ขออณุญาติweb masterด้วยนะครับ ขอบคุณครับ
![]()
เตือน : กระทู้เก่า
กระทู้นี้เก่ากว่า 360 วัน ข้อมูลและสินค้าบางรายการ อาจจะไม่ตรงกับปัจจุบัน โปรดสอบถามก่อน
จะกินนำ้มันมากหรือน้อยก็ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายๆ อย่างครับ อาทิเช่น ความสมบูรณ์ของเครื่องยนต์, การเติมลมยาง, ขนาดวง และความกว้างของล้อ และยาง, การบรรทุก, ลักษณะตัวรถ ช่วงสั้น, ช่วงยาว อุปนิสัยการขับของผู้ขับขี่ ถ้าจะให้ระบุอัตราการบริโภคนำ้มันเป๊ะๆ ไปเลยก็คงไม่มีใครสามารถตอบท่านได้หรอก อันเนื่องมาจากปัจจัยข้างต้น
ประหยัด หรือไม่ประหยัด ลองดูตัวอย่าง แล้วคิดดูครับ
- อีซูซุ kbd20 เครื่องเดิม c190 2000ซีซี ดีเซล รถไม่บรรทุก ล้อกะทะขอบ 14 ยาง 195R14 เพื่อนในกลุ่มขับจากเชียงใหม่ กลับบ้านที่ปทุมธาณี ถังเดียวยังเหลือ ความเร็วประมาณ 60 กม./ชม.
- ของผมมาสด้าแม็กนั่มช่วงยาวหัวเดียว รถไม่บรรทุก ล้อ Max ขอบ 14 ยาง 195R14 วิ่งไปราชบุรี ความเร็วระหว่าง 110-140 จับได้ประมาณ 13-14 กม.ต่อลิตร วางเครื่อง c190 2000ซีซี ดีเซล ปั๊มโรตารี่ c223 พร้อมเกียร์จาก Isuzu kbd ปี 78
หวังว่าคงมีประโยชน์ต่อท่านไม่มากก็น้อยนะครับ
อีกเรื่องครับ เครื่อง 2200 (C223) เป็นเครื่อง Swirl Chamber ส่วนเครื่อง 2500 (4JA1) เป็นเครื่อง Direct Injection นะครับ เรื่องความประหยัดของเครื่องทั้ง 2 ตัวนั้น คงจะเอามาเทียบกันไม่ได้ เนื่องจากระบบต่างกัน
สรุปง่ายๆ ตอนนี้ถ้าจะเอามาใช้งาน ใช้เครื่อง 2500DI ดีกว่าครับ แรงกว่า ประหยัดกว่า แต่หาสภาพเครื่องดีๆ หน่อยแล้วกันครับ จะได้ไม่เหนื่อย เพราะส่วนใหญ่วิ่งกันมาเกินหลักแสน หรือบางท่านเลขไมล์อาจจะวนกลับหลายรอบแล้วก็ได้![]()
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Vivify : 13-08-2012 เมื่อ 22:02
Ik-Q
E-mail: info@yinance.com
Board: ISUZU FASTER & CHEVY LUV KB-KBD THAILAND http://www.thaiscooter.com/isuzuclub
Chevrolet LUV Pickup Short Bed (Isuzu KB20/Model Year 1977)
Engine: Swap from Isuzu G161z Gasser to Isuzu C190 Diesel from ELF KA Series W/Flywheel, Clutch Disc, Pressure Plate & 5-Speed Manual Transmission from P'up
Additional Upgrade
- P'up Front Dise Breaks
- Rodeo 96 Rear End 9/43 Limited Slip
- TFR Rear Drum Breaks
- C223 BOSCH VE Type Injection Pump W/Boost Compensation from WLT Engine
- C223T Crankcase
- C223T Turbocharge
Bookmarks