ThaiScooter.Com Forums

ว่างๆ เรามาดู Kawasaki สายพันธ์ W กันดีกว่า มันเป็นมายังไง ห้ามพลาดดด!!

ชื่อกระทู้: ว่างๆ เรามาดู Kawasaki สายพันธ์ W กันดีกว่า มันเป็นมายังไง ห้ามพลาดดด!!

Tags: ไม่มี
  1. ln-106's Avatar

    ln-106 said:

    มาตรฐาน ว่างๆ เรามาดู Kawasaki สายพันธ์ W กันดีกว่า มันเป็นมายังไง ห้ามพลาดดด!!

    Kawasaki นั้นได้มีรถที่น่าสนใจอยู่สายพันธ์หนึ่ง มีประวัติมานานพอสมควร นานซะกว่า SR ซะอีกน่ะเอ่อ ซึ่งที่ผมกำลังจะพูดถึงก็คือ รถตระกลู W นั้นเอง รายละเอียดลึกๆผมก็ไม่ทราบมากนัก มันหาอ่านได้ยากจริงๆ อาศัยลองเทียบเป็นปีๆเอาครับ ลองไปดูกัน รุ่นนี้มันเป็นมายังไง

    เริ่มแรกเลย ผมไปเจอในเวปบอร์ดเรานี่แหละ เค้าเล่าไว้ว่า มันมีมอไซค์ยี่ห้อนึง เป็นของญี่ปุ่นนี่แหละ แต่ทั้งเครื่องยนต์และรูปร่างมันเป็นแบบอังกฤษ คาดว่าในยุคนั้น(ราวๆปี 1960)รถแนวนี่คงเป็นที่นิยมเป็นอย่างมาก เค้าเรียกยี่ห้อนี่ว่า MEGURO เราไปชมภาพกัน ตัวนี้เป็นรุ่น 500cc ครับ

    เครดิต จขกท. ครับ ที่จุดประกายให้ผมสืบค้นข้อมูลมาศึกษาดูครับ
    http://www.thaiscooter.com/forums/sh...t=65802&page=1














    สังเกตุได้เลยว่าเครื่องกับเกียร์จะแยกอิสระจากกันตา มแบบเครื่องยนต์ของรถอังกฤษทั่วไปในยุคนั้นน่ะครับ
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย ln-106 : 16-04-2011 เมื่อ 13:22

    Melody Moto

    SR/SRX แวะมาได้ครับ =>http://www.melody-moto.blogspot.com
      IP
  2. ln-106's Avatar

    ln-106 said:

    มาตรฐาน

    รู้จักกับ MEGURO กันไปแระน่ะครับ เรามาดูกันต่อ ในปี 1963 Kawasaki ก็ได้ Took Over Meguro ซึ่งมีกำลังมีปัญหาทางการเงิน จากนั้นในปี 1965-67 ก็ได้ส่ง Model W1 พิกัด 650 cc เข้าสู่ตลาด ซึ่งเค้าว่ากันว่ามันหน้าตาคล้าย BSA A10 (เหมือนโครตเลยครับเครื่องยนต์น่ะ)

    รูปแรก BSA A10 ปี1960 ครับ 650cc เท่ากัน



    รูปต่อไปเป็น Kawasaki W1 ปี 1966 ครับ




    ความเหมือนที่แตกต่าง เราพอจะรู้สรรพคุณของเครื่องยนต์ Kawasaki กันมาบ้างน่ะครับว่ามันแรงขนาดไหน คราวนี้เรามาดูกันว่า เครื่องยนต์ของ W1 ที่หน้าตาเหมือนกัน A10 มันมีความแตกต่างกันยังไง

    BSA A10 และ W1 เป็นเครื่องยนต์แบบลูกสูบคู่ ขนานกัน ใช้ระบบขับเคลื่อนวาล์ว แบบ crankshaft 360องศา เหมือนกัน ที่ต่างกันคือ A10 เนี่ยขนาดสูบ 73mmX84mm ส่วน W1 นั้นจะอยู่ที่ 74mmX72mm ซึ่ง W1 เป็นเครื่องยนต์แบบ Sqare ทำให้มีอัตราเร่งที่ดีกว่าเครื่องยนต์ ของ A10 ครับ





    จากนั้นในปี 1968 Kawasaki ก็ได้ออกรุ่น W2 ตามมา รวมทั้งในช่วงนี้ยังมีรุ่น W2SS , W2TT อีกหลายรุ่นด้วยกัน

    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย ln-106 : 16-04-2011 เมื่อ 15:17

    Melody Moto

    SR/SRX แวะมาได้ครับ =>http://www.melody-moto.blogspot.com
      IP
  3. ln-106's Avatar

    ln-106 said:

    มาตรฐาน

    จากนั้น ในช่วงปี 1972-1975 kawasaki ก็ออก Model W3 เข้ามาครับ คราวนี้เปลี่ยนโฉมไปเยอะทีเดียว ทั้งรูปทรง และการสลักโลโก้ W ที่ฝาเครื่องครับ
    และได้เริ่มนำระบบ ดิสเบรคหน้าแบบคู่ เข้ามาใช้ตั้งแต่โมเดลนี้ครับ จากนั้นก็จบซีรี่ย์ W ลงที่ปี 1975 ครับ ซึ่งส่วนตัวแล้ว Model W3 นี้ผมชอบมากที่สุดครับ ลองไปชมภาพกันครับ


    ใครอยากอ่านประวัติ W1,W2,W3 เพิ่มเติมลองไปดูตามนี้น่ะครับ

    http://www.khi.co.jp/mcycle/museum/w1/history/index_e.html














    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย ln-106 : 16-04-2011 เมื่อ 15:21

    Melody Moto

    SR/SRX แวะมาได้ครับ =>http://www.melody-moto.blogspot.com
      IP
  4. ln-106's Avatar

    ln-106 said:

    มาตรฐาน

    มาต่อกันครับ หลังจากปี 1975 kawasaki ได้หยุดสายการผลิต Series W ไป อาจเป็นเพราะ การเข้ามาของพวกเครื่องยนต์ 4 สูบ เช่น พวก Z1 เลยสนใจไปทำตลาดทางนั้นมากกว่า
    แต่หลังจากนั้น อีก 20 กว่าปี Kawasaki ได้เริ่มกลับมาทบทวนตลาดรถแนว Retro-style อีกครั้ง คงเพราะ คู่แข่งได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เช่น Yamaha SR ที่เริ่มผลิตในปี 1978 ยังคงขายดิบขายดีต่อเนื่องเรื่อยมา หรือ Retro Motorcycle เมืองผู้ดีทั้งหลาย ในปี 1998 Kawasaki จึงเริ่มเปิดสายการผลิต รถรูปทรงคลาสสิคอีกครั้ง กับโมเดล W650 หลังจากห่างหายไปนานกว่า 2 ทศวรรษ และเทคโนโลยีได้ก้าวหน้าไปมากแล้ว ต้องมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่แน่นอน




    W650 นั้นได้ปรับเปลี่ยนไปใช้เครื่องยนต์รุ่นใหม่ แบบOverhead camchaft ในพิกัดตามรุ่น 650cc เกียร์ไม่ได้แยกออกมาแบบ w1
    ส่วนดิสเบรคหน้า จากเบรคหน้าคาริเปอร์คู่แบบ 1 พอร์ต ได้เปลี่ยนมาใช้ แบบคาริเปอร์ 2 พอร์ต ด้านขวาด้านเดียว จานดิสใช้จานรุ่นใหม่ไม่ตันแบบรถปีเก่าๆ น้ำหนักเบาเพื่อลดน้ำหนักตัวรถ และช่วยระบายความร้อนสะสมจากการเบรคที่ดีกว่า
    กระนั้น หน้าตา ของเจ้าดันไปละม้ายคลายคลึง กับ รถอังกฤษยี่ห้อนึงเป็นอย่างยิ่ง นั้นคือ Triumph Bonneville เอง แล้วแต่คนจะมองน่ะ แต่ผมชอบ W650 มากกว่าครับ






    ส่วนภาพสุดท้ายนี้ คือ Triumph Bonneville 900cc ครับ(เหมือนม่ะ ^^)



    Melody Moto

    SR/SRX แวะมาได้ครับ =>http://www.melody-moto.blogspot.com
      IP
  5. ln-106's Avatar

    ln-106 said:

    มาตรฐาน

    หลังจาก Kawasaki ได้เริ่มสตาร์ทสายพานการผลิตใหม่ในปี 1998 ปัจจุบันก็ยังผลิตเจ้า W650 มาต่อเนื่อง จนมาถึงปี 2011 ปีนี้ล่ะครับ พี่ท่านคงจะลุยหนัก ได้เปิดตัวโมเดลใหม่แบบไม่เกรงใจรถที่รูปร่างเดียวกั น (ย้อนไปดู คห.3 น่ะยี่ห้ออะไร) กับเครื่องยนต์พิกัดใหม่ 800cc แรงกระชากใจ แบบว่า 900cc นั้นน่ะ หนีไม่รอดแน่ๆ หุหุ
    รหัสร้อนแรงตอนนี้ลองจิ้มไปในกุ๊กกู๋ แม่จ้าวฝรั่งเค้าสนใจกันล้มหลาม เรียกว่าหารูปรุ่นเดิม w650 ยากชิหายเลย มีแต่รุ่นนี้เกลื่อนไปหมด นั้นคือ Kawasaki W800 2011 ครับท่าน ไปชมกันมันบาดตาบาดใจขนาดไหน แล้วทำมันผมต้องเอามันมาลงให้ชมกัน อิอิ (ดูรูปก่อนน่ะเดี๋ยวบอก TT)
















    สวยสลุดซะขนาดนี้ โว้วววววววๆๆๆๆๆๆๆ

    Melody Moto

    SR/SRX แวะมาได้ครับ =>http://www.melody-moto.blogspot.com
      IP
  6. ln-106's Avatar

    ln-106 said:

    มาตรฐาน

    อ่าาาาาห์ ก็จบกันไปสำหรับประวัติความเป็นมาคร่าวๆ ของ Kawasaki series W น่ะครับ ต้องขอขอบคุณทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมชมกระทู้ต่างๆ ในบอร์ดอ่างทองของเรา
    อ่ออีกอย่างลืมไม่ได้เลย ต้องขอขอบคุณอีกหนึ่งแรงบันดาลใจ ที่ทำให้ผมเองอยากจะมาลองหาข้อมูลต่างๆเกี่ยวกับรถรุ ่นนี้ให้เพื่อนๆชมกัน นั้นคือ แฟนผมเองครับ เค้าบอกว่าชอบไอ้เจ้า W800 เป็นอย่างมาก อยากให้ผมเองมีไว้ใช้ไปไหนมาไหนครับ ผมจึงได้เริ่มมาลองดูรถรุ่นนี้ดูครับ มันน่าสนใจครับ ผมอาจจะได้เสียเงินหลายแสนก็คราวนี้ล่ะ เอาเป็นว่าขอบคุณทุกท่านมากครับ


    **สุดท้ายนี้เอา W800 cafe style ไปชมกันครับ ผมก็ไม่รู้น่ะยี่ปุ่นเนี่ยเค้านิยามคำว่า cafe เป็นยังไง ลองไปชมกันครับ








    Melody Moto

    SR/SRX แวะมาได้ครับ =>http://www.melody-moto.blogspot.com
      IP
  7. ln-106's Avatar

    ln-106 said:

    มาตรฐาน

    ผมลองไปหาราคาค่าตัว MEGURO ในเวปประมูลของยี่ปุ่นมา www.goobike.com น่าสนใจครับ ราคาไม่ต่างจากรุ่นใหม่อย่าง W1,W3 เลย

    คันแรก MEGURO 500 ราคาราวๆ 700,000 เยน ประมาณ 2 แสนบาท กลางๆ



    คันนี้น่าจะหายาก MEGURO 650 รุ่นนี้แพงระยับ 2,450,000 เยน
    ประมาณ 9 แสนกว่าบาทครับ
    แต่รถวิ่งมาสองร้อยกว่าโล แบบนี้มันซื้อมาตั้งโชว์มากกว่ามั้งครับ



    เอาล่ะครับใครสนใจลองดูครับ ราคาพอไปไหวน่ะครับ อิอิ

    Melody Moto

    SR/SRX แวะมาได้ครับ =>http://www.melody-moto.blogspot.com
      IP
  8. hit said:

    มาตรฐาน

    กระทู้ดี
      IP
  9. monsterzer's Avatar

    monsterzer said:

    มาตรฐาน

    ขุดมันขึ้นมา เพราะว่าจะหาสักคัน
    MakeLove>>>>>NotWar/\3
      IP
  10. Lam - vespa AT's Avatar

    Lam - vespa AT said:

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ monsterzer อ่านข้อความ
    ขุดมันขึ้นมา เพราะว่าจะหาสักคัน
    ผมว่าขี่ดีนะครับ ลองมาแว้วคับ "w650" เสียงท่อนุ่มๆ เหมือนกับขี่ไทรอัมส์ สวยครับ
    สนใจติดต่อ 081- 2936995 บอย
    โอนเงิน ---> น.ส.วิรวรรณ ทรายเพ็ชร
    ---> ธ. กรุงไทย 125-0-09522-0 สาขาหนองแค
    <<โอนแล้วกรุณาโทรกลับด้วยครับ>>
    กรุณาส่ง ---------> นายสุขะวัฒน์ กรจินดา <----------
    บ.เฟอร์โร (ประเทศไทย) จำกัด46/4 หมู่ 13 ถ.ริมคลองระพีพัฒน์ ต.คชสิทธิ์ อ.หนองแค จ.สระบุรี 18250
      IP
  11. frankiez said:

    มาตรฐาน

    ชอบ w650
      IP