ผมว่านี่มันน่าจะไม่ใช่ หม้อลมเสริมนะคับ เป็นเพียงแค่ถังเก็บสูญญากาศนะคับ ไว้ใช้ในกรณีที่เครื่องยนต์ดับแต่เราก้ยังสามารถเบรค ได้อีก3-5 ครั้งหลังจากนั้นมันก้จะแข็ง เพราะว่าสุญญากาศในถังนี้มันหมดไปนะคับ ไม่มีผลต่อการเบรคในเวลาขับแต่อย่างใดคับ สิ่งที่จะมีผลต่อการเบรคก้คือตัวหม้อลม นะคับ
ผิดถูก ชี้แนะได้เลยจ้า
Mazda Club Thailand Southern Territory
ของผมเปลี่ยนเป็นดิสเบรคครับ ใช้หม้อลมชั้นครึ่งครับ
หัวทิ่มไปเลยแต่ดีมากๆเอาอยู่เลยครับ
ใส่แล้วเสียงเบรคเป็นยังไงครับ
ที่ท่านนันกับท่านวีใส่ นั่นคือปั๊มหม้อลมเสริมแรงเบรคครับ
เพราะตรงจุดยึดแม่ปั๊มเบรคไม่มีที่ให้ใส่ปั๊มเบรคแบบ มีหม้อลม
ส่วนที่น้องมาร์คใส่นั่นคือถังลมเสริมเท่านั้น ปั๊มเบรคแบบมีหม้อลมในตัวมีอยู่แล้วลองดูดีๆ
คนละหน้าที่กันครับ
ส่วนน้องนกขมิ้นผม เมื่อก่อนใส่เสริมทั้งแบบท่านนันท่านวี + ถังเสริมแบบน้องมาร์คกี้เข้าไปอีก
ผลคือเบรคดีแบบหัวทิ่มหัวตำ แต่การเเสริมแบบนี้มีระยะเวลาในการจับของหน้าเบรคนิด นึง ทำให้ไม่ค่อยจะคุ้นเท้า เพราะผมขับรถหลายคัน
ปัจจุบันผมเลยโมดิฟายใหม่ เป็นแบบคล้ายๆของน้องมาร์คกี้อย่างเดียว เพียงแต่เดินท่อน้ำมันใหม่ แบ่งแรงดันให้เหมาะสมกับดิสเบรคทั้งสี่ล้อหน้าหลัง
ปัจจุบันนี้ติ๊ดๆติดเท้าดีมากๆ ใครสนใจรบกวนมา X-Ray ดูได้ครับ โทรมาหลายสายผมขี้เกียจอธิบาย เพราะช่วงที่แปลงดิส ผมไม่ได้อยู่ดุ ส่งโรงกลึงจัดการอย่างเดียวครับ
หม้อลมโตโยต้าไมค์ตี้เอ็กใหญ่ดีคับ
หม้อลมเสริม รุ่น ๑๓๐๐ มีใครทำบ้างครับ แล้วราคาดำเนินการประมาณเท่าไรครับ
เข้ามาติดตาม ครับ อยากได้เบรคแบบปึ้กๆซักหน่อย ของเดิม เบรคแล้วยังเสียวๆๆ ห้องเครื่องรถท่านแม่ทัพ สวยมากๆครับe10
แต่ละท่านรถแรงๆทั้งนั้น ต้องเพิ่ม ต้องเสริมกัน (อิจฉาความแรงจัง)
ส่วนรถผมไม่ต้องเสริมหรือเพิ่มครับ มีเซ็นเซอร์ในตัวครับ พอความเร็วเริ่มเกิน 80 ทั้งเสียง และสั่นเริ่มดังประสานเสียงกันทำให้ต้องถอนคันเร่งคร ับแรงไม่ได้ อิอิอิ