เลิกงานแล้ว.......มาพูดเรื่องล้อและยางต่อ ทีนี้มาดูข้อดีของล้อขอบ 17 ดูนะครับ
1 หาใส่ง่าย
2 มีให้เลือกมากมายหลายแบบ หลายยี่ห้อ
3 คุณภาพเทียบเท่าของนอก หรือดีกว่า ในราคาที่ถูกกว่า
4 รวมถึงยางใน สะดวกมาก หากออกทริปต่างจังหวัด หากฉุกเฉินขึ้นมายางแตก หาเปลี่ยนใส่ได้ง่ายดาย ไม่เหมือนขอบ 18 ที่ไม่มีรถตลาดรุ่นใหม่ใช้กันแล้ว คงมีแต่หายากและเก่า
5 ระยะเบรคดีกว่าของเดิมอย่างเห็นได้ชัด เพราะวงล้อเล็กลง เบรคได้สั้นกว่า
6 ลงยางได้หน้ากว้าง และเป็นยางปีใหม่ที่ผลิดในประเทศ จึงสดใหม่เข้าโค้งดีกว่า
และอื่นๆอีกครับนึกไม่ออกแล้ว
ส่วนตัวจากที่เคยใช้นะครับ เอาไปลงสนามหลังซีคอนมา เกาะนึบทีเดียว เพราะมันเป็นยาง irc ติดรถ nsr pro arm ซึ่งเป็นรถสปอร์ตอยู่แล้ว ประสิทธภาพไว้ใจได้ ในราคาที่หากจะหายางยี่ปุ่น ต้องมี5พันอัฟ และจากที่สังเกตุ ผมว่ายางของนอก มันแข็งเร็วไปหน่อยอ่ะนะ คงออกแบบให้เข้ากับอากาศบ้านเค้ามากกว่าเอามาใช้ได้ไ ม่กี่เดือน แข้งซะละ ดอกยังเต็ม
และอีกอย่างผมลองคิดดูเล่นๆ ว่า ยี่ปุ่นมันไม่ได้ปลูกยางพารานี่หว่า แล้วมันเอายางพาราที่ไหนไปผลิตยางอ่ะ มันมาจากบ้านเรานิ ดีไม่ดี อาจผลิตในบ้านเราเลยก็ได้ แล้วตีตรา japan เพราะลองนึกดู คงไม่คุ้มถ้าผลิตที่ไทยแล้วส่งไปตีตราที่นู่น คงผลิตและตีตราที่นี่กันแหละ
ข้อสังเกตุผมคนเดียวนะ ไม่มีหลักฐานอ้างอิง
ส่วนข้อเสียของขอบ 17 ก็มี คือ
1 ขอบล้อแพง เพรามันเป็นล้อของรถโมตาท ซึ่งใหญ่และแข็งพิเศษ เพราะต้องแข่งทั้งทางเรียบและทางวิบาก
2 ถ้าใจรัก classic คงไม่ชอบ เพราะมันอ้วนๆ ป้อมๆ ขอบยกเดิมอาจดูดีกว่า
3 แปลงพอสมควรได้แก่
-บังโคลนหน้า มันติด ต้องหาใหม่หรือแปลง อย่างที่ผมทำ
-อัตราทดของเสตอเดิมจะเพี้ยน ต้องหาเสตอมาเปลี่ยน
-บังโซ่หลังติด ต้องเจียแต่งนิดหน่อย
4 ลงล้อใหญ่กินน้ำมันกว่าเดิม
พอก่อนแล้วกัน เดี๋ยวไม่มีไรจะเขียน วันหลังจะมาว่าเรื่องอื่นอีก มีทริกอีกมากมาย
อยากให้clubmanของพวกเรามีประสิทธิภาพดีๆ การขับขี่จะได้ปลอดภายขึ้นครับ
Bookmarks