ไขปัญหา เรื่องรถ,อะไหล่,ของแต่งครับ สำหรับเพื่อนๆชาว สกูตเตอร์
                                
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 7 หน้า 1 2 3 4 5 6 7 หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย
กำลังแสดงผล 1 ถึง 15 จากทั้งหมด 102

ชื่อกระทู้: ไขปัญหา เรื่องรถ,อะไหล่,ของแต่งครับ สำหรับเพื่อนๆชาว สกูตเตอร์

  1. #1
    Senior Member b_b_ball's Avatar
    วันที่สมัคร
    Nov 2007
    สถานที่
    194 scooter club khon kaen
    ข้อความ
    629
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    19

    มาตรฐาน ไขปัญหา เรื่องรถ,อะไหล่,ของแต่งครับ สำหรับเพื่อนๆชาว สกูตเตอร์




  2. #2
    Junior Member
    วันที่สมัคร
    May 2008
    สถานที่
    นครนายก
    ข้อความ
    64
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    18

    มาตรฐาน

    พี่ครับสอบถามนิดนึงครับ คือรถผมกดปุมดับ(สีเหลือง)ที่สวิตไฟหน้าไม่ได้อะครับ มันช็อตครับ แก้ไขยังไงครับ ขอบคุณครับ

  3. #3
    Senior Member b_b_ball's Avatar
    วันที่สมัคร
    Nov 2007
    สถานที่
    194 scooter club khon kaen
    ข้อความ
    629
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    19

    มาตรฐาน

    แกนดึงเกียร์
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย b_b_ball : 20-02-2009 เมื่อ 05:49

  4. #4
    Senior Member b_b_ball's Avatar
    วันที่สมัคร
    Nov 2007
    สถานที่
    194 scooter club khon kaen
    ข้อความ
    629
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    19

    มาตรฐาน

    เอาแกนเกียร์ กับเดือยตรงกระปุกเกียร์ทำตามรูปเลยครับ
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย b_b_ball : 20-02-2009 เมื่อ 05:49

  5. #5
    Junior Member Golf_64@udon's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jan 2008
    ข้อความ
    93
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    18

    มาตรฐาน

    ขอบคุณมากน่ะคับช่างบอล ....ยินดีที่ได้รู้จักคับ
    นาย ชัยวัฒน์ อัมพุนันทน์ 081-0597905 Golffy_papy@hotmail.com

  6. #6
    Senior Member b_b_ball's Avatar
    วันที่สมัคร
    Nov 2007
    สถานที่
    194 scooter club khon kaen
    ข้อความ
    629
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    19

    มาตรฐาน แก้อาการสวิทกดดับช็อตครับ

    1 เกิดจากการที่เดือยทองเหลือง(ปุ่มสีเหลือง) สัมผัสกับ ขั้วสายดับไม่สนิทเวลากด ทำให้เกิดการสปาร์คของไฟ ทำให้ชอต์ทครับ

    2 เช็คกรอบสวิทไฟให้แน่นสนิท ถ้าหลวมก็อาจทำให้ชอต์ทได้ครับ แต่ถ้าใส่แล้วหลวมก็ให้ใช้เศษสายไฟรองขอบของภาพแรก ให้แน่นขึ้นครับ

    ถ้ายังสงสัยหรือมีปัญหาเกี่ยวกับ Vespa เชิญเข้าไปสอบถามที่บอร์ดกลุ่ม
    194 SCOOTER CLUB KHON KAEN ได้ครับยินดีให้ข้อมูลครับ หรือ083-143-2080 ครับ
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย b_b_ball : 20-02-2009 เมื่อ 05:49

  7. #7
    Junior Member
    วันที่สมัคร
    May 2008
    สถานที่
    นครนายก
    ข้อความ
    64
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    18

    มาตรฐาน

    ขอบคุณครับ
    ถามอีกนิดนะครับ
    พอดีผทดัดทองเหลือง(ตรงปุ่มสีเหลือง)หักเลยอ่ะครับ(แ รงไปหน่อย)ผมจะไปซื้อสวิสต์ไฟตัวใหม่ ผมดูจากรถผมที่หลอดไฟหน้าเป็นหลอด12v. ผมต้องซื้อเป็นของ 12v.หรือของ 6v. ครับ(สวิสต์ไฟอ่ะ)ขอบคุรครับ

  8. #8
    Member koon555's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jan 2008
    สถานที่
    Nolimit Club
    ข้อความ
    94
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    18

    มาตรฐาน

    พอมี 64 แห้งๆซักคันมั้ยครับผมem93
    "Nolimit Club"
    em88em88รักนะแต่ไม่แสดงออกem88em88ko_ban_kok@hotma il.com

  9. #9
    Senior Member b_b_ball's Avatar
    วันที่สมัคร
    Nov 2007
    สถานที่
    194 scooter club khon kaen
    ข้อความ
    629
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    19

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ rapeiam อ่านข้อความ
    ขอบคุณครับ
    ถามอีกนิดนะครับ
    พอดีผทดัดทองเหลือง(ตรงปุ่มสีเหลือง)หักเลยอ่ะครับ(แ รงไปหน่อย)ผมจะไปซื้อสวิสต์ไฟตัวใหม่ ผมดูจากรถผมที่หลอดไฟหน้าเป็นหลอด12v. ผมต้องซื้อเป็นของ 12v.หรือของ 6v. ครับ(สวิสต์ไฟอ่ะ)ขอบคุรครับ
    ดูที่หลอดไม่ได้นะครับ ให้ดูที่ตัวสวิทเลยครับ ความแตกต่างของสวิท 12 v และ 6v สังเกตุง่ายๆครับ คือที่ลายทองแดงด้านหลัง กับ ปุ่มกดแตร ครับ

    ภาพ สวิท 12 v
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย b_b_ball : 20-02-2009 เมื่อ 05:49

  10. #10
    Senior Member b_b_ball's Avatar
    วันที่สมัคร
    Nov 2007
    สถานที่
    194 scooter club khon kaen
    ข้อความ
    629
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    19

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ b_b_ball อ่านข้อความ
    ดูที่หลอดไม่ได้นะครับ ให้ดูที่ตัวสวิทเลยครับ ความแตกต่างของสวิท 12 v และ 6v สังเกตุง่ายๆครับ คือที่ลายทองแดงด้านหลัง กับ ปุ่มกดแตร ครับ

    ภาพ สวิท 12 v

    ภาพ สวิท 6v
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย b_b_ball : 20-02-2009 เมื่อ 05:49

  11. #11
    Junior Member Golf_64@udon's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jan 2008
    ข้อความ
    93
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    18

    มาตรฐาน ครัชเสียงดัง

    คืออยากจะถามว่าครัชทำมัยยังเสียงดังอยู่เมื่อเปลี่ย นผ้าครัชแล้วคับ เสียงดังแบบมีเหล็กมาสีกันเวลากำครัช คือพึ่งผ่าเครื่องมาใหม่ แต่เสียงก้อไม่เงียบคับ ทำไงดี และมีเสียงดังออกมาตรงใบพัดด้วยคับ ช่วยทีคับ
    >>เปลี่ยนชามครัชจะหายมั้ยเปลี่ยนทั้งลูกเลยหรอ
    >>ราคา (ซ่อมเอง)
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Golf_64@udon : 18-02-2009 เมื่อ 00:03
    นาย ชัยวัฒน์ อัมพุนันทน์ 081-0597905 Golffy_papy@hotmail.com

  12. #12
    Senior Member b_b_ball's Avatar
    วันที่สมัคร
    Nov 2007
    สถานที่
    194 scooter club khon kaen
    ข้อความ
    629
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    19

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ golf_64@udon อ่านข้อความ
    คืออยากจะถามว่าครัชทำมัยยังเสียงดังอยู่เมื่อเปลี่ย นผ้าครัชแล้วคับ เสียงดังแบบมีเหล็กมาสีกันเวลากำครัช คือพึ่งผ่าเครื่องมาใหม่ แต่เสียงก้อไม่เงียบคับ ทำไงดี และมีเสียงดังออกมาตรงใบพัดด้วยคับ ช่วยทีคับ
    >>เปลี่ยนชามครัชจะหายมั้ยเปลี่ยนทั้งลูกเลยหรอ
    >>ราคา (ซ่อมเอง)
    น่าจะเป็นอาการข้อเหวี่ยงสไลด์ (ข้อเหวี่ยงจะเลื่อนไปมาเวลากำครัชให้ สังเกตุจากการมองด้านบน แล้วกำครัชดู จะเห็นชัดเจน)
    เกิดจาก
    1 เป้าลูกปืนหลวม
    2 ข้อเหวี่ยงหลวม

    การแก้ไข
    คงต้องผ่าเครื่องใหม่ เช็คเป้าลูกปืนให้ดีครับ หรือใช้แหวนบางๆ รองระหว่างข้อเหวี่ยงกับลูกปืน(ด้านจานไฟครับ)ก่อนปร ะกอบ เวลาประกอบลอง
    หมุนข้อเหวี่ยงดูนะครับ จะต้องหมุนได้คล้องและ ไม่สไลด์ไปมา

  13. #13
    Senior Member vespasprint_note's Avatar
    วันที่สมัคร
    Mar 2007
    สถานที่
    KmitNB Classic Club
    อายุ
    39
    ข้อความ
    293
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    19

    Talking ขอสอบถามหน่อยครับบพี่ เรื่อง 64 ดับครับบ

    คือรถดับเวลาขี่ครับบ
    อาการ...ผมขับรถไปประมาณ60-70 ประมาฯ3-5 ก.ม. น่าจะได้ครับบ
    แต่มันไม่มีอาการสะดุดเลยครับบ
    จะรู้สึกว่ารถมันจะหมดแลงลงเลื่อยๆครับบ
    และเสียงของเครื่องยนต์มันจะเสียงดังขึ้นเลื่อยๆๆเสี ยงดังหมือนมันจะทำงานหนักขึ้นเรื่อยๆอ่ะครับบ
    แล้วมันก็จะหมดแรงและก็วอดดับลงไปเลยอ่ะครับบ
    จะเหมือนกับอาการลูกสูบติดเลยครับบ ดับแล้วผมจึงกำครัชไว้ครับบ
    แต่พอจอดแล้วผมก็สตาร์สใหม่ทันทีแล้วก็ขี่ไปได้อีกคร ับบ
    แล้วก็จะดับอีกครับบแต่ระยะทางในการขับจะใกล้กว่าเดิ มอ่ะครับบ
    อาการเหมอนลูกติดแต่มันไม่ติดน่ะครับบผมยังติดเครื่อ งยนได้โดยไม่ต้อง
    ทำอะไนเลยครับบเวลาสตราสเครื่องก็เหมือนรถปกติอ่ะครั บบ

    แต่ก่อนที่ผมจะเปลี่ยนลูกใหม่มันขับได้ประมาณ7-10ก.ม. ครับ
    แต่คว้านเปลียนลูกใหม่มันขับได้แค่ 3 - 5ก.ม. เองครับบ
    ไปซ่อมช่างก็ทำไม่หายอ่ะครับบผมบอกลองขับดูแล้วจะรู้ อาการเขาก็
    ทำตามวิธีของเรา 4-5 ครับแล้วครับบที่เอาไปซ่อม
    แต่ไม่ดีขึ้นเลยเหมือนเดิมเสียตังไม่เท่าใหร่ครับบแต ่มันเสียเวลาไปบ่อยช่างแต้ไม่หายครับบ


    ช่วยแนะนำทีครับบผมผม
    ผมเด็กขอนแก่นครับอิอิแต่ไม่ได้อยู่ที่นั่นแล้ว

    ถ้าไม่เป็ฯการรบกวนมาผมก็อยากจะโทรไปปรึกษาพี่บ้างน่ ะครับบ

    ขอบคุณมากครับบบ
    ''ก้าวแรกถึงแม้มันจะเล็กสักแค่ใหน แต่มันก็เป็นจุดเริ่มต้นของก้าวต่อไปที่จะยิ่งใหญ่ใน อนาคต''




    ......Kmit NB......

  14. #14
    Senior Member b_b_ball's Avatar
    วันที่สมัคร
    Nov 2007
    สถานที่
    194 scooter club khon kaen
    ข้อความ
    629
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    19

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ vespasprint_note อ่านข้อความ
    คือรถดับเวลาขี่ครับบ
    อาการ...ผมขับรถไปประมาณ60-70 ประมาฯ3-5 ก.ม. น่าจะได้ครับบ
    แต่มันไม่มีอาการสะดุดเลยครับบ
    จะรู้สึกว่ารถมันจะหมดแลงลงเลื่อยๆครับบ
    และเสียงของเครื่องยนต์มันจะเสียงดังขึ้นเลื่อยๆๆเสี ยงดังหมือนมันจะทำงานหนักขึ้นเรื่อยๆอ่ะครับบ
    แล้วมันก็จะหมดแรงและก็วอดดับลงไปเลยอ่ะครับบ
    จะเหมือนกับอาการลูกสูบติดเลยครับบ ดับแล้วผมจึงกำครัชไว้ครับบ
    แต่พอจอดแล้วผมก็สตาร์สใหม่ทันทีแล้วก็ขี่ไปได้อีกคร ับบ
    แล้วก็จะดับอีกครับบแต่ระยะทางในการขับจะใกล้กว่าเดิ มอ่ะครับบ
    อาการเหมอนลูกติดแต่มันไม่ติดน่ะครับบผมยังติดเครื่อ งยนได้โดยไม่ต้อง
    ทำอะไนเลยครับบเวลาสตราสเครื่องก็เหมือนรถปกติอ่ะครั บบ

    แต่ก่อนที่ผมจะเปลี่ยนลูกใหม่มันขับได้ประมาณ7-10ก.ม. ครับ
    แต่คว้านเปลียนลูกใหม่มันขับได้แค่ 3 - 5ก.ม. เองครับบ
    ไปซ่อมช่างก็ทำไม่หายอ่ะครับบผมบอกลองขับดูแล้วจะรู้ อาการเขาก็
    ทำตามวิธีของเรา 4-5 ครับแล้วครับบที่เอาไปซ่อม
    แต่ไม่ดีขึ้นเลยเหมือนเดิมเสียตังไม่เท่าใหร่ครับบแต ่มันเสียเวลาไปบ่อยช่างแต้ไม่หายครับบ


    ช่วยแนะนำทีครับบผมผม
    ผมเด็กขอนแก่นครับอิอิแต่ไม่ได้อยู่ที่นั่นแล้ว

    ถ้าไม่เป็ฯการรบกวนมาผมก็อยากจะโทรไปปรึกษาพี่บ้างน่ ะครับบ

    ขอบคุณมากครับบบ
    ถ้าคิดว่าช่าง คว้านลูกสูบชัวแล้วก็ ลองเช็คที่หัวเทียนครับว่าน้ำมัน พอกับเครื่องหรือปล่าวเช็คที่สีหัวเทียนนะครับ สีจะออกน้ำตาล ถ้าสีขาวก็ต้องเพิ่มน้ำมันอีกครับ แล้วก็ไฟด้วยครับต้องเหมาะเจาะครับ
    ผมว่าโทรมาน่าจะให้ข้อมูลได้ดีกว่าครับ 083-143-2080 ยินดีครับสำหรับชาวสกูตเตอร์

  15. #15
    love me love my vespa โรตี's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jun 2007
    สถานที่
    อินเดีย คลาสสิค ไบค์
    ข้อความ
    46
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    0

    มาตรฐาน


    เวลาสตาทติด มีควันออกเสื้อสูบแว๊บนึง ควันขาวออกเยอะเติมลูปก็ไม่ได้มาก จูนคาร์บูยาก รถวูบง่ายตอนออกตัว มีเสียงในเสื้อด้วยอ่ะ ทีแรกนึกว่าเสียงระบบไฟ ฟังดีๆ มันน่าจะมาจากในเสื้อสูบ รบกวนทีนะครับว่ามันเป็นไร(เพิ่งได้เครื่องมาใหม่)

หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 7 หน้า 1 2 3 4 5 6 7 หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย

Bookmarks

กฎการส่งข้อความ

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •