ThaiScooter.Com Forums

คือว่าผม ซ่อม K125 Ii แล้วมานบานปลายอ่างับ

ชื่อกระทู้: คือว่าผม ซ่อม K125 Ii แล้วมานบานปลายอ่างับ

Tags: ไม่มี
  1. toinonesex's Avatar

    toinonesex said:

    มาตรฐาน คือว่าผม ซ่อม K125 Ii แล้วมานบานปลายอ่างับ

    คืออยากจะขอคำปรึกษาหน่อยอ่าครับ คือแบบว่าผมซื้อ K125 II สีดำมาอะครับเมื่อประมาณ 4 เดือนที่ผ่านมาอ่าครับ ไปซื่อมาที่บางใหญ่ จ.นนท์บุรีอะงับ ราคา 12000 บาท สภาพก็บอประมาณอะครับ ไม่บุแต่ก็มีบ้างนิดหน่อย แต่เพิ่งมารู้เอาตอนหลังว่าเหมือนจะถูกยำมาพอสมควร คือตอนไปซื้อทางคนขายเค้าก็บอกว่าขี่ได้วบายมากแค่แบ ตฯมานเสื่อม เปลี่ยนแบตฯก็ขี่ได้ปรกติ ผมก็ไม่คิดอะไรเพราะไม่เคยเล่นรถเก่าก็เลยตกลงเอาก็เ อา ก็ซื้อมาเออลืม มีทะเบียนด้วย โอนลอยมาแล้ว แต่ตอนนี้ยังไม่ได้ไปโอนเลย ไม่รู้จะเป็นอะไรหรือเปล่า -*- ตอนนี้ช็อตมากๆหมดค่านู้นค่านี่ไปพอสมควร คือแบบว่าซื้อมาก็เอาไปให้ช่างแถวบ้านเค้าเปลี่ยนแบต ฯพอเปลี่ยนก็เอามาขี่ปรกติ แต่พอผ่านไปประมาณสัก 2-3 วัน มันดับผมก็เอาไปให้ช่างเค้าดูอีก ช่างก็บอกว่าตัวแผ่นชาร์ทกับคอร์ยชาร์ทเสื่อม ผมก็ไม่รู้จะทำไงก็ให้ช่างเค้าเช็ค ก็รื้อสายไฟออกมาขยับนู้นขยับนี่ไปๆมาๆก็ชาร์ทติดบ้า งไม่ติดบ้าง ผมก็เลยทนๆขี่มานไปก่อน แบบว่าขี่ไปบีบแตร์ไป ถ้าเสียงแตร์เริ่มเบาก็ต้องรีบกลับบ้านถอดแบตฯออกมาช าร์ทใหม่ ชาร์ททีก็อยู่ได้ประมาน 2-3 วัน ทีนี้ก็เลยถามช่างว่าต้องทำไงต่อ เค้าก็บอกว่าถ้าจะเปลี่ยนไอ้ 2 ตัวที่เสื่อมอะมานก็ตัวละประมาณ 2000+ (เห็นบอกว่าหายากด้วย ไม่รู้จริงป่าวอ่า) ผมก็ไม่มีเงินทุนมาก เค้าก็เลยบอกว่า ให้เปลี่ยนไปเป็น CDI แทนมันถูกกว่า แต่จะสตาร์ทมือไม่ได้ต้องถอดมอเตอร์สตาร์ทออกเพราะมา นจาไปขัดกับ แผ่นที่มานมีข้าวต้มมัดหรืออะไรสักอย่างเนี่ยแหละเออ ลืมไปก่อนหน้าที่จะมาคิดเรื่องเปลี่ยน CDI อะมีปัญหาตรงคาร์บูเรเตอร์อีก มันเร่งได้ประมาณ 50 km/h แล้วมันกลั้น(ช่างเค้าบอกมานะ) ก็ลองเอาชุดซ่อมมาซ่อมก็ไม่หาย ก็เลยเปลี่ยนคาร์บูเรเตอร์เอาของ A100 เทียมแกะกล่องมาใส่ เออมานก็หายบิดได้ยาวๆตอนนั้นก็ยังขี่ไปชาร์ทไปอยู่ ขี้ไปอยู่ดีๆมานก็เร่งไม่ขึ้นอีก เช็คไปเช็คมา อ่าว คาร์บูเรเตอร์มานเลื่อนออกมา(ขันไม่แน่นมั้ง) ช่างก็เลยเอาไขควงมาไขให้ใหม่ แต่เผอิญเดชะบุญ ไขปุ๊บ คาร์บูหัก T_T หักตรงที่ร้อยน็อตขันแน่นอ่า(ซื้อมาใช้ยังไม่ถึงอาทิ ตย์เลย) ช่างก็บอกว่าไม่เป็นไรเค้ารับผิดชอบเค้าก็เอาไปเชื่อ ม เชื่อมไม่ได้อีก ทีนี้ก็โทรไปถามร้านอะใหล่ อะใหล่ก็ดันหมดอีกต้องรอเป็นเดือนๆ ก็เลยทิ้งรถไว้ที่ร้าน ผ่านไปเกือบอาทิตย์ช่างก็บอกว่าได้คาร์บูแล้วของ K125 มือสอง ก็เอามาใส่ดูพอเอามาขี่มานก็ขี่ได้อ่านะ แรงกว่าอันที่ติดรถนิสเดียวเองก็ไม่ค่อยพอใจสักเท่าใ หร่แต่ก็ทนๆขี่ไป ขี่ไปขี่มาดับยาวเลยทีนี้ ก็เลยตัดสินใจเปลี่ยนเป็น CDI เนี่ยแหละแต่ตอนนี้ยังไม่ได้เปลี่ยนนะครับ ช่างเค้าบอกว่ายังหาอะใหล่ไม่ได้ เค้าบอกว่าจะเอา CDI ของ GTO มาใส่ให้อ่า จอดมาจะเดือนนึงแล้วงับ ผมก็ไม่รู้จะทำไงก็ต้องตามน้ำไปก่อนอะครับ เห็นเค้าบอกว่า ถ้าเปลี่ยนเป็น CDI ตัวคาร์บูก็คงไม่มีปัญหาอ่าครับ (ผมเสียดายสตาร์ทมืออยากให้มานสตาร์ทมือได้ด้วยจัง) ผมว่าถ้าเปลี่ยนเป็น CDI แล้วมันไม่ดีขึ้นผมก็จะเปลี่ยนช่างแล้วอ่าครับ เออลืม ตัวปั้ม ออโต้ลู๊บมันก็เสียด้วยอ่าครับ ช่างบอกมันไม่มีผลิตแล้ว ต้องหามือ2อย่างเดียว หาได้จาที่ใหนหรอครับ? ตอนนี้ก็ผสมถังเอาอ่างับ

    อยากจะขอคำปรึกษาอะครับ เอาแบบโทรคุยกันได้เลยยิ่งดีอะครับ เวปนี้ก็เพิ่งสมัควันนี้อ่าครับ อยากจะรู้ว่ามีร้านที่ใหนดีๆบ้าง หาซื้ออะใหล่ที่ใหนได้บ้าง ข้อมูลเกี่ยวกับ K125 ผมอยู่แถวม.เกษตร จ.กรุงเทพฯครับ เบอร์โทรก็ 085-167-7624 อุ๋ยครับ คือแบบผมไม่ค่อยได้เข้าร้านคอมบ่อยอ่าครับ คืออยากจะคุยกับคนที่รู้จริงอ่าครับ ขอความกรุณาช่วยยิงมาทีนะครับ เดี๋ยวจาโทรกลับไปคุยเองงับ
    ไม่สดวกยังไงก็โพสใว้ก็ได้ครับแล้วแต่สะดวกครับ

    โทษทีนะครับที่ยาวหน่อยนานๆระบายทีอ่า อ่านไม่ค่อยจะรู้เรื่องก็โทษด้วยงับ
      IP
  2. toinonesex's Avatar

    toinonesex said:

    มาตรฐาน

    .............
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย toinonesex : 27-12-2007 เมื่อ 13:58
      IP
  3. toinonesex's Avatar

    toinonesex said:

    มาตรฐาน

    กำ ไม่มีใครมาให้คำปรึกษาเลยหรองับ นึกว่าจะมีคนมาอ่านบ้าง -*-
      IP
  4. destiny's Avatar

    destiny said:

    มาตรฐาน

    ผมก็เล่น k125 เหมือนกันครับ ซื้อมาก็ไม่ติดตั้งแต่แรก แต่ไปเจอช่างฝีมือดีมา เอาไปแค่ 2 วัน เครื่องติด
    วิ่งสบาย ไม่มีปัญหา อืมลืมบอกไปผม ใช้ระบบไฟเดิมนะครับ ไม่ได้แปลง cdi แต่ก็แรงใช้ได้นะ
    ค่าใช้จ่ายก็ไม่แพงแต่จะว่าไปแปลง เป็นcdi ถ้าเจอช่างเก่งๆ ก็ยังใช้ระบบ สตาร์ทมือ ได้นะครับ
    เคยเห็นคนอื่นทำมาก็แรงดีนะไม่จุกจิก แต่ผมชอบระบบเดิมๆของมันมากกว่า เป็นเอกลักษณ์ดี
    ถ้ายังไงโทรคุยปรึกษากันก็ได้นะครับ 085-407-5574 ทอมนะครับ หรือจะโทรไปปรึกษา ช่างโดยตรง
    ก็ได้ครับ 086-512-5945 พี่นัด ครับ รับรองจบทุกขั้นตอนครับ เพราะรถผมก็ให้พี่เค้าจัดการให้ทุกอย่างเลย
    ครับ
      IP
  5. toinonesex's Avatar

    toinonesex said:

    มาตรฐาน

    เมื่อวานเพิ่งไปดูรถที่ร้านซ่อมมา ช่างบอกยังไม่เสร็จเลยอ่า เอาชุดซีดีไอ ไปกลึงอยู่ เข้าบอกว่าไม่เอาของ จีทีโอ แล้ว เค้าบอกเอาของอะไรไม่รู้แปลงเอาเอง ซ่อมเสร็จไม่รู้จาโดนกี่พันเนี่ย T_t
      IP
  6. NeoGeo's Avatar

    NeoGeo said:

    มาตรฐาน ...........

    ไม่รู้เรื่องมากมาย แต่อาจจะช่วยได้นิดๆ ถูไถๆๆ 0866774203 โอ๊ต คับ
      IP
  7. เสี่ยปาล์ม's Avatar

    เสี่ยปาล์ม said:

    มาตรฐาน

    บอกได้ป่าวว่าซื้อมาจากใคร เพราะว่าย่านบางใหญ่เท่าที่รู้จักมาจะมีเคไม่กี่คนนะ
    ถ้าอยากได้ช่างที่ดีคุยรู้เรื่อง ก็มีครับ จบด้วย
    แต่ที่สำคัญ อย่างกเรื่องเงินที่จะซ่อมครับ เพราะว่าช่างที่ทำรถเค้าอยากให้งานออกมาดี ไม่มีเสียงด่ภายหลัง

    ขายนาฬิกาแขวนผนังโบราณ ลอนดอน กระสือ และอื่นๆ อีกมากมาย

    สถานีเพลงเก่าhttp://www.lifeupmusic.com/
      IP
  8. manatmontong said:

    มาตรฐาน พี่นัด คุณน้อง ทอม แม่กลอง

    สวัสดีปีใหม่เพื่อนๆ k125 ทุกท่านครับ มีปัญหาเรื่อง k125 หรือรุ่นอื่นๆ ปรึกษา นัดนครปฐม ซ่อมจบ จุดยืนอยู่ที่ระบบเดิมต้องใช้การได้ทั้งหมด ไม่จำเป็นไม่แปลง ไม่จำเป็นไม่เปลี่ยน พี่น้องชาวสองจังหวะครับ มีปัญหาโทรหาได้เลย 0865125945 อย่างที่น้องทอมเข้าบอกครับ เราซ่อมได้ ไม่บานปลาย ไม่แพง ใช้เวลาน้อย รถเครื่องเน้อไม่ใช่สิบล้อต้องลื้อกันเป็นเดือน สองสามวันก็จบแล้ว ถ้ายิ่งจบเร็วเท่าไรหนะก็จะบานปลายน้อยเท่านั้นหละ หลักการมันก็มีอยู่ตรงนี้แหละครับ ยังไงรับไว้พิจราณาสักคันคับ ช่างบ้านนอก
      IP
  9. manatmontong said:

    มาตรฐาน ตอบปัญหา พี่นัด

    ตอบปัญหา พี่นัด ฟังดูที่น้องเล่าอาการหนะครับ สรุปได้ว่า ช่างหนะหว่านแหแก้ไม่ถูกจุด หนะครับ ไอ้ที่พี่ฟังเนี๋ยนะ ปัญหาของน้อง จริงๆแล้วน่าจะอยู่ที่ระบบไฟ ก็ต้องไล่ไฟ หนะครับ ส่าวแผ่นชาตร์เสียไม้เนี๋ยต้องมาดูกันคับ อะไหล่หนะมากมายนัก ของแท้ไม่ต้องไปแปลงด้วย พี่นัดจัดไห้ได้ มีเบอร์โทรของร้านขายอะไหล่โดยตรง ไห้โทรคุยกันเอง แล้วถ้าซื้อมาไห้เปลี่ยนเนี๋ยยิ่งดีสบายใจด้วย รับรองไม่บวกค่าอะไหล่แน่นอน ค่าแรงก็ ไม่แพงแน่นอน รถบ้านนอก มันก็ต้องช่างบ้านนอกน้องเอ้ย ถ้าช่างในเมืองหนะ อะไหล่ก็แพง หายาก อย่างนั้นแหละ ช่างบ้านนอกขี่รถหายเข้าไปหาพักพวก ก็ได้ของแท้แกะกล่องมาแล้ว ปัญหาของน้องจบแน่มาหาเรา ส่วนปั้มทูทีหนะมันสามารถล้างซ่อมหรือเปลี่ยนใหม่ได้ ราคาหนะหลักร้อย ชุดไฟหนะ ของเก่าอยู่ไม้เดี๋ยวจะปราบเซียนไห้ ระบบทองขาวหนะนะ ช่าฝีมีไม่ถึงหนะ ส่วนมากก็จะแนะนำไห้เปลี่ยนเป็น cdi ทั้งนั้น แหละ น้องลองคิดดูนะ ว่าตอนที่มันผลิตหนะ ระบบ cdi ก็มีอยู่แล้วในรถรุ่นอื่นๆ ในตระกูล สองจังหวะหนะ แล้วทำไมมันต้องออกแบบเครื่องยนต์ไห้เป็นระบบ ทองขาวด้วยหละ เหตุผลก็คือ จังหวะบิดรอบแปรผันมันผิดกัน การออกตัวการกระชากมันผิดกัน แล้วถึงจะเป็นระบบทองขาวหนะแต่มันใช้ กระแสไฟฟ้าผลิตสนามแม่แม่เหล็กนะครับ เพราะฉะนั้นความนิ่มนวลของระบบเดิมถ้าทำจบนะ จะนิ่มมากหรือ แทบไม่ได้ยินเสียงเครื่องยนต์มันติดเลย เวลาจอดรอไฟแดง มันต้องอย่างนั้น การซิล สำคัญเพราระบบไฟ ระบบไหนก็เหมือนกัน กลัวน้ำ กลัวความชื้นทั้งนั้นแหละครับ ไม่ใช่ทองขาวอย่างเดียว cdi ก็เหมือนกัน ดังนั้นการซิลโปเก็นต้องดีเป็นศูนย์ยากาศครับ รับรอง ขี่อย่างเดียว จนจำน่าช่างไม่ค่อยได้แล้วนั่นแหละครับมันค่อยเก้ไหม ่ 0865125945 นัดนครปฐม
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย manatmontong : 04-01-2008 เมื่อ 07:50
      IP
  10. phaiboon said:

    มาตรฐาน

    น้องเอ้ย ช้าไปป่าวเนี่ย เลิกซ่อมไปเลย แผ่นชาร์จบ้าบออะไรมีที่ไหนของเคนะ เรื่องชาร์จมีแค่ 3 จุด คือ ทุ่น ฟิลด์คอยล์ คัทเอาท์ ฟิลด์คอยล์ตัดไปเลย ยังไม่เห็นมีของใครเสียเลย ทุ่นอาจเป็นไปได้ ไปให้เปี๊ยกซีดีไอ พันให้ 800 บาท คัทเอาท์ซื้อใหม่ตัวไม่กี่ตังค์ และขอเตือนไว้เลย เรื่องเอาอะไหล่แปลงข้ามยึ่ห้อนี้ อย่าไปเชื่อเลย ซีดีไอ เขาแปลงก้อใช้ทุ่นเดิม ใส่พัลเซอร์ตัวนอก ทำตัวตัดสัญญาณ และหากล่องไฟ แบบที่มี 4 เส้น สตาร์ทมือได้ด้วย
      IP
  11. skidrow said:

    มาตรฐาน

    ระวังนะคับแปลงเป็น Cdi แล้วมัรจะไม่จบถ้าเจอช่างไม่เก่งจริงอ่ะคับ ที่บ้านผมรับทำคับที่สุพรรณนะเพราะกลุ่มที่สุพรรณทำท ี่นี้ทุกคนไม่มีปัยหาเลยอ่ะคับ เขาสอนเราด้วยนะ
      IP
  12. skidrow said:

    มาตรฐาน

    ยังไงโรมาปรึกษาได้คับ 086-9745668
      IP