Unity Engine เอนจินเกมชื่อดัง ใช้เวที Game Developer Conference 2015 เปิดตัวเอนจินเวอร์ชันใหม่ Unity 5 ที่รองรับแพลตฟอร์มเกมทีเดียว 21 แพลตฟอร์ม (รองรับ Oculus Rift และ Gear VR ด้วย)
ของใหม่ใน Unity 5 มีเยอะมาก ที่เด่นๆ ได้แก่

  • ปรับปรุงศักยภาพด้านกราฟิกหลายจุด (อ่านบล็อก Physically Based Shading ประกอบ), ระบบแสงเงา Real-time Global Illumination, ระบบแสงสะท้อน HDR Reflection Probes
  • ปรับปรุง audio editor โดยรองรับ full multi-track audio mixer
  • เอนจินฟิสิกส์ PhysX 3.3, ปรับแต่งฟิสิก์ของเสื้อผ้า รถยนต์ และการชน
  • State Machine Behaviours ช่วยปรับการเคลื่อนไหวของแอนิเมชั่นให้ละเอียดและยืด หยุ่นขึ้น
  • รายการของใหม่ทั้งหมด

รายชื่อแพลตฟอร์มที่รองรับ

Unity 5 แบ่งออกเป็น 2 เวอร์ชัน

  • Unity 5 Personal Edition ใช้งานได้ฟรีสำหรับนักพัฒนาที่มีรายได้น้อยกว่า 100,000 ดอลลาร์ต่อปี
  • Unity 5 Professional Edition รุ่นสำหรับมืออาชีพ จะเพิ่มบริการออนไลน์อย่าง Unity Cloud Build เข้ามาจากรุ่นฟรี และคิดค่าใช้งานแบบจ่ายรายเดือน 75 ดอลลาร์ หรือซื้อขาด 1,500 ดอลลาร์ (ไม่มีหักส่วนแบ่งรายได้แบบ Unreal Engine)

ดูตารางเทียบฟีเจอร์ของทั้งสองรุ่นได้ที่ Get Unity เปิดให้ดาวน์โหลดแล้ววันนี้
ที่มา - Unity Blog, Gamasutra

Unity3D, Game Engine, Games, GDC2015, Development




อ่านต่อ...