เครื่องเร่งเองเวลาสตาร์ทครับ
                                
กำลังแสดงผล 1 ถึง 12 จากทั้งหมด 12

ชื่อกระทู้: เครื่องเร่งเองเวลาสตาร์ทครับ

  1. #1
    Senior Member vorapot's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jul 2009
    ข้อความ
    357
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 2 ครั้ง ใน 2 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน เครื่องเร่งเองเวลาสตาร์ทครับ



    รถผม px150 จากเมื่อก่อนปกติเวลาสตาร์ทต้องดึงโช้คสตาร์ท 1-2 ที ก็ติดปกติ เดี๋ยวนี้อยู่ๆ ไม่ต้องดึงโช้คสตาร์ทีเดียวติดแต่รอบเครื่องมันเร่งเ องรอบสูงมากประมาณ 10-15 วิ กว่าจะเบามาปกติ แต่เวลาขี่ก็ปกติดีนะครับ แต่เวลาจอดที่ไหนนานๆ หรือจอดค้างคืนเวลาสตาร์ทก็จะเป็นแบบนี้อีก งงเลยครับรถเดิมๆ ไม่ได้ทำอะไรเลย ออโต้ลูปก็เติม 4% น้ำมันเบนซิน 95 คาร์บู 20mm. นำ้มัน 105 อากาศ 48-160 จูนอากาศ 2 รอบ ครับ รบกวนผู้รู้หน่อยครับ เวลาสตาร์ททีลั่นบ้านเลย ขอบคุณครับ

  2. #2
    Senior Member
    วันที่สมัคร
    Sep 2013
    ข้อความ
    380
    ขอบคุณ
    2
    ได้รับขอบคุณ 23 ครั้ง ใน 23 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    13

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ vorapot อ่านข้อความ
    รถผม px150 จากเมื่อก่อนปกติเวลาสตาร์ทต้องดึงโช้คสตาร์ท 1-2 ที ก็ติดปกติ เดี๋ยวนี้อยู่ๆ ไม่ต้องดึงโช้คสตาร์ทีเดียวติดแต่รอบเครื่องมันเร่งเ องรอบสูงมากประมาณ 10-15 วิ กว่าจะเบามาปกติ แต่เวลาขี่ก็ปกติดีนะครับ แต่เวลาจอดที่ไหนนานๆ หรือจอดค้างคืนเวลาสตาร์ทก็จะเป็นแบบนี้อีก งงเลยครับรถเดิมๆ ไม่ได้ทำอะไรเลย ออโต้ลูปก็เติม 4% น้ำมันเบนซิน 95 คาร์บู 20mm. นำ้มัน 105 อากาศ 48-160 จูนอากาศ 2 รอบ ครับ รบกวนผู้รู้หน่อยครับ เวลาสตาร์ททีลั่นบ้านเลย ขอบคุณครับ
    เป็นได้จากหลายสิ่งครับ

    แต่อยากจะให้เริ่มดูจาก ลิ้นเร่ง ที่คาร์บูซะก่อนครับผม

    http://www.thaiscooter.com/forums/sh...=#.VDX0qPmSySo

    รูปที่ 12 ครับผม

    คาดว่าลิ้นเร่งน่าจะสึกครับ

    ถ้าตอนถอดชุดลิ้นเร่งออกมา ลองโยกขึ้น ลง ดูครับผม
    ถ้ามันโยกได้ แสดงว่าลิ้นเร่งสึกครับผม

    ถ้าหาซื้อชุดซ่อมคาร์บูได้ก็ดีครับ
    ถ้าหาไม่ได้ ก็ซ่อมได้ครับผม
    โดยตัดกระป๋องเบียร์ หรือกระป๋องน้ำอัดลม แล้วเอากาวผสานอลูมิเนียมมาแปะครับ
    ติดไว้ที่ด้านล่างของลิ้นเร่งครับผม

    แต่วิธีนี้ ไม่คงทนนะครับ ใช้ได้แค่ราวๆ 2-3 อาทิตย์
    เพราะ ตัวกระป๋องเนื้อมันจะบางครับ ใช้แปปเดียว เนื้อจะหายไปครับ

    ถ้าเก่งหน่อยก็ส่งไปร้าน CNC เลยครับผม
    ให้เขาขึ้นชิ้นงานให้ใหม่ โดยเพิ่มความหนาให้มันพอดีกับช่องที่เสียบครับผม

  3. #3
    Senior Member vorapot's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jul 2009
    ข้อความ
    357
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 2 ครั้ง ใน 2 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน

    ขอบคุณครับ คุณ vespalia เดี๋ยวผมลองทำตามคำแนะนำนะครับ

  4. #4
    Senior Member vorapot's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jul 2009
    ข้อความ
    357
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 2 ครั้ง ใน 2 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน

    ลองเสริมดูแล้วครับ คุณ vespalia แต่ก็ยังเป็นเหมือนเดิมเลยครับ ถ้าเปลี่ยนคาร์บูใหม่น่าจะหายไหมครับ

  5. #5
    Senior Member
    วันที่สมัคร
    Sep 2013
    ข้อความ
    380
    ขอบคุณ
    2
    ได้รับขอบคุณ 23 ครั้ง ใน 23 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    13

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ vorapot อ่านข้อความ
    ลองเสริมดูแล้วครับ คุณ vespalia แต่ก็ยังเป็นเหมือนเดิมเลยครับ ถ้าเปลี่ยนคาร์บูใหม่น่าจะหายไหมครับ
    งั้นผมว่าห้องลูกลอยคงเก็บน้ำมันไว้ไม่อยู่แล้วละครั บผม

    เวลาจอดนานๆเลยค่อยๆหยดเข้าเครื่อง
    พอสตาร์ทเลยเหมือนกับเราดึงโช๊คครับผม

    ลองถอดล้าง ห้องลูกลอยของคาร์บูดูครับผม
    ถ้าดีขึ้นก็ยินดีด้วยครับผม
    ถ้ายังไม่ดีขึ้น คงจะได้เสียเงินซื้อคาร์บูลูกใหม่ครับผม

  6. #6
    Senior Member vorapot's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jul 2009
    ข้อความ
    357
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 2 ครั้ง ใน 2 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน

    ลองล้างดูแล้วครับ ไม่หายครับ อย่างนี้ถ้าเราเปลี่ยนคาบูใหม่เลยน่าตะหายไหมครับ

  7. #7
    Senior Member
    วันที่สมัคร
    Sep 2013
    ข้อความ
    380
    ขอบคุณ
    2
    ได้รับขอบคุณ 23 ครั้ง ใน 23 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    13

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ vorapot อ่านข้อความ
    ลองล้างดูแล้วครับ ไม่หายครับ อย่างนี้ถ้าเราเปลี่ยนคาบูใหม่เลยน่าตะหายไหมครับ
    คาดว่าน่าจะหายครับผม

    หรือถ้าอยากจะให้ชัวร์ก่อนเสียเงิน ลองยืมคาร์บูของเพื่อนๆมาใส่ลองดูก่อนครับผม

  8. #8
    Senior Member vorapot's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jul 2009
    ข้อความ
    357
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 2 ครั้ง ใน 2 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน

    ยกคาร์บูลูกใหม่แล้วครับ ผลคือเหมือนเดิมครับ เฮ้อ เอาไงต่อดีครับนี่

  9. #9
    Senior Member
    วันที่สมัคร
    Sep 2013
    ข้อความ
    380
    ขอบคุณ
    2
    ได้รับขอบคุณ 23 ครั้ง ใน 23 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    13

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ vorapot อ่านข้อความ
    ยกคาร์บูลูกใหม่แล้วครับ ผลคือเหมือนเดิมครับ เฮ้อ เอาไงต่อดีครับนี่
    สวัสดีครับผม

    ลองไล่กันทีละอย่างนะครับผม

    1. ถอดหัวเทียนออกมาดูครับผม ว่ามันชิดมากไหม
    ถ้าไม่ชัวร์ เปลี่ยนหัวใหม่ 5-60 บาท ครับผม

    2. เช็คสายเร่งดูครับว่ามันฝืดไหม
    ถ้าฝืด ถอดสายเร่งออกมา เอาชโลมน้ำมันเครื่อง แล้วใส่กลับเข้าไปครับ

    3. ขาตั้งรถ เอียงหรือไม่ครับ

    4. เกิดช่องอากาศเข้าหรือไม่ครับ(อากาศรั่ว) ตรงช่องโรลตารี่ ที่ติดกับฐานของคาร์บูครับ

    5. ท้ายสุด องศาจุดระเบิดครับ

    ปล. จากอาการที่ท่านเล่ามา เข้าเค้า แค่สองแนวทาง คือ คาร์บูเรเตอร์เก็บน้ำมันไม่อยู่(ห้องลูกลอย), หรือ ลิ้นเร่งสึก
    และ หัวเทียนชิด
    ซึ่งเป็นความผิดของผมเองที่ตีความไม่ดีครับผม ขออภัยอย่างสูง
    ผมเข้าใจว่าเครื่องเร่งเอง เวลารอบเดินเบาครับผม
    จริงๆที่ท่านสื่อมาคือ เครื่องเร่งเองตอนสตาร์ท ใช่ไหมครับผม
    ถ้าเป็นเช่นนั้น หัวเทียนอาจจะชิดเกินไปครับผม

    ขออภัยเป็นอย่างสูงครับผม

  10. #10
    Senior Member vorapot's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jul 2009
    ข้อความ
    357
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 2 ครั้ง ใน 2 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน

    เกิดช่องอากาศเข้าหรือไม่ครับ(อากาศรั่ว) ตรงช่องโรลตารี่ ที่ติดกับฐานของคาร์บูครับ อันนี้มีวิธีเช็คยังไงบ้างครับว่ารั่วไม่รั่ว ตอนนั้นไปร้านช่างเค้าใส่ประเก็นพร้อมทากาวบอนแดงมาด ้วยครับแต่นานแแล้วนะครับประมาณ 2 เดือนก่อน แต่ก็ไม่มีอาการอะไรนะครับ อยู่ๆ ก็เพิ่งมาเป็น คาร์บูก็ยกลูกใหม่แล้ว อีกนิดครับพี่ เดี๋ยวนี้คาร์บูสปาโกทำไมเป็นฝาดำล่ะครับ เมื่อก่อนเป็นสีเงินหมด เดี๋ยวมีสีดำพลาสติกปนมาด้วย งงครับ

  11. #11
    Senior Member
    วันที่สมัคร
    Sep 2013
    ข้อความ
    380
    ขอบคุณ
    2
    ได้รับขอบคุณ 23 ครั้ง ใน 23 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    13

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ vorapot อ่านข้อความ
    เกิดช่องอากาศเข้าหรือไม่ครับ(อากาศรั่ว) ตรงช่องโรลตารี่ ที่ติดกับฐานของคาร์บูครับ อันนี้มีวิธีเช็คยังไงบ้างครับว่ารั่วไม่รั่ว ตอนนั้นไปร้านช่างเค้าใส่ประเก็นพร้อมทากาวบอนแดงมาด ้วยครับแต่นานแแล้วนะครับประมาณ 2 เดือนก่อน แต่ก็ไม่มีอาการอะไรนะครับ อยู่ๆ ก็เพิ่งมาเป็น คาร์บูก็ยกลูกใหม่แล้ว อีกนิดครับพี่ เดี๋ยวนี้คาร์บูสปาโกทำไมเป็นฝาดำล่ะครับ เมื่อก่อนเป็นสีเงินหมด เดี๋ยวมีสีดำพลาสติกปนมาด้วย งงครับ
    สวัสดีครับผม

    เรื่องเช็ครอยรั่ว คงต้องนั่งสังเกตุอาการด้วยตาเปล่าเอาครับผม

    ส่วนคาร์บูเรเตอร์ พูดโดยรวมละกันครับผม

    คาร์บูแท้ ท่านลองเข้าเว็บของฝรั่งดูครับผม ว่าหน้าตามันประมาณไหน
    ราคาประมาณเท่าไหร่ แบบนี้จะดีกว่าเนอะครับผม
    พูดเยอะเดี๋ยวจะไม่ดีครับผม

  12. #12
    Junior Member
    วันที่สมัคร
    Mar 2007
    ข้อความ
    35
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    0

    มาตรฐาน


    เชคอากาศรั่ว วิธีผมคือ ติดเครื่องรถเดินเบาไว้ครับ แล้วเอาน้ำมันเบนซิลใส่ขวด แล้วลองฉีดรอบฐานคาร์บู ตามรอยประกบคาบูกับเครื่องครับ ถ้าเครื่องดับแสดงว่าอากาสรั่วครับ หรือบางรายเครื่ิงอาจจะเบาลงไม่ถึงกับดับบางรายอาจะเ ร่ง แต่ถ้าอากาศไม่รั่ว เครื่องก็จะเดินปกติ ไม่เร่าขึ้นหรือเบาลงหรือดับครับ ลองดูครับ

Bookmarks

กฎการส่งข้อความ

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •