เข้าเกียร์ คับ
-
Junior Member
- ผลการให้คะแนน
- 20
เข้าเกียร์ คับ
คือว่า มัน เข้า เกียร์ ฝืดๆๆ ยากๆๆ อะ คับ แล้ว เข้าที ดัง ปั๊ก!!
แก้ยังไงดี แล้ว มีร้านไหน ทำได้มั้งคับ เอาเเบบ ทีเดียว จบ อะคับ
และ งบประมาณ เท่าไร ใครรู้ ช่วยตอบที่ คับ เอาจิงๆๆ นะ
-
-
Senior Member
- ผลการให้คะแนน
- 20
ดูสายเกียร์และสายคลัชก่อนดีไหม ค่ะ ขอโทษนะค่ะ ถ้า พึ่งเปลี่ยนกากบาท เกียร์มาใหม่ ก็อย่าตกใจไป มันยังเป็นเหลี่ยมยังไม่เข้าที่ค่ะ และลองดูน้ำมันเครื่องด้วยก้ดีนะค่ะ ว่าใส่น้อยไปหรือป่าวค่ะ
**ปล. ตอนนี้ เมาแล้ว ถ้ามั่วไปขอโทษด้วยนะค่ะ**
-
-
Lammania โว๊ย
- ผลการให้คะแนน
- 20
ไม่รู้นะ ของผมก็เคยเปนเหมือนกัน แรกๆ ก็เข้ายากก่อนนะ ดังปั๊กๆเลย
ไปๆมาๆ ก็ เข้าเกียร์ 2 ไม่ได้เลย กากบาทเกียร์เสื่อมไปเลย ถ้าทิ้งไว้นานก็นะ เฟืองเกียร์อาจจะสึกได้นะ
แล้วคราวนี้งานใหญ่ ผิดพลาดไปขอโทดนะครับท่าน
-
-
ทำเอง ขับเองแบบชิลลๆ
- ผลการให้คะแนน
- 20
ต้องเช็ครถให้อยู่ในสภาพปกติก่อน สายเกียร์ต้องไม่ฝืด ครัชต้องจาก กำแล้วไม่ไหล รอบเครื่องต้องพอดี เข้าเกียร์1เข็นก่อนเข้าจะช่วยลดเสียงดัง ถ้ายังไม่หายแสดงว่า สปริงกันกระชากเสียแล้ว ต้องผ่าเครื่อง ผ่ามาแล้วก็เปลี่ยนอะไหล่ที่เสียด้วย ถ้าปลี่ยนไม่กี่อย่างก็ดี สปริง 120 บาท ค่าย้ำสปริง 150 บาท ค่าแรงผ่าเครื่อง 1500-2500 บาท
-
-
Junior Member
- ผลการให้คะแนน
- 20
ผมเพิ่งเครื่องมา คับ ประมาณ3วันแล้ว อะคับ แต่ช่างเค้าไม่ได้เปลี่ยนอะไรเลยเกี่ยวกับเกียร์
เค้าบอกว่า สปริงกันกระชาก ไม่ได้เสีย สายครัช สายเกียร์ ก็เพิ่ง เปลี่ยน อะ ทำไงดี
ยังงี้ ต้องผ่าใหม่คับ และขอบคุณทุกคำตอบ
-
-
ทำเอง ขับเองแบบชิลลๆ
- ผลการให้คะแนน
- 20
ถ้าเพิ่งผ่าเครื่องมา ต้องแน่ใจว่าใส่สายเกียร์ดีแล้ว ครัชต้องจาก และก็น็อตครัชต้องแน่น เพราะสามอย่างนี้ทำให้เกียร์ฝืดได้ ถ้าเช็คดูดีเล้ว ก็ตั้งรอบเดินเบาให้พอดี ลองขับไปก่อน ถ้ารถปกติดี ถึงสปริงกันกระชากเสียก็ไม่ดังมากจนน่ารำคาญ ที่สำคัญเพิ่งผ่าเครื่องมา ถ้าจะผ่าอีกก็เสียเวลา เสียตัง รถช้ำด้วย ไม่คุ้ม แต่จริงๆแล้วสปริงกันกระชากเสียก็ขับได้ กากะบาทเกียร์ไม่สึก ไม่ได้ทำให้เครื่องพังหรอก ไม่ต้องกังวล ขับไปก่อน ค่อยแก้จากจุดเล็กๆไปก่อน
-
-
Junior Member
- ผลการให้คะแนน
- 20
พี่คับ ครัชต้องจากหมายความว่าไง หรอ คับ
-
-
ทำเอง ขับเองแบบชิลลๆ
- ผลการให้คะแนน
- 20
คือเวลาบีบ ครัชมันจะทำให้แผ่นครัชห่างออกจากกัน เรียกว่าครัชจาก มีผลทำให้เครื่องหมุนแต่เฟืองเกียร์(เฟืองเจดีย์)ไม่ หมุน จึงสามารถเข้าเกียร์ได้ พอปล่อยครัช แผ่นครัชติดกัน ทำให้เฟืองเกียร์หมุนตามเฟืองครัชและส่งกำลังต่อไปยั งแผ่นเกียร์และล้อทำให้ล้อหมุน อาการครัชไม่จากคือแผ่นห่างออกจากกันไม่มากพอ ทำให้เฟืองเกียร์หมุนอยู่นิดๆ เวลาเข้าเกียร์แผ่นเกียร์จึงกระแทกกับกากะบาทเกียร์เ กิดเสียงดัง ถ้าครัชไม่จาก เวลาเข้าเกียร์แล้วบีบครัชรถยังไหลอยู่
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย smoother : 13-01-2006 เมื่อ 09:24
-
-
Senior Member
- ผลการให้คะแนน
- 20
ถูกต้องนะค่ะ................
-
กฎการส่งข้อความ
- You may not post new threads
- You may not post replies
- You may not post attachments
- You may not edit your posts
-
Forum Rules
Bookmarks