Shozo Kawasaki ผู้ก่อตั้งทำการเปิดอู่ต่อเรือ Kawasaki Tsukiji ที่ทำการต่อเรือเดินสมุทรเหล็กกล้าแบบตะวันตก
ในกรุงโตเกียวในปี 1886 ขอบเขตของกิจการได้ขยายจนก่อตั้งเป็นบริษัทอู่ต่อเรื อ Kawasaki ในเมืองโกเบ
ผู้ก่อตั้ง, Shozo Kawasaki
บริษัทอู่ต่อเรือ Kawasaki จำกัดอยู่ในรูปของบริษัท โดยมี Kojiro Matsukata ได้รับแต่งตั้งให้เป็นประธานคนแรก ของบริษัทใหม่นี้
ประธานคนแรก, Kojiro Matsukata
1897 การปล่อยเรือโดยสาร-ขนสนค้า Iyumaru ลงน้ำ
1902 สร้างอู่แห้งเสร็จ
โรงงาน Hyogo แห่งใหม่ได้เริ่มประดิษฐ์หัวรถจักร, รถบรรทุกผู้โดยสารและสินค้า และคานสะพาน ซึ่งก็เป็นปีที่
Kawasaki เริ่มผลิตภัณฑ์ประเภทเครื่องจักรไอน้ำแบบใช้ในเรือที ่อู่ด้วย
1906 ต่อเรือดำน้ำลำแรกในประเทศญี่ปุ่น
1911 ประดิษฐ์รถจักรโดย Kawasaki คันแรกได้สำเร็จ
![]()
แผนกอากาศยานที่โรงงาน Hyogo, 15 ปีเล็กน้อยหลังจากที่เที่ยวบินประวัติศาสตร์ของพี่น้ องตระกูลไรท ์ เมื่อเครื่อง บินยังคงต่อจากไม้และผ้าทอ และยังสามารถเดินทางได้ในระยะทางสั้น ในปี 1922 บริษัทได้เริ่มผลิตอากาศยานและต่ออากาศยานแบบใหม่ Kawasaki ได้ทำการผลิตอากาศยานโลหะลำแรกของญี่ปุ่นซึ่งเป็นต้น แบบของการคิดค้นเทคโนโลยีสำหรับปัจจุบัน
1919แผนกเรือบรรทุกได้ขยายตัวกลายเป็นรูปบริษัท Kawasaki Kisen Kaisya จำกัด (K-line) 1928โรงงาน Hyogo ขยายตัวกลายเป็นรูปบริษัท Kawasaki ผลิตรถไฟบรรทุกสินค้าจำกัด 1937แผนกอากาศยานขยายตัวกลายเป็นบริษัท Kawasaki อากาศยานจำกัด 1950
แผนกผลิตเหล็กกล้าได้ขยายตัวแล้วรวมตัวเป็นบริษัท Kawasaki เหล็กกล้า เมื่อบริษัทได้ขยายตัวขึ้น แผนกรถไฟ
บรรทุก สินค้า, อากาศยานและผลิตเหล็กกล้าก็กระจายตัว เพื่อปูทางสำหรับการเจริญเติบโตที่มั่นคงในแต่ ละ ด้าน งาน
การต่อเรือ, รถไฟบรรทุกสินค้า, อากาศยาน, เครื่องจักรก่อสร้างและอุตสาหการ และธุรกิจสิ่งก่อ สร้าง เหล็กกล้า ได้มี
บทบาทสำคัญใน การฟื้นตัวและการขยายเศรษฐกิจช่วงหลังสงคราม ซึ่งบริษัทประสบความ สำเร็จอย่าง มหาศาล จนกระ
ทั่ง ประเทศญี่ปุ่นได ้จับตามมองว่าบริษัทจะกลายมาเป็น บริษัทผู้นำของโลกด้าน อุตสาหกรรม 1966
ควบรวมกับบริษัท Yokoyama Kogyo จำกัด ซึ่งเป็นผู้ผลิตหม้อน้ำ, คาน และ สายพาน
1922 ต่อเครื่องบินโดย Kawasaki ลำแรกสำเร็จ
1926 สร้างสะพาน Eitaibashi ในกรุงโตเกียว
1933 เริ่มผลิตและขายรถยนต์ Rokkogo
1934 ส่งมอบหัวรถจักร Pashina สำหรับรถไฟด่วนพิเศษ Ajiago , บริษัทรถไฟ Manchurian
1941 เริ่มผลิตเครื่องบินรบ Hien
บริษัทอู่ต่อเรือ Kawasaki, บริษัทผลิตรถไฟบรรทุกสินค้า Kawasaki และบริษัทอากาศยาน Kawasaki ควบรวมเป็น
บริษัท อุตสาหกรรมหนัก Kawasaki จำกัด ด้วยสมรรถภาพในการจัดการโครงการทั้งบนบก, ในทะเล และบนอากาศ
Kawasaki ได้เพิ่มความแข็งแกร่งของฐานการผลิตให้เป็นบริษัทวิศ วกรรมที่มีระบบที่ครอบคลุม
1972
ควบรวมกับบริษัท Kisha Seizo จำกัด แล้วกลายมาเป็นผู้นำของญี่ปุ่นในด้านอุตสาหกรรมรถไฟบ รรทุกสินค้า
การดำเนินการได้ขยายในงานด้านการกำจัดขยะของเทศบาล ในศตวรรษที่ 20 เป็นผู้นำเข้าความก้าวหน้า
ทางเทคโนโลยีอย่างไม่น่าเชื่อ Kawasaki ยังร่วงรู้ถึงความจำเป็นในการใช้เทคโนโลยีที่ล้ำหน้า และความเชี่ยว
ชาญด้านวิศวกรรมเพื่อเพิ่มโครงการไปทั่วโลก
1969 พัฒนา Kawasaki-Unimate 2000, หุ่นยนต์อุตสหกรรมผลิตโดยญี่ปุ่นตัวแรก
1972 เปิดตัวจักรยานยนต์ Z1
เริ่มการผลิตจักรยายนต์ในสหรัฐฯ โดยนำหน้าผู้ผลิตยาพาหนะยนต์อื่นๆของญี่ปุ่น บริษัทได้ขยายการผลิตในสหรัฐฯ
เป็นรถไฟบรรทุกสินค้าในปี 1986 และเครื่องจักรก่อสร้างในปี 1988
1989
ได้รับงานก่อสร้างสะพาน Akashi Kaikyo ซึ่งเป็นสะพานแขวนที่ยาวที่สุดในโลก ซึ่งเปิดในปี 1998 งานของ
Kawasaki ยังได้ก่อสร้างหนึ่งในสองตึกหลักของสะพาน
1991
เครื่องขุดเจาะอุโมงค์ของ Kawasaki 2 เครื่องได้เสร็จก่อนกำหนด 8 เดือน ซึ่งช่วยในงานขุดเจาะอุโมงค์
ช่องแคบเชื่อมต่อสหราชอาณาจักรกับประเทศฝรั่งเศส
1976 พัฒนาเครื่องกำเนิดไฟฟ้าระบบเครื่องไอพ่นก๊าซGPS200
1979 เฮลิคอปเตอร์ BK117 เที่ยวบินแรก
1981 ส่งมอบเรือบรรทุก LNG ลำแรกของประเทศญี่ปุ่น
1991 เครื่องขุดเจาะอุโมงค์ทำงานสำเร็จในงานอุโมงค์ยูโร
ครบรอบ 100 ปี
1998 งานเปิดสะพาน Akashi Kaikyo
เปิดตัวระบบจัดการภายในบริษัทและระบบผู้บริหาร
2001 ก่อสร้างโรงสร้างรถไฟบรรทุกสินค้าในสหรัฐ
2002
บริษัทต่อเรือ Kawasaki และ เครื่องจักรแบบประณีต Kawasaki จำกัด ได้ถูกก่อตั้งขึ้นในลักษณะบริษัท สาขาที่บริษัทแม่ถือครองโดยทั้งหมด
2005
บริษัทระบบโรงงาน Kawasaki จำกัด(K Plant) ถูกก่อตั้งขึ้นในลักษณะบริษัทสาขาที่บริษัทแม่ถือครอ ง โดยทั้งหมด
2006
บริษัทวิศวกรรมสิ่งแวดล้อม Kawasaki จำกัด (KEE) ถูกก่อตั้งขึ้นในลักษณะบริษัทสาขาที่บริษัทแม่ถือครอ งโดยทั้งหมด
2007วันที่ 1 เดือนเมษายน K Plant และ KEE ควบรวมเป็น K Plant ใหม่