ต่างกันอย่างไร ??
                                
กำลังแสดงผล 1 ถึง 3 จากทั้งหมด 3

ชื่อกระทู้: ต่างกันอย่างไร ??

  1. #1
    Junior Member
    วันที่สมัคร
    Jul 2012
    ข้อความ
    47
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    0

    Question ต่างกันอย่างไร ??



    อยากรู้ว่าระหว่าง ทองขาว กับ cdi แตกต่างกันอย่างไร และมีข้อดีข้อเสียอย่างไรบ้างครับ ???

  2. #2
    Senior Member
    วันที่สมัคร
    Sep 2013
    ข้อความ
    380
    ขอบคุณ
    2
    ได้รับขอบคุณ 23 ครั้ง ใน 23 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    13

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ nornat_cosa อ่านข้อความ
    อยากรู้ว่าระหว่าง ทองขาว กับ cdi แตกต่างกันอย่างไร และมีข้อดีข้อเสียอย่างไรบ้างครับ ???
    ระบบทองขาว(ของเวสป้ารุ่นที่ผมใช้) เป็นดังนี้ครับ
    1. ลูกเบี้ยว(ตรงฝั่งพัดลม) เตะขาของชิ้นส่วนทองขาว เพื่อให้จังหวะจุดระเบิด
    2. ทองขาวอ้าคือ จังหวะจุดระเบิด, ทองขาวปิดคือ จังหวะที่ไม่จุดระเบิด (ถ้าจำไม่ผิดนะครับ)
    3. พอทองขาวอ้า ไฟก็จะส่งไที่คอยด์ใต้เครื่อง(คอยด์หัวเทียน) เพื่อไปเพิ่มกำลังไฟ
    4. ไฟออกจากคอยด์หัวเทียน(เพิ่มกำลังแล้ว) แล้วไปที่หัวเทียนเพื่อจุดระเบิดครับ

    ระบบcdi (ของเวสป้าผมไม่แน่ใจ)
    แต่โดยทั่วไปก็จะคล้ายๆกับทองขาว แต่ตัดในส่วนของชิ้นส่วนทองขาวออกไป
    แล้วใช้ระบบอิเลคทรอนิคส์แทนครับ

    ข้อดี และข้อเสียของทองขาว:
    ทองขาว นั้นไม่ยุ่งยาก และไม่แพง แต่ข้อเสียคือ เมื่อใช้ไปซักระยะต้องเปลี่ยนตัวทองขาว
    เพราะหน้าสัมผัสทองขาวจะค่อยๆสึกหรอ ตามกาลเวลาครับ รวมถึงชิ้นส่วนสัมผัสต่างๆ
    เช่นลูกเบี้ยวด้วยครับ อาจสึกลงไปเรื่อยๆ ทำให้จังหวะจุดระเบิดผิดเพี้ยนไปครับ

    ข้อดี และข้อเสียของcdi:
    ข้อดีคือ ไม่ต้องคอยมาตั้งระยะห่างเหมือนหน้าทองขาว และชิ้นส่วนสัมผัส
    ที่มักจะสึกหรอเช่น ลูกเบี้ยว ไม่สึกหรอเพราะไม่ได้สัมผัสกันครับ
    ใช้ตัวจับจังหวะ อิเลคทรอนิคส์แทนครับ

    ข้อเสียคือ หากชิ้นส่วนเสีย อาจจะต้องเปลี่ยนยกชิ้น และราคาอาจแพง
    รวมถึงจำนวนช่างที่สามารถซ่อมได้มีน้อยครับ

    ผิดอย่างไรขออภัยครับ
    รอผู้รู้ท่านอื่นมาอธิบายเพิ่มเติมครับผม

  3. #3
    Junior Member
    วันที่สมัคร
    Jul 2012
    ข้อความ
    47
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    0

    มาตรฐาน


    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ vespalia อ่านข้อความ
    ระบบทองขาว(ของเวสป้ารุ่นที่ผมใช้) เป็นดังนี้ครับ
    1. ลูกเบี้ยว(ตรงฝั่งพัดลม) เตะขาของชิ้นส่วนทองขาว เพื่อให้จังหวะจุดระเบิด
    2. ทองขาวอ้าคือ จังหวะจุดระเบิด, ทองขาวปิดคือ จังหวะที่ไม่จุดระเบิด (ถ้าจำไม่ผิดนะครับ)
    3. พอทองขาวอ้า ไฟก็จะส่งไที่คอยด์ใต้เครื่อง(คอยด์หัวเทียน) เพื่อไปเพิ่มกำลังไฟ
    4. ไฟออกจากคอยด์หัวเทียน(เพิ่มกำลังแล้ว) แล้วไปที่หัวเทียนเพื่อจุดระเบิดครับ

    ระบบcdi (ของเวสป้าผมไม่แน่ใจ)
    แต่โดยทั่วไปก็จะคล้ายๆกับทองขาว แต่ตัดในส่วนของชิ้นส่วนทองขาวออกไป
    แล้วใช้ระบบอิเลคทรอนิคส์แทนครับ

    ข้อดี และข้อเสียของทองขาว:
    ทองขาว นั้นไม่ยุ่งยาก และไม่แพง แต่ข้อเสียคือ เมื่อใช้ไปซักระยะต้องเปลี่ยนตัวทองขาว
    เพราะหน้าสัมผัสทองขาวจะค่อยๆสึกหรอ ตามกาลเวลาครับ รวมถึงชิ้นส่วนสัมผัสต่างๆ
    เช่นลูกเบี้ยวด้วยครับ อาจสึกลงไปเรื่อยๆ ทำให้จังหวะจุดระเบิดผิดเพี้ยนไปครับ

    ข้อดี และข้อเสียของcdi:
    ข้อดีคือ ไม่ต้องคอยมาตั้งระยะห่างเหมือนหน้าทองขาว และชิ้นส่วนสัมผัส
    ที่มักจะสึกหรอเช่น ลูกเบี้ยว ไม่สึกหรอเพราะไม่ได้สัมผัสกันครับ
    ใช้ตัวจับจังหวะ อิเลคทรอนิคส์แทนครับ

    ข้อเสียคือ หากชิ้นส่วนเสีย อาจจะต้องเปลี่ยนยกชิ้น และราคาอาจแพง
    รวมถึงจำนวนช่างที่สามารถซ่อมได้มีน้อยครับ

    ผิดอย่างไรขออภัยครับ
    รอผู้รู้ท่านอื่นมาอธิบายเพิ่มเติมครับผม
    ขอบคุณมากๆนะครับสำหรับคำตอบที่หามาให้ครับผม

Bookmarks

กฎการส่งข้อความ

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •