ThaiScooter.Com Forums

เรื่องการเปลี่ยนสายครัชคับ(มีปัญหานิดหน่อยคับ)

ชื่อกระทู้: เรื่องการเปลี่ยนสายครัชคับ(มีปัญหานิดหน่อยคับ)

Tags: ไม่มี
  1. ~LeO~'s Avatar

    ~LeO~ said:

    มาตรฐาน เรื่องการเปลี่ยนสายครัชคับ(มีปัญหานิดหน่อยคับ)

    คือพอผมเปลี่ยนสายครัชเสร็จแล้ว มาถึงตอนที่ ต้องใช้ตุ้มล๊อคสายที่เป็นทองเหลืองอ่ะคับ
    ขันไปเท่าไรมันก็รูด อ่ะคับ มันมีวิธีขันยังไงมั้งคับใช้อุปกรณ์อะไร ที่ช่วยให้ ขันได้ดีดีคับ

    ปล.ผมไปซื้อเม็ดล๊อคสายอ่ะคับ เค้าให้แบบเป็นเหล็กสัขาวมา เค้าบอกว่า มันไม่ค่อยรูด
    เหมือนทองเหลือง จิงหรือป่าวคับ แต่ยังไม่ได้ลองใส่เลยคับ
      IP
  2. smuzcrew's Avatar

    smuzcrew said:

    มาตรฐาน

    ตุ๊มล๊อกสายคลัช ผมใช้เบอร์ 8 นะหรือใช้ คีมหรือ ตัวที ก็ได้คับ
    ส่วนวิธีขันก็ เหมือนขันน๊อตทั่วไปแหล่ะคับ ขันออกมาพอประมาณกะว่าดึงออกมาจากสายได้
    หรือ จะให้ดึงง่ายๆ ก็ตัดสายไปเลยคับ

    ปล. ส่วนอันที่เป็นเหล็ก เรื่องไม่ค่อยรูดผมว่าถ้าเราขันไม่แน่นมันก็รูดเหมือ นกันแหล่ะคับ
    ส่วนหัวจะสึกยากกว่าทองเหลือง ขันสะดวกกว่านะผมว่า แต่ถ้ามันเป็นสนิมเมื่อไหร่ก็ขันยากหน่อยคับ
    (ความคิดเห็นส่วนตัว)อีกอย่างอยู่ใต้รถสนิมเกิดง่ายแ น่ๆคับ เพื่อนผมเคยใช้สรุปไปๆมาๆ พอตะเปลี่ยนสาย
    เปลี่ยนไม่ได้ขันไม่ออกคับ สนิมกิน
    ***ผิดพลาดประการใดก็ขออภัยนะคับ***
    "การถ่ายภาพคือการหยุดทุกสิ่งทุกอย่างไว้ให้เป็นนิรั นดร์
      IP
  3. iworld's Avatar

    iworld said:

    มาตรฐาน เปลี่ยนสายคลัช

    ปลี่ยนสายคลัชทำไมต้องถอดไมล์ด้วยค๊าฟ
    มีวิธีที่ง่ายกว่าการถอดไมล์เหรอป่าว
    ตัวสายข้างในมันเก่าแล้วเปลี่ยนได้ป่าว
    ถึงขึ้นต้องรื้อใหม่ทั้งหมดเหรอป่าวem95em95em95
    ขอคำชี้แนะด้วย



      IP
  4. djboatbeat's Avatar

    djboatbeat said:

    มาตรฐาน

    ที่ถอดไมล์ออกเพราะเพื่อง่ายต่อสายใส่สายเพราะบางคัน แหย่จากตรงประกับไม่เข้าจึงต้องดึงปลอกสายออกมาจากทา งไมล์ แล้วใส่สายเข้าไปในประกับก่อนแล้วแหย่ลงปลอกสายอีกที บางคันก็ไม่ต้องถอดไมล์ถ้าสายไม่งอไม่ฝืดจนเกินไป ตัวตัวล็อคสาย ใช่แบบทองเหลืองดีกว่านะสำหรับผม เพราะแบบเหล็กมันจะกินสาย อาจขาดง่าย

    Beach Bike Bangsaen (BBB)
    Webบอร์ดกลุ่ม : www.thaiscooter.com/club/bbb
    DjBoabeat Scooter Garage
    http://www.facebook.com/djboatbeat

    รับซ่อม - ผ่าเครื่อง -ประกอบ - ทำสี - ขายอะไหล่ Vespa อยู่บางแสน ชลบุรี ข้างม.บูรพา
    089-4051024 โบ๊ต

    แม้รถจะเสียงดังและไม่สวยเหมือนใครๆแต่ใจพร้อมไปกับก ารเดินทางเสมอ
    แม้รถจะไม่ดีไม่เจ๋งเท่าใครแต่ยังไงก็ดีกว่าพวกรถดีเ อาแต่จอดอยู่กับที่ไว้โชว์
      IP
  5. RongA's Avatar

    RongA said:

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ djboatbeat อ่านข้อความ
    ที่ถอดไมล์ออกเพราะเพื่อง่ายต่อสายใส่สายเพราะบางคัน แหย่จากตรงประกับไม่เข้าจึงต้องดึงปลอกสายออกมาจากทา งไมล์ แล้วใส่สายเข้าไปในประกับก่อนแล้วแหย่ลงปลอกสายอีกที บางคันก็ไม่ต้องถอดไมล์ถ้าสายไม่งอไม่ฝืดจนเกินไป ตัวตัวล็อคสาย ใช่แบบทองเหลืองดีกว่านะสำหรับผม เพราะแบบเหล็กมันจะกินสาย อาจขาดง่าย

    ตามนั้นเลยคับ
      IP
  6. iworld's Avatar

    iworld said:

    มาตรฐาน

    สมมุติว่าจะเปลี่ยนต้องรื้อใหม่หมดป่าวค๊าฟ แบบถอกหัวออกเลยป่าว ใช้เวลาทำนานป่าว
    ใช้แบบทองเหลืองนี้เรื้องราคาเเพงป่าว



      IP
  7. Mr.ไวไว's Avatar

    Mr.ไวไว said:

    มาตรฐาน

    1.ถอดไฟหน้าออก
    2.เอามือล้วงเข้าไปดันหน้าปัดไมล์ขึ้น
    3.เอาสายคลัชเดิมออก+ใส่ใหม่
    4.ล๊อคสายใหม่และตั้งให้ตรง

    15นาทีก็เสร็จมั้ง ไม่ก็เอาไปให้ช่างซ่อมทำให้ ไม่เกิน50บาทหรอกครับไม่เปื้อนมือด้วย

    ปล.หรือว่าผมขี้เกียจหว่า
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Mr.ไวไว : 13-08-2007 เมื่อ 19:47

    My Bike running on LPG
      IP