น้ำมันหมดบ่อย ทิ้งไว้นานๆ สตาร์ทไม่ติดซะงั้น!
                                
กำลังแสดงผล 1 ถึง 8 จากทั้งหมด 8

ชื่อกระทู้: น้ำมันหมดบ่อย ทิ้งไว้นานๆ สตาร์ทไม่ติดซะงั้น!

  1. #1
    Junior Member
    วันที่สมัคร
    May 2012
    ข้อความ
    52
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    14

    มาตรฐาน น้ำมันหมดบ่อย ทิ้งไว้นานๆ สตาร์ทไม่ติดซะงั้น!



    “มาสด้าน้อยตอนนี้จอดมาแล้วเป็นปี เมื่อก่อนก็ไม่ค่อยได้ขับ จะขับทีก็เติมน้ำมันไม่มากพอขับไปขับมาน้ำมันหมดก็จอ ดทิ้งไว้ ไปๆ มาๆ สตาร์ทไม่ติดซะแล้ว “
    รบกวนสอบถามพี่ๆ ครับ อาการนี้สาเหตุน่าจะมาจากอะไร ปั้มติ๊ก หรือปล่าว หรือจะมาจากสาเหตุอื่น แล้วถ้าซ่อมจะแพงไหมครับ มีทางเลือกคือ
    1.ซ่อมตามอาการ เสียตรงไหนซ่อมเฉพาะตรงนั้น----------------------มีงบ 5000บ.
    2.โอเวอร์ฮอร์น เครื่องซะเลย(น่าจะเป็นเครื่อง 1300) ----------------------มีงบ 5000บ.
    3.เปลี่ยนเครื่อง (ที่เล็งไว้ก็ A12 หรือ 1300 ห้าเกียร์) ----------------- งบประมาณ เท่าไหร่
    ผมควรทำอย่างไรดีครับ
    เจ้าของเดิมจะขาย 15,000 บ.
    ขอบคุณครับ

  2. #2
    Senior Member prai n's Avatar
    วันที่สมัคร
    Nov 2010
    สถานที่
    mazda ride wite pride
    ข้อความ
    472
    ขอบคุณ
    31
    ได้รับขอบคุณ 33 ครั้ง ใน 32 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    16

    มาตรฐาน

    สงสัยต้องไล่น้ำมันเชื้อเพลิงก่อนครับดูที่คาบูก่อนว ามีน้ำมันหรือเปล่า ถ้าไม่มีก็เช็คปั๊มติ๊ก กรอง ไล่น้ำมันมาใ้ห้ได้ก่อนถ้ามีน้ำมันที่คาบูแล้วยังไม่ ติด ก้อลองดุไฟหัวเทียน จานจ่าย
    ถ้าจะให้ดีล้างคาบูด้วยครับจอดนานๆอาจตันได้
    ไพร ณรงค์ศักดิ์ บ.ซีลคอนโทรลประเทศไทยจำกัด 231/10 ม.6ต.บึงอ.ศรีราชาจ.ชลบุรี 20230คลาสสิค NEVER DIE

  3. สมาชิกเหล่านี้ "ขอบคุณ" คุณ : prai n สำหรับกระทู้นี้ :

    nUn_Su (29-06-2012)

  4. #3

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ prai n อ่านข้อความ
    สงสัยต้องไล่น้ำมันเชื้อเพลิงก่อนครับดูที่คาบูก่อนว ามีน้ำมันหรือเปล่า ถ้าไม่มีก็เช็คปั๊มติ๊ก กรอง ไล่น้ำมันมาใ้ห้ได้ก่อนถ้ามีน้ำมันที่คาบูแล้วยังไม่ ติด ก้อลองดุไฟหัวเทียน จานจ่าย
    ถ้าจะให้ดีล้างคาบูด้วยครับจอดนานๆอาจตันได้



    ล้างคาบูร์แล้ว!! ควรเปลี่ยนสายน้ำมันใหม่ กรองเบนซิล ใหม่ด้วยครับ!

  5. #4

    มาตรฐาน

    น่าจะปั้มติ๊กลาโลกแล้วครับ
    มาสด้า1000 เจียงใหม่ เจ้าาาาาาาา

  6. #5
    Junior Member
    วันที่สมัคร
    May 2012
    ข้อความ
    52
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    14

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ prai n อ่านข้อความ
    สงสัยต้องไล่น้ำมันเชื้อเพลิงก่อนครับดูที่คาบูก่อนว ามีน้ำมันหรือเปล่า ถ้าไม่มีก็เช็คปั๊มติ๊ก กรอง ไล่น้ำมันมาใ้ห้ได้ก่อนถ้ามีน้ำมันที่คาบูแล้วยังไม่ ติด ก้อลองดุไฟหัวเทียน จานจ่าย
    ถ้าจะให้ดีล้างคาบูด้วยครับจอดนานๆอาจตันได้
    ขอบคุณพี่ ๆทุกท่านมากครับ แล้วระหว่าง เอาคันนี้ไปซ่อมกับซื้อคันอื่นที่ ซ่อมน้อยกว่า แบบไหนจะคุ้มครับ (มีงบน้อย)

  7. #6

    วันที่สมัคร
    Apr 2006
    อายุ
    41
    ข้อความ
    458
    ขอบคุณ
    1
    ได้รับขอบคุณ 53 ครั้ง ใน 37 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    20

    มาตรฐาน

    ชื้อคันไหม่ ปัญหาก็ใหม่ๆ ครับ

  8. #7
    Senior Member prai n's Avatar
    วันที่สมัคร
    Nov 2010
    สถานที่
    mazda ride wite pride
    ข้อความ
    472
    ขอบคุณ
    31
    ได้รับขอบคุณ 33 ครั้ง ใน 32 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    16

    มาตรฐาน

    มาสด้าอะไหล่ไม่แพงครับค่อยๆซ่้อมไปตามความสำคัญครับ แต่ส่วนใหญ่ไม่ค่อยเจออู่ดีๆซักเท่าไหร่ ส่วนใหญ่ทำแค่พอผ่านๆไปแค่นั้น ต้องทำเองให้เยอะที่สุดถึงจะดี
    ไพร ณรงค์ศักดิ์ บ.ซีลคอนโทรลประเทศไทยจำกัด 231/10 ม.6ต.บึงอ.ศรีราชาจ.ชลบุรี 20230คลาสสิค NEVER DIE

  9. #8
    Senior Member kittisayam's Avatar
    วันที่สมัคร
    Nov 2011
    ข้อความ
    872
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 134 ครั้ง ใน 99 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    16

    มาตรฐาน


    ราคานี้ถือว่าถูกใช้ได้เลยนะครับ แต่ก็ต้องดูสภาพอย่างอื่นรวมด้วย และทะเบียนขาดต่อนานหรือยัง ลองดูว่าน้ำมันขึ้นมาคาร์บูร์หรือเปล่า ไฟออกหรือเปล่า อะไรประมาณเนี้ยครับ ซ่อมไม่อยากถ้าเจอช่างที่รู้ใจครับ
    ดังแต่ท่อ ล้อไม่หมุน

Bookmarks

กฎการส่งข้อความ

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •