ThaiScooter.Com Forums

Gto ผมมีปัญหาครับ

ชื่อกระทู้: Gto ผมมีปัญหาครับ

Tags: ไม่มี
  1. shoegazer's Avatar

    shoegazer said:

    Exclamation Gto ผมมีปัญหาครับ

    ผมไม่รู้เรื่องซ่อมรถเลยอ่ะครับ เจอปัญหาแล้วหนักใจพี่ๆช่วยตอบทีครับ kawasaki gto m-4 อ่ะครับ
    ดังนี้อ่ะครับ
    -มือคันเร่งขวาชอบค้าง บิดแล้วมันคาที่ ทำให้ควบคุมยากส์ (ผมขับไม่ค่อยเก่งด้วย)
    -มือคลัชข้างซ้าย แข็งมาก แน่นมาก(เกินไปรึปล่าว)
    -ขี่ได้นิดหน่อยเครื่องวอด ดับเลย
    -พอวอดดับแล้วสตาร์ทติดยากมากๆ ต้องกดหนักๆ (พอติดแล้วควันขโมงเลย) ไปได้อีกนิดก็ดับอีก
    -พอกดคันสตาร์ทหนักๆ ตอนนี้คันสตาร์ทหลวมไปแล้ว เวลาขี่แล้วมันชอบแกว่งมาโดนขาอยู่เรื่อยเลย

    -และตอนนี้อาการแย่สุดคือ สตาร์ทเครื่อง(ก็ไม่ค่อยติด) พอติดแล้วเหมือนเครื่องมันเร่งเองอ่ะครับ
    เสียงดังมาก (เกียร์ว่าง) พอปล่อยไปซักพักมันก็วอดๆดับไป สตาร์ทติดยากอีกครับ คือวิ่งไปไหนไม่ได้แล้วอ่ะครับ ไปก็คงดับแล้วแถมสตาร์ทเครื่องเร่งเองดังเองอีก เครียดจัง

    t^t'
    อยากรู้สาเหตุอะครับ อยากลองทำเองด้วย นิดๆหน่อยๆ
    รบกวนผู้รู้มาบอกหน่อยนะครับ
      IP
  2. shoegazer's Avatar

    shoegazer said:

    มาตรฐาน

    อ่อ รถผมใช้กรองเปลือยนะครับ ไม่ทราบต้องปรับต้องจูนตรงไหนด้วยรึปล่าว --*
      IP
  3. อาอ้วน's Avatar

    อาอ้วน said:

    มาตรฐาน

    สองอาการแรก ถ้าทำเองไม่เป็น ให้ช่างแถวๆบ้าน ไม่กี่สิบบาทครับ
    -มือคันเร่งขวาชอบค้าง มันเกิดอาการฝืด แกะออกมาทำใหม่
    -มือคลัชข้างซ้าย แข็งมาก ตั้งระยะสายคลัทช์ให้อ่อนลง

    อาการ เครื่องวอด พอวอดดับแล้วสตาร์ทติดยาก สตาร์ทเครื่อง(ก็ไม่ค่อยติด) รอผู้รู้มาตอบ
    ผมก็เคยเป็นกับ Suzuki ให้ร้านไล่จนหมดก็ไม่หาย ขี่ๆไปวอดเฉย สตาร์ทใหม่ก็ไม่ติด ถอดใจเลยให้ญาติไปใช้
      IP
  4. น่ารักชอย4's Avatar

    น่ารักชอย4 said:

    มาตรฐาน

    ตามพี่อาอ้วนครับ
    แต่อาการวอดดับ ใส่กรองเปลือยแล้วจอดตากฝนหรือล้างรถมั้งใหมครับ น้ำอาจเข้าคาร์บิวก้ได้ ลองถอดมาล้างหรือไม่ก้ระบายน้ำมันออกจาคาร์บิวแล้วลอ งเอาขันรองดุว่ามีน้ำหรือปล่าว น่าจะเป็นที่น้ำเข้านะครับ ไม่น่่าเป็นหว่งมากครับ
      IP
  5. ashold's Avatar

    ashold said:

    มาตรฐาน

    น่าจะมีปัญหาที่คาร์บูกับระบบไฟนะครับ
    -ลองถอดหัวเทียนมาดูว่าเป็นยังไงครับถ้าสีดำเยิ้มแสดง ว่าน้ำมันลงมากไปถ้าหัวเทียนแห้งขาวหรือแห้งแบบไหม้แ สดงว่าน้ำมันลงไม่พอให้ปรับเข็มน้ำมันและเปลี่ยนนมหน ูดูและจูนอากาศคาร์บูใหม่ทั้งหมด(ถ้าคาร์บูเทียมก้อค งเซ็ทยากหน่อยนะครับ)
    -ลองดูที่ระบบไฟ..ว่าตั้งมารค์ไฟถูกไหม...ถ้าอ่อนไปจะ ติดยากถ้าแก่ไปจะติดง่ายแต่เวลาวิ่งจะสะดุดและยิงออก ปลายท่อรวมถึงเวลาสตราท์คันสตราท์จะดีดกลับแรงมาก... การตั้งไฟมีผลต่อการวิ่งรวมถึงการเดินเบาด้วยครับ

    ลองดูครับ...แต่คิดว่าเซ็ทคาร์บูใหม่น่าจะหายหรือถ้า จะให้ดีลองเอาลูกอื่นที่ตรงรุ่นๆมาลองใส่ดุเลยครับ.. .แล้วลองวัดความแตกต่าง...ถ้ายังเป็นเหมือนเดิมแสดงว ่าคาร์บูไม่เสียครับ...อาจจะต้องไล่ไปจุดอื่นๆต่อครั บ

    ปล.ถูกผิดอย่าว่ากันนะครับ...พอดีมิใช่เซียน..ทำเองซ ่อมเองเหมือนกันครับ..snakeๆ fishๆ ไปเรื่อยๆครับ 55555
    สนใจอะไหล่ชิ้นไหนโทรสั่งหรือสอบถามได้เลยนะครับ 086-1055246 หรือ 02-8162453(รับจัดส่งทั่วประเทศ)
    โอนเงินสั่งซื้อของได้ที่ ธนาคารไทยพานิชย์ สาขาพระประแดง เลขที่บัญชี 303-2-717-71-0 ชื่อบัญชีนางลำเจียกหรือนายชัยญา จันทร์พุ่ม เท่านั้นนะครับ(ไม่มีบัญชีอื่นครับ)
    ร่วมย้อนรอยไปกับเราได้ที่กลุ่มย้อนรอยคลาสสิค The Past Of Classic แวะมาเยี่ยมเยียนกันได้นะครับ
    http://www.thaiscooter.com/forums/fo...ast-of-Classic

    ให้มองตอนจอดนิ่งๆ ถ้าวิ่งอาจมองไม่ทัน
      IP