ThaiScooter.Com Forums

ใครรู้ช่วยบอกทีครับ

ชื่อกระทู้: ใครรู้ช่วยบอกทีครับ

Tags: ไม่มี
  1. SOMCHAI_SPRINT said:

    มาตรฐาน ใครรู้ช่วยบอกทีครับ

    รถผมครัชมันตั้งยังไงมันก็ไม่จาก(2แรง)ผมเลยอยากเปลี ่ยนครัชทั้งชุดเลย
    ต้องทำยังไงบ้างครับ ใครทำเป็นช่วยบอกวิธีหน่อยครับผมหน่อยครับ/\4
      IP
  2. jinnyrit's Avatar

    jinnyrit said:

    มาตรฐาน

    ก่อนจะปิดฝาครัช ก็ควรนำน้ำมันเครื่อง มาเทลงบนครัช ชุดใหม่ สักหน่อย ก็ดีนะค่ะ
    em87 อยู่แบบนี้ก้อพอใจแล้ว...................
      IP
  3. SOMCHAI_SPRINT said:

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ jinnyrit
    ก่อนจะปิดฝาครัช ก็ควรนำน้ำมันเครื่อง มาเทลงบนครัช ชุดใหม่ สักหน่อย ก็ดีนะค่ะ
    แล้วที่ว่าลิ่มและบวชครัชมันจะตกไปในเครื่องนะครับมั นหลุดง่ายขนาดไหนครับ
    ถ้าหลุดลงไปแล้วทำไงครับช่วยบอกผมทีครับ::
      IP
  4. djboatbeat's Avatar

    djboatbeat said:

    มาตรฐาน

    ก็ผ่าสิครับ ถ้าตกลงไป มันเป็นเหล็กลองตราทดูก็ได้ก็แค่เฟืองเกียร์อาจแตกหร ืออะไรต้องแตกแน่
      IP
  5. aei007's Avatar

    aei007 said:

    มาตรฐาน

    ถ้าไม่อยากผ่าก็ถอดเครื่องมาเขย่าเอาลิ้มครัชออกครับ ..........เพราะผมเคยทำ.......แล้วค่อยเอาเครื่องมาใ ส่คืนที่เดิมเมื่อเอาลิ้มออกได้แล้ว(ลืมไปปล่อยน้ำมั นเครื่องออกก่อนนะครับ)ลองทำดู......../\2 /\2
    <<<===เจอกันที่ http://aei007.hi5.com นะคราบพี่น้องคราบ===>>>
      IP
  6. jinnyrit's Avatar

    jinnyrit said:

    มาตรฐาน

    เท่าทีรถนู๋เคยเปง นะค่ะ สปริงครัชมันมี6หรือ 8 ม่ายแน่ใจ แต่ตอนนู๋เอา ไป เปลี่ยน มันมหายไป2 อันค่ะ เครื่องไม่พังนะค่ะ เพราะ มันโดนเฟืองเกียร์ปั่นหมดแล้ว ค่ะ
    em87 อยู่แบบนี้ก้อพอใจแล้ว...................
      IP
  7. singhadum's Avatar

    singhadum said:

    มาตรฐาน

    ครัชไม่จากแบบที่ว่ามานี่ไม่จำเป็นต้องยกใหม่ทั้งลูก นะ แก้ผิดจุด ปัญหาคืออาการครัชไม่จากบีบครัชแล้วเข้า1 รถยังไหลอยู่ ลองดูทองเหลืองดันครัชเป้นบูชทองเหลืองตัวเท่าปลายนิ ้วก้อย ตัวนี้ลองซื้อมาเปลี่ยน แต่ถ้าครัชสูงมาก ก้อถอดออกมาเจียได้ตามความเหมาะสม การถอดครัชที่กล่าวมาอยากเสริมนิดนึงคิอต้องมีตัวจับ ครัชไม่ให้ชามหมุนตาม ถ้าไม่มีต้องหาอะไรก้อได้ที่มันเสียบในชามครัชแล้วไป ขัดกะแคร๊งให้มันได้หลักไม่งั้นขันไงก้อไม่ออก
      IP
  8. SOMCHAI_SPRINT said:

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ singhadum
    ครัชไม่จากแบบที่ว่ามานี่ไม่จำเป็นต้องยกใหม่ทั้งลูก นะ แก้ผิดจุด ปัญหาคืออาการครัชไม่จากบีบครัชแล้วเข้า1 รถยังไหลอยู่ ลองดูทองเหลืองดันครัชเป้นบูชทองเหลืองตัวเท่าปลายนิ ้วก้อย ตัวนี้ลองซื้อมาเปลี่ยน แต่ถ้าครัชสูงมาก ก้อถอดออกมาเจียได้ตามความเหมาะสม การถอดครัชที่กล่าวมาอยากเสริมนิดนึงคิอต้องมีตัวจับ ครัชไม่ให้ชามหมุนตาม ถ้าไม่มีต้องหาอะไรก้อได้ที่มันเสียบในชามครัชแล้วไป ขัดกะแคร๊งให้มันได้หลักไม่งั้นขันไงก้อไม่ออก
    แล้วดูยังไงครับว่า ครัชเป็นของอินเดียหรืออิตตาลี่ครับแล้วธรรมดาบูชทอง เหลืองที่ดันครัชมันมีอายุการใช้งานเท่าไร่ครับ::
      IP
  9. jinnyrit's Avatar

    jinnyrit said:

    มาตรฐาน

    เรื่องของ อายุการใช้งานของบูชทองเหลือง หรือ อาไหล่ตัวอื่นๆ ภายในรถนั้น ไม่มีอายุการใช้งานที่แน่นอน ตายตัวหลอก มันจะขึ้นอยู่กับการใช้งานของแต่ละคนมากกว่าและคุณภา พของอาไหล่ตัวนั่น....
    em87 อยู่แบบนี้ก้อพอใจแล้ว...................
      IP