ไฟตรง
                                
กำลังแสดงผล 1 ถึง 11 จากทั้งหมด 11

ชื่อกระทู้: ไฟตรง

  1. #1
    Member
    วันที่สมัคร
    Jun 2010
    ข้อความ
    162
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    16

    Post ไฟตรง



    ต่อไฟตรงต่อยังไงครับ (ไม่มีแบต)เอาสายบวกกับสายลบมาต่อกันหรือยังไงครับ ช่วยตอบที

  2. #2
    Member
    วันที่สมัคร
    Jun 2010
    ข้อความ
    162
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    16

    มาตรฐาน

    คือว่ารถผมเป็นgl100 เกิดอาการกินแบต คือแบตพึ่งเปลี่ยนยังไม่ถึงเดือนหมดแล้ว
    ช่างบอกว่าตัวชาตร์ไฟเน่า ตอนนี้อยากต่อไฟตรง เลยไม่เข้าใจว่าอย่างไหนเรียกว่าต่อไฟตรง
    1.ถอดแบตออก เอาเทปพันสายไฟขั้วบวกขั้วลบไว้
    2. เอาสายไฟที่ถอดจากแบตทั้งสองเส้นมาต่อกันรึปล่าวครับ
    ตัวชารต์ไฟ มัดข้าวต้ม คืออันเดียวกันหรือปล่าวครับ
    รบกวนถามผู้รู้หน่อยครับ นึกว่าสงสารเด็กใหม่ที่ชอบเล่นรถเก่าคัรบ

  3. #3
    Member
    วันที่สมัคร
    Jun 2010
    ข้อความ
    162
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    16

    มาตรฐาน

    ตอบหน่อยครับ กำลังเครียดเลย สงสัยงานจะเข้าละครับพี่น้อง

  4. #4
    guusz@@'s Avatar
    วันที่สมัคร
    Jun 2008
    สถานที่
    ^CL@ssiC เสรีไท^
    ข้อความ
    696
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    18

    มาตรฐาน

    น่าจะหมายความว่า ไม่ผ่านแผ่นชาร์ต ไม่เข้าแบต จากเครื่องขึ้นมาเลย แต่ไฟหน้าจะขาดบ่อยมาก
    >>>WhErEwHeRe iS WHeRewhErE<<<

    ///ไหน..ไหน..ก้อ..ไหน..ไหน\\\

  5. #5
    dang gl's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jun 2010
    สถานที่
    สามพระยาคลาสสิค
    ข้อความ
    1,672
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 19 ครั้ง ใน 17 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน

    ไฟตรง คำนี้น่าจะใช้กับการที่จะทำอย่างไรก็ได้ ให้เครื่องยนต์ทำงานได้ โดยไม่ต้องใช้กุญแจ
    จะตัดสายไฟหรือต่อสายไฟก็ได้
    ในกรณีที่ถามนี้ น่าจะเป็นไฟไม่ชาร์จมากกว่า ปัญหาไฟไม่ชาร์จเกิดขึ้นได้อยู่ 2 อย่างคือ ตัวชาร์จเสีย กับมัดพังอย่างที่ช่างบอกมานั่นแหละ ลองตรวจเช็คแบบง่ายๆก่อนก็แล้วกัน ให้หาสายไฟต่อสายเส้นสีขาวที่ขึ้นมาจากเครื่อง จะใช้จิ้มที่ปลักหรือปลอกสายเล็กน้อยก็ได้ ติดเครื่องแล้วเขียสายที่ต่อไว้ลงกับตัวเครื่อง ถ้าไม่มีไฟออกเลยหรือมีน้อยมาก ก็แสดงว่ามัดพัง ถ้ามีไฟออกก็แสดงว่าตัวชาร์จเสีย ถ้าตัวชาร์จเสียก็เปลี่ยนเลยใช้ของ a100 ก็ได้ตัวใหญ่ดี ลองทำดูก่อนแล้วค่อยว่ากันอีกที ควรต้องทำให้จบเพราะรถ gl ไฟท้าย ไฟเลี้ยว ไฟแตร ไฟเบรคไฟในเรือนไมล์ล้วนแต่ใช้ไฟจากแบททั้งนั้น ถ้าไม่จบจะสิ้นเปลืองหลอดไฟหน้า เพราะมีเท่าไรใส่เข้าไปก็ขาดหมด ถึงแม้จะมีโอเวอร์โลตก็ตาม ลองทำดู

  6. #6

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ dang gl อ่านข้อความ
    ไฟตรง คำนี้น่าจะใช้กับการที่จะทำอย่างไรก็ได้ ให้เครื่องยนต์ทำงานได้ โดยไม่ต้องใช้กุญแจ
    จะตัดสายไฟหรือต่อสายไฟก็ได้
    ในกรณีที่ถามนี้ น่าจะเป็นไฟไม่ชาร์จมากกว่า ปัญหาไฟไม่ชาร์จเกิดขึ้นได้อยู่ 2 อย่างคือ ตัวชาร์จเสีย กับมัดพังอย่างที่ช่างบอกมานั่นแหละ ลองตรวจเช็คแบบง่ายๆก่อนก็แล้วกัน ให้หาสายไฟต่อสายเส้นสีขาวที่ขึ้นมาจากเครื่อง จะใช้จิ้มที่ปลักหรือปลอกสายเล็กน้อยก็ได้ ติดเครื่องแล้วเขียสายที่ต่อไว้ลงกับตัวเครื่อง ถ้าไม่มีไฟออกเลยหรือมีน้อยมาก ก็แสดงว่ามัดพัง ถ้ามีไฟออกก็แสดงว่าตัวชาร์จเสีย ถ้าตัวชาร์จเสียก็เปลี่ยนเลยใช้ของ a100 ก็ได้ตัวใหญ่ดี ลองทำดูก่อนแล้วค่อยว่ากันอีกที ควรต้องทำให้จบเพราะรถ gl ไฟท้าย ไฟเลี้ยว ไฟแตร ไฟเบรคไฟในเรือนไมล์ล้วนแต่ใช้ไฟจากแบททั้งนั้น ถ้าไม่จบจะสิ้นเปลืองหลอดไฟหน้า เพราะมีเท่าไรใส่เข้าไปก็ขาดหมด ถึงแม้จะมีโอเวอร์โลตก็ตาม ลองทำดู
    เข้ามาหาข้อมูล ขอบคุณนะครับสำหรับความรู้ดีๆ ถ้ามีโอกาส ความรู้ ประสบการณ์มากพอ ผมจะเอาตามอย่างพี่นะครับ ผมเห็นพี่เข้าไปให้ความรู้หลายๆกระทู้แล้ว

  7. #7
    dang gl's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jun 2010
    สถานที่
    สามพระยาคลาสสิค
    ข้อความ
    1,672
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 19 ครั้ง ใน 17 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ Initail jx อ่านข้อความ
    เข้ามาหาข้อมูล ขอบคุณนะครับสำหรับความรู้ดีๆ ถ้ามีโอกาส ความรู้ ประสบการณ์มากพอ ผมจะเอาตามอย่างพี่นะครับ ผมเห็นพี่เข้าไปให้ความรู้หลายๆกระทู้แล้ว
    เป็นความคิดที่ดีมากครับ เมื่อก่อนหนุ่มๆ ผมก็เป็นแบบนี้พอดีเจอเจ้าของร้านใจดีช่วยสอนให้ว่า ตั้งใจใฝ่่หาความรู้อย่าอายที่จะถาม ค้นคว้าหาข้อมูล และอย่าลืมว่าต้องช่วยเหลือกัน แล้วจะประสพความสำเร็จและมีความสุข

  8. #8
    Member
    วันที่สมัคร
    Jun 2010
    ข้อความ
    162
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    16

    มาตรฐาน

    โทษนะครับ ตัวชาร์จไฟมันอยู่ตรงไหนครับ ผมนึกว่าตัวเดียวกับมัดข้าวต้มซะอีก (ขอบคุณพี่มากๆครับสำหรับคำแนะนำดีๆ )

  9. #9
    dang gl's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jun 2010
    สถานที่
    สามพระยาคลาสสิค
    ข้อความ
    1,672
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 19 ครั้ง ใน 17 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ plalin อ่านข้อความ
    โทษนะครับ ตัวชาร์จไฟมันอยู่ตรงไหนครับ ผมนึกว่าตัวเดียวกับมัดข้าวต้มซะอีก (ขอบคุณพี่มากๆครับสำหรับคำแนะนำดีๆ )
    เปิดฝากระเป๋าด้านแบท จะมีตัวดำๆอยู่ 1 ตัว มีสายต่ออยู่ 2 เส้น สีขาวด้านหนึ่ง อีกด้านเป็นสีแดง ต่อเข้ากับแบท
    ตัวนั้นแหละคือตัวชาร์จ มัดข้าวต้มอยู่ในเครืองด้านซ้ายมือ มีสายต่อออกมาจากเครื่องนั่นแหละจ้า

  10. #10
    Member
    วันที่สมัคร
    Jun 2010
    ข้อความ
    162
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    16

    มาตรฐาน

    แต้งกิ้วหลายๆเด้อ คือแปลงcdiแล้ว สายออกจากเครื่องมี4เส้น จากนั้น
    เหลือ2เส้น เส้น1เข้าแบต อีกเส้นไปไหนครับ cdi ผมไม่ได้ทำเอ็งครับ ซื้อ
    ต่อเขามา เลยไม่รู้ว่าเขาทำแบบไหนมา gl100 ถ้าแปลงcdiแล้วมักจะไม่จบ
    ใข่ไหมครับ อยากจะรู้วิธิดูแลรักษาหน่อยครับ
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย plalin : 27-07-2010 เมื่อ 07:03

  11. #11
    Member
    วันที่สมัคร
    Jun 2010
    ข้อความ
    162
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    16

    มาตรฐาน


    แบตเตอร์รี่ ของgl100ที่แปลงcdi แล้วใช้กี่ โวลล์ครับ แล้วไฟหน้ากับท้ายกี่โวลล์ครับ

Bookmarks

กฎการส่งข้อความ

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •