ThaiScooter.Com Forums

ขอความเห็นการทำเครื่อง เวฟ 125 หน่อยครับ

ชื่อกระทู้: ขอความเห็นการทำเครื่อง เวฟ 125 หน่อยครับ

Tags: ไม่มี
  1. napadonza's Avatar

    napadonza said:

    มาตรฐาน ขอความเห็นการทำเครื่อง เวฟ 125 หน่อยครับ

    ขอความเห็นหน่อยครับ พอดีเพิ่งหัดเล่นเครื่อง 125 อ่ะ ไม่รุ้จาทำสูตรไหนดี

    อยากได้เหนียวๆ หน่อยอ่าครับ ลูก วาล์ว อะไรบ้างครับ แคมเท่าไร กล่องอะไร ชักกี่มิล คาบิวอะไร

    งบประมานการทำด้วยครับ Thank.
      IP
  2. napadonza's Avatar

    napadonza said:

    มาตรฐาน

    ตอบหน่อยคร๊าาาบบบ
      IP
  3. yenmarsay's Avatar

    yenmarsay said:

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ napadonza อ่านข้อความ
    ขอความเห็นหน่อยครับ พอดีเพิ่งหัดเล่นเครื่อง 125 อ่ะ ไม่รุ้จาทำสูตรไหนดี

    อยากได้เหนียวๆ หน่อยอ่าครับ ลูก วาล์ว อะไรบ้างครับ แคมเท่าไร กล่องอะไร ชักกี่มิล คาบิวอะไร

    งบประมานการทำด้วยครับ Thank.
    มีหลายสูตรที่จะทำครับ
    ถ้าจะเอาแรงด้วย ก้ออยู่ที่งบประมาณครับ
    ถ้าประหยัดงบไม่ต้องคว้านแคร้ง ก้อ
    - ลูก Kaze Std
    - ยืดที่ก้าน 3 mm
    - แคมป์แต่ง
    - วาล์ว sonic
    - คาร์บู Dash
    ประมาณ 5xxx
    หรือเงินถึงก้อทำชุดเล็กให้จบๆเลยครับ
    - ลูก Sonic
    - วาล์ว F4
    - ยืดที่ก้าน 3mm
    - แคมป์แต่ง
    - กล่องแต่ง
    - คาร์บู N-Pro ล้วงปาก 30mm
    - แยงไอดี ไอเสีย ขัดให้ลื่น
    ถ้าจะให้ดีเอาชุดครัชของ Nice125 มาใส่ครับ เพราะลูกโตครัชมันจะลื่นครับ
    ที่ว่ามามานี่ 1x,xxx + ครับ
    หรือขี่เดิมๆครับประหยัดน้ำมัน เดิมๆก้อแรงอยู่แล้ว
    "อย่าดูถูกคนด้วยการศึกษา เพราะใบปริญญาไม่ได้บ่งบอกถึงสันดารคน"
    " Tel 0 8 3 - 2 7 8 - 5 4 1 6 ช่างแมค" Truemove
    ร่วมกันรณรงค์การใช้ภาษาไทยให้ถูกต้องด้วยนะครับ
      IP
  4. napadonza's Avatar

    napadonza said:

    มาตรฐาน

    ขอบคุณครับ คุณแม็ก
      IP
  5. yenmarsay's Avatar

    yenmarsay said:

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ napadonza อ่านข้อความ
    ขอบคุณครับ คุณแม็ก
    จ๊ะ ยินดีให้คำปรึกษา ถ้ามะอยากโดนหรอก ลองทำเองครับ สนุกด้วย ได้วิชาด้วย
    พวกคว้านเสือฝา แคร็งก้อส่งโรงกลึงเอา แล้วเราประกอบเอง จะได้เป็น
    "อย่าดูถูกคนด้วยการศึกษา เพราะใบปริญญาไม่ได้บ่งบอกถึงสันดารคน"
    " Tel 0 8 3 - 2 7 8 - 5 4 1 6 ช่างแมค" Truemove
    ร่วมกันรณรงค์การใช้ภาษาไทยให้ถูกต้องด้วยนะครับ
      IP
  6. yenmarsay's Avatar

    yenmarsay said:

    มาตรฐาน

    เอ่อ ลืมถาม อยู่ตรงไหนของ ม.นเรศวร เร็วๆนี้ผมจะไปเปิดร้านที่หน้า ม. ร้านขายอะไหล่แต่งมอไซค์นี่แหละ
    "อย่าดูถูกคนด้วยการศึกษา เพราะใบปริญญาไม่ได้บ่งบอกถึงสันดารคน"
    " Tel 0 8 3 - 2 7 8 - 5 4 1 6 ช่างแมค" Truemove
    ร่วมกันรณรงค์การใช้ภาษาไทยให้ถูกต้องด้วยนะครับ
      IP
  7. tomato said:

    มาตรฐาน

    ผมว่าขับเดิมๆดีกว่านะ ตอนนี้เรามีเวลาว่างที่จะทำรถ แต่ถ้าไม่ค่อยมีเวลาให้เมื่อไร เครื่องที่ทำมาจะโทรมเร็วมาก
      IP
  8. napadonza's Avatar

    napadonza said:

    มาตรฐาน

    ม.นเรศวรที่ พิษณุโลกครับ ถ้าหาทำเลดีๆเปิด บอกคำเดียวว่ารวยกับรวยครับ
    เพราะร้านที่แถวๆ ม.นี่ คิดราคาของแพงสุดๆ เพราะส่วนมากพวกช่างเค้าเข้าไปซื้อของกันในตัวเมืองค รับแล้วก็เอากำไรอีกทีนึง
      IP
  9. yenmarsay's Avatar

    yenmarsay said:

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ napadonza อ่านข้อความ
    ม.นเรศวรที่ พิษณุโลกครับ ถ้าหาทำเลดีๆเปิด บอกคำเดียวว่ารวยกับรวยครับ
    เพราะร้านที่แถวๆ ม.นี่ คิดราคาของแพงสุดๆ เพราะส่วนมากพวกช่างเค้าเข้าไปซื้อของกันในตัวเมืองค รับแล้วก็เอากำไรอีกทีนึง
    อ่อครับ ของผมไปจะไป ม. นเรศวร ที่ จ.พะเยา นึกว่า ม.เดียวกันจะได้สังสรรค์ ห่ะๆ
    "อย่าดูถูกคนด้วยการศึกษา เพราะใบปริญญาไม่ได้บ่งบอกถึงสันดารคน"
    " Tel 0 8 3 - 2 7 8 - 5 4 1 6 ช่างแมค" Truemove
    ร่วมกันรณรงค์การใช้ภาษาไทยให้ถูกต้องด้วยนะครับ
      IP
  10. ibanny's Avatar

    ibanny said:

    มาตรฐาน

    ผมสรุปให้ เอาแบบง่ายๆ ใช้งานกันยาวๆ วิ่งอีกต่างหาก
    คนที่ขอสูตร ส่วนใหญ่อยากได้สุดๆแต่ไม่อยากให้พัง ผมคิดว่าอย่างนั้น ประเภทที่ทำครั้งเดียวจบ
    ลูกสูบโซนิค โหดไปครับ ต้องคว้านแคร๊งค์ ต้องผ่าเครื่อง เอาแบบขี่เล่นสนุกๆลงตัวต้องลูกคาเซ่ 125 ขนาด56มม. เวิร์คสุด
    ข้อเหวี่ยงขอร้องว่าอย่าเอาไปทำอะไร ช่วงชักเดิมๆยาวอยู่แล้ว เอาแค่ 142ซีซีก็พอ พวกเอาไปยืด พังมาเยอะแล้ว
    ฝาสูบวางวาล์วโซนิคทั้งไอดี/เสีย มากกว่านี้ไม่มีแรง ใช้สปริงวาล์วของโซนิคด้วย ยกชุดมาเลย ปาดฐานสปริง ตัดวาล์วให้เท่ากับโซนิค คือเมื่อใส่สปริงแล้ว สปริงต้องยาว 28.5มม.
    บ่าวาล์วนี้สำคัญ ไอดีอย่าเกิน 25.5 ไอเสีย 21มม. มากกว่านี้ แรงครับ แต่ไม่ทน ช่องพอร์ทไอดีอย่าให้เกิน 26มม. ไอเสีย22อัพ ตรงปากทำให้ได้ 25มม.รับกับท่อไอเสีนท่อนแรกที่ต้องใช้ท่อ 1นิ้ว 1หุน
    ท่อเสียท่อนแรกนิ้วหนึ่ง ยาวไป 20ซม. จากนั้นค่อยเพิ่มเป็นนิ้วสอง ยาวไป 35ซม.แล้วก็ต่อด้วยท่อเก็บเสียไส้ในโตนิ้วครึ่ง
    คาร์บู N-Pro ขอร้องอย่าคว้าน ของเดิมดีอยู่แล้ว ใส่ปากแต่ยาว 50มม.ได้ทั้งต้นและปลาย นมหนู 130-132ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศ หากชอบซิ่งตอนดึกๆใส่ใหญ่ไว้ก่อน นมหนูเดินเบา 38 เข็มเร่งรองแหวนสักครึ่งมิล
    แป้ยึดคาร์บูฯก็สำคัญ แนะนำของมีโอ คว้านให้โต 28มม.รับกับปากคาร์บูฯ แล้วค่อยๆหรี่ลงเหลือ 26มม.เพื่อรับกับปากพอร์ทที่ฝาสูบ
    ไฟจุดระเบิดปรับใช้ที่ 33องศา มากกว่านี้มีเขก น้อยกว่านี้ขึ้นช้า
    สปริงคลัทช์เปลี่ยนให้แข็งขึ้นก็จะช่วยให้คลัทช์ไม่ล ื่น แต่ที่สำคัญห้ามใช้น้ำมันซินเทติก เพราะจะทำให้คลัทช์ลื่นไม่ว่าผ้าคลัทช์จะดีเลิศขนาดไ หนหรือสปริงจะแข็งหว่าหินก็ตาม
    ลองทำดูครับ
      IP
  11. ibanny's Avatar

    ibanny said:

    มาตรฐาน

    รีบพิมพ์ไปหน่อย ผิดหลายคำ คิดว่าคงพอเข้าใจและไม่ว่ากันนะครับ
    อีกจุดที่ลืมบอกคือแคมฯ
    ไอดีเปิด 27 ปิด 56 ยก9.2มม.
    ไอเสียเปิด 62 ปิด 25 ยก 8.9มม.
    หาร้านเจียร์ให้ได้แล้วกัน เพราะส่วนใหญ่ทำไม่ได้ 5555
      IP
  12. yenmarsay's Avatar

    yenmarsay said:

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ ibanny อ่านข้อความ
    ผมสรุปให้ เอาแบบง่ายๆ ใช้งานกันยาวๆ วิ่งอีกต่างหาก
    คนที่ขอสูตร ส่วนใหญ่อยากได้สุดๆแต่ไม่อยากให้พัง ผมคิดว่าอย่างนั้น ประเภทที่ทำครั้งเดียวจบ
    ลูกสูบโซนิค โหดไปครับ ต้องคว้านแคร๊งค์ ต้องผ่าเครื่อง เอาแบบขี่เล่นสนุกๆลงตัวต้องลูกคาเซ่ 125 ขนาด56มม. เวิร์คสุด
    ข้อเหวี่ยงขอร้องว่าอย่าเอาไปทำอะไร ช่วงชักเดิมๆยาวอยู่แล้ว เอาแค่ 142ซีซีก็พอ พวกเอาไปยืด พังมาเยอะแล้ว
    ฝาสูบวางวาล์วโซนิคทั้งไอดี/เสีย มากกว่านี้ไม่มีแรง ใช้สปริงวาล์วของโซนิคด้วย ยกชุดมาเลย ปาดฐานสปริง ตัดวาล์วให้เท่ากับโซนิค คือเมื่อใส่สปริงแล้ว สปริงต้องยาว 28.5มม.
    บ่าวาล์วนี้สำคัญ ไอดีอย่าเกิน 25.5 ไอเสีย 21มม. มากกว่านี้ แรงครับ แต่ไม่ทน ช่องพอร์ทไอดีอย่าให้เกิน 26มม. ไอเสีย22อัพ ตรงปากทำให้ได้ 25มม.รับกับท่อไอเสีนท่อนแรกที่ต้องใช้ท่อ 1นิ้ว 1หุน
    ท่อเสียท่อนแรกนิ้วหนึ่ง ยาวไป 20ซม. จากนั้นค่อยเพิ่มเป็นนิ้วสอง ยาวไป 35ซม.แล้วก็ต่อด้วยท่อเก็บเสียไส้ในโตนิ้วครึ่ง
    คาร์บู N-Pro ขอร้องอย่าคว้าน ของเดิมดีอยู่แล้ว ใส่ปากแต่ยาว 50มม.ได้ทั้งต้นและปลาย นมหนู 130-132ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศ หากชอบซิ่งตอนดึกๆใส่ใหญ่ไว้ก่อน นมหนูเดินเบา 38 เข็มเร่งรองแหวนสักครึ่งมิล
    แป้ยึดคาร์บูฯก็สำคัญ แนะนำของมีโอ คว้านให้โต 28มม.รับกับปากคาร์บูฯ แล้วค่อยๆหรี่ลงเหลือ 26มม.เพื่อรับกับปากพอร์ทที่ฝาสูบ
    ไฟจุดระเบิดปรับใช้ที่ 33องศา มากกว่านี้มีเขก น้อยกว่านี้ขึ้นช้า
    สปริงคลัทช์เปลี่ยนให้แข็งขึ้นก็จะช่วยให้คลัทช์ไม่ล ื่น แต่ที่สำคัญห้ามใช้น้ำมันซินเทติก เพราะจะทำให้คลัทช์ลื่นไม่ว่าผ้าคลัทช์จะดีเลิศขนาดไ หนหรือสปริงจะแข็งหว่าหินก็ตาม
    ลองทำดูครับ
    แม๋ สูตรนี้ อัพให้ครับ เราอุส่าอุบไว้ อิอิ !!!
    "อย่าดูถูกคนด้วยการศึกษา เพราะใบปริญญาไม่ได้บ่งบอกถึงสันดารคน"
    " Tel 0 8 3 - 2 7 8 - 5 4 1 6 ช่างแมค" Truemove
    ร่วมกันรณรงค์การใช้ภาษาไทยให้ถูกต้องด้วยนะครับ
      IP
  13. เบสงับ's Avatar

    เบสงับ said:

    มาตรฐาน

    คิดเหมือนผมเด๊ะ ลูก คาเซ่ กะพอ ขี่เล่นๆเย็นๆไข่ ฮ่าๆ จะซิ่งไป ไหน มองสาวไปเลื่อย ก๊าก ๆ ๆ ย้อ เย่น นะ ครับ
      IP
  14. themosza037204's Avatar

    themosza037204 said:

    มาตรฐาน

    มันจะวิ่งซักเท่าไหร่แช่ยาวๆได้ไหม
      IP
  15. Pantorn said:

    มาตรฐาน

    ช่อง พอทไอดี ไอเสีย เดิมๆ เวฟ 125 ขนาดกี่มิล คัช
      IP