รื้อ แทะ แกะ เกา...เวสป้า สปริ้นท์ หัวโต...แบบบ้านๆ กากๆ - หน้า 2
	
	
	
	
	
	
	
	
	
	
		
	
	
		
	
	
 
                                
	
	
		
		
	
	
	
	
	
		
			
- 
	
	
		
			
			
				Senior Member
			
			
			
			
				
					
						  
 
					
					
						
					- ผลการให้คะแนน
- 13
 
					    
				 
 
			
				
				
				
					  
							
							 
 
					
						
							รูปที่ 16 ครับ
 .
 กลับมาที่ฝั่งเครื่องกันบ้างครับ
 หาแม่แรง หรือเก้าอี้ขนาดเล็กมารองด้านหลังของรถครับ
 
 
 div>
						 
						
						
							
						
						
						
						
						 
 
 
 
 
 
- 
	
- 
- 
 
- 
	
	
		
			
			
				Senior Member
			
			
			
			
				
					
						  
 
					
					
						
					- ผลการให้คะแนน
- 13
 
					    
				 
 
			
				
				
				
					  
					
						
							รูปที่ 17 ครับ
 .
 ลืมถ่ายตอนถอดสายครัชครับ
 มันจะอยู่ใต้เครื่องพอดีครับ
 
 พอถอดสายต่างๆครบแล้ว ก็ค่อยๆดึงน๊อตยึดแท่นเครื่องออกครับ
 แล้วหายางเก่าๆมารองด้านล่างของเครื่องเอาไว้ครับ
 .
 แล้วก็ บลุ้ม!!!! กลายเป็นโกโก้ครั้นช์ ครับ
 
 
 div>
						 
						
						
							
						
						
						
						
						 
 
 
 
 
 
- 
	
- 
	
	
		
			
			
				Senior Member
			
			
			
			
				
					
						  
 
					
					
						
					- ผลการให้คะแนน
- 13
 
					    
				 
 
 
- 
	
- 
	
	
		
			
			
				Senior Member
			
			
			
			
				
					
						  
 
					
					
						
					- ผลการให้คะแนน
- 13
 
					    
				 
 
			
				
				
				
					  
					
						
							รูปที่ 19 ครับ
 .
 บางคนจะถอดล้อ และ ดุมล้อออก รวมถึงแม่เหล็กจานไฟออก
 ก็แล้วแต่สไตล์ครับ
 .
 ซักพักนึงจะ ลงรูป ฉบับที่ 02 ครับ...ตอน รื้อเครื่อง ครับ
 
 
 div>
						 
						
						
							
						
						
						
						
						 
 
 
 
 
 
- 
	
- 
	
	
		
			
			
				Senior Member
			
			
			
			
				
					
						  
 
					
					
						
					- ผลการให้คะแนน
- 13
 
					    
				 
 
 
- 
	
- 
	
	
		
			
			
				Senior Member
			
			
			
			
				
					
						  
 
					
					
						
					- ผลการให้คะแนน
- 13
 
					    
				 
 
			
				
				
				
					  
					
						
							รูปที่ 02 ครับ
 .
 เอาบล๊อกเบอร์ 22 ขันน๊อตล้อออกครับ
 ปล. ของผมขันน๊อตล้อไม่ออกครับ เลยต้องไปยืมบล๊อคลมมาไขออกครับ
 
 
 div>
						 
						
						
							
						
						
						
						
						 
 
 
 
 
 
- 
	
- 
	
	
		
			
			
				Senior Member
			
			
			
			
				
					
						  
 
					
					
						
					- ผลการให้คะแนน
- 13
 
					    
				 
 
			
				
				
				
					  
					
						
							รูปที่ 03 ครับ
 .
 เปิดฝาสูบครับ
 1-4. ขันตามเลขครับ ค่อยๆขัน ไล่ๆกันไปครับ, ขันเสร็จก็ค่อยๆดึงฝาสูบออกตรงๆครับ
 
 
 div>
						 
						
						
							
						
						
						
						
						 
 
 
 
 
 
- 
	
- 
	
	
		
			
			
				Senior Member
			
			
			
			
				
					
						  
 
					
					
						
					- ผลการให้คะแนน
- 13
 
					    
				 
 
			
				
				
				
					  
					
						
							รูปที่ 04 ครับ
 .
 หลังจากดึงฝาสูบออกก็จะเห็น เสาเสื้อสูบ(หลักเสื้อสูบ, แล้วแต่จะเรียกครับ) และปะเก็นครับ(รถเดิมๆ จะไม่มีปะเก็นฝาสูบครับ)
 ปล. เสาเสื้อสูบผมทำใหม่ครับ เกลียวน๊อตเดิมมันจะขนาด 1.0 ครับ อีกด้านของผม เกลียว m8 ครับ น๊อตหาง่ายดีครับ
 
 
 div>
						 
						
						
							
						
						
						
						
						 
 
 
 
 
 
- 
	
- 
	
	
		
			
			
				Senior Member
			
			
			
			
				
					
						  
 
					
					
						
					- ผลการให้คะแนน
- 13
 
					    
				 
 
			
				
				
				
					  
					
						
							รูปที่ 05 ครับ
 .
 ฝาสูบครับ
 ปล. ฝารถผม, ตีปลอกเกลียวหัวเทียนใหม่ครับ(จะเชื่อมพอก, เกลียวทองเหลือง, เหล็ก, อลูมิเนียม ก็แล้วแต่จิตศรัทธาครับ) และมิลลิ่งฝาใหม่ครับ + เพิ่มกำลังอัด(เป็นของแถมครับ)
 
 
 div>
						 
						
						
							
						
						
						
						
						 
 
 
 
 
 
- 
	
- 
	
	
		
			
			
				Senior Member
			
			
			
			
				
					
						  
 
					
					
						
					- ผลการให้คะแนน
- 13
 
					    
				 
 
			
				
				
				
					  
					
						
							รูปที่ 06 ครับ
 .
 การถอดเสาเสื้อสูบครับ
 1. ขันน๊อตเข้าไป 2 ตัวติดกันครับ
 2. ใช้ประแจขันน๊อต2ตัวติดกันครับ
 
 
 div>
						 
						
						
							
						
						
						
						
						 
 
 
 
 
 
- 
	
- 
	
	
		
			
			
				Senior Member
			
			
			
			
				
					
						  
 
					
					
						
					- ผลการให้คะแนน
- 13
 
					    
				 
 
			
				
				
				
					  
					
						
							รูปที่ 07 ครับ
 .
 ค่อยๆ ขันน๊อตออกทีละตัวครับ ทำเหมือนถอดฝาสูบเลยครับ
 
 
 div>
						 
						
						
							
						
						
						
						
						 
 
 
 
 
 
- 
	
- 
	
	
		
			
			
				Senior Member
			
			
			
			
				
					
						  
 
					
					
						
					- ผลการให้คะแนน
- 13
 
					    
				 
 
			
				
				
				
					  
					
						
							รูปที่ 08 ครับ
 .
 1. แกะปะเก็นเก่าออกครับ(แต่ผมขี้เกียจ)
 2. ค่อยๆดึงเสื้อสูบออกมาตามแนวครับ
 
 
 div>
						 
						
						
							
						
						
						
						
						 
 
 
 
 
 
- 
	
- 
	
	
		
			
			
				Senior Member
			
			
			
			
				
					
						  
 
					
					
						
					- ผลการให้คะแนน
- 13
 
					    
				 
 
			
				
				
				
					  
					
						
							รูปที่ 09 ครับ
 .
 เสื้อสูบครับ
 ปล. ใครอยากรู้รถที่พอร์ท ก็ดูรูที่เสื้อครับ 2 รูก็ 2 พอร์ท ครับ
 
 
 div>
						 
						
						
							
						
						
						
						
						 
 
 
 
 
 
- 
	
- 
	
	
		
			
			
				Senior Member
			
			
			
			
				
					
						  
 
					
					
						
					- ผลการให้คะแนน
- 13
 
					    
				 
 
			
				
				
				
					  
					
						
							รูปที่ 10 ครับ
 .
 รูปฝั่งตีนเสื้อสูบครับ(ใกล้ข้อเหวี่ยง)
 ปล. ถ้าส่งเสื้อไปให้โรงกลึงก็บอกให้เค้าทำร่องน้ำมัน ที่เสื้อให้ก็ดีครับ ลูกสูบกับเสื้อสูบจะได้อยู่นานๆครับ(แต่ของผมปัดออกไ  ปบ้างครับ ตอนนู้นรีบใช้งานครับ)
 
 
 div>
						 
						
						
							
						
						
						
						
						 
 
 
 
 
 
- 
	
- 
	
	
		
			
			
				Senior Member
			
			
			
			
				
					
						  
 
					
					
						
					- ผลการให้คะแนน
- 13
 
					    
				 
 
			
				
				
				
					  
					
						
							รูปที่ 11 ครับ
 .
 รูปลูกสูบ และ แหวนครับ
 ปล. รถ 4 จังหวะ จะมีแหวน 3 ตัวครับ(แหวนอัด, แหวนกวาด และ แหวนล้างครับ), รถ 2 จังหวะจะมี 2 ครับ
 
 
 div>
						 
						
						
							
						
						
						
						
						 
 
 
 
 
 
- 
	
 
	
	
 
	
	
	
	
	
	
	
		
		
		
		
			
				 กฎการส่งข้อความ กฎการส่งข้อความ
				
	
		- You may not post new threads
- You may not post replies
- You may not post attachments
- You may not edit your posts
-  
 Forum Rules 
 
 
 
 
 
  
 
  
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
   
Bookmarks