ThaiScooter.Com Forums

ช่วยหน่อยนะคะ ผู้รู้เรื่องเวสป้า 64

ชื่อกระทู้: ช่วยหน่อยนะคะ ผู้รู้เรื่องเวสป้า 64

Tags: ไม่มี
  1. ^OAT&BEE^ said:

    มาตรฐาน ช่วยหน่อยนะคะ ผู้รู้เรื่องเวสป้า 64

    รบกวนผู้ที่เซียนเวสป้าหน่อยนะคะ คือว่าตอนนี้กำลังจะซื้อเวสป้า64อ่ะค่ะแต่ยังไม่ทราบ ข้อมูลมากนักเลยตัดสินใจไม่ได้ ขอถามเป็นข้อๆนะคะ
    1.เราจะดูยังไงว่า เป็นบอดี้แท้และเครื่องแท้
    2.แล้วถ้าเป็นบอดี้แปลงมาและเครื่องแปลงมาจะดูรู้ได้ ไง ว่าไม่ใช่ของแท้ แล้วเครื่องแท้เนี่ยคือเครื่องเดิมใช่ไหมและจะซ่อมบ่ อยไหม
    3.ถ้าบอดี้แท้กับเครื่องแท้เนี่ยแต่ไม่มีทะเบียนราคา ส่วนใหญ่ประมาณเท่าไหร่คะ
    4.การดูยังไงว่าเครื่องดีจริง เพราะว่ากลัวอ่ะค่ะ เวลาซื้อมาจากที่ไกลๆเนี่ย แล้วพอเอากลับมาขี่ที่บ้านเกิดเครื่องไม่ดีขึ้นมา จะแย่เลยเพราะว่าแถวบ้านไม่มีร้านซ่อมรถที่เกี่ยวกับ เวสป้าเลย
    ต้องขอโทษทีนะคะที่ถามเยอะหน่อย เพราะไม่มีข้อมูลจริงๆ มันติดอยู่แค่นี้อ่ะค่ะที่ไม่รู้ ถ้ายังไงผู้รู้ช่วยตอบหน่อยนะคะ เพราะรถคันนี้ เป็นเวสป้า คันแรกในชีวิต
      IP
  2. italy 200's Avatar

    italy 200 said:

    มาตรฐาน

    ที่คุณถามมามันต้องใช้ประสบการณ์ล้วนๆ และการสัมผัสของจริง บางทีบอกไปคุณอาจจะไม่ทราบว่าพูดถึงจุดไหนของรถอยู่ การดูรหัสฟันธงไม่ได้เพราะมีการตอก ยิ่งคุณไม่เคยห็นเลขแท้ ยิ่งยากที่จะทราบ ผมแน่ะนำให้ดูธรรมชาติของวัตถุเพราะของเก่าต่างๆล้วน มีเทคโนโลยีของตัวเองทั้งนั้น เพราะคนแปลงเขารู้ว่าคุณจะดูอะไร
    ปล. ธรรมชาติแปลงกันไม่ได้
      IP
  3. smuzcrew's Avatar

    smuzcrew said:

    มาตรฐาน

    ใช่คับตามที่คุณ italy200 บอก
    ประสบการณ์ล้วนๆ ใช้เวลา ค่อยดู ค่อยศึกษา หรือ ให้คนที่รู้อยู่แล้วไป ไปช่วยดู
    แต่ยังไงก็นะ คันแรกของหลายๆคน มักจะเป็นคันไหว้ครู em94
    "การถ่ายภาพคือการหยุดทุกสิ่งทุกอย่างไว้ให้เป็นนิรั นดร์
      IP
  4. irk's Avatar

    irk said:

    มาตรฐาน

    ผมก็เห็นด้วยนะครับ ที่ว่าคันแรกมักจะเป็นครู ก็คิดซะว่าซื้อใบเบิกทางเข้าวงการเวสป้า ละกันจะได้สบายใจนะครับ พอมีรถแล้วก็ศึกษาเอา เรื่อยๆไม่นานคุณก็จะรู้อาไรที่อยากรู้ครับ ทุกคนที่ซื้อคันแรกก็หวังว่า จะได้ของแท้ รถแท้ อะไหล่แท้ ทะเบียนแท้ รถ ittaly อีก ทุกอย่างเพอเฟคหมดเลย ขอบอกว่ายากมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆครับ เอาเป็นว่าคุณรักรถของคุณ ที่มันเป็นมัน และมันมีบุญที่ได้ตกอยู่ใต้การดูแลของคุณนั่นแหละครั บ คิดยังงี้ สบายใจกว่ากันครับ
      IP
  5. smuzcrew's Avatar

    smuzcrew said:

    มาตรฐาน

    ผมก็เหมือนกันคับ ตอนที่เพิ่งจะซื้อเวสป้าแรกๆ ก็อยากได้แบบรถดีสีดีเครื่องดี(ซึ่งน้อยคนนักจะได้ตา มนี้)
    ซื้อมาตั้งใจขับอย่างเดียว ซึ่งมันยากคับ คันแรกของผม ได้อันดับ แรกในใจรุ่นที่อยกาได้ เครื่องแค่โอเค
    ส่วนสภาพรถแย่อย่างแรง.......ก็ค่อยทำค่อยศึกษา เรียนรู้ไปเรื่อยๆ ก็จะรู้เองหล่ะคับ
    "การถ่ายภาพคือการหยุดทุกสิ่งทุกอย่างไว้ให้เป็นนิรั นดร์
      IP
  6. italy 200's Avatar

    italy 200 said:

    มาตรฐาน

    ประสบการณ์ไม่จำเป็นต้องซื้อด้วยเงิน
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย italy 200 : 15-03-2007 เมื่อ 00:14
      IP
  7. macbio's Avatar

    macbio said:

    มาตรฐาน ต้องลองเสี่ยงดู ครับ

    คัน แรก ก็ต้องลองมาซื้อขับดู

    เวสป้า ก็เหมือนลูก
    ขับไปนานๆก็จะ เก่งเอง ทำเป็นซ่อมเป็น เนื่องจาก เวสป้าเป็นรถรุ่นที่ต้อง ทะนุ ถนอม เพราะจะป่วยบ่อย หมดค่ายาทีนึง พัน อับ ต้องทำใจ อ่ะคับ ...
    การดูแลรถเป็น เสน่ห์ ของ ผู้รักรถ ซื้อมา รุ่นไหนก็ได้ แต่ขอทำให้มันดี เครื่องดี สีดี แค่นี้ ก็พอแล้ว (อย่าให้ ใครยืม โดยเฉพาะ ผู้ที่ไม่มีความรู้เรื่องรถ)
    เราไม่ได้มีไว้ขี่เหมือนรถตลาด ใช้งานทั่วไป แต่เรามีไว้เพื่อ ดูแล ให้มัน วิ่งโดดเด่น อยู่บนท้องถนน

    นี่แหละ ความ คลาสสิค ของรถ คลาสสิค
    รูป
      IP
  8. PORTH's Avatar

    PORTH said:

    Wink

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ ^OAT&BEE^ อ่านข้อความ
    รบกวนผู้ที่เซียนเวสป้าหน่อยนะคะ คือว่าตอนนี้กำลังจะซื้อเวสป้า64อ่ะค่ะแต่ยังไม่ทราบ ข้อมูลมากนักเลยตัดสินใจไม่ได้ ขอถามเป็นข้อๆนะคะ
    1.เราจะดูยังไงว่า เป็นบอดี้แท้และเครื่องแท้
    2.แล้วถ้าเป็นบอดี้แปลงมาและเครื่องแปลงมาจะดูรู้ได้ ไง ว่าไม่ใช่ของแท้ แล้วเครื่องแท้เนี่ยคือเครื่องเดิมใช่ไหมและจะซ่อมบ่ อยไหม
    3.ถ้าบอดี้แท้กับเครื่องแท้เนี่ยแต่ไม่มีทะเบียนราคา ส่วนใหญ่ประมาณเท่าไหร่คะ
    4.การดูยังไงว่าเครื่องดีจริง เพราะว่ากลัวอ่ะค่ะ เวลาซื้อมาจากที่ไกลๆเนี่ย แล้วพอเอากลับมาขี่ที่บ้านเกิดเครื่องไม่ดีขึ้นมา จะแย่เลยเพราะว่าแถวบ้านไม่มีร้านซ่อมรถที่เกี่ยวกับ เวสป้าเลย
    ต้องขอโทษทีนะคะที่ถามเยอะหน่อย เพราะไม่มีข้อมูลจริงๆ มันติดอยู่แค่นี้อ่ะค่ะที่ไม่รู้ ถ้ายังไงผู้รู้ช่วยตอบหน่อยนะคะ เพราะรถคันนี้ เป็นเวสป้า คันแรกในชีวิต
    1. พวกตระกูล 64 รหัสบอดี้ VBB 1 หรือ 2 T เครื่องจะเปน VBB 1 หรือ 2 M
    2. เปนได้หลายกรณี
    - บอดี้แท้ แต่อาจตอกเลขใหม่ รหัสซีรี่ย์จึงไม่มีให้เห็น(บางคัน เปนรถอินเดีย จึงไม่มีรหัส)
    - รหัสซีรี่ย์เปนอย่างอื่น (รถแปลง)
    - บางที บอดี้แท้ แต่วางเครื่องใหม่ก็มีครับ
    - บางคันรถแปลง แต่ตัดซี่รีย์ VBB 2 T มะแปะ(อันนี้เคยเห็นจะจะ)
    - หลากหลายวิธีการ ถึงอธิบายไป บางที ผมก็ยังดูไม่ขาดเลย
    3. ที่เห็นๆก็อยู่ที่ 45000 ประมาณนี้
    แต่.... ถ้าท่านพึ่งเล่นคันแรก หาแบบที่มีทะเบียนดีกว่าไหม สบายใจกว่า ไม่โดนยึดรถด้วย
    แต่.... 64 แท้ๆมี ท.บ. 70000 อัพ บางทีซื้อราคา70 แต่ท่านอาจจะได้รถแปลงก็ได้
    ไม่แน่นะครับ(สำหรับพวกพ่อค้าที่ชอบขายรถแปลง แต่บอกรถแท้)
    การซื้อรถเดี๋ยวนี้ ควรพิจารณาเยอะครับ ดูด้วยท่านเล่นเพราะอะไร
    ชอบที่รูปทรง หรือชอบที่มันเปนรถแท้ๆ
    ดูด้วยว่า ราคาที่เล่น มันเกินกำลังท่านไหม
    ถ้าชอบที่รูปทรง เล่นแปลงก็ได้ เหมือนเป๊ะ มี ท.บ. ราคาไม่ต่างกับ 64 ไม่มี ท.บ. ซักเท่าไร
    ขี่ที่มันเปนรถ อย่าตามที่ค่านิยม มันจะเปนช่องทางให้พ่อค้าเค้าฟันได้
    (รถแปลง รถแท้ ไม่ต่างกันครับที่ความรู้สึก แตกต่างเพียงแค่ค่านิยม)

    บางท่านคงจะเจอ ตอนที่ซื้อรถ หรือไปซื้อเปนเพื่อนๆ
    คนซื้อ Say. - คันนี้รถแท้ไหมครับ
    พ่อค้า 1 Say. - อืม... ผมก็ไม่รู้เหมือนกันครับ ผมซื้อมา ก็ขี่เลย เจ้าของเก่าบอกรถแท้ ผมก็ดูไม่เปน ขี่อย่างเดียว ไม่รู้เรื่องรถเท่าไหร่(ทั้งๆแม่มรู้อยู่เต็มๆ ว่ามันแปลง)
    พ่อค้า 2 Say. - 64 แท้ๆเลยครับ(64แท้อินเดีย แต่ขายราคาอิตาลี)
    4. ท่านอยู่แถวไหน ส่วนใหญ่ ที่เปนโซนๆ ก็จะมีกลุ่มมีแก็งค์อยู่แถบนั้น
    กลุ่มหรือแก็งค์ สามารถช่วยท่านได้ เวลาที่รถมีปัญหา
    - การซื้อรถ ต้องดูองค์ประกอบเยอะๆ ดูรถแท้(ถ้าซื้อรถแท้) ระบบไฟ เครื่อง สภาพอีกจิปาถะ
    - เครื่องดูที่เวลาสตาร์ท ถ้าแน่นเวลาสตาร์ทเครื่องจะมีแรงหน่วงๆ เสียงรถสภาพดี


    ข้อสรุป
    - ควรศึกษาเยอะๆครับ
    - หาผู้รู้ คนที่เล่น ส่วนใหญ่ จะให้คำแนะนำได้ดีครับ
    ขอให้โชคดี ในการหาซื้อรถนะครับ
    Gangsta Born In LADPRAO

    "รั ก ส ง บ แ ต่ ไ ม่ ย อ ม ส ย บ ใ ห้ ใ ค ร"

    T.L.K SC ลาดพร้าว


    ขายเสื้อมอดเอเชีย ตัวละ300 http://www.thaiscooter.com/forums/sh...ad.php?t=57734
      IP
  9. Ga_zilla's Avatar

    Ga_zilla said:

    มาตรฐาน

    อย่างคุณ PORTH ว่าครับ
    ถ้าอยากให้มันเป็นคันแรกในชีวิตที่ดีจริงๆก้อใจเย็นๆ ครับ อย่ารีบด่วนซื้อ คิดให้ดีว่าทำไมเพราะอยากได้
    อย่างที่ท่านอื่นๆบอกครับ vespa ซื้อมาเพื่อบำรุงรักษาให้วิ่งได้บนถนน
    ถ้าจะใช้งานอย่างเดียวแบบรถญี่ปุ่นยุคใหม่เห็นทีจะยา ก
    คนในบอร์ดนี้ผมเชื่อครับว่าเคยเป็นมาแล้วทั้งนั้นกับ อาการอยากซื้อรถคันแรกในชีวิตมากจนลืมดูในหลายๆองค์ป ระกอบ(ผมก้อเป็นคนนึงละ) โชคดีก้อดีไปครับ โชคร้ายก้อโดนฟันเละ


    ศึกษาไปเรื่อยๆ อายครูไม่รู้วิชา
    คนโกง โป้ปด ไม่ซื่อสัตย์มีทุกวงการครับ
    Vespa ของข้าพเจ้า คือจิตวิญญาณของข้าพเจ้าเช่นกัน

      IP
  10. smuzcrew's Avatar

    smuzcrew said:

    มาตรฐาน

    ผมก็เป็นคนนึง ที่ตอนแรกใจร้อนมีเงิน แล้ว ก็อยากจะได้รถเร็วๆ
    แต่ผม ก็เป็นอีกคนนึง ที่โชคดีได้รถดี รุ่นตรงใจ คับ...
    "การถ่ายภาพคือการหยุดทุกสิ่งทุกอย่างไว้ให้เป็นนิรั นดร์
      IP
  11. Banda22's Avatar

    Banda22 said:

    มาตรฐาน

    ข้อมูลที่ตอบมา น่าสนใจมากกับมือใหม่อย่างพวกเรา ขอบคุณมากกั๊บ
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Banda22 : 23-03-2007 เมื่อ 03:12
      IP