มีใครเคยทำรถ 4 เกียร์เป็น 5 เกียร์บ้าง
                                
กำลังแสดงผล 1 ถึง 14 จากทั้งหมด 14

ชื่อกระทู้: มีใครเคยทำรถ 4 เกียร์เป็น 5 เกียร์บ้าง

  1. #1
    Junior Member
    วันที่สมัคร
    Apr 2008
    ข้อความ
    50
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    18

    มาตรฐาน มีใครเคยทำรถ 4 เกียร์เป็น 5 เกียร์บ้าง



    ขออนุญาตถามเชย ๆ นะครับ

    รถ Cg110 รุ่นแรก 4 เกียร์เดินหน้า สามารถดัดแปลงเป็น 5 เกียร์ ได้ไหมครับ

    มีใครเคยทำบ้าง ถ้าจะให้ร้านทั่วไปทำให้ทำได้ไหม ต้องสั่ง(อ้อนวอน)ช่างอย่างไร

    ค่าใช้จ่ายประมาณเท่าใดครับ

    แกนเกียร์เดิมใช้ได้ไหม

    เฟืองเกียร์เดิมใช้ได้ไหม หรือต้องทดใหม่ทั้งหมด

    ทำเสร็จแล้วลีลาการวิ่งเป็นอย่างไรบ้าง

    อยากลองทำดูครับ(ผมออกตังค์เองครับ ให้ช่างทำ)

    เผื่อรอบเครื่องตอนเดินทางยาว ๆ จะลดลง ลดเชื้อเพิง ลดค่าสึกหรอครับ

  2. #2
    Senior Member jernkung's Avatar
    วันที่สมัคร
    Oct 2007
    สถานที่
    คนน่ารักไครก็ต้อนรับ
    ข้อความ
    377
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    Blog Entries
    2
    ผลการให้คะแนน
    19

    มาตรฐาน ผมใช้5เกียร์อยู่เหมือนกัน

    สำหรับผมว่าพอๆกันกับ4เกียร์นะเพียงเเต่มันไหลดีกว่า เเต่อัตตราเร่งพอกัน
    ใช้ชุดเกียร์ของ จีเเอล100 หรือ ซีบี 125 ลงกีนได้เลยเเต่ผมเคยได้ยินว่า ซีบี 125 เเรงกว่านิดๆนะ มีไรลองโทรถามผมก้อได้ครับ 0876999451 เจิ้น













    รูป รูป  
    อย่าสร้างทุกข์ให้กับตัว
    อย่าสร้างชั่วให้แผ่นดิน

  3. #3
    Junior Member
    วันที่สมัคร
    Apr 2008
    ข้อความ
    50
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    18

    มาตรฐาน

    ขอบคุณมากครับ jernkung ไปถามช่างหลายร้านแล้ว
    บอกว่าไม่เคยทำ แต่มีอยู่คนนึงไม่เคยทำเหมือนกัน เคยทำ
    เฉพาะ 3 เกียร์เป็น 4 เกียร์ พวกรีโทร โมเดล C อ่ะ
    แต่ก็บอกให้เอาชุดเกียร์ทั้งยวง กับรถผมไปลองดู
    แต่ผมยังหาเกียร์ไม่ได้ครับ

  4. #4
    Senior Member อาลาดิน's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jun 2007
    ข้อความ
    2,244
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    21

    มาตรฐาน

    4 เกียร์ยังแรงไม่พออีกหรอ จ๊ะ cg 110 วิ่งขี้แตกอยูแล้ว ^^
    ระดับสมเด็จ

  5. #5
    Senior Member ฮัมเบอร์'s Avatar
    วันที่สมัคร
    Nov 2006
    สถานที่
    ชมรม ก้านกระทุ้งคราสิค คลับ
    ข้อความ
    640
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    20

    มาตรฐาน

    สายตรงคาเฟ่ จากบางกรวยมาการัณตีขนาดนี้แล้วไม่เชื่อไม่รู้จะว่าไ งแล้วครับ อิ อิ

  6. #6
    Senior Member Bloods's Avatar
    วันที่สมัคร
    Oct 2007
    ข้อความ
    303
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    19

    มาตรฐาน

    อย่างที่น้องผมบอก 4 เกียร์ก็แรงแล้ว
    คัย 5 เกียร์ มาลองกับ 4 เกียร์ผมได้ อิอิ ขำๆ

  7. #7
    Senior Member ฮัมเบอร์'s Avatar
    วันที่สมัคร
    Nov 2006
    สถานที่
    ชมรม ก้านกระทุ้งคราสิค คลับ
    ข้อความ
    640
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    20

    มาตรฐาน

    สายตรงตัวแรงจากบางกรวยทั้งนั้นที่ให้เกียจมาการัญตี ความแรงจาก รถ 4 เกียร์ แรงจิง

  8. #8
    Senior Member jernkung's Avatar
    วันที่สมัคร
    Oct 2007
    สถานที่
    คนน่ารักไครก็ต้อนรับ
    ข้อความ
    377
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    Blog Entries
    2
    ผลการให้คะแนน
    19

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ อาลาดิน อ่านข้อความ
    4 เกียร์ยังแรงไม่พออีกหรอ จ๊ะ cg 110 วิ่งขี้แตกอยูแล้ว ^^
    เวลาขี่อย่าลืมใส่ผ้าอ้อมนะน้องเดี๋ยวเบาะจะเลอะ
    อย่าสร้างทุกข์ให้กับตัว
    อย่าสร้างชั่วให้แผ่นดิน

  9. #9
    Senior Member jernkung's Avatar
    วันที่สมัคร
    Oct 2007
    สถานที่
    คนน่ารักไครก็ต้อนรับ
    ข้อความ
    377
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    Blog Entries
    2
    ผลการให้คะแนน
    19

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ Bloods อ่านข้อความ
    อย่างที่น้องผมบอก 4 เกียร์ก็แรงแล้ว
    คัย 5 เกียร์ มาลองกับ 4 เกียร์ผมได้ อิอิ ขำๆ
    ชีวิตยังมีค่าอย่าซ่า กับไบค์มอนสเตอร์ขำๆเหมือนกัน
    อย่าสร้างทุกข์ให้กับตัว
    อย่าสร้างชั่วให้แผ่นดิน

  10. #10
    Senior Member ฮัมเบอร์'s Avatar
    วันที่สมัคร
    Nov 2006
    สถานที่
    ชมรม ก้านกระทุ้งคราสิค คลับ
    ข้อความ
    640
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    20

    มาตรฐาน

    กำ. . . . . . . . . . . . . .

  11. #11
    Senior Member Bloods's Avatar
    วันที่สมัคร
    Oct 2007
    ข้อความ
    303
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    19

    มาตรฐาน

    เฮ้ย ลูกน้อง มีเรื่อง อิอิ

  12. #12
    Senior Member ฮัมเบอร์'s Avatar
    วันที่สมัคร
    Nov 2006
    สถานที่
    ชมรม ก้านกระทุ้งคราสิค คลับ
    ข้อความ
    640
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    20

    มาตรฐาน

    ใจเย็น เสธ.มีเรื่อง แล้วมี แรง อ่ะเปล่า อิ อิ ขาอ่อนหมดแล้วม่างไปโดน น้อง เทย แฮบ ตูด มา 555+

  13. #13
    Junior Member
    วันที่สมัคร
    Apr 2008
    ข้อความ
    50
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    18

    มาตรฐาน

    ครับ ...

    4 เกียร์ ก็ 4 เกียร์ ก้อแล้วกัน
    อยากได้ 5 เกียร์ ก็ซื้อคันใหม่ ง่ายกว่า ง่ำ ง่ำ
    จะเอากี่เกียร์ก็ได้ ซื้อทั้งคันเลย แต่ตอนนี้ยังก่อน
    เทคโนโลยีมันช้าเหลือเกิน ไม่มีอะไรใหม่ ๆ เลย


    เมื่อวาน
    ไปหาซื้อกล่องกรองอากาศแบบเดิม ๆ ได้อันนึง
    (แพงจัด ไม่กล้าบอกราคา เขินง่ะ)
    อันเดิมมันเป็นกรองเปลือยเก่า ๆ เสียงดูดไอดี โซ้ด ๆ ๆ โซ้ด ๆ ๆ
    ช่างที่ร้านขายอะไหล่ ขายด้วยใส่ให้ด้วย
    พี่แกบ่นว่ารถเราเสียงดัง
    มันก็ดังจริง แต๊ก ๆ ๆ ๆ ๆ เนี่ย

    อาสาว่าจะทำให้เงียบให้ ผมก็ตามใจ อยากดูว่าทำไง
    เค้าก็เปิดฝาครอบวาล์ว กดคันสตาร์ท 2 รอบ
    ตั้งวาล์วแม่มซะชิดเลย เออ เงียบจริงวุ้ย สงสัยจะวิ่งจัดเหมือนสองจังหวะแหง ๆ
    ไม่ แต๊ก ๆๆๆๆไม่แต่ก ๆ ๆ แล้ว ขี่กลับบ้าน ในใจคิดสงสัยงานเข้าง่ะ
    พอถนนโล่ง เครื่องร้อนได้ที่ ก็อัดแบบที่เคยอัด (90 - 95)
    ไม่ถึงครับพี่น้อง ได้แค่ 65-70 แซ่ด เควี๊ยว เอ๊ย

    วันนี้
    แกล้งไม่ไปทำงาน ส่งเด็กไปโรงเรียนเสร็จกลับบ้าน
    "ตูจะตั้งวาล์วเองดีกว่าฟะ ไหน ๆ ก็ตั้งใจซื้อมางัดแงะเล่นแล้ว
    ใครนะเคยบอกไว้ ให้ลองทำเองดูก่อน สงสัยอะไรให้ถามผู้รู้"
    ถามผู้รู้แล้ว ระยะห่างไอดี ไอเสีย ประมาณ 0.08 mm (0.03 in.)
    ประมาณว่าความหนาบัตรเครดิต ถ้าประมาณที่ว่านี้เสียงดังแต๊ก ๆ ๆ ๆ แน่นอน
    เราจำต้องให้ชิดกว่านี้หน่อย เพื่อเป็นการเร่งองศาจุดระเบิด (ตำราโมดิฟายข้างถนนกล่าวไว้)

    จัดการเปิดคู่มือรถ คู่มือตั้งวาล์ว ลำดับขั้นตอนทำงานในใจ เอาไงดีวะ ไม่เคยลงมือเองสักที
    ทำเองแล้วดูว่าจะวิ่งได้หรือเปล่า คิดไปต่าง ๆ นา ๆ ลงมือเลยดีกว่า อย่าคิดมาก

    ต่อไปเป็นขั้นตอนตามตำรา แง่ม แง่ม

    เปิดฝาครอบจานไฟด้านซ้าย น๊อตเหลือ 3 ตัว อุ อุ ช่างมัน เค้าเป็น CDI แล้วนะตัวเอง
    น้ำมันซึมออกมาจากที่ต่อสายไฟบอกเกียร์ว่าง ช่างหัวมัน
    ถอดหัวเทียน เขม่าดำจัง ขัดเสียหน่อย ตั้งระยะเขี้ยว ห่างเท่าความหนาบัตรเครดิต (0.08 mm) ทำไมชิดจังง่ะ
    เปิดฝาครอบวาล์ว
    กดคันสตาร์ทเล่น สามสี่รอบ เดินวนไปวนมา เตะน๊อตกระจายอีก

    เดินอ้อมไปข้างซ้าย หมุนล้อแม่เหล็กทวนเข็มนาฬิกา ตามลูกศร แง่ม แง่ม
    มองหามาร์คที่แคร้งท์
    ที่ล้อแม่เหล็กมีมาร์ค F กับมาร์ค T
    ตั้งมาร์ค T ให้ตรงกับมาร์คแคร้งท์ ช่วงตรงนี้หมุนฟรีได้กว้าง เอาไงดี
    ตรงตัวทีแหละ ลองดู

    ลองโยกตีนเป็ดตัวกดวาล์ว ตึงเปร๊ยะ แม่มเอ๊ย แล้วมันจะหายใจไงวะเนี่ย
    มะมาตั้งกันใหม่เลย
    เอาปากตายเบอร์ 10 มาคลายออก ตั้งใหม่ ทั้งไอดี ไอเสีย ความห่างน่าจะพอ ๆ กัน
    คลายน๊อตตัวเมียเบอร์สิบออก คลายน๊อตหัวสี่เหลี่ยมตัวดันสปริงออกมาอีก

    สอดบัตรเครดิตรองไว้ใต้น๊อตตรงจุดสัมผัส ขันให้แน่น
    ห่างไปหน่อย เอาลงอีกนิดนึง ลองโยกเล่น ติ๊ก แต๊ก ติ๊ก แต๊ก อืม ไม่เลว ฝีมือเราเอง
    ปิดฝาครอบ เปลี่ยนน๊อตใหม่ด้วย ตัวเก่ามันสั้นไป เกลียวบนๆ มันสึกแล้ว

    รีบใส่หัวเทียนเร็ว ๆ เข้า อยากฟังเสียง
    เสียบหัวนกกระจอก บิดกุญแจ สตาร์ท แชะ ๆ
    ปั๊มโช้คช่วยหน่อย แต่ก ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ฮ่า ฮ่า ต้องแบบนี้

    ฟังเสียงดู วาล์วห่างไปหน่อย รื้อทำใหม่ เอาลงอีกนิด โอเค

    บ่ายแล้ว ขับคันนี้แหละไปรับเด็กจากโรงเรียนกลับมาบ้าน อัดได้เหมือนเดิม
    แต่ก ๆ ๆ ๆๆๆๆๆๆๆ บรือออออออ แต่ก ๆ ๆ ๆ 80-90 ยังไม่หมด แต่ก็วอด ๆ
    ก่อนนั้นแวะไปซื้อชุดซ่อมคาร์บู (อยากได้พวกสปริง กะโอริง มาเปลี่ยน)
    กะปะเก็นหลอดไฮบอนด์ อุดความโก่งของฝาคาร์บูอายุเท่าตัวรถ คือ 30 ปี

    เมื่อกี้ 3 ทุ่ม ดูเทนนิสเสร็จ รื้อคาร์บู
    ดูเบอร์นมหนูใหญ่ อืม เบอร์ 98
    เปิดคู่มือรถฉบับดาวน์โหลด บอกไซด์มาตรฐานที่ 92 (CG 125)

    แล้วนี่มัน 110 ซีซี ทำไงดี น่าจะลดรูนมลงนะนี่ ที่ใช้อยู่นี่
    มันตกโลละบาทกว่า เทียบกับเวฟ 125 ที่กิน 57 โลลิตรแล้ว
    น่าจะปรับเปลี่ยนได้ จัดระบบการดูดให้ดีๆ ไม่ให้รั่ว น่าจะโอ
    เอ้าเปลี่ยน ของเทียมที่ซื้อมาเป็นชุดซ่อม ไม่มีเบอร์บอก แต่ก็เล็กกว่านิดนึง
    ทำความสะอาด ขัด ๆ ไม่เงาแฮะ ไม่มีเวลาพอ ช่างมัน เดี๋ยวไม่ได้นอน
    เปลี่ยนโอริง สปริง ทาไฮบอนด์ ตามวิธีที่บอกข้างกล่อง
    ใส่กลับเข้าไป เสร็จเรียบร้อย นอนแล้ว รอลองตอนเช้า

    ถ้าวิ่งสู้เวฟไม่ได้ จะขายแกแล้วนะ

    ***** เอ๊า เน็ตใช้ไม่ได้อีกแล้ว ฝนตกทีไรเป็นงี้ทุกที ไปทำงานก่อนดีกว่า

    เช้าแล้ว ลองสตาร์ทดู ฟลุ๊คมาก แชะเดียวติด ยังไม่ต้องทำอะไร
    ชาร์ทไฟอุปกรณ์ทำงานทิ้งไว้ รอ รอ เดี๋ยวออกไปทำงานกัน
    เน็ตมาพอดี โพสท์ทิ้งไว้ให้น้องๆ เพื่อนๆ อ่านกันเล่น ๆ
    มีอะไรแนะนำได้นะครับ จะลองทำดู
    ขอบคุณที่อ่านกัน

    แถมอีกหน่อย ปีนี้ไม่ไปเที่ยวทุ่งดอกกระเจียวกันหรือครับ
    มีที่กางเต็นท์ วิวสวย มิ.ย.- ส.ค. นะครับ

  14. #14
    ไบค์ หลายเด้อ arjit's Avatar
    วันที่สมัคร
    Apr 2007
    สถานที่
    KKTCC X Rude 'N Roll
    ข้อความ
    1,531
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 1 ครั้ง ใน 1 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    20

    มาตรฐาน


    บรรยากาศซะเห็นภาพเลยครับem24

    ส่วน จะ4 จะ5 จะ6 จะมีเป็น 10 เกียร์ ก็ไม่สำคัญครับ ขับเคลื่อนกันด้วยหัวใจคลาสสิคสำคัญกว่า

    ts23

    ปล.อัดมาเยอะอาการออก
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย arjit : 02-07-2008 เมื่อ 15:51

Bookmarks

กฎการส่งข้อความ

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •