พอดีอยากทำเองแต่ไม่มีตัวอย่างว่าสีไพแรคนี่มันจะออก มายังไง ไม่อยากจ้างเขาทำ แพงเว่อ . . . . ใครใจดีลงรูปให้ดูหน่อยนะครับ
พอดีอยากทำเองแต่ไม่มีตัวอย่างว่าสีไพแรคนี่มันจะออก มายังไง ไม่อยากจ้างเขาทำ แพงเว่อ . . . . ใครใจดีลงรูปให้ดูหน่อยนะครับ
ประหยัดจริง แต่คุณภาพผมว่ามันก็ตามราคาจริงๆ
พ้นให้ดี ต้องขัดถึงเหล็กคับ เอาสีรองพื้น2ชั้น
ตามด้วยสีจริง2ชั้น แล้วทับด้วยแล็คเกอร์
วิธีการพ้นให้พ้นทีละชั้นๆ ระยะห่างประมาณ15-30นาที
อย่าพ้นในที่ชื้น เป็นกลางวันแสกๆ ร้อนๆยิ่งดี
ที่ไม่มีลมยิ่งดี เพราะจะมีปัญหาสีเยิ้ม กับละอองฝุ่น
ชิ้นไหนถอดได้ ถอดแขวนแล้วพ้นเลย
อ้อ.. ไฟแรคผมว่าก็ดีนะ ถ้าเจอสีกาก โดนน้ำมันทีเดียวเละ โดนแดดบ่อยแตก
ตามเร็บบนเลยละ
เสริมนิดๆ ถ้าเป็นงานเหล็กถ้าขัดไม่เกลี้ยงล้างสนิมไม่หมดโป้วเ ก็บงานไม่เป็นไม่น่าลอง
แต่ถ้าลิงแล้วขี่ได้2-3วันมันจะเห็นเป็นสีพองๆปูดๆเป็นคลองแสนแสบเลยนะจ๊ะ
เพื่อนผมเป็นคนทำสีรถมอไซเนี่ยแหละ เลยไว้ใจว่าจะกันกันเอง ไปจ้างทำไม่ไหว ค่าสี 2500 + ค่าถอดประกอบ 1500 ค่ารับรถอีก 4000+ กระอัก - -"
รถผมก็ทำเเต่เป็นชุดสีมีโอตัวเก่า ทำเอง ค่าสีเเค่ สีร้องพื้น เลย์เเลนด์ สีจริง สีเคลือบ ราคาไม่ถึง2ร้อยบาท
ส่วนวิธีการทำตามกระทู้บนเลยครับ
ใช่ไพแรคทั้งคันคับ
ทำเองกับมือ
![]()
นาย วิษณุศักดิ์ นิลเนตร ธ.กรุงไทย สาขา บึงพลาญชัย 448-0-22739-3