ปัญหาดุม Ag Fg Ab Bf ครับ
                                
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 2 หน้า 1 2 หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย
กำลังแสดงผล 1 ถึง 15 จากทั้งหมด 16

ชื่อกระทู้: ปัญหาดุม Ag Fg Ab Bf ครับ

  1. #1
    Member met's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jan 2007
    ข้อความ
    114
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    19

    มาตรฐาน ปัญหาดุม Ag Fg Ab Bf ครับ



    ขอความรู้ดุม SA หน่อยครับ รุ่น AB AG FG BF

    คือ หาไดโนฮับ AG 40 รู แต่หายังไม่ได้หรือหาได้ก็ซื้อไม่ไหว
    ถ้าได้ AG 28 รูมา จะถอดเอาด้านไดนาโมไปใส่เคสรุ่น AB หรือ BF แทนที่ดรัมเบรคได้หรือไม่ ดูด้วยตาเคสคู่ AG-AB กะ BF-FG มันเหมือนกันแต่เช็คจากแค็ทตาล้อกมันคนละรหัสกัน
    ก็ตามนั้นครับ พยายามจะทำรถให้สมบูรณ์แต่จำกัดงบเพราะเกือบหมื่นแล้ ว(คงเกินแหง)

    em85 ขอบคุณครับพี่

  2. #2

    มาตรฐาน

    เรื่องรหัสมันคงจะเป็นคนล่ะรหัสกันแน่นอนอยู่แล้วครั บ แต่จะสามารถใส่ได้หรือไม่อันนีคงต้องลองเอามาใส่กันเ ลย แต่ที่แน่ๆคงต้องเจาะเสื้อดุม(ไม่รู้เรียกถูกหรือเปล ่า) 4 รูเพื่อร้อยน๊อตที่ยึดแม่เหล็กครับ ถ้าไม่มีน๊อตชุดนี้คงหายากแต่ถ้าได้มาพร้อมดุม 28 รูก็น่าจะ ok แต่ให้ลองวัดความยาวน๊อตกับความลึกของดุมให้ดีครับเพ ราะน๊อตมันค่อนข้างจะพอดีกัน
    พยายามเข้าครับ
    รายการของที่ผมต้องการขายดูได้ที่ Click Here

    CD Catalog จักรยานครับ Click Here!!

    ขอบคุณครับ

  3. #3

    มาตรฐาน

    Name:  dy1.jpg
Views: 410
Size:  33.8 KB

    Name:  dy2.jpg
Views: 489
Size:  41.5 KB

    ตามรูปที่ผมถ่ายมาให้ดูเป็น dyno หน้า GH6 นะครับแต่ก็ใช้แบบเดียวกับหลังดูที่ผมวงๆเอาไว้เป็นน ๊อตที่ใช้ยึดแม่เหล็กข้างในไม่ให้หมุนตาม ดูได้ในกระทู้ต่อไปครับ
    รายการของที่ผมต้องการขายดูได้ที่ Click Here

    CD Catalog จักรยานครับ Click Here!!

    ขอบคุณครับ

  4. #4

    มาตรฐาน

    Name:  dy3.jpg
Views: 410
Size:  22.1 KB

    รูปนี้เอามาจาก catalog 1952_TradePartsListBook.pdf ลองเปิดดูรายละเอียดอีกทีนะครับ อันที่ขีดเส้นใต้ไว้เป็นน๊อตที่ใช้ยึดตัวแม่เหล็กที่ อยู่ในกรอบสี่เหลียมสีเเดงไม่ให้หมุนตามครับ
    รายการของที่ผมต้องการขายดูได้ที่ Click Here

    CD Catalog จักรยานครับ Click Here!!

    ขอบคุณครับ

  5. #5
    Member met's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jan 2007
    ข้อความ
    114
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    19

    มาตรฐาน

    ขอบคุณคร้าบทันใจจัง

    ขออนุญาตครับ ผมปริ้นท์มาอ่านแล้วเหมือนกัน น่าจะเป็นว่าที่วงสี่เหลี่ยมแดง คือ ขดลวด armature และรหัส GL343A คือ วงแม่เหล็ก โดยที่น็อตGL612Aจะยึดวงแม่เหล็กให้หมุนตามไปกับดุม (ไม่ใช่ไม่หมุน) โดยหลักขดลวดอาร์เมเจอร์จะอยู่นิ่งและให้วงแม่เหล็กห มุนเพื่อตัดสนามแม่เหล็กเกิดกระแสไฟฟ้า ใช่หรือเปล่าครับ
    คือ k.beer87พูดกลับกันใช่ไหม ที่จริงคือยึดน็อตกะแม่เหล็กเพื่อให้หมุนตามแล้วตัดส นามแม่เหล็กขดลวดที่จะอยู่นิ่งกับที่(สังเกตุเวลาล้อ หมุน ขั้วข้างนอก2ขั้วต้องไม่หมุนตาม)

    อิอิ ว่าแต่แสดงว่าสามารถเอาดุม ABมาเจาะแปลงได้น่ะสิครับอย่างนี้
    คือ ดุมไดโนฮับ เท่ากับ ดุมเกียร์ABเจาะรู4รู ???
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย met : 02-05-2007 เมื่อ 19:29

  6. #6
    Member met's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jan 2007
    ข้อความ
    114
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    19

    มาตรฐาน

    ขออภัย ผมว่าk.beer87พูดถูกแล้ว คือ น็อตยึดวงแม่เหล็กให้อยู่ติดกับเคสดุม
    คือ มองตอนที่ยังไม่ใส่ดุมกับรถนั่นเอง
    มองแบบผมก็ไม่ผิด คือ มองตอนที่ใส่ดุมกับรถแล้วดุมจะต้องหมุนพาวงแม่เหล็กท ี่ติดอยู่ ให้หมุนตัดสนามแม่เหล็กขดลวดนั่นเอง
    งานนี้ไม่มีใครผิด ขออภัยครับ

    ยังไงขอความเห็นเพิ่มอีกหน่อย ใครมีดุม ABกะ AGในมือเปรียบเทียบให้หน่อยสิครับ
    ว่าจะเอาเคสABมาเจาะรูใช้แทนในดุม AG ได้ไหม
    เอ่อ ต้องพูดว่า จะเวิร์คไหมดีกว่า
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย met : 02-05-2007 เมื่อ 19:58

  7. #7

    มาตรฐาน

    อ่าผมไปลองหมุนดูแล้วครับ ต้องขอโทษด้วย
    หลังจากที่หมุนล้อดูปรากฎว่าไอ้น๊อตที่มันยึด ก็เพื่อให้ตัวขดลวดหมุนไปพร้อมกับล้อส่วนตรงกลางที่เ อาสายไฟติดนันจะถูกแหวนที่มีลักษณะคล้ายถ้วยกดตอนขัน น๊อตเพื่อไม่ให้หมุนตามล้อครับ ขอโทษทีครับ T_t

    ส่วนเรื่องผิดๆถูกๆ ผมว่าเป็นการพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์กันเพื่อหาข้ อมูลที่ถูกต้องผมไม่ซีเรียดครับ โย่ๆ ส่วนการแปลงได้หรือไม่นั้น บอกไม่ได้ 100% ต้องลองเอามาใส่จริงเท่านั้นครับถึงจะรู้ ถ้าแปลงได้รบกวนถ่ายรูปให้ชมหน่อยนะครับอยากเห็นเหมื ่อนกันครับ
    รายการของที่ผมต้องการขายดูได้ที่ Click Here

    CD Catalog จักรยานครับ Click Here!!

    ขอบคุณครับ

  8. #8
    หัวโป่'s Avatar
    วันที่สมัคร
    Mar 2006
    สถานที่
    คนบ้ารถถีบ
    ข้อความ
    1,269
    ขอบคุณ
    1
    ได้รับขอบคุณ 14 ครั้ง ใน 8 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    21

    มาตรฐาน

    ดุม AB จะไม่มีตัวรองลูกปืน (ตามรูปคุณเบียร์) รหัส K404 หลุดออกมาได้ แต่กลับยึดติดกับเสื้อเกียร์ และอะไหล่เกียร์บางตัวก็ไม่หมือนกัน
    เปรียบเทียบราคาแล้ว ไม่ต่างกันเท่าไหร่ (28-40 รู) ออกจะคล้ายไปทางคานไขว้ปัจจุบันมากกว่านะ....em87
    "ถ้าชอบ ก็ทำเถิด แต่อย่าทำให้คนอื่นเค้าเดือดร้อนนะลูก"

  9. #9
    Member met's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jan 2007
    ข้อความ
    114
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    19

    มาตรฐาน

    ขออนุญาตเพิ่มเติม
    รุปที่k.beer87ลง คือ ดุมFG(ไดโนฮับ+เกียร์4สปีด)
    แต่ที่ผมจับคู่เทียบ คือ AB และ AG(3สปีดเท่ากัน)

    ดังนั้น รหัสk404ที่พี่หัวโป่ว่าจึงไม่มี ในABและAGจะเป็นรหัสเดียวกันคือk604
    และถ้วยตัวนี้(k604)ก็รองลูกปืนจริง ๆ น่ะแหละครับ ผมเช็คกลับไปกลับมาหลายรอบ
    ดูว่าน่าจะเอาเคสABมาเจาะรูยึดแม่เหล็กใช้แทนเคส AGได้

    เหลือเพียงว่าจะเจาะรูอย่างไรให้แม่นยำ เพราะหากเบี้ยวนิดเดียวก็จะทำให้วงแม่เหล็กเยื้องศูน ย์
    แล้วทำให้แกนขดลวดถูกับแม่เหล็กได้ (เห็นว่าระยะมันห่างกันนิดเดียว)
    ช่วยคิดหน่อยครับ จะเจาะรูยึดนี้อย่างไรให้แม่นยำตรงเป๊ะ

    แล้วก็คำถามเดิม แปลง(มั่ว)วุ่นแบบนี้มันจะเวิร์คไหมเนี่ย
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย met : 02-05-2007 เมื่อ 22:25

  10. #10
    Member snof5's Avatar
    วันที่สมัคร
    Oct 2006
    สถานที่
    the oldden bicycle club of korat
    ข้อความ
    197
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    19

    มาตรฐาน

    ถ้าทำได้อย่าลืมนำรูปมาให้ชมนะครับ แต่ว่านอกจากจะต้องหาน๊อตยึดที่ขนาดยาวพอดีแล้ว
    ยังต้องรองด้วยแหวนที่เป็นชนวนกันไฟลงกราวด์ด้วยหรือ ปล่าวครับ

  11. #11

    มาตรฐาน

    ถ้าจะเจาะให้ตรงก็คงต้องเอาแม่เหล็กวางทาบ แล้วเอาไม่จิ่มลูกชิ้นจุ่มหมึกแล้วลอดรูไปแต้มที่เสื ้อดุม อาจจะช่วยได้ทางหนึ่งครับ
    รายการของที่ผมต้องการขายดูได้ที่ Click Here

    CD Catalog จักรยานครับ Click Here!!

    ขอบคุณครับ

  12. #12
    Member met's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jan 2007
    ข้อความ
    114
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    19

    มาตรฐาน

    ขอบคุณ k.beer87 ที่แนะนำวิธีเจาะ

    ขออนุญาตเพิ่มเติม หลังได้เกียร์มาชำแหละ และเจาะแล้วครับ
    รูปแรก เทียบเคสเกียร์รุ่น AB40รู และ AG 28รู ขนาดและมิติเท่ากันหมดครับ(รวมถึงถ้วยรองลูกปืนข้างใ นฝั่งไดนาโมด้วย(เป็นเบรคในรุ่นAB)

    การเจาะรูน้อตยึดวงแม่เหล็ก ผมเจาะโดยใช้ฝาปิดวงแม่เหล็ก(รูปล่างเลข6) วางกลับด้านทาบเข้าข้างใน(จะพอดีเป๊ะ ๆ ๆ ครับ) แล้วใช้สีดำพ่นเข้าไปจะได้รอยมาร์กตามรูน้อตยึด ใช้เหล็กส่งตอกอีกทีกันดอกสว่านหนีศูนย์เพราะบ่าข้าง ในเคสจะเอียงอยู่ ตอนเจาะใช้มือประคองเอียง ๆ พยายามให้ตรงที่จะเจาะได้ฉากกับดอกสว่าน ผลการเจาะตรงเป๊ะครับผม(สังเกตุเพิ่มเคสAGรูน้อตยึดแ ม่เหล็กจะมีบ่าขึ้นมา แต่ABที่เจาะใหม่ไม่มีนะครับ)

    รูปล่าง ผมอามาเรียงเทียบครับ อะไหล่ด้านเกียร์รุ่น AB AW AG เหมือนกันหมดทุกตัวครับ
    ต่างกันแค่ด้านซ้าย (เป็นเบรค ไดนาโม หรือไม่มีอะไรในAW) การใส่เรียงกันโดย
    2 โอริงลวดเหล็ก ไม่ใช่ฉนวนครับ
    7 วงแม่เหล็ก
    5 เป็นฉนวนวางบนแม่เหล็กครับ น่าจะเป็นกระดาษแต่ลุ่ยหมดแล้วว่าจะรองกระดาษอีกชั้น หนึ่ง
    6 ฝาปิดวงแม่เหล็ก
    1 ขดลวดอาเมเจอร์













    รูป รูป    
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย met : 14-05-2007 เมื่อ 16:30

  13. #13

    มาตรฐาน

    ยินดีด้วยครับ
    ไม่ทราบว่าตอนนี้ประกอบเสร็จหรือยังครับ?
    รายการของที่ผมต้องการขายดูได้ที่ Click Here

    CD Catalog จักรยานครับ Click Here!!

    ขอบคุณครับ

  14. #14
    Member met's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jan 2007
    ข้อความ
    114
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    19

    มาตรฐาน

    ขี้เกียจรออะไหล่ ร้านจักรยานก็คงปิดแล้ว เลยถอดเกียร์ลูกที่ยกครื่องเสร็จแล้วขอยืมอะไหล่แป๊บ เดียว
    ดูรูปต่อดีกว่า เห็นมั้ยเอ่ย เกียร์อะไร อ้าวแล้วไหงมี2รุ่นในลูกเดียว

    ***ยังไม่ถือว่าสำเร็จหรือใช้ได้ครับ ขอขึ้นล้อแล้ววิ่งก่อนดีกว่า อาจจะไม่เวิร์คก็ได้
    แต่เท่าที่หมุนดูก็ใช้ได้นะออกหนืดๆด้านไดนาโมแต่ไม่ มีอาการถูกันให้รู้สึก***

    แล้วค่อยมาต่อตอนใส่รถแล้วครับ(ดูกระทู้ Rudge111)

    เหนื่อย มือมันแล้ว นอนก่อนล่ะครับ













    รูป รูป    
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย met : 15-05-2007 เมื่อ 01:46

  15. #15
    Member met's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jan 2007
    ข้อความ
    114
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    19

    มาตรฐาน


    เพิ่มเติม แรกคิดว่าเคส Ab และag ขนาดและมิติมันเท่ากันดูด้วยตา แต่พอใส่ขดลวดกับเคสพบว่าเคสabตื้นกว่าตัวagนิดนึง ผมเลยต้องเอาแหวนรองจี๋ออก2ตัว+เอาโอริงลวดออก(เลข2)

    รูปนี้ให้ดูหัวน็อตอีกด้าน ผมซื้อโอริงวงเล็กมารองแทนแผ่นรองแบน ๆ ที่มาของเดิม (มันไม่มีบ่าครับ น็อตมันจะเอียง ๆ เลยรองวงยางดูดีใช้ได้ครับ)













    รูป รูป    
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย met : 15-05-2007 เมื่อ 12:45

หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 2 หน้า 1 2 หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย

Bookmarks

กฎการส่งข้อความ

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •