ขี่สปิ้นอยู่อยากรู้ว่าการถ่ายน้ำมันเครื่องนั้นถ่ยย ังไง และใช้น้ำมันเครี่องประมาณเท่าไหร่ได้ครับ (ขอเป็น ซีซี นะครับ ) น้ำมันเครื่องทั่วไปใช้ได้ไหม จะเด็นทางไกลครับ น้ำมันเครื่องมีโอกาศแห้งไหม่ครับ ช่วยคอบด้วยนะครับท่านผู้รู้![]()
ขี่สปิ้นอยู่อยากรู้ว่าการถ่ายน้ำมันเครื่องนั้นถ่ยย ังไง และใช้น้ำมันเครี่องประมาณเท่าไหร่ได้ครับ (ขอเป็น ซีซี นะครับ ) น้ำมันเครื่องทั่วไปใช้ได้ไหม จะเด็นทางไกลครับ น้ำมันเครื่องมีโอกาศแห้งไหม่ครับ ช่วยคอบด้วยนะครับท่านผู้รู้![]()
เพิ่งเปลี่ยนเมื่อวานแต่ไม่ได้ตวกดูด้วยอะครับว่ากี่ ซีซี น้ำเครื่องมีโอกาศแห้งครับ
ประมาณ 250-300cc.
ไม่เคยวัดด้วย
ถอดน๊อตตัวใหญ่ข้างใต้ออก ถอดน๊อตเติมออก รอจนน้ำมันเก่าออกหมด ปิดน๊อตข้างใต้
ใช้ขวดซอลที่ปากยาวสีแดง ไม่ถึงขวด บีบเข้าไปดึงออกรีบปิดน๊อต
1ลิตรใช้ได้ประมาณ4ครั้ง ผมใช้น้ำเครื่องที่เหลือจากที่ถ่ายรถยนต์
ถ่ายเองไม่ยุ่งยาก ครับ
จบ
เวลาใส่น๊อตเข้า ระวังเรื่องปีนเกลียว ต้องใช้มือหมุนเข้าไปก่อน
ถ้าไม่เข้า ก็หมุนออกพร้อมกับดันน๊อตเข้า หาล็อคให้ตรง แล้วหมุนเข้า
0.7 ลิตร หรือ 700 cc.ถ่ายนำมันเก่าออก แต่ต้องหาตัวฉีด เพื่อฉีด(เหมือนเข็มฉีดยา คล้ายๆตัวอัดจารบี) แล้วดูดนำมันเครื่องจากกระป๋อง เอียงรถนิดหนึ่งแล้ว อัดนำมันเครื่องเข้าในรูที่เติ่มน้ำมันเครื่อง (ใต้กระปุกเกียร์) แล้วฉีดเข้าไป จนหมดจำนวน ที่เราต้องการเติม(0.7 ลิตร) เติมมากเกียร์หลุด เติมน้อยไป น้ำมันเครื่องหล่อเลี้ยงแผ่นคลัชไม่ถึง ประมาณนี้กำลังดี ใช้น้ำมันเครื่อง ที่ใช้เติมมอร์ไซด์ 2 จังหวะทั้วไป ใช้ดีครับ
700 cc. เยอะเกินไปครับ
ด้านล่างเป็นสเปคของ P200 รุ่นอื่นก็ใกล้ๆเคียงกัน
Gearbox Lube
Oil Grade: [Non-Detergent] SAE 30 motor oil
Capacity: Holding the bike straight up and down, the oil will drip
from the filler hole when full. (approx. 250mL 8.5oz)
กดดูที่นี่ได้เลย
เติมน้ำมันแค่ระดับรูน๊อตเบอร์1ก็พอแล้ว เปลืองเปล่าๆ