รบกวนผู้รู้ครับ ตัวในรูป ช่วยบอกหน่อยครับว่ารุ่นไหนแน่ครับ
                                
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 2 หน้า 1 2 หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย
กำลังแสดงผล 1 ถึง 15 จากทั้งหมด 22

ชื่อกระทู้: รบกวนผู้รู้ครับ ตัวในรูป ช่วยบอกหน่อยครับว่ารุ่นไหนแน่ครับ

  1. #1
    Junior Member Khom_1982's Avatar
    วันที่สมัคร
    Sep 2009
    ข้อความ
    66
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    16

    มาตรฐาน รบกวนผู้รู้ครับ ตัวในรูป ช่วยบอกหน่อยครับว่ารุ่นไหนแน่ครับ



    รบกวนถามหน่อยครับ แบบว่ากำลังจะไปจับตัวนี้มาปั้นอ่ะครับ เลยอยากรู้ว่าเจ้าตัวนี้อ่ะ รุ่นไหนแน่ครับ เอาแบบชื่อรุ่น/ปี/เครื่อง(มาสภาพเดิมๆอ่ะครับ มือใหม่เลยไม่ทราบจริงๆครับ) ขอบคุณครับผม













    รูป รูป  

  2. #2
    roots's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2006
    สถานที่
    โรงงานยาสูบ
    ข้อความ
    1,741
    ขอบคุณ
    1
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    20

    มาตรฐาน

    รถแขกครับ....ผมไม่รู้ว่าผลิตปีไหน รุ่นไหน

    ดูจากทรวดทรงและองเอว..ที่สำคัญหัว มันน่าจะชัดแล้วล่ะครับ...ใช่เลย
    หรือที่เขาเรียกว่า bajaj นั่นกระมังครับ.....
    VESPA VBB 150 CC.
    ORIGINAL ITALY
    MAHASARAKHAM -



    อะไหล่ + ของแต่ง vespa ทั้งเดิม และรีโปร
    link นี้ครับ >> http://www.thaiscooter.com/forums/sh...2#post10781542


    หาของชิ้นไหนอยู่ ลอง pm มาดูครับ...ถ้ามีจะขายให้ ไม่มีก็หาช่วยครับ อิอิ

  3. #3
    Junior Member Khom_1982's Avatar
    วันที่สมัคร
    Sep 2009
    ข้อความ
    66
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    16

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ roots อ่านข้อความ
    รถแขกครับ....ผมไม่รู้ว่าผลิตปีไหน รุ่นไหน

    ดูจากทรวดทรงและองเอว..ที่สำคัญหัว มันน่าจะชัดแล้วล่ะครับ...ใช่เลย
    หรือที่เขาเรียกว่า bajaj นั่นกระมังครับ.....
    แสดงว่า มันก็ไม่ใช่เวสป้าหน่ะสิครับ แบบนี้ควรเอามาปั้นดีมั้ยครับ

  4. #4
    สาวก VESPA & LAM's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2005
    สถานที่
    Crave Scooter Club
    ข้อความ
    3,636
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 5 ครั้ง ใน 5 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    23

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ khom_1982 อ่านข้อความ
    รบกวนถามหน่อยครับ แบบว่ากำลังจะไปจับตัวนี้มาปั้นอ่ะครับ เลยอยากรู้ว่าเจ้าตัวนี้อ่ะ รุ่นไหนแน่ครับ เอาแบบชื่อรุ่น/ปี/เครื่อง(มาสภาพเดิมๆอ่ะครับ มือใหม่เลยไม่ทราบจริงๆครับ) ขอบคุณครับผม
    เป็นบาจ๊าดครับ รุ่นนี้ที่นิยมเอามาแปลงเป็นรถเวสป้า 64 ไงครับ


  5. #5
    Senior Member
    วันที่สมัคร
    Aug 2009
    ข้อความ
    788
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    16

    มาตรฐาน

    หัวปูดขนาดนี้อย่าปั้นเลยครับ
    หรือถ้าจะปั้นก็ทำเดิมๆนะครับ อย่าแปลงเป็น vespa ขับ bajaj เท่ดี

  6. #6
    Member JUUUUUUUUUU's Avatar
    วันที่สมัคร
    May 2009
    ข้อความ
    136
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    16

    มาตรฐาน

    ถ้าอยากได้รถแท้ก็อย่าซื้อเลยครับ
    ^^ ผู้ ห ญิ ง...ช อ บ ค ล า ส สิ ค มั น ผิ ด ต ร ง ไ ห น ^^



  7. #7
    Senior Member embretta's Avatar
    วันที่สมัคร
    Sep 2008
    สถานที่
    Kmit'nb
    ข้อความ
    1,193
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    18

    มาตรฐาน

    ถ้าได้มาถูกรึได้ฟรี ก็หน้าทำหน่อย แต่ถ้าจะเอามาทำ ลองคำนวนดีๆนะครับ

    เดียวจะบานๆปลายๆ


    ----->>>>>>KMIT'NB/FDT46

  8. #8
    safetyy's Avatar
    วันที่สมัคร
    Oct 2006
    สถานที่
    ขี่กับเพื่อนนั้นแหละ
    อายุ
    38
    ข้อความ
    215
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    19

    มาตรฐาน คันนี้ก็แท้นะครับ

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ juuuuuuuuuu อ่านข้อความ
    ถ้าอยากได้รถแท้ก็อย่าซื้อเลยครับ

    เป็นรถอินเดียแท้ๆอ่ะครับ ไม่ใช่รถปลอมหรอก ไม่ได้ใช้ยี่ห้อว่าเวสป้านิ ถ้าหล่อขึ้นมาใหม่ทั้งคัน แบบนั้นสิปลอมครับ
    Bajaj...Auto....Ltd.ผุ้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ

  9. #9
    oung's Avatar
    วันที่สมัคร
    Nov 2006
    สถานที่
    Maeklong Classic Club
    ข้อความ
    1,941
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    20

    มาตรฐาน

    บาจ้าด หัวโนกๆ นูนๆ
    ถ้าแยกไม่ได้ ว่า Nos กับ Repro ต่างกัน อย่ามาเล่นสกูตเตอร์เถอะน่ะ...
    ขี่ รถเทพๆ กินข้าวแกง แต่... ขี่ รถบ้านๆ กิน MK



    ความศรัทธามันยังคงอยู่ถ้า...คุณยังเป็นคนดีของสังคมนี้
    "อัง"
    08-1116-1600
    08-7508-7744

    [email protected]
    Rachata Tippayasotayan
    ธ.กรุงไทย 74800-62400

    เยี่ยมชม Maeklong Classic Club


    [/CENTER]

  10. #10
    Junior Member SpinViper's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jun 2009
    สถานที่
    Unknow
    ข้อความ
    35
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    0

    มาตรฐาน

    อืม...ถ้าจะปั้น แนะนำปั้นเป็น The original Bajaj ไปเลยคับ ขอเสนอ เอาสีแบบโทนเย็น + ลายกราฟิกอินเดีย อุ๊ย...แหล่มเลยแหล่ะ

  11. #11
    Senior Member c100-a's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jan 2009
    ข้อความ
    381
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน

    ถ้าจะปั้นก้อทำเดิมๆเลยนะครับ.....จะเป็นรถอะไรยังไง เดิมๆก็มีคุณค่ามากกว่าแปลงอยู่แว้ว


  12. #12
    Senior Member สตาร์ทตีน's Avatar
    วันที่สมัคร
    Sep 2009
    สถานที่
    ด่านคล้า
    ข้อความ
    1,228
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    Blog Entries
    1
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน

    baja ก็เป็นรถvespa ที่ผลิตในอินเดียไม่ใช่หรอคับ เพื่อเป็การรดต้นทุนในการผลิต
    หรือที่เรียกว่า vespa อินเดีย 59 64 อินเดียไงครับหรือไง
    ยิ่งอ่านยิ่งงงคับ

    ขอผู้รู้ตัวจริงด้วยคาบบบบ

  13. #13
    Senior Member สตาร์ทตีน's Avatar
    วันที่สมัคร
    Sep 2009
    สถานที่
    ด่านคล้า
    ข้อความ
    1,228
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    Blog Entries
    1
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน

    ถ้าได้ถูกๆก็เอาเลยคับ แต่ถ้าแพงซื้อที่ทำแล้วดีว่าคับ เห็นบางร้านทำขายปะมาน18000-20000
    ดีกว่าคับ
    ผมขี่ตัวนี้อยู่คับเดิมๆเลยคับ สวยดีคับ อย่าสนว่าใครจะดูถูกคับ


    ส่วนมากอินเดียแปลอิตตา......กันทั้งนั้น

  14. #14
    Gangsta Member PORTH's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2005
    สถานที่
    T.L.K 13 Ghosts.
    ข้อความ
    1,572
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 4 ครั้ง ใน 4 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    21

    มาตรฐาน

    ทำไมมันจะไม่ใช่เวสป้าละครับ แค่ไลน์การผลิตขึ้นในอินเดีย
    ปั้มขึ้นรูปเหมือนกัน ต่างกันเพียงจุดยึด รูปทรง คุณภาพของเหล็กขึ้นรูป ลดต้นทุนในการผลิต

    ถ้าคันนี้ได้มา"ฟรี" ผมก็แนะนำว่าไม่ควรมาปั้น
    เพราะดูจากรูปแล้ว ... จอดเน่าเยี่ยงนี้
    บอดี้ ... ต้องตัดผุใหม่ (โดยเฉพาะพื้น)
    หัว ... ต้องเปลี่ยน (ถ้าจะขึ้นรถเป็น 64)
    แกนโช๊คหน้า ... ยาวเชียว
    เครื่อง ... ชัวร์ๆมีผ่าใหม่แน่
    เก็บรายละเอียด พวกขอบ คิ้ว ลายเซ็น ไฟหน้า ไฟท้าย ชุดสายไฟ อีกบาน
    ยังไม่นับถึงสนิมที่เกาะตามรูยึดน็อต (บางตัวมีขดคารูแน่)
    ยังไม่นับ รถนำเข้ามาเป็นอินวอย ... (No-Book)

    * บางที หารถ 64 แปลงมีทะเบียนในประเทศ ยังถูกกว่าเสียอีกแถมไม่เหนื่อยใจด้วย *

    และอย่าได้ดูถูกเจ้า bajaj มันเป็นของแปลง เพราะอะไหล่เราๆท่านๆบางคน ก็แทบจะมาจากเจ้าชื่อนี้ "bajaj"
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย PORTH : 26-09-2009 เมื่อ 11:51
    Gangsta Born In LADPRAO

    "รั ก ส ง บ แ ต่ ไ ม่ ย อ ม ส ย บ ใ ห้ ใ ค ร"

    T.L.K SC ลาดพร้าว


    ขายเสื้อมอดเอเชีย ตัวละ300 http://www.thaiscooter.com/forums/sh...ad.php?t=57734

  15. #15
    Member sentrong's Avatar
    วันที่สมัคร
    Aug 2008
    สถานที่
    vespidae pattaya
    ข้อความ
    226
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน


    รถอินเดียเป็นรถราคาถูกของเวสป้า เพื่อเพิ่มกำไรตอปีให้มากขึ้น เลยลงมาวางสายการผลิตในประเทศที่มีการใช้รถจักรยานยน ต์สูง เพื่อให้คุ้มค่ากับการเปิดสายการผลิต อินเดีย จึงเป็นประเทศที่น่าสนใจที่สุดในขณะนั้น จำนวนประชากรมาก ก็ก็มีข้อจำกัดคือมีคนจน 70 เปอร์เซ็นต์ของประเทศ การผลิตในอินเดียเลยต้องใช้วัตถุดิบในการผลิตที่ด้วย กว่าสายการผลิตที่อิตาลี่ เนื่องจากราคาที่แตกต่างกัน นอกจากราคาที่แตกต่างกันคุณภาพก็แตกต่าง จึงจำเป็นต้องมีการทำเอกลักษ์ให้แตกต่างจากรถที่ราคา สูงกว่า เพื่อไม่ให้รถที่ราคาสูงกว่า ตลาดที่สูงกว่าต้องสั่นคลอน รถเวสป้าที่ผลิตที่อินเดียจึงแตกต่างจากอิตาลี่บางชิ ้นส่วน และเปลี่ยนยี่ห้อให้ใหม่ เพื่อเพิ่มความแตกต่าง ถ้าถามผมว่างรถอินเดียเป็นยังไง ผมบอกได้เลยว่าเป็นสกุตเตอร์ ที่มีเทคโนโลยีเดียวกันกับรถอิตาลี่คับ เพียงแต่วัตถุดิลอย่างเหล็กและอลูมิเนียมแตกต่างกันเ ฉยๆคับ ขับขี่เหมือนกันถ้ารถสมบูรณ์ เท่ากัน ขี่อิตาลี่ไม่ได้ลอยได้คับ ขับอินเดียไม่ได้พ่วงถังขยะคับ ไม่น่าเกียจคับ มันอยู่ที่ว่าคุณมีกำลังแบบไหนแค่ไหนคับ ถ้าจะรังเกียจรถอินเดียน่าจะคิดดูให้ดีก่อนนะคับ เพราะเค้าก็คือลูกหลานของเวสป้า ทุกวันนี้ เราก็อาศัยอะไหล่ลูกหลานเวสป้าใช้กันต้องหลายชิ้นนะค ับในรถเรานะ คิดดูให้ดีคับ พี่น้องสกุตเตอร์

หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 2 หน้า 1 2 หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย

Bookmarks

กฎการส่งข้อความ

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •