วิ่งได้ไม่เกิน 60 อยากได้มากกว่านี้ ต้องแก้อะไรบ้างครับ ?
                                
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 2 หน้า 1 2 หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย
กำลังแสดงผล 1 ถึง 15 จากทั้งหมด 22

ชื่อกระทู้: วิ่งได้ไม่เกิน 60 อยากได้มากกว่านี้ ต้องแก้อะไรบ้างครับ ?

  1. #1

    มาตรฐาน วิ่งได้ไม่เกิน 60 อยากได้มากกว่านี้ ต้องแก้อะไรบ้างครับ ?



    วิ่งได้ไม่เกิน 60 อยากได้มากกว่านี้ ต้องแก้อะไรบ้างครับ ?

    มันลำบากในบางจังหวะบนถนน อยากให้มันเร่งได้ 80-100 บ้างครับ

    เวลาบิดมัน เหมือนมันติดอะไรซักอย่าง วิ่งได้ไม่เต็มที่ ลาก 2-3 กม. ก้ไม่เกิน 60

    หรือต้องขยายนมหนูครับ ต้องทำอย่างไรดีครับ

    ปล.รถผมพึ่งแปลง cdi กับช่างต้น กม.4 มา แกบอกว่าคาบรูของผมเปงเทียม

    ขอบคุณทุกครับตอบครับ
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย zerbirus : 05-06-2012 เมื่อ 15:53

  2. #2
    Senior Member nuiii1725's Avatar
    วันที่สมัคร
    Feb 2009
    ข้อความ
    368
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 1 ครั้ง ใน 1 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    Cool

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ zerbirus อ่านข้อความ
    วิ่งได้ไม่เกิน 60 อยากได้มากกว่านี้ ต้องแก้อะไรบ้างครับ ?

    มันลำบากในบางจังหวะบนถนน อยากให้มันเร่งได้ 80-100 บ้างครับ

    เวลาบิดมัน เหมือนมันติดอะไรซักอย่าง วิ่งได้ไม่เต็มที่ ลาก 2-3 กม. ก้ไม่เกิน 60

    หรือต้องขยายนมหนูครับ ต้องทำอย่างไรดีครับ

    ปล.รถผมพึ่งแปลง cdi กับช่างต้น กม.4 มา แกบอกว่าคาบรูของผมเปงเทียม

    ขอบคุณทุกครับตอบครับ

    ผมก็วิ่งได้ประมาณนี้ครับ เข้าใจความรู้สึกดี ถ้ามีเงินก็ต้องลองไล่กันไปทีละจุดมั้งครับ แต่ผมยังไม่พร้อม ก็ปรับตัวกับรถครับ
    จังหวะได้ ไม่ได้ เราจะรู้ครับ ว่าแบบนี้รถเรา ไหวไม่ไหว

  3. #3
    Senior Member Alumni uncle black's Avatar
    วันที่สมัคร
    Oct 2010
    สถานที่
    Club K
    ข้อความ
    322
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    16

    มาตรฐาน

    ค่อยๆปรับกันไปครับ รอท่านกูรูท่านอื่นมาแจ้งละกัน

  4. #4
    Junior Member tanabeh_beh's Avatar
    วันที่สมัคร
    Feb 2012
    ข้อความ
    74
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    14

    มาตรฐาน

    เปนเหมือนกันคับ ท่านผู้รู้ช่วยชี้แจงด้วย

  5. #5
    Junior Member tanabeh_beh's Avatar
    วันที่สมัคร
    Feb 2012
    ข้อความ
    74
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    14

    มาตรฐาน

    ท่าทางจะแก้ยาก เฮ้อ

  6. #6
    Junior Member teeyai125's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jun 2010
    สถานที่
    ซึมจุ๊บ
    ข้อความ
    18
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    0

    มาตรฐาน

    ลองถอดเสื่อสูบดูว่ามีเขม่าติดที่ช่องไอเสียหรือเปล่ า เพราะรถที่ใช้มานานอาจมีเขม่าที่แข็งๆติดอยู่
    ลองเปลี่ยนหัวเทียนใหม่ ถึงของเก่าจะมีไปออกอยู่ก็ตาม
    กรองอากาศยังใช่อันเก่าอยู่หรือป่าว
    ดูความฟิตของลูกสูป มีแรงอัดมากไหม อาจจะเครื่องหลวม
    คาร์บูมีส่วนสำคัญมาก ลองแปลงใส่ของแดชดูมีทั่งแท้และเทียม หาง่ายตามท้องตลาด ราคาถูกกว่า อันนี้ช่วยให้แรงได้อีกเยอะ
    เมื่อรถมีกำลังมากขึ้นลองทดสเตอร์หลังให้เล็กดู
    ความเร็วที่มากกว่า 60 และอัตราเร่งที่ดีจะช่วยให้เราปลอดภัยบนท้องถนนในบาง จังหวะ
    ไม่ได้รู้อะไรมากมายแต่จากประสบการณ์ ที่เคยวิ่งได้60เหมือนกัน
    สุดขอบฟ้าไกลเห็นรำไรว่าไปถึง

  7. #7

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ teeyai125 อ่านข้อความ
    ลองถอดเสื่อสูบดูว่ามีเขม่าติดที่ช่องไอเสียหรือเปล่ า เพราะรถที่ใช้มานานอาจมีเขม่าที่แข็งๆติดอยู่
    ลองเปลี่ยนหัวเทียนใหม่ ถึงของเก่าจะมีไปออกอยู่ก็ตาม
    กรองอากาศยังใช่อันเก่าอยู่หรือป่าว
    ดูความฟิตของลูกสูป มีแรงอัดมากไหม อาจจะเครื่องหลวม
    คาร์บูมีส่วนสำคัญมาก ลองแปลงใส่ของแดชดูมีทั่งแท้และเทียม หาง่ายตามท้องตลาด ราคาถูกกว่า อันนี้ช่วยให้แรงได้อีกเยอะ
    เมื่อรถมีกำลังมากขึ้นลองทดสเตอร์หลังให้เล็กดู
    ความเร็วที่มากกว่า 60 และอัตราเร่งที่ดีจะช่วยให้เราปลอดภัยบนท้องถนนในบาง จังหวะ
    ไม่ได้รู้อะไรมากมายแต่จากประสบการณ์ ที่เคยวิ่งได้60เหมือนกัน
    ขอบคุณครับ แต่คาร์บรูแดช มัน ปิดฝาครอบได้ไหม ครับ

  8. #8
    Senior Member unzeen's Avatar
    วันที่สมัคร
    Nov 2009
    สถานที่
    •Club K•
    ข้อความ
    1,106
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    Blog Entries
    1
    ผลการให้คะแนน
    18

    มาตรฐาน

    ลองเปลี่ยนคาบูเอาของเคแท้ใหม่ก็ได้ครับ พอดีไม่ต้องแปลง ตรงรุ้น ประหยัด
    ลองเช็คระบบไฟดูว่าอยู่ในสภาพการใช้งานดีหรือเปล่า เบื้องต้นที่พอรู้มา
    ผิดพลาดประการใดขออภัย ณ ที่นี้ด้วย
    ไอติม พาเพลิน

    ii_papern@hotmail.com

    เดินทางด้วยรถคู่ใจมันช่างสบายใจ กว่ามีคนข้างกายที่ที่ไม่เคยรู้ใจเราเลย


    บัญชี ธ.กรุงเทพ เลขบัญชี

    909-0-24750-4 นายอนุพงศ์ เชื่อมมณี
    087-9237973
    บัญชี ธ.ไทยพาณิชย์ 4034060343

  9. #9
    NeoGeo's Avatar
    วันที่สมัคร
    Feb 2007
    สถานที่
    club k
    ข้อความ
    594
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 1 ครั้ง ใน 1 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    19

    มาตรฐาน

    อาการพวกนี้มันต้องไล่กันที่ละจุด จะบอกกันตรงๆเลยนี้ยากหน่อย หลักๆก็ คาร์บู ระบบไฟ เครื่อง ส่วนรองๆมาก็พวกท่อตัน กรองตัน ลูกเบี้ยวครัช ก๊อกตัน ลองไล่จากจุดเล็กๆก่อน และขอถามหน่อยว่าลากเกีย3ได้เต็มที่เท่าไร 50-60ถึงไหม ละพอตบเกียร์4 เสียงเครื่องเป็นยังไง วอดๆจะดับๆ หรือป่าว
    Classic is my Dad

  10. #10
    Senior Member colazaa's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2005
    สถานที่
    CLUB K
    ข้อความ
    1,643
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 2 ครั้ง ใน 2 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    21

    มาตรฐาน

    เรื่องไฟกับคาร์บูเป็นเรื่องหลักๆ หากแปลงcdiมาก็ต้องดูว่าเอาชุดที่มาใส่แมทกับรถมั้ย จ่ายไฟพอมั้ย ถ้าได้ชุดไฟเดิมๆจะดีที่สุด เพราะระบบเดิมเค้าเซทมาไฟสุดยอดแล้ว คาร์บูแนะนำคาร์บูแท้ๆเดิมๆดีที่สุด พูดแล้วก็เสียดายช่างแซม ปัจจุบันรถผม90-100 เนียนๆ
    สนุกสุขสราญ...บนอาน K


    โลกคงไม่มีความหมาย ถ้าขาดแมงกะไซด์และ ขาดคำว่าเพื่อน
    ID LINE:colazaa


    บ้านCLUB K


  11. #11

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ unzeen อ่านข้อความ
    ลองเปลี่ยนคาบูเอาของเคแท้ใหม่ก็ได้ครับ พอดีไม่ต้องแปลง ตรงรุ้น ประหยัด
    ลองเช็คระบบไฟดูว่าอยู่ในสภาพการใช้งานดีหรือเปล่า เบื้องต้นที่พอรู้มา
    ผิดพลาดประการใดขออภัย ณ ที่นี้ด้วย
    ขอบคุณครับ

  12. #12

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ NeoGeo อ่านข้อความ
    อาการพวกนี้มันต้องไล่กันที่ละจุด จะบอกกันตรงๆเลยนี้ยากหน่อย หลักๆก็ คาร์บู ระบบไฟ เครื่อง ส่วนรองๆมาก็พวกท่อตัน กรองตัน ลูกเบี้ยวครัช ก๊อกตัน ลองไล่จากจุดเล็กๆก่อน และขอถามหน่อยว่าลากเกีย3ได้เต็มที่เท่าไร 50-60ถึงไหม ละพอตบเกียร์4 เสียงเครื่องเป็นยังไง วอดๆจะดับๆ หรือป่าว
    ช่ายเลยครับ เกียร์ 3วิ่งได้ 45-55 ครับ พี่ตบเกียร์ 4 เสียงเครื่องเป็นยังไง วอดๆจะดับๆ บิดแล้วเร่งไม่ขึ้นครับ

    1. คาร์บรู แท้จากพี่ลี่ (แต่ช่างต้น บอกว่าไม่แท้)
    2. ไฟแปลง cdi และ แผ่นครัช กับช่างต้น 20 เมษาที่ผ่านมาครับ
    3. เครื่องทำกับลุงสัน ธันวา 53 แล้วก็มาให้ร้าตั้มทำ เมษา 54 ครับ
    4. ท่อพึ่งหุ้ม ใยแก้ว (ต้องถอดมาล้างดูใช่ไหมครับ)
    5. กรองน้ำมันพึ่งเปลี่ยน เศษสนิมเยอะเลย (อย่างนี้ต้องล้างคาร์บรูด้วยไหม)
    6. หัวเทียนเปลี่ยนตอนต้นเดือนนี้พร้อมกรองน้ำมันครับคร ับ
    7. ลูกเบี้ยว(แท้จากพี่ลี่)พึ่งเปลี่ยนต้นปีครับ

    ขอบคุณครับ

  13. #13

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ colazaa อ่านข้อความ
    เรื่องไฟกับคาร์บูเป็นเรื่องหลักๆ หากแปลงcdiมาก็ต้องดูว่าเอาชุดที่มาใส่แมทกับรถมั้ย จ่ายไฟพอมั้ย ถ้าได้ชุดไฟเดิมๆจะดีที่สุด เพราะระบบเดิมเค้าเซทมาไฟสุดยอดแล้ว คาร์บูแนะนำคาร์บูแท้ๆเดิมๆดีที่สุด พูดแล้วก็เสียดายช่างแซม ปัจจุบันรถผม90-100 เนียนๆ
    ช่ายครับ ผมเก็บตางได้พร้อมทำรถตอนแกป่วยพอดีเลยย ลุ้นรอให้แกหายจะได้เอารถไปให้แกซ่อม แต่แล้วก็ เฮ้อ .. เศร้าเลยครับ

    พี่ยังมีคาร์บรู แท้ขายอยู่ใช่ไหมครับ

  14. #14
    NeoGeo's Avatar
    วันที่สมัคร
    Feb 2007
    สถานที่
    club k
    ข้อความ
    594
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 1 ครั้ง ใน 1 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    19

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ zerbirus อ่านข้อความ
    ช่ายเลยครับ เกียร์ 3วิ่งได้ 45-55 ครับ พี่ตบเกียร์ 4 เสียงเครื่องเป็นยังไง วอดๆจะดับๆ บิดแล้วเร่งไม่ขึ้นครับ

    1. คาร์บรู แท้จากพี่ลี่ (แต่ช่างต้น บอกว่าไม่แท้)
    2. ไฟแปลง cdi และ แผ่นครัช กับช่างต้น 20 เมษาที่ผ่านมาครับ
    3. เครื่องทำกับลุงสัน ธันวา 53 แล้วก็มาให้ร้าตั้มทำ เมษา 54 ครับ
    4. ท่อพึ่งหุ้ม ใยแก้ว (ต้องถอดมาล้างดูใช่ไหมครับ)
    5. กรองน้ำมันพึ่งเปลี่ยน เศษสนิมเยอะเลย (อย่างนี้ต้องล้างคาร์บรูด้วยไหม)
    6. หัวเทียนเปลี่ยนตอนต้นเดือนนี้พร้อมกรองน้ำมันครับคร ับ
    7. ลูกเบี้ยว(แท้จากพี่ลี่)พึ่งเปลี่ยนต้นปีครับ

    ขอบคุณครับ
    ส่วนมากถ้าเร่งแล้ววอดๆ ก็น่าจะมาจากคาร์บู ต้องจูนกันใหม่ ถ้าไม่หายก็ จัดแท้ใหม่ แพงหน่อยแต่ใช้จนลืม
    Classic is my Dad

  15. #15

    มาตรฐาน


    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ NeoGeo อ่านข้อความ
    ส่วนมากถ้าเร่งแล้ววอดๆ ก็น่าจะมาจากคาร์บู ต้องจูนกันใหม่ ถ้าไม่หายก็ จัดแท้ใหม่ แพงหน่อยแต่ใช้จนลืม
    ขอบคุณครับ

หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 2 หน้า 1 2 หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย

Bookmarks

กฎการส่งข้อความ

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •