ไมโครซอฟท์เพิ่มฟีเจอร์ด้านการค้นหาไฟล์สเปรดชีตที่เ ก็บอยู่ในบัญชี Office 365 ตามเงื่อนไขที่ระบุ (เช่น ตามจำนวนสูตรในไฟล์ ตามจำนวนแผ่นงาน หรือหาไฟล์ที่เชื่อมโยงกับไฟล์ที่ระบุ)
ฟีเจอร์นี้เป็นการพอร์ตฟีเจอร์ Discovery and Risk Assessment ของ Office 2013 มาไว้บนเวอร์ชันกลุ่มเมฆ ช่วยให้องค์กรที่ย้ายมาใช้ Office 365 สามารถค้นหาไฟล์ Excel และวิเคราะห์เนื้อหาไฟล์เพื่อลดความเสี่ยงจากข้อมูลร ั่วได้ง่ายขึ้น เช่น สามารถตรวจสอบว่ามีไฟล์ Excel จำนวนเท่าใดที่ลิงก์ไปยังไฟล์ใดไฟล์หนึ่งที่ถูกเก็บใ นเครื่องส่วนตัวของพนักงาน หรือตรวจสอบว่าถ้าแก้ไฟล์นี้แล้วจะส่งกระทบต่อไฟล์อื ่นๆ ในองค์กรหรือไม่
วิธีการใช้งานจะต้องเข้าไปที่หน้า eDiscovery Center ในหน้าแอดมินของ Office 365 ซึ่งจะมีช่องให้ใส่เงื่อนไขโดยละเอียด ใครเป็นเซียน Excel ก็สามารถเข้าไปดูรายละเอียดการใช้งานได้ตามลิงก์ครับ น่าจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งกับองค์กรที่มีเอกสารแบบน ี้เป็นจำนวนมาก
ที่มา - Office Blogs

Excel, Microsoft, Office 365, Enterprise




อ่านต่อ...