น้ำมันหยด
                                
กำลังแสดงผล 1 ถึง 5 จากทั้งหมด 5

ชื่อกระทู้: น้ำมันหยด

  1. #1

    มาตรฐาน น้ำมันหยด



    น้ำมันหยดตรง ขาตั้งคู่ทางช้ายมือนะครับ ถ้าเรรานังค่อยรถนะครับ หรือเป็นเพราะผมเติมน้ำมัน 2t เยอะไปริป่าว (คิอจริงๆนะครับผมลืม มะวานเติมน้ำมัน ไป เกือบ 3 ลืิตร ตาลาย นึกว่า5 ลิตร 55+ เล่น 2t 1ถ้วยตวงกับอีก 1 ฝาถ้าจะได้ ถ้าเป็นแบบนี่ จะมีผมทำให้หัวเทียน บอด ง่ายใช่ไหมครับ แถมสตาท ติดง่ายกว่าทุกวัน ทางที่ดี ผมต้องไปเติมน้ำมันเพิม อีกสัก1-2 ลิตร กำละงดีใช่ไหมครับ อยากรุ็ครับ ( มือใหม่ครับ ป่ม)

  2. #2
    Senior Member g1141vespa's Avatar
    วันที่สมัคร
    Mar 2008
    ข้อความ
    330
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    18

    มาตรฐาน

    เติมไปแล้วก็ไม่เป็นไร..ขี่ลื่นดี...อะไหล่หัวเทียนเ ป็นสิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้อยู่แล้ว

  3. #3
    Junior Member
    วันที่สมัคร
    Dec 2010
    ข้อความ
    61
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    Blog Entries
    1
    ผลการให้คะแนน
    15

    มาตรฐาน

    ต่างกันไม่มากหรอกครับ 3ลิตรกับ5ลิตร

  4. #4
    Junior Member
    วันที่สมัคร
    Apr 2013
    ข้อความ
    3
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    0

    มาตรฐาน

    ของผม 64 มีปัญหาน้ำมันไหลหยดลงพื้น เวลาขับมาแล้วจอดทิ้งไว้ ใช้ผ้าเช็ดที่เครื่องแล้ว ตื่นมาตอนเช้า เช็คมีทิศทางการไหลออกจากกระปุกเกียร์ แต่ถ้าจอดไม่ได้ขับไม่ไหลครับ แก้ไงใครทราบช่วยบอกทีครับ

  5. #5
    Senior Member
    วันที่สมัคร
    Sep 2013
    ข้อความ
    380
    ขอบคุณ
    2
    ได้รับขอบคุณ 23 ครั้ง ใน 23 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    13

    มาตรฐาน


    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ jmadee อ่านข้อความ
    ของผม 64 มีปัญหาน้ำมันไหลหยดลงพื้น เวลาขับมาแล้วจอดทิ้งไว้ ใช้ผ้าเช็ดที่เครื่องแล้ว ตื่นมาตอนเช้า เช็คมีทิศทางการไหลออกจากกระปุกเกียร์ แต่ถ้าจอดไม่ได้ขับไม่ไหลครับ แก้ไงใครทราบช่วยบอกทีครับ
    ลองดูให้ดีก่อนครับผม
    ส่วนใหญ่แล้วจะไหลออกมาจากรูท้ายคาร์บูเรเตอร์ครับ. เพราะน้ำมันพ่นออกมาจากปากคาร์บูเยอะครับผม
    แล้วมันก็จะไหลต่อมาจนถึงด้านหลังของแคร้งเครื่องที่ เป็นสโลฟครับ
    หลังจากนั้นก็ไหลต่อมาที่ใต้กระปุกเกียร์ครับผม

    ปล1. ที่บอกให้ดูดีๆเพราะว่า ถ้ามันไหลมาจากกระปุกเกียร์จริงๆ มันต้องไหลตลอดครับ
    ไม่ใช่ว่าขับแล้วไหล, ไม่ขับ ไม่ไหล

    ปล2. ถ้ามันไหลออกมาจากกระปุกเกียร์จริงๆ ก็แก้ตามนี้ครับ
    1. เข้าเกียร์ว่าง แล้วไขเอาสายเกียร์ออกให้หมด
    2. เอาลูกบล๊อคเบอร์ 11 ขันน๊อตตัวเมียสองตัวออกครับ
    3. ดึงกระปุกเกียร์ออกมาตรง พอจะสุดก็ยึกๆหน่อย
    4. เอาผ้าสะอาดเช็ดตามขอบแคร้งกระปุกเกียร์ให้สะอาด
    5. ตัดปะเก็นอันใหม่ (เอาอันเก่ามาทาบแล้วตัดตาม) (ปะเก็นซื้อแบ่งขายตามร้านมอไซทั่วไป 20บาท)
    พร้อมตัวตอกรูปะเก็น(ซื้อที่ไทวัสดุ 60บาท) ตอกรูให้เรียบร้อย
    6. ทากาวปะเก็น ทรีบอนด์(หลอดละ 180บาทสีแดง ซื้อที่ไทวัสดุ) ที่ขอบแคร้งกระปุกเกียร์
    7. เอาปะเก็นมาใส่
    8. ดึงแกนเกียร์ออกมาในตำแหน่งเกียร์ว่าง
    9. จัดตำแหน่งกระเดื่องเกียร์ให้ขนานกับฝากระปุก แล้วใส่กระเดื่องให้เข้าล๊อคก่อน
    แล้วดันฝากระปุกเกียร์เข้าตรงๆจนสุด
    10. ใส่สายคืนให้เรียบร้อย แล้วลองเข้าเกียร์ดูครับผม

    ผิดยังไงขออภัยครับผม

Bookmarks

กฎการส่งข้อความ

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •