ThaiScooter.Com Forums

ขอคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญครับ

ชื่อกระทู้: ขอคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญครับ

Tags: ไม่มี
  1. aiimodangnoi's Avatar

    aiimodangnoi said:

    มาตรฐาน ขอคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญครับ

    รบกวนขอคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญทีครับ ตอนนี้เครียด
    หลังจากเกิดอาการนี้แล้วทำให้อยากขายลูกชาย ท้อ ลังเลแล้วครับ

    อาการ
    -ควันเยอะ สีขาวคลุ้ง จอดไฟแดงนี่ต้องหาปี๊บมาคุมหัวกันเลยทีเดียว ไม่มีใครอยากเข้าใกล้
    -ล้อหลังเบี้ยว เวลาขึ้นเส้นขาวชอบส่ายๆตูดยังกับชาวดิสโก้
    -บิดอยากเร่งไม่ขึ้น ให้คนอื่นสตาร์ทรถเขาบอกว่าเหมือนรถไม่มีแรง

    อาการก่อนหน้านั้น
    -เคยมีน้ำมันเครื่องไหลออกมาตามดุมล้อครับ แต่ตอนนี้เปลี่ยนก็ไม่ไหลแล้ว อยู่เฉยๆ ก้อหยุดไหล แต่กลายเป็นว่าควันคลุ้งแทนไม่รู้เกี่ยวกันรึเปล่า
    -พึ่งเปลี่ยนลูกมาได้ไม่ถึง 3 เดือน (เนื่องจากลูกหลวม แหวนหัก)
    -เหมือนรถจะไฟแรง หัวเทียนมา 4 อันรุ่นเดิมห้อเดิม ไหม้หมดทั้ง4อันและรถน๊อคไปทุกครั้งเวลาบิดแรง พอเปลี่ยนยี่ห้อไปใส่อันอื่น ก็หายน๊อค พอขี่ได้แต่ไม่กล้าบิดแรงเสียว
    - ร่าสุดไปวิ่งทางไกลมาลูกติด 4 รอบ เลยพยายามเนิม ลูปเยอะๆ เลยพอรอดกลับมาถึงบ้านได้

    ปล. เวลาสตตาร์ทที่วส่าเหมือนรถไม่มีแรงนี่หมายถึงอะไรคร ับ ผมควรแก้ไขยังไง ผมขี่ px เหลี่ยมครับ ผมรู้สึกว่ารถผมช้าทำความเร็วไม่ได้อย่างที่มันควรจะ ทำได้ รถก็ควันคลุ้ง
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย aiimodangnoi : 18-03-2011 เมื่อ 15:41
    M A H A S A R A K H A M - U N I V E R S I T Y

    V E S P A W A L K A L O N E
      IP
  2. aiimodangnoi's Avatar

    aiimodangnoi said:

    มาตรฐาน

    ขอคำแนะนำทีครับ
    M A H A S A R A K H A M - U N I V E R S I T Y

    V E S P A W A L K A L O N E
      IP
  3. dreammaxican's Avatar

    dreammaxican said:

    มาตรฐาน

    ล้อเอียงลองดูยางแท่นเครื่องดูคับผมจับคันสตาทร์แล้ว โยกดูคับผมว่ามันแน่นหรือยังส่ายอยู่ ถ้าล้อมันเอียงมันอาจทำให้ยางมาขูดกะโช๊คได้คับผมอาจ เปงสาเหตุที่ทำให้รถบิดแล้วเหมือนฝืดๆคับ ที่ลูกมันติดลองเพิ่มนมหนูอีกซักเบอร์คับผม สตาทร์แล้วเหมือนรถไม่มีแรงลองดูครัชว่าใกล้หมดหรือม ันลื่นป่าวคับผมแล้วก็แหวนสุบตอนมันติดหลายๆรอบอาจมี หักไปก้ได้คับ

    รอผู้รู้มาตอบเพิ่มคับ
    dream_raggea@hotmail.com

    083-5699637 ดรีม

    dream scooter shop
      IP
  4. anuphong175's Avatar

    anuphong175 said:

    มาตรฐาน

    ฝารั่วอาจทำให้รถไม่มีแรงได้ ชีลรั่วสตาร์ทติดยากและควันเยอะ ตั้งไฟแก่ไปหัวเทียนไหม้แน่นอนครับรองตั้งไฟใหม่ ตามอ่อน ย้อนแก่ครับ สันนิฐานเบื่องต้นนะครับ รอผู้เชี่ยวชาญตอบ อย่าพึ่งท้อ ปัญหาทุกอย่างมีทางแก้อย่าท้อแท้และสิ้นหวัง pxเหลี่ยมเหมือนกันครับ
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย anuphong175 : 19-03-2011 เมื่อ 10:05
      IP
  5. policia's Avatar

    policia said:

    มาตรฐาน

    ตอบตามความคิดผมนะครับ....

    1.ปัญหาควันเยอะ...
    อาจจะเป็นที่ซีลข้างข้อฝั่งครัชรั่วหรือหมดสภาพตายตั ว...ทำให้น้ำมันเครื่องเข้าไปในกระบอกสูบทำให้เกิดคว ันขาว..
    วิธีแก้ก็ผ่าเครื่องเปลี่ยนซีลเลยครับ...แต่ลองถ่ายน ้ำมันในถังออกแล้วเติมน้ำมันใหม่โดยไม่ต้องผสมออโตลู ปดูก่อนว่ามีควันเยอะเปล่า..เพราะเห็นว่า
    เติมไปเยอะกลัวลูกติด..อาจจะไม่ใช่ซีลรั่ว
    2.ล้อหลังส่าย...
    ก็อาจจะเกิดได้หลายอาการ...เช่น..บูธลูกยางแท่นเครื่ องสึก...ลูกปืนหัวเพลาแตก...และยางนอกเสื่อมสภาพ
    วิธีแก้ก็อย่างที่คุณdreammaxicanบอกอะครับ..ส่วนถ้า เป็นลูกปืนข้างข้อแตกก็ลองจับล้อแล้วโยกดูครับว่าแกน เพลาขับขยับได้มากรึเปล่า..เพราะปกติ
    จะขยับได้นิดหน่อย...ส่วนเรื่องยางก็ดูสภาพยางเลยครั บว่าเสื่อมเปล่าขอบแตกหรือหน้ายางบางรึเปล่า
    3.รถวิ่งไม่มีแรง...
    รถpxระบบไฟเป็นcdi ..ถ้าไฟแรงลองถอดจานไฟแล้วขยับมาร์คดูครับ...แต่อีกอ ันผมว่าน่าจะมาจากข้อ1ด้วยนะครับ
    เพราะถ้าซีลข้างข้อรั่วจะทำให้หัวเทียนบอดง่ายทำอัตต ราเร่งไม่ได้..อะครับปกติถ้าไฟแรงเขี้ยวหัวเทียนจะเป ็นสีออกขาวๆอะครับ
    แต่ถ้าบอดเพราะน้ำมันเครื่องเข้ากระบอกสูบหรือออโตลู ปเยอะหัวเทียนจะเป็นสีดำมีเขม่าเยิ้มๆเกาะเต็ม..
    (อย่าเพิ่งท้อครับ...ปัญหาทุกอย่างแก้ได้ครับ)
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย policia : 19-03-2011 เมื่อ 11:55
    เน้นเที่ยว เกี้ยวหญิง ซิ่งทางโค้ง
      IP
  6. aiimodangnoi's Avatar

    aiimodangnoi said:

    มาตรฐาน

    ขอบคุณมากทุกคำแนะนำมากเลยครับ
    ผมจะนำไปปฎิบัติตามดูครับ

    ปล. ได้รับคำแนะนำจากพี่ๆ แล้ว ผมอุ่นใจเลยครับ ไม่อยากขายแล้ว เำราะผมรักมันมาก เหมือนลูกชายคนนึงเลยครับ ^^
    M A H A S A R A K H A M - U N I V E R S I T Y

    V E S P A W A L K A L O N E
      IP
  7. aiimodangnoi's Avatar

    aiimodangnoi said:

    มาตรฐาน

    จากที่สังเกตดูน่ะครับ

    ที่ตรงล้อมีรอยเหมือนขูดจิงๆ ครับ

    แต่ลองโยกๆ คันสตาร์ท ดู ก็ไม่โยกคับ

    ตามที่แนะนำมา ผ่าเครื่อง ทำครัช ผ่าเครื่องเปลี่ยนซิล เพิ่มนมหนู จะหมดเงินเยอะหรือเปล่าครับ จะได้เตรียมงบไว้ให้พอดีครับ..

    *ขอบคุนอีกครั้งสำหรับทุกคำแนะนำครับ
    M A H A S A R A K H A M - U N I V E R S I T Y

    V E S P A W A L K A L O N E
      IP
  8. piezaa007's Avatar

    piezaa007 said:

    มาตรฐาน

    ผ่าเครื่องถ้าทำเองไม่าน่าเกินห้าพันครับ ทำร้านน่าจะแพงกว่าครับ
    การรอคอย...เวลาทัมมัยมันช่างเดินช้า
    การรอคอย...มันก้อคงเหมือนกับความเหงา
    .
    .
    ความเหงา...ไม่มีรัยทัมมันก้อน่าเบื่อ
    ความเหงา...เวลามานก้อเดินช้า
    ความเหงา...มันก้ออคงเหมือนกับการรอคอยอารัยบางสิ่งบ างอย่าง
    .
    .
    แต่ถ้ามีอารัยทัมในเวลาที "รอ"...และเวลาที่ "เหงา"
    มานก้อคงดีสิน้ะ
      IP
  9. g1141vespa's Avatar

    g1141vespa said:

    มาตรฐาน

    1.รถบิดไม่ออก
    2.น้ำมันรั่ว
    3.ล้อเอียง
    4.ควันขาวเยอะผิดปกติ
    5.กินเหัวเทียน
    ฟังดูแล้ว...หลายอาการถ้าแก้ทีละจุดเดี๋ยวตรงอื่นก็เ ป็นอีกถ้า..เป็นรถผม...เห็นควรจะผ่าเครื่องได้แล้ว
      IP
  10. aiimodangnoi's Avatar

    aiimodangnoi said:

    มาตรฐาน

    ผมไม่เข้าใจว่า ผ่าเครื่อง นี่คือต้องทำอะไรบย้างหรอครับ ผ่ามาเช็คว่าตีงไหนพังแล้วก็แก้จุดนั้นรึเปล่าครับ

    หรือว่าผ่าแล้วเปลี่ยนยกชุดเลย ถ้าผ่าทั้งทีต้องการจะทำแรงๆ ด้วยต้องเตรียมงบหนักไหมครับ

    ค่าผ่า ค่าอะไหล่ รวมๆจะยันหมื่นไหมครับ แล้วชุดคิทนี่ ราคาประมานเท่าไรห่ครับ

    *ปล. ขอบทุกคำแนะนำอกีครั้งครับ
    M A H A S A R A K H A M - U N I V E R S I T Y

    V E S P A W A L K A L O N E
      IP
  11. policia's Avatar

    policia said:

    มาตรฐาน

    ก็ตอบง่ายๆเลยครับ

    ถ้ามีงบประมาณพอก็ผ่าแล้วก็เปลี่ยนหมดเลยก็ดีครับ..

    เปลี่ยนซีลทั้งเครื่อง..พร้อมลูกปืนใหม่ทั้งเครื่อง. ..อัดก้านใหม่ด้วยยิ่งดีครับ..แบบทีเดียวจบๆเลยไม่ต้ องมาผ่าซ้ำซ้อน
    งบประมาณก็ ผมว่าน่าจะ4000-5000(ไม่ค่อยแน่ใจในราคานะครับราคานี้ซื้อของทำเอง)

    ส่วนเรื่องทำแรงนั้นผมไม่ค่อยถนัด...ส่วนชุดคิท พวกเสื้อก็หลักเฉียดหมื่นหรือหมื่นหน่อยๆอะครับ..

    ใส่เสื้อก็ต้องโดนท่ออีก...4000-8000..ต่อลูกอะครับอันนี้รวมราคามือ2กับมือ1นะครับ.. .

    ส่วนถ้าผมทำอย่างมากก็ลูกkr..เปิดไอดีไอเสียนิดหน่อย ท่อซักใบเสริมหล่อ...แค่นี้ก็คงพอเอาแบบพอตัวเหนียวๆ ทนๆหน่อย
    เน้นเที่ยว เกี้ยวหญิง ซิ่งทางโค้ง
      IP
  12. aiimodangnoi's Avatar

    aiimodangnoi said:

    มาตรฐาน

    อยากทราบว่า ถ้างบ 10000 บาท
    นี่จะทำอะไรได้บ้างอ่ะครับ...
    M A H A S A R A K H A M - U N I V E R S I T Y

    V E S P A W A L K A L O N E
      IP
  13. time88's Avatar

    time88 said:

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ aiimodangnoi อ่านข้อความ
    อยากทราบว่า ถ้างบ 10000 บาท
    นี่จะทำอะไรได้บ้างอ่ะครับ...
    ไม่ถึงหมื่น เครื่องก็กริบแล้ว


    ตัวแทนจำหน่าย
    อะไหล่ และอุปกรณ์ ตกแต่ง vespa

    พร้อมบริการจัดส่งสินค้า
    ทั่วไทย รวดเร็ว ฉับไว
    ภายใน 2 วัน


    ต้องการอะไหล่ Vespa นึกถึงเรา

    เพียงคลิ๊ก http://www.vespa2care.com/


    08-2229-7770 ,086-230-6080

    เวสป้าทูแคร์ ดอท คอม
      IP
  14. aiimodangnoi's Avatar

    aiimodangnoi said:

    มาตรฐาน

    ตาม อาการที่เล่า ไป

    เป็นPX เหลี่ยมน่ะครับ

    ถ้าผมตัดสินใจขาย เพื่อ มาซื้อ คอซ่า มานจะคุ้มกว่าไหมครับ

    ผมอยากได้รถใช้งานที่เครื่อง ดีๆ ดูแลง่ายๆ ขี้ไปทำงานไปเรียนไม่ต้องไรมาก ถ้าตัดสินใจมาเล่น COSA มันจะเป้ฯการตัดสินใจที่ถูกไหมครับ

    ถ้าผมขาย pX เหลี่ยมคันนี้ ตามกาารจะน่าเกลียดไหมครับ ราคาจะตกไหม
    M A H A S A R A K H A M - U N I V E R S I T Y

    V E S P A W A L K A L O N E
      IP
  15. anuphong175's Avatar

    anuphong175 said:

    มาตรฐาน

    ไม่น่าเกลียดหลอกครับ cosa ที่ใช้ผมอยู่ ข้อดี ขี่นิ่มมากแรงดีใช้งานทุกวัน ปัญหามีนิดหน่อยเรื่องเบรคเดิมไม่ค่อยอยู่ต้องย้ำหน่ อย ระบบไฟท่าดีก็ไม่มีปัญหา อุบล-ระยอง 1600กิโล สบายๆๆๆ
      IP