รบกวนถามหน่อยครับ แบบว่ากำลังจะไปจับตัวนี้มาปั้นอ่ะครับ เลยอยากรู้ว่าเจ้าตัวนี้อ่ะ รุ่นไหนแน่ครับ เอาแบบชื่อรุ่น/ปี/เครื่อง(มาสภาพเดิมๆอ่ะครับ มือใหม่เลยไม่ทราบจริงๆครับ) ขอบคุณครับผม
div>
รถแขกครับ....ผมไม่รู้ว่าผลิตปีไหน รุ่นไหน
ดูจากทรวดทรงและองเอว..ที่สำคัญหัว มันน่าจะชัดแล้วล่ะครับ...ใช่เลย
หรือที่เขาเรียกว่า bajaj นั่นกระมังครับ.....
VESPA VBB 150 CC.
ORIGINAL ITALY
MAHASARAKHAM -
อะไหล่ + ของแต่ง vespa ทั้งเดิม และรีโปร
link นี้ครับ >> http://www.thaiscooter.com/forums/sh...2#post10781542
หาของชิ้นไหนอยู่ ลอง pm มาดูครับ...ถ้ามีจะขายให้ ไม่มีก็หาช่วยครับ อิอิ
ถ้าแยกไม่ได้ ว่า Nos กับ Repro ต่างกัน อย่ามาเล่นสกูตเตอร์เถอะน่ะ...
ขี่ รถเทพๆ กินข้าวแกง แต่... ขี่ รถบ้านๆ กิน MK
![]()
[/CENTER]
ความศรัทธามันยังคงอยู่ถ้า...คุณยังเป็นคนดีของสังคมนี้"อัง"
08-1116-1600
08-7508-7744
[email protected]
Rachata Tippayasotayan
ธ.กรุงไทย 74800-62400
เยี่ยมชม Maeklong Classic Club
ทำไมมันจะไม่ใช่เวสป้าละครับ แค่ไลน์การผลิตขึ้นในอินเดีย
ปั้มขึ้นรูปเหมือนกัน ต่างกันเพียงจุดยึด รูปทรง คุณภาพของเหล็กขึ้นรูป ลดต้นทุนในการผลิต
ถ้าคันนี้ได้มา"ฟรี" ผมก็แนะนำว่าไม่ควรมาปั้น
เพราะดูจากรูปแล้ว ... จอดเน่าเยี่ยงนี้
บอดี้ ... ต้องตัดผุใหม่ (โดยเฉพาะพื้น)
หัว ... ต้องเปลี่ยน (ถ้าจะขึ้นรถเป็น 64)
แกนโช๊คหน้า ... ยาวเชียว
เครื่อง ... ชัวร์ๆมีผ่าใหม่แน่![]()
เก็บรายละเอียด พวกขอบ คิ้ว ลายเซ็น ไฟหน้า ไฟท้าย ชุดสายไฟ อีกบาน
ยังไม่นับถึงสนิมที่เกาะตามรูยึดน็อต (บางตัวมีขดคารูแน่)
ยังไม่นับ รถนำเข้ามาเป็นอินวอย ... (No-Book)
* บางที หารถ 64 แปลงมีทะเบียนในประเทศ ยังถูกกว่าเสียอีกแถมไม่เหนื่อยใจด้วย *
และอย่าได้ดูถูกเจ้า bajaj มันเป็นของแปลง เพราะอะไหล่เราๆท่านๆบางคน ก็แทบจะมาจากเจ้าชื่อนี้ "bajaj"
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย PORTH : 26-09-2009 เมื่อ 11:51
Gangsta Born In LADPRAO
"รั ก ส ง บ แ ต่ ไ ม่ ย อ ม ส ย บ ใ ห้ ใ ค ร"
T.L.K SC ลาดพร้าว
ขายเสื้อมอดเอเชีย ตัวละ300 http://www.thaiscooter.com/forums/sh...ad.php?t=57734
รถอินเดียเป็นรถราคาถูกของเวสป้า เพื่อเพิ่มกำไรตอปีให้มากขึ้น เลยลงมาวางสายการผลิตในประเทศที่มีการใช้รถจักรยานยน ต์สูง เพื่อให้คุ้มค่ากับการเปิดสายการผลิต อินเดีย จึงเป็นประเทศที่น่าสนใจที่สุดในขณะนั้น จำนวนประชากรมาก ก็ก็มีข้อจำกัดคือมีคนจน 70 เปอร์เซ็นต์ของประเทศ การผลิตในอินเดียเลยต้องใช้วัตถุดิบในการผลิตที่ด้วย กว่าสายการผลิตที่อิตาลี่ เนื่องจากราคาที่แตกต่างกัน นอกจากราคาที่แตกต่างกันคุณภาพก็แตกต่าง จึงจำเป็นต้องมีการทำเอกลักษ์ให้แตกต่างจากรถที่ราคา สูงกว่า เพื่อไม่ให้รถที่ราคาสูงกว่า ตลาดที่สูงกว่าต้องสั่นคลอน รถเวสป้าที่ผลิตที่อินเดียจึงแตกต่างจากอิตาลี่บางชิ ้นส่วน และเปลี่ยนยี่ห้อให้ใหม่ เพื่อเพิ่มความแตกต่าง ถ้าถามผมว่างรถอินเดียเป็นยังไง ผมบอกได้เลยว่าเป็นสกุตเตอร์ ที่มีเทคโนโลยีเดียวกันกับรถอิตาลี่คับ เพียงแต่วัตถุดิลอย่างเหล็กและอลูมิเนียมแตกต่างกันเ ฉยๆคับ ขับขี่เหมือนกันถ้ารถสมบูรณ์ เท่ากัน ขี่อิตาลี่ไม่ได้ลอยได้คับ ขับอินเดียไม่ได้พ่วงถังขยะคับ ไม่น่าเกียจคับ มันอยู่ที่ว่าคุณมีกำลังแบบไหนแค่ไหนคับ ถ้าจะรังเกียจรถอินเดียน่าจะคิดดูให้ดีก่อนนะคับ เพราะเค้าก็คือลูกหลานของเวสป้า ทุกวันนี้ เราก็อาศัยอะไหล่ลูกหลานเวสป้าใช้กันต้องหลายชิ้นนะค ับในรถเรานะ คิดดูให้ดีคับ พี่น้องสกุตเตอร์
Bookmarks