ThaiScooter.Com Forums

ว่าด้วยเรื่อง มือเกียร์พัด/โซ่เกียร์ Germany

ชื่อกระทู้: ว่าด้วยเรื่อง มือเกียร์พัด/โซ่เกียร์ Germany

Tags: ไม่มี
  1. YUT MCOT's Avatar

    YUT MCOT said:

    มาตรฐาน ว่าด้วยเรื่อง มือเกียร์พัด/โซ่เกียร์ Germany

    ขออนุญาตตั้งกระทู้พูดคุยในบอร์ดจักรยานฝั่งธนสักเสี ยเล็กน้อยนะครับ...

    เนื่องจากสมาชิก หายกันไปหมด คุยกันแต่ใน facebook ยังไงหว่าเงียบหายกันไปหมด ^^;

    เพื่อเป็นการไม่ให้บอร์ดเงียบ และอาจจะโดนเว็บมาสเตอร์ปิดบอร์ดจักรยานฝั่งธนไปเสีย ก่อน 555+ เลยหาเรื่องมาคุยหน่อยครับ

    มือเกียร์พัดเยอรมัน
    ลักษณะจุดตำแหน่งการล็อคหัวสายเกียร์ ที่หัวสายสลิงต้องมีเกลียวเป็นตัวผู้ เพื่อที่จะสามารถหมุนเข้าไปในส่วนเดือยทองเหลืองที่ม ีเกลียวเป็นตัว

    เมียรองรับไว้ (ตามภาพ) ซึ่งลักษณะจะแตกต่างกันกับมือเกียร์พัดของ อังกฤษ(แต่แอบถามผู้ใหญ่บางท่านมา บอกของอังกฤษปีเก่าๆก็มีเหมือนกันแบบนี้ ผิดถูกประการใดขออภัยด้วยครับ

    ผมถามเขามา ไม่เคยเห็นเหมือนกัน)

    Name:  Untitled-1.jpg
Views: 748
Size:  28.5 KB

    มือเกียร์พัดของเยอรมันต้องใช้สายเกียร์ที่หัวสายเป็ นเกลียวตัวผู้หมุนเข้าไปในเดือยทองเหลืองที่เป็นเกลี ยวตัวเมีย ส่วนมือเกียร์พัดของอังกฤษ จะมีร่องบากไว้สำหรับใส่สายเพื่อล็อคหัวสายเกียร์
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย YUT MCOT : 22-01-2013 เมื่อ 10:35
      IP
  2. YUT MCOT's Avatar

    YUT MCOT said:

    มาตรฐาน

    โซ่เกียร์ก็เช่นกัน ไอ้นี่สิตัวปันหา มองดูเผินๆอาจจะคล้ายกัน แต่แตกต่างกันตรงขนาด

    โซ่เกียร์ของอังกฤษมีความยาวกว่าเยอรมัน และแกนที่ต้องสอดเข้าไปในดุม ของเยอรมันจะมีขนาดเล็กกว่่าของอังกฤษ เกลียวส่วนปลายก็คนละขนาด เยอรมันจะเล็กกว่า ซึ่งไม่สามารถใช้ทดแทนกันได้ ต้องดัดแปลงถ้าจะใช้ร่วมกัน ส่วนเกลียวด้านที่มีลูกหมุนที่ใช้ตั้งสายเกียร์ฝั่งป ลอกสายเกียร์ ของเยอรมันจะมีขนาดใหญ่กว่าของอังกฤษ
    นั่นหมายถึงว่า โซ่เกียร์ของเยอรมันไม่สามารถใช้ได้กับสายเกียร์ของอ ังกฤษ รุ่นที่ผมเอามาลงให้ดู ขนาดไม่แตกต่างกันมากมองแทบไม่ออก แต่โซ่บางรุ่นของเยอรมันเกลียวจะใหญ่กว่าอย่างเห็นได ้ชัด และโซ่เกียร์ของเยอรมันจะไม่ค่อยเน้นชุบโครเมี่ยมเท่ าไร จะเป็นสีเหล็กธรรมชาติมากกว่า แต่คุณภาพนั้นไม่ต้องห่วง ว่าด้วยเหล็กของเยอรมันแล้ว ส่วนตัวผมว่า คุณภาพดีเยี่ยมเลยที่เดียว

    Name:  100_5954.jpg
Views: 630
Size:  26.7 KB

    เยอรมันเส้นบน-อังกฤษเส้นล่าง

    Name:  100_5966.jpg
Views: 554
Size:  39.4 KB

    Name:  100_5959.jpg
Views: 523
Size:  34.2 KB

    *โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน บางท่านอาจจะงง ว่าไอ้ยุทธมันใช้ภาษาแปลกๆ มันมีทั้งใหญ่และยาว ตกลง ของอังกฤษกับเยอรมันใครมันใหญ่และยาวกว่า ใครได้เปรียบ

    ใครเสียเปรียบ^^;

    เอาเป็นว่าที่อธิบายมาตั้งแต่ต้นนั้นก็คือ ใครมีสายเกียร์พัดที่เป็นของเยอรมันโดยตรง ที่สามารถดูแล้วใส่กับมือเกียร์ผมได้ ก็มาแบ่งให้ผมใช้บ้างนะครับ ยังไม่อยากดัดแปลง(ตามหาสายเกียร์นี่เอง)

    คราวหน้าจะเป็นเรื่องของรอกเกียร์นะครับ ของเยอรมันและอังกฤษก็มีความแตกต่างกันครับ
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย YUT MCOT : 22-01-2013 เมื่อ 10:40
      IP
  3. Maxbike's Avatar

    Maxbike said:

    มาตรฐาน

    เปิดกระทู้มา ก็มีทั้งยาว-ใหญ่เลยน่ะ น้ายุทธ์ .... 555+
      IP
  4. mommam001's Avatar

    mommam001 said:

    มาตรฐาน

    ดีๆๆ แต่เกียร์พัด 2 สปีดที่ติดรถนิวอัสสันผม มันเป็นอีกแบบนั้นท่านยุท ว่างๆมาส่องดู แบบล็อคหัวตะกั่ว กระทู้ดีมากๆ
    ประธานสายมึน

    คนบ้ากับรถถีบ Maniac and Bicycle
    .จักรยานฝั่งธน.Fang-Thon Bicycle
      IP
  5. wasant's Avatar

    wasant said:

    มาตรฐาน

    ตัวเองไม่รู้อะไรเกี่ยวกับเรื่องพวกนี้เลย ได้อ่านก็เพลินดีครับ
    สอบถามได้ที่ 08-1234-6980 วสันต์
    ธนาคารกรุงเทพฯ สะสมทรัพย์ สาขาเซ็นทรัลเวิร์ล ชื่อบัญชี วสันต์ เกิดศิลป์ หมายเลขบัญชี 879-000-5162
    คนบ้ารถถีบ วสันต์ เกิดศิลป์ http://www.facebook.com/#!/profile.p...00001558849888
      IP