ThaiScooter.Com Forums

ใครทำหม้อลมเสริม ขอดูเป็นแนวทางหน่อยครับ

ชื่อกระทู้: ใครทำหม้อลมเสริม ขอดูเป็นแนวทางหน่อยครับ

Tags: ไม่มี
  1. markky's Avatar

    markky said:

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ jodeci อ่านข้อความ
    มาร์คเอ๊ย รถของน้องเอาพี่ๆน้ำลายไหลไปยืนเกาะรถเหมือนเด็กจะเอ าของเล่นเลย 55555
    ท่านพี่วีก็พูดไป รถผมธรรมดาเองคร๊าบบ ผสมๆกันมั่วๆมันก็ออกมาแบบนั้น
    ผมเหนรถท่านพี่วีแล้ว ยังอยากได้ m800 มาครอบครองเลยครับ ^ ^
      IP
  2. markky's Avatar

    markky said:

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ oh_nan อ่านข้อความ
    ว่าแต่ 4age แหล่มมากเลยท่าน ไม่วิ่งระเบิดเถิดเถิงเลยหรอเนี่ย
    ก็ไม่ได้วิ่งถึงกับระเบิดหรอกครับ แค่พอวิ่งไปจ่ายตลาดได้ทุกวันเองครับ^ ^
      IP
  3. ArtiiE's Avatar

    ArtiiE said:

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ markky อ่านข้อความ
    ของผมหม้อลมเสริมใน m1000 ครับ
    แนบเอกสาร 2366682
    ผมว่านี่มันน่าจะไม่ใช่ หม้อลมเสริมนะคับ เป็นเพียงแค่ถังเก็บสูญญากาศนะคับ ไว้ใช้ในกรณีที่เครื่องยนต์ดับแต่เราก้ยังสามารถเบรค ได้อีก3-5 ครั้งหลังจากนั้นมันก้จะแข็ง เพราะว่าสุญญากาศในถังนี้มันหมดไปนะคับ ไม่มีผลต่อการเบรคในเวลาขับแต่อย่างใดคับ สิ่งที่จะมีผลต่อการเบรคก้คือตัวหม้อลม นะคับ

    ผิดถูก ชี้แนะได้เลยจ้า
    Mazda Club Thailand Southern Territory
      IP
  4. 087684's Avatar

    087684 said:

    มาตรฐาน

    ของผมเปลี่ยนเป็นดิสเบรคครับ ใช้หม้อลมชั้นครึ่งครับ
    หัวทิ่มไปเลยแต่ดีมากๆเอาอยู่เลยครับ
      IP
  5. jeap_bond_007's Avatar

    jeap_bond_007 said:

    มาตรฐาน

    ใส่แล้วเสียงเบรคเป็นยังไงครับ
      IP
  6. ntenew said:

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ ArtiiE อ่านข้อความ
    ผมว่านี่มันน่าจะไม่ใช่ หม้อลมเสริมนะคับ เป็นเพียงแค่ถังเก็บสูญญากาศนะคับ ไว้ใช้ในกรณีที่เครื่องยนต์ดับแต่เราก้ยังสามารถเบรค ได้อีก3-5 ครั้งหลังจากนั้นมันก้จะแข็ง เพราะว่าสุญญากาศในถังนี้มันหมดไปนะคับ ไม่มีผลต่อการเบรคในเวลาขับแต่อย่างใดคับ สิ่งที่จะมีผลต่อการเบรคก้คือตัวหม้อลม นะคับ

    ผิดถูก ชี้แนะได้เลยจ้า
    ผิดจร้าาา ลองศึกษาดูก่อนนะมันช่วยได้เยอะจริงๆครับเบรคนิ่มเท้ ากว่าเดิมเยอะครับ ในกรณีที่เครื่องยนต์ดับเป็นผลผลอยได้ครับ
      IP
  7. Bong_Poy said:

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ 087684 อ่านข้อความ
    ของผมเปลี่ยนเป็นดิสเบรคครับ ใช้หม้อลมชั้นครึ่งครับ
    หัวทิ่มไปเลยแต่ดีมากๆเอาอยู่เลยครับ
    ท่านใส่ของรุ่นไหนครับ รบกวนชี้แนะด้วยครับท่าน พอดีหม้อลมเสียใส่ดิสเหมือนกัน
      IP
  8. Uckero's Avatar

    Uckero said:

    มาตรฐาน

    ที่ท่านนันกับท่านวีใส่ นั่นคือปั๊มหม้อลมเสริมแรงเบรคครับ
    เพราะตรงจุดยึดแม่ปั๊มเบรคไม่มีที่ให้ใส่ปั๊มเบรคแบบ มีหม้อลม

    ส่วนที่น้องมาร์คใส่นั่นคือถังลมเสริมเท่านั้น ปั๊มเบรคแบบมีหม้อลมในตัวมีอยู่แล้วลองดูดีๆ

    คนละหน้าที่กันครับ

    ส่วนน้องนกขมิ้นผม เมื่อก่อนใส่เสริมทั้งแบบท่านนันท่านวี + ถังเสริมแบบน้องมาร์คกี้เข้าไปอีก
    ผลคือเบรคดีแบบหัวทิ่มหัวตำ แต่การเเสริมแบบนี้มีระยะเวลาในการจับของหน้าเบรคนิด นึง ทำให้ไม่ค่อยจะคุ้นเท้า เพราะผมขับรถหลายคัน
    ปัจจุบันผมเลยโมดิฟายใหม่ เป็นแบบคล้ายๆของน้องมาร์คกี้อย่างเดียว เพียงแต่เดินท่อน้ำมันใหม่ แบ่งแรงดันให้เหมาะสมกับดิสเบรคทั้งสี่ล้อหน้าหลัง
    ปัจจุบันนี้ติ๊ดๆติดเท้าดีมากๆ ใครสนใจรบกวนมา X-Ray ดูได้ครับ โทรมาหลายสายผมขี้เกียจอธิบาย เพราะช่วงที่แปลงดิส ผมไม่ได้อยู่ดุ ส่งโรงกลึงจัดการอย่างเดียวครับ
      IP
  9. kittirat's Avatar

    kittirat said:

    มาตรฐาน

    ของน้องน้ำหวานก็เพิ่งจัดระบบเบรคใหม่ครับ ซื้อแม่ปั้มเบรคบนใหม่ 900 บาท หม้อลมเสริม 500 บาท ครับ
    เบรคอยู่เหลือๆครับไม่ต้องย้ำเหมือนตัวเก่า

    จัดห้องเครื่องให้สวยงามเข้าตาครับ

    มั่นใจระบบเบรคแล้วครับ
      IP
  10. mazdaaun's Avatar

    mazdaaun said:

    มาตรฐาน

    Name:  12012011180.jpg
Views: 495
Size:  60.2 KB
    หม้อลมโตโยต้าไมค์ตี้เอ็กใหญ่ดีคับ
      IP
  11. fathunter's Avatar

    fathunter said:

    มาตรฐาน

    หม้อลมเสริม รุ่น ๑๓๐๐ มีใครทำบ้างครับ แล้วราคาดำเนินการประมาณเท่าไรครับ
      IP
  12. pongpun19's Avatar

    pongpun19 said:

    มาตรฐาน

    เข้ามาติดตาม ครับ อยากได้เบรคแบบปึ้กๆซักหน่อย ของเดิม เบรคแล้วยังเสียวๆๆ ห้องเครื่องรถท่านแม่ทัพ สวยมากๆครับe10
      IP
  13. witpk2 said:

    มาตรฐาน

    แต่ละท่านรถแรงๆทั้งนั้น ต้องเพิ่ม ต้องเสริมกัน (อิจฉาความแรงจัง)
    ส่วนรถผมไม่ต้องเสริมหรือเพิ่มครับ มีเซ็นเซอร์ในตัวครับ พอความเร็วเริ่มเกิน 80 ทั้งเสียง และสั่นเริ่มดังประสานเสียงกันทำให้ต้องถอนคันเร่งคร ับแรงไม่ได้ อิอิอิ
      IP