เวสป้าเดินเบาเหมือนรถญี่ปุ่นเลย ขอคำชี้แนะหน่อย
                                
กำลังแสดงผล 1 ถึง 10 จากทั้งหมด 10

ชื่อกระทู้: เวสป้าเดินเบาเหมือนรถญี่ปุ่นเลย ขอคำชี้แนะหน่อย

  1. #1
    Member
    วันที่สมัคร
    Aug 2010
    ข้อความ
    248
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 2 ครั้ง ใน 1 ข้อความ
    Blog Entries
    1
    ผลการให้คะแนน
    16

    มาตรฐาน เวสป้าเดินเบาเหมือนรถญี่ปุ่น ขอคำชี้แนะหน่อยเด้อ



    เวสป้าผมเดินเบาไม่เหมือนเพื่อน

    มันเดินเบาคล้ายๆกัน รถญี่ปุ่นเลยครับ (รอบจัดอ่ะ) ปรับจูนอย่างไรก็เดินเบาไม่ได้

    ระบบไฟไม่มีปัญหา ทุกอย่างดีหมดแม้กระทั้งลูกเบี้ยวยังเป็นของ pa เลย



    ใครมีประสบการณ์อย่างนี้ไม่ห่วงความรู้แชร์กันเลยนะค รับ

    หรือทิ้งเบอร์ไว้แล้วจะโทรไปปรึกษา 085 080 3513 อับดุล ครับ

    ผมไม่ใช่ช่าง แต่พอซ่อมได้

    ซ่อมคันที่แล้วแบบจบๆ แต่รถตัวเองไม่จบซะงั้น อิอิอิ
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย ABDULL : 31-01-2012 เมื่อ 19:28

  2. #2
    ทำเอง ขับเองแบบชิลลๆ smoother's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2005
    สถานที่
    -
    ข้อความ
    334
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    20

    มาตรฐาน

    ลูกยังฟิตป่าว ถ้าลูกยังฟิตอยู่ต้องไล่กันใหม่ซักยกแล้วล่ะ
    ลองไล่ดู อันดับแรก พวกข้อต่อ ปะเก็น ฝาสูบต้องชัวร์ว่าไม่มีรอยรั่ว
    เคยเจอขันน็อตคาร์บูแน่นแล้ว คาร์บูยังหลวมอีกเพราะว่าใส่แหวนไม่ครบ(มีแหวนอีแปะ 1 ตัว แหวนสปริง 1 ตัว) อีกสาเหตุนึงคือยางตรงรูหายใจมันหนาไป ก็เลยค้ำอยู่ใต้คาร์บู ขันน็อตแล้วโยกคาร์บูดูก็แน่นดี แต่อากาศก็ยังรั่วเข้าทางคอคาร์บูได้
    บอกเป็นแนวทางคร่าวๆ อาจจะเกิดจากสาเหตุอื่นอีกก็ได้ มีอะไรที่คิดไม่ถึงอีกเยอะ
    ลองดูครับ ถ้าไล่จนเจอสาเหตุก็จะได้ความรู้ใหม่อีกเพียบ
    ได้ความยังไงก็โพสต์บอกด้วย จะได้ช่วยกันวิเคราะห์ แชร์กันครับ

  3. #3
    Member
    วันที่สมัคร
    Aug 2010
    ข้อความ
    248
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 2 ครั้ง ใน 1 ข้อความ
    Blog Entries
    1
    ผลการให้คะแนน
    16

    มาตรฐาน

    ตอนนี้รอคาร์บูใหม่จาก ร้านพรชัยครับ ของมาถึงเย็นๆวันจันทร์เลิกงานจะไล่อีกครั้ง แล้วจะบอกให้เป็นความรู้เด้อ

  4. #4
    Member
    วันที่สมัคร
    Aug 2010
    ข้อความ
    248
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 2 ครั้ง ใน 1 ข้อความ
    Blog Entries
    1
    ผลการให้คะแนน
    16

    มาตรฐาน

    อัฟๆๆๆ ใครมีประสบการณ์แบ่งๆ กันมาเลยครับ

  5. #5
    v_v2's Avatar
    วันที่สมัคร
    Apr 2006
    สถานที่
    THUNDERCAT, UNDERGROUND
    ข้อความ
    658
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 2 ครั้ง ใน 2 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    20

    มาตรฐาน

    ฝากเช็คช่องโรตารี่ด้วย หากโรฯรั่ว ก็เดินเบาไม่ได้เหมือนกันครับ
    ติดตามชมสินค้าเพิ่มเติมที่...facebook : siam scooter service
    บัญชีธนาคาร กสิกรไทย
    ชื่อ : WASAN SONCHUR
    บัญชีออมทรัพย์ สาขาราชวัตร
    เลขบัญชี 72222 11802
    Tel. 083-7894282

  6. #6
    Member
    วันที่สมัคร
    Aug 2010
    ข้อความ
    248
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 2 ครั้ง ใน 1 ข้อความ
    Blog Entries
    1
    ผลการให้คะแนน
    16

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ v_v2 อ่านข้อความ
    ฝากเช็คช่องโรตารี่ด้วย หากโรฯรั่ว ก็เดินเบาไม่ได้เหมือนกันครับ
    ตรวจสอบทั้งสองอย่างตามที่ท่านบอกมาแล้ว คาร์บูใหม่ฐานแน่ๆ เลย

    ช่องโรตารี ก็ยังดี ตรวจสอบโดยการเท่น้ำมันลงไป ขังนานเอาเรื่องเหมือนกัน

    เนี้ยน่ะเวสป้า ซ่อมง่าย จบอยากกกกกก... แต่มันเป็นวิทยาศาตร์ผมไม่ยอมแพ้ดอก

    ประเด่นต่อไป ตรวจสอบกำลังอัดอาจมีรั้ว แต่เครื่องวัดกำลังอัดนี้ซิ คงต้องเข้าอู่รถยนต์ อิอิอิ สู้ต่อไป......ฉลามบุก

  7. #7
    singhadum's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2005
    สถานที่
    Singhadum racing
    ข้อความ
    2,234
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 3 ครั้ง ใน 3 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    22

    มาตรฐาน

    ลองใส่นมหนูอากาศเบอร์โตขึ้น แล้วลดขนาดนมหนูน้ำมันให้เล็กลง จะเดินเบานิ่งขึ้น ครับ
    Singhadum Racingสามแยกไฟฉาย กทม 085 - 138 - 6176 charlboost@hotmail.com
    ของแต่ง+อะไหล่เวสป้า http://www.thaiscooter.com/forums/sh...d.php?t=209551
    ยางสกูตเตอร์ http://www.thaiscooter.com/forums/sh...ad.php?t=79007

  8. #8
    Member
    วันที่สมัคร
    Aug 2010
    ข้อความ
    248
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 2 ครั้ง ใน 1 ข้อความ
    Blog Entries
    1
    ผลการให้คะแนน
    16

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ smoother อ่านข้อความ
    ลูกยังฟิตป่าว ถ้าลูกยังฟิตอยู่ต้องไล่กันใหม่ซักยกแล้วล่ะ
    ลองไล่ดู อันดับแรก พวกข้อต่อ ปะเก็น ฝาสูบต้องชัวร์ว่าไม่มีรอยรั่ว
    เคยเจอขันน็อตคาร์บูแน่นแล้ว คาร์บูยังหลวมอีกเพราะว่าใส่แหวนไม่ครบ(มีแหวนอีแปะ 1 ตัว แหวนสปริง 1 ตัว) อีกสาเหตุนึงคือยางตรงรูหายใจมันหนาไป ก็เลยค้ำอยู่ใต้คาร์บู ขันน็อตแล้วโยกคาร์บูดูก็แน่นดี แต่อากาศก็ยังรั่วเข้าทางคอคาร์บูได้
    บอกเป็นแนวทางคร่าวๆ อาจจะเกิดจากสาเหตุอื่นอีกก็ได้ มีอะไรที่คิดไม่ถึงอีกเยอะ
    ลองดูครับ ถ้าไล่จนเจอสาเหตุก็จะได้ความรู้ใหม่อีกเพียบ
    ได้ความยังไงก็โพสต์บอกด้วย จะได้ช่วยกันวิเคราะห์ แชร์กันครับ
    มารายงานน่ะท่าน

    ได้ความว่า ลูกเรื่มหลวม (เสียงแหวนพึ่งมา)

    และที่สำคัญ รั่วที่ฝาสูบครับ ต้องสังเกตุดีดีดีดีดีดีดีดีดี เพราะ เจ้าของเก่าไม่ได้ปาดที่ฝา แต่ไปปาดที่ เสื้อสูบรอยรั่วซัก 3 มม.ครับ ตอนนี้เอากาวสองตันแทนกาวบอนด์ไปก่อน สิ้นเดือนค่อยว่ากัน อิอิอิ
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย ABDULL : 06-02-2012 เมื่อ 19:21

  9. #9
    Member
    วันที่สมัคร
    Aug 2010
    ข้อความ
    248
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 2 ครั้ง ใน 1 ข้อความ
    Blog Entries
    1
    ผลการให้คะแนน
    16

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ singhadum อ่านข้อความ
    ลองใส่นมหนูอากาศเบอร์โตขึ้น แล้วลดขนาดนมหนูน้ำมันให้เล็กลง จะเดินเบานิ่งขึ้น ครับ
    ขอคุณครับพี่ ขอขอบคุณทุกท่านครับ

  10. #10
    Member
    วันที่สมัคร
    Aug 2010
    ข้อความ
    248
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 2 ครั้ง ใน 1 ข้อความ
    Blog Entries
    1
    ผลการให้คะแนน
    16

    มาตรฐาน


    เปลี่ยนเสื้อใหม่ แทนตัวเก่าที่มีรอยเจียร์ ลูก kr std ตอนนี้ โอเคแล้วครับ แต่ต้องปรับจูนกันหน่อยแล้วล่ะ อิอิอิ

Bookmarks

กฎการส่งข้อความ

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •