ขอปรึกษาเรื่องระบบไฟครับ
                                
กำลังแสดงผล 1 ถึง 4 จากทั้งหมด 4

ชื่อกระทู้: ขอปรึกษาเรื่องระบบไฟครับ

  1. #1
    Junior Member
    วันที่สมัคร
    Mar 2007
    ข้อความ
    35
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    0

    มาตรฐาน ขอปรึกษาเรื่องระบบไฟครับ



    ตอนนี้รถผมเครื่อง bajaj อินเดีย4 เกียครับ เป็นทองขาว สิ่งที่ผมอยากถาม
    1.ถ้าผมซื้อชุดแผงไฟ px แล้วก็ แม่เหล็กจานไฟpx คอยหัวเทียน px เอามาใส่แทนชุดทองขาว ได้เลยไหมครับ (งานอินเดีย) จะมีปัญหาไหมครับ
    2. อีกหนึงทาง ถ้าผมเอาชุดไฟkr ที่เค้านิยมใส่แลม มันจะเอามายัดลงvespaได้ไหมครับ แล้วจะใส่ใบพัดได้เหมือนเดิมไหมครับ จะมีปัญหารึไหมครับ (ที่บอกกันว่าcdiมับางทีถอยหลัง)

  2. #2
    Senior Member
    วันที่สมัคร
    Sep 2013
    ข้อความ
    380
    ขอบคุณ
    2
    ได้รับขอบคุณ 23 ครั้ง ใน 23 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    13

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ tum_tum อ่านข้อความ
    ตอนนี้รถผมเครื่อง bajaj อินเดีย4 เกียครับ เป็นทองขาว สิ่งที่ผมอยากถาม
    1.ถ้าผมซื้อชุดแผงไฟ px แล้วก็ แม่เหล็กจานไฟpx คอยหัวเทียน px เอามาใส่แทนชุดทองขาว ได้เลยไหมครับ (งานอินเดีย) จะมีปัญหาไหมครับ
    2. อีกหนึงทาง ถ้าผมเอาชุดไฟkr ที่เค้านิยมใส่แลม มันจะเอามายัดลงvespaได้ไหมครับ แล้วจะใส่ใบพัดได้เหมือนเดิมไหมครับ จะมีปัญหารึไหมครับ (ที่บอกกันว่าcdiมับางทีถอยหลัง)
    ขออนุญาติตอบแบบหลวมๆครับผม

    เนื่องจากความรู้ผมไม่ค่อยแน่นนะครับผม

    ตอบข้อ 1.
    ถึงท่านจะซื้อชุดไฟมาแล้ว แต่พวกข้อเหวี่ยงละครับผม
    ผมไม่แน่ใจว่ามันขนาดเดียวกันหรือไม่ครับผม

    หากข้อเหวี่ยงมันคนละขนาดแล้ว งานอาจงอกได้ครับผม
    ลูกปืนข้อเหวี่ยง และอื่นๆจะตามมาครับผม

    ตอบข้อ 2.
    ชุดไฟรถญี่ปุ่น และรถเวสป้า ถึงแม้นว่าจะทำงานคล้ายๆกัน แต่ไม่เหมือนกันนะครับผม
    ได้มีท่านๆกูรูในเว็บนี้เคยโพส บอกเล่าถึงความแตกต่างไว้ในเว็ปนี้แล้วครับผม
    ถ้าท่านมีเวลาลองเซิร์จหาอ่านดูครับผม

    แต่ถึงกระนั้น ผมว่าคงจะไม่เป็นการดี
    หากว่าวันนึง ท่านสตาร์ทรถ เข้าเกียร์1
    แล้วรถวิ่งถอยหลังไปชนคนอื่นครับผม

  3. #3
    Junior Member
    วันที่สมัคร
    Mar 2007
    ข้อความ
    35
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    0

    มาตรฐาน

    ขอบคุณครับสำหรับข้อมูลดีครับ
    แต่ คือในความคิดผมอะครับ ถ้าแขนข้อเหวี่ยง เท่ากันกับ pxเราก็สามารถนำชุดไฟของpxมาใส่ได้เลย มันเท่ากับว่าเป็นระบบไฟpxเต็มตัว อาการถอยหลังน่าจะไม่มี เพราะไม่งั้นpxอาจจะถอยหลังเหมือนกันใช่ปะครับ. ในความผมนะไม่รู้ถูกรึเปล่า555

    ส่วนไฟkr ผมกะยกมาทั้งชุดทั้งแม่เหล็กเลย เพราะจะได้เข้าชุดกัน เพราะจำนวนก้อนของแม่เหล็กใจจานไฟ ของvespaกับ รถยี่ปุ่นจะไม่เท่ากัน จึงอาจจะทำให้เกินอาการถอยหลังได้ แต่ถ้าเรา เอาของkrมาทั้งชุด ผมว่ามันน่าจะไม่มีอาการถอยหลัง เพราะองศาการจุดระเบิดมาทั้งชุด อันนี้ผมไม่รู้ว่าคิดถูกไหมครับ

    ขอบครับข้อมูลดีไว้จะได้สึกสาต่อไป อิอิ

  4. #4
    Senior Member
    วันที่สมัคร
    Sep 2013
    ข้อความ
    380
    ขอบคุณ
    2
    ได้รับขอบคุณ 23 ครั้ง ใน 23 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    13

    มาตรฐาน


    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ tum_tum อ่านข้อความ
    ขอบคุณครับสำหรับข้อมูลดีครับ
    แต่ คือในความคิดผมอะครับ ถ้าแขนข้อเหวี่ยง เท่ากันกับ pxเราก็สามารถนำชุดไฟของpxมาใส่ได้เลย มันเท่ากับว่าเป็นระบบไฟpxเต็มตัว อาการถอยหลังน่าจะไม่มี เพราะไม่งั้นpxอาจจะถอยหลังเหมือนกันใช่ปะครับ. ในความผมนะไม่รู้ถูกรึเปล่า555

    ส่วนไฟkr ผมกะยกมาทั้งชุดทั้งแม่เหล็กเลย เพราะจะได้เข้าชุดกัน เพราะจำนวนก้อนของแม่เหล็กใจจานไฟ ของvespaกับ รถยี่ปุ่นจะไม่เท่ากัน จึงอาจจะทำให้เกินอาการถอยหลังได้ แต่ถ้าเรา เอาของkrมาทั้งชุด ผมว่ามันน่าจะไม่มีอาการถอยหลัง เพราะองศาการจุดระเบิดมาทั้งชุด อันนี้ผมไม่รู้ว่าคิดถูกไหมครับ

    ขอบครับข้อมูลดีไว้จะได้สึกสาต่อไป อิอิ
    ขออนุญาติให้ความเห็นเพิ่มเติมครับผม

    ในส่วนของตัวเพลาข้อเหวี่ยงที่แจ้งไปก่อนหน้านั้น
    หากท่านอยากทำใส่จริงๆ มันก็ทำได้อยู่ครับผม
    ท่านก็ไปกลึง ไปพอกให้ได้ขนาดตามเบ้าลูกปืนข้อเหวี่ยง

    ในส่วนของน้ำหนักและการถ่วงข้อเหวี่ยง ท่านก็ลองไปศึกษาข้อมูลและวิธีการถ่วงข้อเหวี่ยงจากเ วปฝรั่งดูครับ
    สูตรคำนวนมันมีให้อยู่ครับผม

    ในส่วนของน้ำหนักของตัวแม่เหล็ก(ใบพัด) และน้ำหนักฝั่งของครัช ท่านก็ลองคำนวนดูครับผม
    ว่าถ้าเรากลึงน้ำหนักออกจากข้อเหวี่ยงไปแล้ว เราต้องชดเชยเท่าไหร่ครับ

    ผมเชื่อว่า ถ้าเราตั้งใจจะทำอะไรแล้ว
    ถ้างบถึง, ใจถึง, ความรู้ถึง, เครื่องมือถึง และ มีเวลา
    เราก็สามารถทำได้ทุกอย่างครับผม

    แต่ที่เรียนทั้งหมดมานี้ ผมแค่เกรงว่ามันจะไม่คุ้มครับผม
    ถ้าเราไม่โมดิฟาย มันก็ไม่สามารถใส่กันได้อยู่แล้วครับผม(ผมก็คันๆ ลองใส่ๆมาแล้วครับผม)
    แต่ถ้าเราโมดิฟายแบบขี้หมู ขี้หมา ทำออกมาแล้วรถวิ่งไม่ดี
    การที่จะทำกลับไปให้เป็นดังเดิมนั้น ไม่ใช่เรื่องง่ายครับผม

    ผมมี ฮอนด้าหมู c92 อยู่หนึ่งคัน เมื่อราวๆ 10 ปีก่อน ผมให้ร้านแปลงชุด cdi ให้แบบเต็มสูบ
    ตอนนั้นรถวิ่งดีมากครับ ไม่เคยมีปัญหาเลย
    ใช้งานมาราวๆ 4 ปี เริ่มรวนครับ
    จนกระทั่งไปเสียงกลางดอย แถวๆเชียงของครับ เครื่องยนต์ติดสูบเดียว
    ไม่มีแรง ไหลลงเขาครับ เกือบตาย คนซ้อนกระโดดลงแทบไม่ทัน

    เสียมาจากชุด cdi ที่แปลงมาครับ เพราะอุปกรณ์เสื่อมสภาพ
    พอเอากลับไปซ่อมก็ไม่จบครับ

    เสียเงินทำชุดไฟเมื่อสิบปีก่อนราวๆ ครึ่งหมื่น
    เสียเงินแก้กลับมาเป็นทองขาวแต่ไม่เหมือนเดิม ณ ปัจจุบันยังไม่จบสวยๆเลยครับ
    เรื่องเสียเงินเท่าไหร่ ไม่อยากนับแล้วครับผม ขอแค่จบ แล้วเอามาจอดก็พอครับผม

    แต่ถ้าท่านคิดว่า ความคุ้มค่าคือ การที่ท่านได้ลองแล้วลุ้นเอาว่ามันจะออกมาดีหรือไม่น ั้น
    ท่านคิดว่ามันคุ้มค่าในความรู้สึกของท่าน ลองดูก็ไม่เสียหลายครับผม

    ปล. เรื่องดัดแปลง ใครๆก็ทำได้ครับ, รถวิ่งได้ครับ
    แต่ไอ้ที่ยากคือ การที่ดัดแปลงแล้ว ทำออกมาแล้วมันดี รึเปล่านั่นสิครับ

  5. สมาชิกเหล่านี้ "ขอบคุณ" คุณ : vespalia สำหรับกระทู้นี้ :

    yoadLittle (26-12-2014)

Bookmarks

กฎการส่งข้อความ

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •