ช่วยตอบปัญหาหน่อยคับ
                                
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 2 หน้า 1 2 หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย
กำลังแสดงผล 1 ถึง 15 จากทั้งหมด 18

ชื่อกระทู้: ช่วยตอบปัญหาหน่อยคับ

  1. #1
    Junior Member
    วันที่สมัคร
    Jun 2013
    ข้อความ
    18
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    0

    มาตรฐาน ช่วยตอบปัญหาหน่อยคับ



    คือรถผมเพิ่งได้มาในราคาแสนแพง สปริ้นเหลี่ยม ขี่ๆไปมีปัญหาคือชอบวอดดดด เหมือนน้ำมันไม่ลง เปลี่ยนคารบู+ ก๊อกแล้วก็ไม่หายหมดไปหลายบาทแล้วคับไม่จบสักที ช่างหลายคนแล้ว
    มีพี่ที่รู้จักบอกว่าให้เปลี่ยนจานไฟ ไม่รุ้ว่าจะทำไงดี ใครเคยเป็นอาการนี้บอกทีคับ ปล มันจะเป็นบางวัน บางวันก็ไม่เป็น ค่าเสียหายประมาณกี่บาทคับ ช่วยตีราคาได้ไหม

  2. #2
    aew_64
    วันที่สมัคร
    Oct 2007
    สถานที่
    freedom
    ข้อความ
    186
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    19

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ wissawate1986 อ่านข้อความ
    คือรถผมเพิ่งได้มาในราคาแสนแพง สปริ้นเหลี่ยม ขี่ๆไปมีปัญหาคือชอบวอดดดด เหมือนน้ำมันไม่ลง เปลี่ยนคารบู+ ก๊อกแล้วก็ไม่หายหมดไปหลายบาทแล้วคับไม่จบสักที ช่างหลายคนแล้ว
    มีพี่ที่รู้จักบอกว่าให้เปลี่ยนจานไฟ ไม่รุ้ว่าจะทำไงดี ใครเคยเป็นอาการนี้บอกทีคับ ปล มันจะเป็นบางวัน บางวันก็ไม่เป็น ค่าเสียหายประมาณกี่บาทคับ ช่วยตีราคาได้ไหม
    เท่าที่อ่านที่บอกว่ารถ วอด

    การวอดจากน้ำมันไม่ลง นั้น มีหลายอย่างเช่น นมหนูเดินเบาตัน ลองเอานมหนูออกมาเป่าดู เพียงมีเส้นผมเล็กลงไปน้ำมันอาจไม่ลงก้ได้ครับ

    แต่ที่ผมอยากให้สังเกตุเพิ่มก็คือ สีของ หััวเขียน ดำหรือเปล่า สีที่ดีต้อง สีน้ำตาลนะครับ หากหัวเทียนดำ+ไฟไม่แรง ก็เกิดอาการวอดได้
    (ที่ผมแนะนำก็คือ อยากให้ลองจูนคาบูให้ดีมากกว่า ช่างบางคนจูนก็ไม่รู้ใจเท่ากับรถของเราหรอกครับ)

    ส่วนเรื่องเปลี่ยนจานไฟนั้น มีผลต่อ ความแรงของไฟแน่นอนครับ แต่ผมแนะนำให้เช็คไฟก่อนที่จะเปลี่ยน เพราะช่างสมัยนี้ชอบเปลี่ยนมากกว่าซ่อม
    (ไฟแรงก็ไม่ใช่ว่าจะดีเสมอไปนะครับ)

    การเช็คไฟก็แค่ เอาหัวเทียนออกมา แล้วยังเสียบปลั๊กหัวเทียนอยู่ จากนั้น เอาหัวเทียนไปติดที่บอดี้รถ แล้วย่ำ คันสตาจ บ่อยๆดูประกายไฟ สีม่วงกำลังดีนะครับ ดูจังหวะไฟด้วยว่าออกมาเป็นเส้นๆ หรือกระจายๆออกมา


    ลองค้นหาบอร์ดเก่าๆดูได้นะครับ

  3. #3
    Junior Member
    วันที่สมัคร
    Jun 2013
    ข้อความ
    18
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    0

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ aew_64 อ่านข้อความ
    เท่าที่อ่านที่บอกว่ารถ วอด

    การวอดจากน้ำมันไม่ลง นั้น มีหลายอย่างเช่น นมหนูเดินเบาตัน ลองเอานมหนูออกมาเป่าดู เพียงมีเส้นผมเล็กลงไปน้ำมันอาจไม่ลงก้ได้ครับ

    แต่ที่ผมอยากให้สังเกตุเพิ่มก็คือ สีของ หััวเขียน ดำหรือเปล่า สีที่ดีต้อง สีน้ำตาลนะครับ หากหัวเทียนดำ+ไฟไม่แรง ก็เกิดอาการวอดได้
    (ที่ผมแนะนำก็คือ อยากให้ลองจูนคาบูให้ดีมากกว่า ช่างบางคนจูนก็ไม่รู้ใจเท่ากับรถของเราหรอกครับ)

    ส่วนเรื่องเปลี่ยนจานไฟนั้น มีผลต่อ ความแรงของไฟแน่นอนครับ แต่ผมแนะนำให้เช็คไฟก่อนที่จะเปลี่ยน เพราะช่างสมัยนี้ชอบเปลี่ยนมากกว่าซ่อม
    (ไฟแรงก็ไม่ใช่ว่าจะดีเสมอไปนะครับ)

    การเช็คไฟก็แค่ เอาหัวเทียนออกมา แล้วยังเสียบปลั๊กหัวเทียนอยู่ จากนั้น เอาหัวเทียนไปติดที่บอดี้รถ แล้วย่ำ คันสตาจ บ่อยๆดูประกายไฟ สีม่วงกำลังดีนะครับ ดูจังหวะไฟด้วยว่าออกมาเป็นเส้นๆ หรือกระจายๆออกมา


    ลองค้นหาบอร์ดเก่าๆดูได้นะครับ
    ขอบคุณคับ
    1 นมหนุไม่ตันคับเคยลองถอดมาเป่าแล้ว แล้วมันเป็นบ่อยมากถังผมสะอาดคับไม่น่าจะตันบ่อยคับ อาการที่ 1 ตัดไป
    2.หัวเทียน ดำคับแต่ไม่มากไม่ถึงกับน้ำตาลส้ม
    3.ไฟ ออกมาเป็นเส้นคับไม่แรงมากคับ แต่พุ่งออกมาเปนเส้น ม่วง
    ปล.ถ้าหัวเทียนดำเอาออกมาขัดแล้วตั้งไฟใหม่ดุใช่ไหมค ับ

  4. #4
    aew_64
    วันที่สมัคร
    Oct 2007
    สถานที่
    freedom
    ข้อความ
    186
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    19

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ wissawate1986 อ่านข้อความ
    ขอบคุณคับ
    1 นมหนุไม่ตันคับเคยลองถอดมาเป่าแล้ว แล้วมันเป็นบ่อยมากถังผมสะอาดคับไม่น่าจะตันบ่อยคับ อาการที่ 1 ตัดไป
    2.หัวเทียน ดำคับแต่ไม่มากไม่ถึงกับน้ำตาลส้ม
    3.ไฟ ออกมาเป็นเส้นคับไม่แรงมากคับ แต่พุ่งออกมาเปนเส้น ม่วง
    ปล.ถ้าหัวเทียนดำเอาออกมาขัดแล้วตั้งไฟใหม่ดุใช่ไหมค ับ
    ครับ ลองจูนดูครับ แนะนำตอนจูน ใช้หัวเทียนใหม่ครับอย่าใช้หัวเทียนเก่าเพราะอาจทำให ้เราหลงทางได้

    การตั้งเดินเบาผมนะ (แต่นะคันจังหวะเดินเบาไม่เหมือนกันขึ้นอยู่กับลูกหล วมไหม โลหลวมไหม พวกนี้อาจทำให้เราต้องตั้งรอบให้จัดหน่อย)
    ปกติผมอากาศสองรอบครับ บวกลบ ครึ่งรอบ ผมตั้งอากาศเป็นหลักก่อนนะครับ (ทั้งนี้ขึ้นกับว่าคุณใส่กรองหรือไม่ใส่ด้วยนะ)
    ไฟสีม่วง ไว้ พยายามอย่ายุ่งกับอากาศเพราะมันอ่อนไหวกว่าน้ำมันครั บ
    หลักง่ายๆนะครับ การจุดระเบิด ปริมาณน้ำมัน ไฟและอากาศ ต้องสัมพันกัน

    น้ำมันมาก หัวเทียนก็ดำ เพราะเขมาเยอะ
    ไฟถ้าจูนให้แรงตามน้ำมัน ไม่ได้ช่วยให้เผาไหม้เขมาที่หัวเทียนนะครับ อาจทำให้หัวเทียนร้อนและเกิดการระเบิดนอกจังหวะ ในการจ่ายไฟ ทำให้เกิดอาการตดนั่นเอง
    อากาศ จะเป็นตัวช่วยให้ การเผาไหม้ดีขึ้น ทำให้หัวเทียนไม่ดำ แต่เยอะมากไปก็จะสตาจไม่ติดนะครับ อิอิ

    ปรับน้ำมันง่ายสุด
    จูนแล้วก็ลองยัดดูเพื่อที่จะดูสีหัวเทียนครับ (ไม่ต้องใส่เกียร์นะครับเด๋วพุ่ง)

    แล้วลองขี่ดู รอบเดินเบามากๆปลายจะอืด ก็ค่อยมาเพิ่มน้ำมันเพื่อ เวลาวิ่งเร็วๆแล้วน้ำมันจะได้มาทัน

    ขอเสริมในเรื่องที่คิดว่าน้ำมันไม่ลงนะครับ รถบางคันไปโหลดโช๊คหลังมาทำให้การไหลของน้ำมันอาจไม่ ดีเมื่อน้ำมันในถังน้อยๆ แก้ง่ายๆคือ ก็อย่าให้มันน้อยหน่ะสิครับ 555+ถ้าอยากโหลด

  5. #5
    Junior Member
    วันที่สมัคร
    Jun 2013
    ข้อความ
    18
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    0

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ aew_64 อ่านข้อความ
    ครับ ลองจูนดูครับ แนะนำตอนจูน ใช้หัวเทียนใหม่ครับอย่าใช้หัวเทียนเก่าเพราะอาจทำให ้เราหลงทางได้

    การตั้งเดินเบาผมนะ (แต่นะคันจังหวะเดินเบาไม่เหมือนกันขึ้นอยู่กับลูกหล วมไหม โลหลวมไหม พวกนี้อาจทำให้เราต้องตั้งรอบให้จัดหน่อย)
    ปกติผมอากาศสองรอบครับ บวกลบ ครึ่งรอบ ผมตั้งอากาศเป็นหลักก่อนนะครับ (ทั้งนี้ขึ้นกับว่าคุณใส่กรองหรือไม่ใส่ด้วยนะ)
    ไฟสีม่วง ไว้ พยายามอย่ายุ่งกับอากาศเพราะมันอ่อนไหวกว่าน้ำมันครั บ
    หลักง่ายๆนะครับ การจุดระเบิด ปริมาณน้ำมัน ไฟและอากาศ ต้องสัมพันกัน

    น้ำมันมาก หัวเทียนก็ดำ เพราะเขมาเยอะ
    ไฟถ้าจูนให้แรงตามน้ำมัน ไม่ได้ช่วยให้เผาไหม้เขมาที่หัวเทียนนะครับ อาจทำให้หัวเทียนร้อนและเกิดการระเบิดนอกจังหวะ ในการจ่ายไฟ ทำให้เกิดอาการตดนั่นเอง
    อากาศ จะเป็นตัวช่วยให้ การเผาไหม้ดีขึ้น ทำให้หัวเทียนไม่ดำ แต่เยอะมากไปก็จะสตาจไม่ติดนะครับ อิอิ

    ปรับน้ำมันง่ายสุด
    จูนแล้วก็ลองยัดดูเพื่อที่จะดูสีหัวเทียนครับ (ไม่ต้องใส่เกียร์นะครับเด๋วพุ่ง)

    แล้วลองขี่ดู รอบเดินเบามากๆปลายจะอืด ก็ค่อยมาเพิ่มน้ำมันเพื่อ เวลาวิ่งเร็วๆแล้วน้ำมันจะได้มาทัน



    ขอเสริมในเรื่องที่คิดว่าน้ำมันไม่ลงนะครับ รถบางคันไปโหลดโช๊คหลังมาทำให้การไหลของน้ำมันอาจไม่ ดีเมื่อน้ำมันในถังน้อยๆ แก้ง่ายๆคือ ก็อย่าให้มันน้อยหน่ะสิครับ 555+ถ้าอยากโหลด
    ขอบคุณคับพี่ เรื่องโหลดรถผมไม่ได้โหลดไรเลยคับ น้ำมันตอนเต็มถังก็วอดคับ ลองจูนคารบูล้างแล้วก็ไม่หาย ผมว่าจะให้ช่างเชคระบบไฟไล่ตั้งแต่คอยไปเลยคับ คือผมมือใหม่อ่ะคับง่ายๆคือไม่รุ้เหี้ยไรเลย 555555 เพราะตอนที่ช่างจุนคารบุให้ผมลองไปซัดมันไม่เป็นมาเป ็นตอนกลับบ้าน รถผมคันนี้ได้มาจากเจ้าของเก่าอาการนี้ก็ติดมาคับ ผมควายมาก ในใจไม่อยากขายเลยแต่จะซ่อมไปก่อนคับ ขอบคุนนะคับ

  6. #6
    Senior Member
    วันที่สมัคร
    Sep 2013
    ข้อความ
    380
    ขอบคุณ
    2
    ได้รับขอบคุณ 23 ครั้ง ใน 23 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    13

    มาตรฐาน

    ผมขออนุญาติแนะนำอย่างนี้ครับ
    1. ถอดน๊อตเบอร์ 10 ที่ขันติดกับท่อน้ำมันขาเข้าคาร์บูเรเตอร์ครับ...แล้ วลองหมุนก๊อกน้ำมันดูครับว่า ก๊อก1 เป็นยังไง ก๊อก2 เป็นยังไง
    ถ้ามันไหลดี ก็ถือว่าก๊อกไม่ตันครับ
    ถ้าตัน ถอดก๊อกใต้ถังออกมา แล้วเอาปั้มลมเป่าย้อนศรครับ
    2. คารบูเรเตอร์ ของอะไรครับ Dellortto, Spaco, Jetex Maxi ถ้าเป็น Spaco ก๊อปปี้ ปัญหาจบครับ เปลี่ยนไปใช้ Maxi ครับ 850 บาท มั้งครับ ร้านเรื่องเล่าเวสสะป้า ผมใช้อยู่ โอเคครับ
    3. ถ้าวอดดับระหว่างขี่ ลองจอดเปิดฝาถัง แล้วปิดแล้วลองไปวิ่งดู...ถ้าหาย แสดงว่า รูฝาถังตันครับ
    4. สีหัวเทียน สีน้ำตาล ผมว่ากำลังดีครับ, สีดำ มาจากอากาศน้อยไปครับ, ถ้าดำและแฉะ แสดงว่าออโต้ลูบมากไปครับ
    5. ตามหลักน้ำมันมา, ไฟมี ยังไงก็ติดครับ...ไล่เอาทีละอย่างครับ
    .
    ที่สำคัญ...ใจเย็นๆ ครับ

  7. #7
    Junior Member
    วันที่สมัคร
    Jun 2013
    ข้อความ
    18
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    0

    มาตรฐาน

    [QUOTE=vespalia;10985922]ผมขออนุญาติแนะนำอย่างนี้ครับ
    1. ถอดน๊อตเบอร์ 10 ที่ขันติดกับท่อน้ำมันขาเข้าคาร์บูเรเตอร์ครับ...แล้ วลองหมุนก๊อกน้ำมันดูครับว่า ก๊อก1 เป็นยังไง ก๊อก2 เป็นยังไง
    ถ้ามันไหลดี ก็ถือว่าก๊อกไม่ตันครับ
    ถ้าตัน ถอดก๊อกใต้ถังออกมา แล้วเอาปั้มลมเป่าย้อนศรครับ
    2. คารบูเรเตอร์ ของอะไรครับ Dellortto, Spaco, Jetex Maxi ถ้าเป็น Spaco ก๊อปปี้ ปัญหาจบครับ เปลี่ยนไปใช้ Maxi ครับ 850 บาท มั้งครับ ร้านเรื่องเล่าเวสสะป้า ผมใช้อยู่ โอเคครับ
    3. ถ้าวอดดับระหว่างขี่ ลองจอดเปิดฝาถัง แล้วปิดแล้วลองไปวิ่งดู...ถ้าหาย แสดงว่า รูฝาถังตันครับ
    4. สีหัวเทียน สีน้ำตาล ผมว่ากำลังดีครับ, สีดำ มาจากอากาศน้อยไปครับ, ถ้าดำและแฉะ แสดงว่าออโต้ลูบมากไปครับ
    5. ตามหลักน้ำมันมา, ไฟมี ยังไงก็ติดครับ...ไล่เอาทีละอย่างครับ
    .
    ที่สำคัญ...ใจเย็นๆ ครับ[/QUOT

    ขอบคุณมากคับที่ช่วยแนะนำ
    1.ก๊อก ไหลปกติคับ ไม่ตัด ถอดออกมาเป่าลมก็ไม่ตันคับ
    2.คารบูสปาโก้คับ คารบุไม่น่าจะมีปัญหาคับเพราะของเก่าคารบูเดิมก็ยังเ ป็น
    3.รูฝาถังไม่ตันคับลองทำแล้ว
    ไฟเดินนิ่งปกติคับ ที่เหลือว่าจะลองไล่จากคอยไปดูคับ ขอบคุณคับคงไปร้านเชคดุคับ

  8. #8
    Senior Member
    วันที่สมัคร
    Sep 2013
    ข้อความ
    380
    ขอบคุณ
    2
    ได้รับขอบคุณ 23 ครั้ง ใน 23 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    13

    มาตรฐาน

    [QUOTE=wissawate1986;10992974]
    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ vespalia อ่านข้อความ
    ผมขออนุญาติแนะนำอย่างนี้ครับ
    1. ถอดน๊อตเบอร์ 10 ที่ขันติดกับท่อน้ำมันขาเข้าคาร์บูเรเตอร์ครับ...แล้ วลองหมุนก๊อกน้ำมันดูครับว่า ก๊อก1 เป็นยังไง ก๊อก2 เป็นยังไง
    ถ้ามันไหลดี ก็ถือว่าก๊อกไม่ตันครับ
    ถ้าตัน ถอดก๊อกใต้ถังออกมา แล้วเอาปั้มลมเป่าย้อนศรครับ
    2. คารบูเรเตอร์ ของอะไรครับ Dellortto, Spaco, Jetex Maxi ถ้าเป็น Spaco ก๊อปปี้ ปัญหาจบครับ เปลี่ยนไปใช้ Maxi ครับ 850 บาท มั้งครับ ร้านเรื่องเล่าเวสสะป้า ผมใช้อยู่ โอเคครับ
    3. ถ้าวอดดับระหว่างขี่ ลองจอดเปิดฝาถัง แล้วปิดแล้วลองไปวิ่งดู...ถ้าหาย แสดงว่า รูฝาถังตันครับ
    4. สีหัวเทียน สีน้ำตาล ผมว่ากำลังดีครับ, สีดำ มาจากอากาศน้อยไปครับ, ถ้าดำและแฉะ แสดงว่าออโต้ลูบมากไปครับ
    5. ตามหลักน้ำมันมา, ไฟมี ยังไงก็ติดครับ...ไล่เอาทีละอย่างครับ
    .
    ที่สำคัญ...ใจเย็นๆ ครับ[/QUOT

    ขอบคุณมากคับที่ช่วยแนะนำ
    1.ก๊อก ไหลปกติคับ ไม่ตัด ถอดออกมาเป่าลมก็ไม่ตันคับ
    2.คารบูสปาโก้คับ คารบุไม่น่าจะมีปัญหาคับเพราะของเก่าคารบูเดิมก็ยังเ ป็น
    3.รูฝาถังไม่ตันคับลองทำแล้ว
    ไฟเดินนิ่งปกติคับ ที่เหลือว่าจะลองไล่จากคอยไปดูคับ ขอบคุณคับคงไปร้านเชคดุคับ
    ที่ว่าวอดนี่...ใช่ตอนขับเร็วๆ รึเปล่าครับ??? ขับช้าไม่เป็นใช่ไหมครับ???
    ถ้าใช่ ลองเปลี่ยนคอนเดนเซอร์ดูนะครับ
    อยู่บนจานไฟระหว่างมัดข้าวต้ม(มัดไฟ, อยู่หลังพัดลมครับ)
    ถ้าเปลี่ยน ไม่กี่ตังครับ ไม่เกินร้อยครับ

    เครื่องร้อนสตาร์ทยากไหม...ถ้ายาก คอยด์หัวเทียน(คอยด์ใต้เครื่อง, คอยด์ข้างเครื่อง แล้วแต่จะเรียกครับ)ใกล้ลาโลกครับ
    ถ้าเปลี่ยนคอยด์ของ JX110 อย่างดีพร้อมคอนเดนเซอร์ ราคาที่ลำปางก็ 180 บาทครับ

  9. #9
    Senior Member
    วันที่สมัคร
    Sep 2013
    ข้อความ
    380
    ขอบคุณ
    2
    ได้รับขอบคุณ 23 ครั้ง ใน 23 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    13

    มาตรฐาน

    แถมครับ รูปคาร์บูเรเตอร์ ที่ผมลองเปลี่ยนมาครับ

    1. Dellorto อาการจูนเบาแล้วไหล(บ่าลิ้นเร่งสึก), นมหนูน้ำมัน อากาศยังไม่ลงตัว น้ำมันพ่นเป็นเม็ด
    ซื้อมาในราคา 300 บาท ครับ เด็กถอดทิ้ง เปลี่ยนใส่คาร์บูแดชครับ
    ปล. ถ้ามีชุดซ่อมก็จะดีครับ

    2. Spaco อาการน้ำมันลงน้อยมาก(น้ำมันชอบขาดเวลาขับๆไป หรือวอดนั่นเอง), ถ้าเร่งแล้วปล่อย...จะกลับมาเร่งอีกที รอบไม่ติดมือ, รถมีอาการวอด น้ำมันมาไม่ทันครับ
    สปาร์โก้ตัวก่อนผมก็เป็นครับ
    ซื้อมาในราคา 800 บาท จากไทยเจริญ ครับ
    ปล. ข้อดีคือ น้ำมันแทบไม่พ่นครับ(เพราะน้ำมัน มันไม่ลง)

    3. Maxi ลองใช้มาราวๆหนึ่งเดือน ขับไปราวๆ 300 กม. ...จูนเบาใช้ได้, นมหนูเบอร์กำลังดีครับ, น้ำมันพ่นน้อยมากครับ(เข้าใจว่าหน้าโรลไม่ฟิตครับ) โดยรวมผมโอเค
    ซื้อมาในราคา 850 บาท(จริงๆ900 โอนเกินครับ แหะๆ) จาก เรื่องเล่าเวสสะป้า(ถ้าจำไม่ผิดครับ)













    รูป รูป      

  10. #10
    Junior Member
    วันที่สมัคร
    Jun 2013
    ข้อความ
    18
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    0

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ vespalia อ่านข้อความ
    แถมครับ รูปคาร์บูเรเตอร์ ที่ผมลองเปลี่ยนมาครับ

    1. Dellorto อาการจูนเบาแล้วไหล(บ่าลิ้นเร่งสึก), นมหนูน้ำมัน อากาศยังไม่ลงตัว น้ำมันพ่นเป็นเม็ด
    ซื้อมาในราคา 300 บาท ครับ เด็กถอดทิ้ง เปลี่ยนใส่คาร์บูแดชครับ
    ปล. ถ้ามีชุดซ่อมก็จะดีครับ

    2. Spaco อาการน้ำมันลงน้อยมาก(น้ำมันชอบขาดเวลาขับๆไป หรือวอดนั่นเอง), ถ้าเร่งแล้วปล่อย...จะกลับมาเร่งอีกที รอบไม่ติดมือ, รถมีอาการวอด น้ำมันมาไม่ทันครับ
    สปาร์โก้ตัวก่อนผมก็เป็นครับ
    ซื้อมาในราคา 800 บาท จากไทยเจริญ ครับ
    ปล. ข้อดีคือ น้ำมันแทบไม่พ่นครับ(เพราะน้ำมัน มันไม่ลง)

    3. Maxi ลองใช้มาราวๆหนึ่งเดือน ขับไปราวๆ 300 กม. ...จูนเบาใช้ได้, นมหนูเบอร์กำลังดีครับ, น้ำมันพ่นน้อยมากครับ(เข้าใจว่าหน้าโรลไม่ฟิตครับ) โดยรวมผมโอเค
    ซื้อมาในราคา 850 บาท(จริงๆ900 โอนเกินครับ แหะๆ) จาก เรื่องเล่าเวสสะป้า(ถ้าจำไม่ผิดครับ)
    ขอบคุณคับ
    1 ขับไวๆก็เป็น ขับช้าก็เป็นครับแต่จะเป็นบางจังหวะบางวันไม่เป็นก็ย าวๆๆเลยคับ แล้วแต่จังหวะมันคับ ถ้าวอดแล้วมักจะวอดติดคืทอขับไปได้หน่ิิอยก่ิอวอด
    2.ผมลองใส่ปาเก็นตรงลุกลอย แล้วให้ช่างเปลี่ยนเขมใต้ลุกลอย สั้นลงเพื่อให้จ่ายน้ำมันเยอะขึ้นอาการก็คือแดกหัวเท ียนบ่อย ขับไม่ได้เลยขี่ไป500 เมตรวอดๆ ติดกัน
    3 คอนแดนเซอรยังไม่เปลี่ยนคับ ส่วนคอยหัวเทียนระบบไฟสายไม่ชอตไม่พันกันคับ
    ปล. รุ่นพี่ผมแนะนำมาว่าเหมือนอาการจานไฟหมด ให้ลองหาจานไฟคนอื่นมายืมก่อนซึ่งผมก้อหาอยุ่ยังไม่ไ ด้ ตอนนี้ก้อเข้าอู่เปลี่ยนช่าง คนที่ 4 แล้ว ถ้าไม่หายผมอยากจะใส่เครื่อง px ไปเลย บอกตรงๆ เสียดายเครื่อง โทรหาเจ้าของเก่าที่ขายมันตัดสายทิ้ง ตอนนี้รอหาจานไฟ ถุกๆมาลองดุก่อนคับ ได้รถมา 2 เดือนแล้ว ยังไม่หายเลย T T สะดวกคุยในเฟสไหมคับพี่

  11. #11
    Senior Member
    วันที่สมัคร
    Sep 2013
    ข้อความ
    380
    ขอบคุณ
    2
    ได้รับขอบคุณ 23 ครั้ง ใน 23 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    13

    มาตรฐาน

    ถ้าจานไฟที่ว่าคือ สเตเตอร์(จานที่เอาไว้ใส่มัดข้าวต้ม, คอนเดนเซอร์ และ ทองขาว) ผมว่าคงไม่เกี่ยวครับ
    และผมก็คิดว่าการแก้เข็มลูกลอยก็ไม่เกี่ยวเช่นกันครั บ, น้ำมันจะท่วมเปล่าๆครับผม
    .
    ช่วยลองเอาคาร์บูเรเตอร์ไป ลองใส่ที่รถเพื่อนได้หรือไม่ครับ...หรือเอาไปลองใส่ร ถคันอื่น(ที่มันปรกติ) ที่ร้านซ่อมดูครับ
    เพราะถ้าคอนเดนเซอร์พัง...วิ่งไวรถจะดับ, และไฟแลบออกจากหน้าทองขาวเยอะๆ ครับ, แต่มันไม่ใช่คอนเดนเซอร์ครับ ผมว่า

    แต่ถ้าวอด(บิดค้างแล้วไม่วอด) แต่ถ้าขับช้าบ้าง เร็วบ้าง...แล้ววอดเป็นจังหวะๆ แต่ไม่ดับ
    มันคืออาการน้ำมันลงไม่ทันครับ
    .
    หรือถ้ายังสงสัยในระบบไฟ
    ลองไปถอดที่ร้านดูครับ ไม่เกิน 5 นาทีก็ถอดระบบไฟ(ที่เครื่อง) ได้หมดแล้วครับ
    ลองไล่ไปดูครับ(อย่าลืมมาร์คตำแหน่งจานไฟครับ)
    1. ดูมัดข้ามต้ม(ไฟสตาร์ท)...โดยปรกติ สายไฟสีแดงครับ
    ใส่แต่มัดข้าวต้มสตาร์ท(มัดอื่นๆไม่ใส่ครับ) แล้วใส่ลิ่มพัดลม และจานไฟกลับครับ
    แล้วเอาสายสีแดงจิ้มแคร้งเครื่อง ลองสตาร์ทลมดูครับ(ถอดหัวเทียนออก และปิดก๊อกน้ำมัน)
    ไฟมาไหม?...สีอะไร
    .
    2. ต่อสายสีแดง เข้าที่ คอยด์สตาร์ท(ห้อยอยู่ด้านซ้ายมือนอกเครื่อง(สำหรับรุ ่นทั่วไป พวกปีลึกอยู่ด้านใน))
    ลองเช็ค...เอาหัวเทียนเสียบปลั้ก แล้วเอาจิ้มกับแคร้งเครื่อง สตาร์ทลมดู
    ไฟมาไหม?...สีอะไร?...มาเป็นจังหวะไหม
    .
    ถ้าไฟมาเป็นจังหวะ(ตามที่สตาร์ท) และสี ขาว+ม่วงอ่อนๆ...แสดงว่าใช้ได้ครับ
    ระบบไฟไม่ได้เสียนะครับ
    ปล. องศาจุดระเบิดอย่างเพิ่งไปดูครับจะปวดกระบาลเอา
    ปล สอง. บางคนตกม้าตาย...เพราะคอยด์สตาร์ทไม่แน่น หรือน๊อตจานไฟ ไม่แน่น มันก็ทำท่าจะดับได้เหมือนกันครับ
    ปล สาม. เฟสบุ๊คไม่ได้เล่นครับ ขออภัยครับผม
    หวังว่าจะช่วยได้บ้างครับ

  12. #12
    Senior Member
    วันที่สมัคร
    Sep 2013
    ข้อความ
    380
    ขอบคุณ
    2
    ได้รับขอบคุณ 23 ครั้ง ใน 23 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    13

    มาตรฐาน

    ลืมถามอีกอย่างครับ
    สภาพหัวเทียนเป็นอย่างไรครับ

    เขี้ยวห่างหรือไม่???
    หัวขาว - น้ำตาล - ดำ - ดำแฉะ???

    ปล. ถ้าปรับเข็มลูกลอยใหม่ หัวเขียนมันน่าจะดำ ค่อนไปทางแฉะใช่หรือไม่ครับ???

  13. #13
    Naputt Butthanoo's Avatar
    วันที่สมัคร
    Feb 2011
    สถานที่
    ขี่คนเดียว
    ข้อความ
    432
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    15

    มาตรฐาน

    ถามนิดส์ครับ ที่บอกว่าผ่านมาหลายช่าง ไปที่ไหนมาบ้างครับ อยากทราบไว้ประดับความรู้อันน้อยนิดครับ

    Twitter : @nabhathara


    ۞ น นิกตฺยา ธนํ หเร = บุคคลไม่พึงหาทรัพย์ด้วยการคดโกง

  14. #14
    Junior Member
    วันที่สมัคร
    Jun 2013
    ข้อความ
    18
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    0

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ Naputt Butthanoo อ่านข้อความ
    ถามนิดส์ครับ ที่บอกว่าผ่านมาหลายช่าง ไปที่ไหนมาบ้างครับ อยากทราบไว้ประดับความรู้อันน้อยนิดครับ
    ตอนนี้น่าจะหายแล้วคับ ขอบคุณมากคับที่ตอบคำถาม
    ช่างบอกว่า น่าจะเป็นที่ฝาถังน้ำมันอ่ะคับ มันไม่มีรูอากาศ เพราะ ตอนแรกผมใส่ฝาถังแบบล็อคกุนแจได้ ตอนนี้ใส่แบบทั่วไปที่ขโมยน้ำมันได้แล้วก็เจาะรูใต้ฝ าถัง
    รอไปรับรถคับ
    ส่วนที่ถามซ่อมไหนมาบ้าง ตอนนี้ผมทำร้านที่คุณสังกัดแหละคับ ^^
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย wissawate1986 : 27-09-2013 เมื่อ 04:49

  15. #15
    Senior Member
    วันที่สมัคร
    Sep 2013
    ข้อความ
    380
    ขอบคุณ
    2
    ได้รับขอบคุณ 23 ครั้ง ใน 23 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    13

    มาตรฐาน


    ยินดีด้วยครับ...ขอให้มีความสุขกับการขับขี่ครับ

หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 2 หน้า 1 2 หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย

Bookmarks

กฎการส่งข้อความ

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •