สเตอร์ทดเท่าไหร่รถถึงจะวิ่งดีครับ เซียนตอบทีครับ
                                
กำลังแสดงผล 1 ถึง 10 จากทั้งหมด 10

ชื่อกระทู้: สเตอร์ทดเท่าไหร่รถถึงจะวิ่งดีครับ เซียนตอบทีครับ

  1. #1

    มาตรฐาน สเตอร์ทดเท่าไหร่รถถึงจะวิ่งดีครับ เซียนตอบทีครับ



    ต้องการให้รถปลายไหลครับ วิ่งยาว ตอนนี้รถผมใช้ หลัง34 หน้าจำไม่ได้ รบกวนเซียนช่วยตอบทีครับ
    ชื่อบัญชี สุวัฒน์ เปี่ยมปรีชา 743-2-60196-4 ออมทรัพย์ ธ. กสิกรไทย

  2. #2
    cp's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2005
    สถานที่
    รถโบราณ ม.นเรศวร @ สะแกกรัง มอเตอร์คลาสสิกไบค์
    ข้อความ
    3,673
    ขอบคุณ
    3
    ได้รับขอบคุณ 4 ครั้ง ใน 4 ข้อความ
    Blog Entries
    1
    ผลการให้คะแนน
    23

    Thumbs up สำหรับ c 92 คับ

    เท่าที่ผมลองใช้มา 14 - 36 รถจะไหลปลายแต่ออกตัวไม่ค่อยดี
    ส่วน 14 - 40 ผมพึ่งลองใส่เมื่อไม่กี่วันมานี้เอง ออกตัวดีมากคับ กำลังดีอัตราเร่งดีมากคับ ส่วน c 70 ผมไม่แน่ใจ ที่ใส่อยู่ก้อ 15-34 มันก้อวิ่งดีอ่ะคับ แต่พอเร็วเครื่องมันจะสะท้าน อย่างไรก้อลองดูนะคับ ถ้าเจอที่ดีกว่าก้อบอกกันมั่งนะคับ:p :p
    กลุ่มรถโบราณ ม. นเรศวร พิษณุโลก





  3. #3

    มาตรฐาน

    ขอบคุณมากครับสำหรับคำเเนะนำดีๆ จะไปลองดูครับ
    ชื่อบัญชี สุวัฒน์ เปี่ยมปรีชา 743-2-60196-4 ออมทรัพย์ ธ. กสิกรไทย

  4. #4

    มาตรฐาน

    เปลี่ยนสเตอประมาณเท่าไหร่อ่ะครับ

  5. #5
    Senior Member bed's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2005
    สถานที่
    HARIPHUNCHAI CLUB
    ข้อความ
    303
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    21

    มาตรฐาน

    ผมว่าc70 จาก36 ทดลงซัก2ฟันน่าจะขับสนกนะครับ ไหลดี ราคาสเตอร์ก็ 60 70 อะคับ
    เรารักรถถีบเฒ่า

  6. #6

    มาตรฐาน

    ช่างเค้าบอกเปลี่ยนสเตอใหม่350 บาทอ่ะแพงป่ะครับ ตอนนี้รถผมพอเร่งแล้วมันสะท้านไปหมดแล้วอ่ะ

  7. #7

    มาตรฐาน

    แนะนำผมด้วยนะครับ ขอบคุณมากครับ

  8. #8

    มาตรฐาน

    ยกชุด โซ่ สเตอร์หน้า-หลัง เเพงสุดของผม 280 บาทครับ
    ชื่อบัญชี สุวัฒน์ เปี่ยมปรีชา 743-2-60196-4 ออมทรัพย์ ธ. กสิกรไทย

  9. #9

    มาตรฐาน

    ที่ไหนอ่ะครับ ผมอยู่ กทม.อ่ะ บอกหน่อยครับ

  10. #10
    CB175 HM_man's Avatar
    วันที่สมัคร
    Apr 2006
    สถานที่
    สุพรรณ คลาสสิก
    ข้อความ
    1,242
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    21

    มาตรฐาน


    อืม...ไม่รู้ว่าขนาดเท่าไรดีน่ะครับ แต่ผมใช้วิธีคำนวณเอา เช่น 14 : 36 เนี่ย ก็เอาสเตอร์หลังตั้งแล้วหารด้วยสเตอร์หน้า จะได้จำนวนรอบที่สเตอร์หน้าต้องหมุนแล้วจะทำให้สเตอร ์หลังหมุนได้หนึ่งรอบ

    สเตอร์หลัง/สเตอร์หน้า = 36/14 รอบ
    = 2.571 รอบ

    ผลที่ได้คือ สเตอร์หน้าหมุน 2.571 รอบ สเตอร์หลังจะหมุน 1 รอบ ครับ ( 2.571 : 1 )

    และที่สำคัญเวลาเลือกควรแบบสมเหตุสมผลน่ะครับอย่าเลื อกแบบหน้าใหญ่และหลังเล็ก มันจะโหนกำลังเครื่องแต่ถ้าชอบปลายจัดก็ได้ หรือหน้าเล็กหลังใหญ่อันนี้มันจะเปลื่องรอบเครื่องแต ่ก็เหมาะสำหรับแนววิบาก และเลขที่สวยในการใช้งานปกติก็สัก 2.3 - 2.6 อ้อ ที่จำเป็นอีกอย่างก็คือ น้ำหนักรถและขนาดเครื่องยนต์ด้วย เอามาประกอบการเลือก แต่ถ้าให้ดี ดูที่ Tm หรือ สเปคของรถรุ่นนั้น :d
    CAVALRY

    /\2 SUPHAN CLASSIC

    จังหวัดสุพรรณบุรี ประเทศไทย em20

Bookmarks

กฎการส่งข้อความ

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •