รูปที่ 12 ครับ
.
ถอดฝาครัชครับ
1-3 ขันน๊อตออกตามเลขเลยครับ แล้วค่อยๆดึงฝาครัชออกมาครับ
ปล. ถ้าเราถอดดุมออกไปแล้ว รูปนี้จะไม่มีดุมล้อครับ![]()
div>
รูปที่ 17 ครับ
.
ก้านสูบ และ ข้อเหวี่ยงครับ
ปล. วิธีเช็คลูกปืนก้าน ตัวบน และตัวล่างครับ
ทดสอบลูกปืนตัวบน: มือซ้ายจับก้าน มือขวาจับลูกสูบโยกขึ้นลง ครับ ถ้าไม่รุน แสดงว่า โอเช
ทดสอบลูกปืนตัวล่าง: มือซ้ายจับจานไฟให้แน่น มือขวาจับก้านสูบ โยกก้านตามแกน(เฉียงๆ) ถ้าไม่รุนแสดงว่าโอเช
ปล2. เสียงแหวนดัง(แหวนตาย) ดัง แก๊กๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
ปล3. เสียงก้านดัง(ลูกปืนก้าน บน, ล่าง และก้าน) ก๊อกๆๆๆๆๆๆๆๆ
ปล4. เสียงลูกปืนข้างข้อดัง(ซ้าย, ขวา) โต๊กๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
รูปที่ 18 ครับ
.
ถอดพัดลม
1. ถอดน๊อตออกมาครับ(เบอร์ 14, ถ้าเบอร์ 17หรือรุ่นใหม่ๆ ไปซื้อแม่เหล็กดูดจานไฟครับ) และ ขันกลับเข้าไปโดยเหลือเกลียวซักครึ่งรอบครับ
2. สอดบลีอกตัว t แบบยาวแข็งๆเข้าไปใต้ใบพัดครับ เล็งแนวสันใบพัดครับ(มันแข็งดี)
3. เอาค้อนตอกลูกบล๊อก(เบอร์14) พร้อมกับงัดตัว t ออกครับ(ออกแรงงัดแบบ บากิ ครับ)
ปล. ถ้ามันออก มันจะดัง บีอกเบาๆครับ...แล้วเราก็เอามือหมุนน๊อตและถอดจานไฟไ ด้เลยครับ
รูปที่ 20 ครับ
.
รูปจานไฟครับ
.
เวลาตั้งทองขาว(ที่ขา ตรงหางลูกศรโค้งครับ) ให้เล็งผ่านช่องใบพัดครับ
แล้วลองหมุนดูครับ ว่ามันอ้ามากสุดเท่าไหร่ครับ
หลายๆท่านว่าประมาณ 1 ใบเลื่อยครับ
แล้วลองเอาหัวเทียนจี้กับตัวเครื่องรถแล้วสตาร์ทลมดู ครับ(ระวังไฟรั่วครับ)
ถ้า: 1.ไฟไม่มี --- ตั้งห่างไป --- ให้ตีกลับเข้ามาครับ
2. ไฟสีขาว --- ไฟอ่อน --- สตาร์ทติดยาก --- ปลายไหล
3. ไฟสีม่วงเข้ม --- ไฟแก่ --- ต้นแรง --- ปลายตื้อ, คอท่อไอเสียแดง
4. ไฟสีขาวปนม่วง --- กำลังดี
แล้วแต่รถ แล้วแต่คนชอบครับ
ปล. รถผมตั้งไม่ถึง ใบเลื่อย ครับ ไฟกำลังดีครับ
Bookmarks