ThaiScooter.Com Forums

ใช้น้ำมันเครื่องแทน2tจะดีไหมครับ

ชื่อกระทู้: ใช้น้ำมันเครื่องแทน2tจะดีไหมครับ

Tags: ไม่มี
  1. mong741's Avatar

    mong741 said:

    มาตรฐาน ใช้น้ำมันเครื่องแทน2tจะดีไหมครับ

    คือเห็นมาว่า บ้างคนเขาใช้ น้ำมันเครื่อง ใส่แทน 2t

    อยากทราบว่าจะดีไหมครับ
      IP
  2. g1141vespa's Avatar

    g1141vespa said:

    มาตรฐาน

    ก็ใช้ได้คับ...สำหรับขี่ทางไกล

      IP
  3. mong741's Avatar

    mong741 said:

    มาตรฐาน

    ขอบคุณ ครับ ยาวๆๆไป
      IP
  4. Mr.ไวไว's Avatar

    Mr.ไวไว said:

    มาตรฐาน

    เอาไว้เติมแก้ขัดดีกว่าครับ เอามาใช้ประจำน่าจะใช้2t

    My Bike running on LPG
      IP
  5. unicorn69's Avatar

    unicorn69 said:

    มาตรฐาน

    รถมีควันเกิดจากอะไรบ้างครับ
    มีตอนแรกๆๆ ขับไปสักพักก็หาย
    เป็นลางบอกเหตุอะไรรึเปล่าครับ กูรูตอบที
    ขอบคุณครับ ท่านกูรู
    ขับเวสป้าแล้วดูดีแค่ไหน...ต้องลองเอง

    SOTUS MAEJO 69
      IP
  6. rong1989's Avatar

    rong1989 said:

    มาตรฐาน

    ยังไงแนะนำ 2t นะครับข้อแตกต่างที่พอทราบมา หลักๆจะเป็นค่าความหนืดที่ไม่เท่ากัน และที่สำคัญ 2t ถูกออกแบบมาให้มีคุณสมบัติในการรวมตัวกับเชื้อเพลิงเ บนซินที่ดีกว่า ซึ่งในทางกลับกัน 4t นั้นจริงๆถูกออกแบบให้หล่อลื่นชิ้นส่วนโดยที่ไม่มีกา รทำละลายกับเชื้อเพลิงเบนซิน แต่ในทางปฏิบัติก็ยังสามารถใช้แทนกันได้(ถ้าจำเป็น) เพราะผมก็เคยใช้อยู่คับ อิอิ ผิดถูกไงชี้แจงด้วยนะคับ จากความรู้สึก+ฟังเค้ามา+เรียนมานิดนึง
    /\3 "ถึงจะขี่ไปเข็นไปแต่เราก็มีความสุข" /\2
    /\7 " We love Vespa " /\7
      IP
  7. inzpires's Avatar

    inzpires said:

    มาตรฐาน

    ประสบการส่วนตัวนะครับ
    ปกติผมใช้State2T ก็ดีนะครับ วิ่งดี สตาร์ทง่าย ควันไม่ค่อยมี ติดที่กลิ่น(ติดเสื้อ)เหม็นไปหน่อย
    ส่วนน้ำมันเครื่องจะใช้ ปตท.ครับ แบบที่ซื้อกระป๋องใหญ่แถมกระป๋องเล็กอ่ะ เติมรถด้วย เติมป้าด้วย(กระป๋องเล็กติดไว้ที่ป้า)
    ทีนี้วันนึงไปเติมน้ำมัน ลืมไปว่า2Tหมด แต่เติมน้ำมันไปแล้ว ก็เลยเอาปตท.มาเติมตามสัดส่วนปกติที่เติม2T ก็ใช้ดีนะ เลยหยุดซื้อไปพักนึง(กะประหยัด)
    ทีนี้พอเติมน้ำมันถังที่สอง เติมปตท.ตามส่วน(ยังไม่ซื้อ2T) วิ่งไปซักพัก จอดติดไฟแดง(แยกรัชดา)ประมาณสามนาที พออกตัวไปซักแป็บรถมีอาการวอด เร่งไม่ได้ เร่งแล้วดับ ประคองเข้าข้างทาง ค่อยๆเร่งซักพักจนเครื่องเดินเรียบ ก็ไปต่อได้ ตั้งแต่นั้นมา เวลาจอดแช่ จอดติดไฟแดง เป็นตลอด ถ้ารู้ว่าติดไฟแดงเลยต้องเลือกสองอย่างคือ ดับเครื่องรถ หรือไม่ก็เร่งเครื่องบ่อยๆ(เหมือนท้าแข่ง)
    ลองนึกดูว่ารถไม่ได้ทำอะไรเลยที่แปลกแตกต่างจากเมื่อ ด่อน ยกเว้นเปลี่ยนปตท.มาผสมถัง เลยเปลี่ยนมาใช้2Tเหมือนเดิม อาการดีขึ้น จนหายเป็นปกติ

    สรุปว่าใช้แทนกันได้ แต่ไม่เหมาะครับ

    ปล.ที่ใส่ปตท.ครั้งแรกแล้วไม่เป็น คาดว่าเป็นเพราะน้ำมันเก่ายังมี2Tผสมอยู่ แล้วที่ค่อยๆหายก็เป็นเพราะยังมีปตท.ผสมอยู่
    ขายอะหลั่ย หนังสือซ่อม C95/92 นิดหน่อย http://www.thaiscooter.com/forums/sh...78#post5767978
    อะหลั่ย เฟียต โฟล์ค สภาพดี หลายอย่าง ลองเข้าไปชมครับ http://www.thaiscooter.com/forums/sh...08#post5767308
    http://www.youtube.com/watch?v=kV2BJdSjJTI
    ขายเหมาอะหลั่ยพระร้าย TShttp://www.thaiscooter.com/forums/sh...1#post10072071

    ติดต่อ 083 132 8222 / 080 9000 832
      IP
  8. puyzaaaaa's Avatar

    puyzaaaaa said:

    มาตรฐาน

    สมัยนี้ เข้าใช้้ 2 t กันหมด แล้ว สมัย ก่อน ไม่มี 2t ครับ ^^"
    วงการนี้ไม่มีคำว่า ตกรุ่น ! ! !
    เรายังต้องอยู่กับมันไปอีกนาน

    GL_Limited edition & PX200FL & MIO

    0875259498 ปุ่ย 055-389224
    นายชนะชน อ่อนอ้าย
    156 หมู่ 1 ต.นครไทย อ.นครไทย จ.พิษณุโลก 65120
    เลขบัญชี 6300102653 ธนาคาร กรุงไทย
    แอดมาคุย กันนะครับ ไม่มากเรื่อง จริงใจ !!!
      IP
  9. KEZZ's Avatar

    KEZZ said:

    มาตรฐาน

    มาแชร์ครับไม่ได้บอกให้ทำตามนะครับ ของผมจะใช้วิธีผสมๆกันอะไรเหลือๆก็มาใส่ผสมๆกันไปครั บ คือตอนแรกใช้2tเพียวๆพอเปลี่ยนน้ำมันเครื่องเวสป้าเห ลือก็เอามาผสมกับ2t พอไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่องรถยนต์เหลือก็เอามาผสม พอเปลี่ยนน้ำมันเกียร์รถยนต์เหลือก็เอามาผสม ก็เติมแบบนี้มาตลอดรถก็วิ่งปกติดี ทำแบบนี้ผมไม่ได้ซื้อ 2tมาสองปีแล้วครับ

    แต่แน่นอนกลิ่นจะไ่ม่หอมเหมือน2T แล้วถ้าพูดกันตามค่าความหนืดของน้ำมันหล่อลื่นไม่เท่ ากันแน่นอน แต่ถ้าพูดกันที่หน้าที่ของ2Tคือไม่ให้ลูกสูบติด 4Tหรือน้ำมันหล่อลื่นทั่วไปก็ทำได้ แต่ผลการลดความฝืดอาจจะไม่เท่า2T ในระยะยาวอาจจะทำให้เครื่องหลวมเร็วกว่าปกติ แต่สำหรับผมคิดแล้วว่าค่า2Tที่ผมไม่ต้องซื้ออีกต่อไป เพราะผมเปลี่ยนน้ำมันเครื่องรถยนต์บ่อยๆ ส่วนที่ประหยัดไปผมว่าเอามาผ่าเครื่องคุ้มกว่าครับ
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย KEZZ : 09-05-2011 เมื่อ 09:49
      IP
  10. Hall100%'s Avatar

    Hall100% said:

    Thumbs up

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ KEZZ อ่านข้อความ
    มาแชร์ครับไม่ได้บอกให้ทำตามนะครับ ของผมจะใช้วิธีผสมๆกันอะไรเหลือๆก็มาใส่ผสมๆกันไปครั บ คือตอนแรกใช้2tเพียวๆพอเปลี่ยนน้ำมันเครื่องเวสป้าเห ลือก็เอามาผสมกับ2t พอไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่องรถยนต์เหลือก็เอามาผสม พอเปลี่ยนน้ำมันเกียร์รถยนต์เหลือก็เอามาผสม ก็เติมแบบนี้มาตลอดรถก็วิ่งปกติดี ทำแบบนี้ผมไม่ได้ซื้อ 2tมาสองปีแล้วครับ

    แต่แน่นอนกลิ่นจะไ่ม่หอมเหมือน2T แล้วถ้าพูดกันตามค่าความหนืดของน้ำมันหล่อลื่นไม่เท่ ากันแน่นอน แต่ถ้าพูดกันที่หน้าที่ของ2Tคือไม่ให้ลูกสูบติด 4Tหรือน้ำมันหล่อลื่นทั่วไปก็ทำได้ แต่ผลการลดความฝืดอาจจะไม่เท่า2T ในระยะยาวอาจจะทำให้เครื่องหลวมเร็วกว่าปกติ แต่สำหรับผมคิดแล้วว่าค่า2Tที่ผมไม่ต้องซื้ออีกต่อไป เพราะผมเปลี่ยนน้ำมันเครื่องรถยนต์บ่อยๆ ส่วนที่ประหยัดไปผมว่าเอามาผ่าเครื่องคุ้มกว่าครับ
    ทุกอย่างมันต้อง 1 0 0 %


    คันนี้มันมีตำนาน

    มันมาพร้อมปีที่ผมเกิด **
    คัยๆ ก็เรียว่าน้อฮอลล์ 0895272454
      IP
  11. Hall100%'s Avatar

    Hall100% said:

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ Mr.ไวไว อ่านข้อความ
    เอาไว้เติมแก้ขัดดีกว่าครับ เอามาใช้ประจำน่าจะใช้2t
    ไม่เจอกันนานเลยคุนไวไว เปนไงสบายดีนะ **
    ทุกอย่างมันต้อง 1 0 0 %


    คันนี้มันมีตำนาน

    มันมาพร้อมปีที่ผมเกิด **
    คัยๆ ก็เรียว่าน้อฮอลล์ 0895272454
      IP
  12. g1141vespa's Avatar

    g1141vespa said:

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ inzpires อ่านข้อความ
    ประสบการส่วนตัวนะครับ
    ปกติผมใช้state2t ก็ดีนะครับ วิ่งดี สตาร์ทง่าย ควันไม่ค่อยมี ติดที่กลิ่น(ติดเสื้อ)เหม็นไปหน่อย
    ส่วนน้ำมันเครื่องจะใช้ ปตท.ครับ แบบที่ซื้อกระป๋องใหญ่แถมกระป๋องเล็กอ่ะ เติมรถด้วย เติมป้าด้วย(กระป๋องเล็กติดไว้ที่ป้า)
    ทีนี้วันนึงไปเติมน้ำมัน ลืมไปว่า2tหมด แต่เติมน้ำมันไปแล้ว ก็เลยเอาปตท.มาเติมตามสัดส่วนปกติที่เติม2t ก็ใช้ดีนะ เลยหยุดซื้อไปพักนึง(กะประหยัด)
    ทีนี้พอเติมน้ำมันถังที่สอง เติมปตท.ตามส่วน(ยังไม่ซื้อ2t) วิ่งไปซักพัก จอดติดไฟแดง(แยกรัชดา)ประมาณสามนาที พออกตัวไปซักแป็บรถมีอาการวอด เร่งไม่ได้ เร่งแล้วดับ ประคองเข้าข้างทาง ค่อยๆเร่งซักพักจนเครื่องเดินเรียบ ก็ไปต่อได้ ตั้งแต่นั้นมา เวลาจอดแช่ จอดติดไฟแดง เป็นตลอด ถ้ารู้ว่าติดไฟแดงเลยต้องเลือกสองอย่างคือ ดับเครื่องรถ หรือไม่ก็เร่งเครื่องบ่อยๆ(เหมือนท้าแข่ง)
    ลองนึกดูว่ารถไม่ได้ทำอะไรเลยที่แปลกแตกต่างจากเมื่อ ด่อน ยกเว้นเปลี่ยนปตท.มาผสมถัง เลยเปลี่ยนมาใช้2tเหมือนเดิม อาการดีขึ้น จนหายเป็นปกติ

    สรุปว่าใช้แทนกันได้ แต่ไม่เหมาะครับ

    ปล.ที่ใส่ปตท.ครั้งแรกแล้วไม่เป็น คาดว่าเป็นเพราะน้ำมันเก่ายังมี2tผสมอยู่ แล้วที่ค่อยๆหายก็เป็นเพราะยังมีปตท.ผสมอยู่
    state 2tเหมือนกันคับ...ควันหอมชอบดม

      IP
  13. Mr.ไวไว's Avatar

    Mr.ไวไว said:

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ Hall100% อ่านข้อความ
    ไม่เจอกันนานเลยคุนไวไว เปนไงสบายดีนะ **
    สบายดีมั่กๆครับ ปลีกตัวไปทำเตาชีวมวลเล่นครับ กำลังจะลองเอามาแปลงให้มันวิ่งมอเตอไซด์ได้(รถมอเตอไ ซด์เครื่องดีเซล เลิกทำล่ะ เครื่องมันแพงตั้ง 12000น่ะ).....และช่วงนี้ก็งานเข้าผมเยอะเพื่อนขึ้นบ ้านใหม่ ไปช่วยเค้าผสมปูนก่อบ่อปลา(หลักๆคือกินเหล้า) กลับบ้านดึกๆไม่ค่อยมีเวลาเล่นเน็ตเลย

    My Bike running on LPG
      IP
  14. imnoname101's Avatar

    imnoname101 said:

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ Mr.ไวไว อ่านข้อความ
    สบายดีมั่กๆครับ ปลีกตัวไปทำเตาชีวมวลเล่นครับ กำลังจะลองเอามาแปลงให้มันวิ่งมอเตอไซด์ได้(รถมอเตอไ ซด์เครื่องดีเซล เลิกทำล่ะ เครื่องมันแพงตั้ง 12000น่ะ).....และช่วงนี้ก็งานเข้าผมเยอะเพื่อนขึ้นบ ้านใหม่ ไปช่วยเค้าผสมปูนก่อบ่อปลา(หลักๆคือกินเหล้า) กลับบ้านดึกๆไม่ค่อยมีเวลาเล่นเน็ตเลย
    ปอเปี๊ยะสด สดตลอด/facebook


    เลขบัญชี 3392668749 ธนาคารทหารไทย

    ชื่อบัญชี นายวรภพ ไหมสุวรรณ

    โทรศัพท์ : 0840997552 ปอเปี๊ยะ

      IP
  15. singhadum's Avatar

    singhadum said:

    มาตรฐาน

    คือในกรณีเติมแก้ขัด หรือ ซัดยาวๆหนักๆ ทางไกลมากๆ น้ำมันเครื่องสามารถใส่แทน2tได้ครับ แต่เนื่องจากการสันดาปของน้ำมันเครื่องมันจะทิ้งคราบ เขม่าที่เยอะกว่า2tพอสมควรและเมื่อเย็นตัวลงจะเกิดเป ็นคราบแข็งเคลือบตามชิ้นส่วนต่างๆ ดังนั้น พอร์ทไอดี และไอเสีย รวมทั้งท่อ จะมีเขม่าจากน้ำมันเครื่องเคลือบไว้ ถ้าใช้มันแทน2t เป็นประจำจะทำให้รถสมรถภาพลดลงเรื่อยๆ สมมติ รถผม ยกพอร์ทไอดี 3มิล ไอเสีย 5มิล พอโดนเคลือบจากเขม่าของน้ำมันเครื่อง พอร์ทรถผมที่ขยายมาก้อจะเล็กลงดีไม่ดี เคลือบจนเล็กกว่าขนาดเสื้อเดิมๆ รถจะกำลังตก ที่สำคัญคือถ้ามันเยอะๆเคลือบหนาๆมันทำให้แหวนไปเร็ว ครับ
    Singhadum Racingสามแยกไฟฉาย กทม 085 - 138 - 6176 charlboost@hotmail.com
    ของแต่ง+อะไหล่เวสป้า http://www.thaiscooter.com/forums/sh...d.php?t=209551
    ยางสกูตเตอร์ http://www.thaiscooter.com/forums/sh...ad.php?t=79007
      IP