ต่อท่อระบายน้ำมันที่พ่นออกจากคาร์บูตรงไหนครับ
                                
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 2 หน้า 1 2 หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย
กำลังแสดงผล 1 ถึง 15 จากทั้งหมด 26

ชื่อกระทู้: ต่อท่อระบายน้ำมันที่พ่นออกจากคาร์บูตรงไหนครับ

  1. #1
    Member gbg199's Avatar
    วันที่สมัคร
    Mar 2006
    สถานที่
    -ไม่มี
    ข้อความ
    140
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    Blog Entries
    3
    ผลการให้คะแนน
    20

    มาตรฐาน ต่อท่อระบายน้ำมันที่พ่นออกจากคาร์บูตรงไหนครับ



    น้ำมันเลอะหลังเคื่องมากเลยเขาต่อท่อกันอย่างไรครับ

  2. #2
    1234 nu_dracula1's Avatar
    วันที่สมัคร
    Oct 2008
    สถานที่
    ขี่กับเพื่อนๆๆ ....ไปทุกที่ที่มีปั้ม
    ข้อความ
    543
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    18

    มาตรฐาน

    หลังถาดคาบูรึป่าวอ่าาาาไม่แน่ใจ



    เมื่อก่อนรถผมก็มีแต่คราบน้ำมัน แต่จุนคาบูดีๆๆน้ำมันก็ไม่พ่นแล้วอ่าาา
    "MAEJO SCOOTER CLUB"

    มิตรภาพดีดี กับที่ที่ไม่เคยไป
    เป็นความสุขที่แท้จริงกับการเดินทางด้วยรถคู่กายของเ รา

  3. #3
    Member gbg199's Avatar
    วันที่สมัคร
    Mar 2006
    สถานที่
    -ไม่มี
    ข้อความ
    140
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    Blog Entries
    3
    ผลการให้คะแนน
    20

    มาตรฐาน

    เคยขับตามรถเเวสป้าสำเพ็งมองดูเห็นมีต่อสายยางจากหลั งเครื่องไม่รู้ต่อตรงไหนเครื่องสอาดดีจัง

  4. #4
    songwut's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2005
    สถานที่
    KMITNB
    ข้อความ
    610
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    20

    มาตรฐาน

    สายยางที่ต่อกันออกมา ต่อจากคลัทน่ะครับ แต่บางคันก็มีน๊อตอุดไว้แต่ผมว่าอุดดีกว่าน่ะ ไม่เลอะเทอะ
    ดีพอ.....หรือพอดี

  5. #5
    Member gbg199's Avatar
    วันที่สมัคร
    Mar 2006
    สถานที่
    -ไม่มี
    ข้อความ
    140
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    Blog Entries
    3
    ผลการให้คะแนน
    20

    มาตรฐาน


  6. #6
    Junior Member hero_1969's Avatar
    วันที่สมัคร
    Mar 2009
    สถานที่
    คนเมือง ล้อเล็กคลับ
    ข้อความ
    28
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    0

    มาตรฐาน 1969

    ท่อแบบนั้นส่วนมากเปนพวกรถกรุงเทพ รถขนของ ครับ ต่อออกมาถาดที่คลุมตัวคลัชอยูครับ (ไม่แน่ในว่าใช่รึป่าวครับ) แต่รถผมก็มีนะครับ

  7. #7
    singhadum's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2005
    สถานที่
    Singhadum racing
    ข้อความ
    2,234
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 3 ครั้ง ใน 3 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    22

    มาตรฐาน

    คราบน้ำมันหลังแคร๊งเกิดจากอะไร
    หลักการคือเมื่อน้ำมันเครื่องร้อนจะเกิดไอน้ำมันระเห ย ทีนี้ที่ฝาครัชเวสป้าจะมีน๊อตอยู่ตัวนึงเรียกว่าลักษ ณะคล้ายโดม หรือน๊อตหัวเห็ด หน้าที่มันคือระบายไอน้ำมันออกสู่ภายนอกแคร๊งเครื่อง ครับ โดยมากถ้าเติมน้ำมันเครื่องเยอะไป หรือขี่หนักๆทุกวันทางไกลๆ ไอน้ำมันเครื่องมันจะออกทางน๊อตนี้แหละ ก้อจะไปจับคราบกะแคร๊ง ทำให้ดูเหมือนกสกปรก สำหรับการต่อท่อ ก้อไม่ยาก ถอดน๊อตตัวนี้ออกมาแล้วเจียรหัวทิ้งแล้วต่อสายยางสีต ่างๆตามใจชอบ ส่วนกรณีถ้าเป็นเบนซิลหลังนอตจุนอากาศบริเวณท้ายคาบู จะมีไม่กี่กรณี คือ โรตารี่หลวม นมหนูโตไป ปะเก็นคาบูขาดนอต ล๊อกฐานคาบูคลาย องศาไฟจุดระเบิดผิดเพี้ยนก้อพ่นย้อนได้ครับ หลายปัจจัยมากๆ หรือกรณี รถโคซ่า ช่องโรตารี่ยาวมากกว่าตะกูลสปิ้น64 ครับ โดยมากถ้าหลวมนิดนึงก้อพ่นย้อนออกมาทำให้เลอะเทอะ จริงๆ ไม่ได้หลวมไรมากมาย
    วิธีทดสอบโรตรารี่ว่าหลวมไม๊
    การทดสอบแบบง่ายๆ ด้วยตัวเอง คือ ถอดคาบูออก หมุนข้อเหวี่ยงไปที่ตำแหน่งปิดช่องโรล เทเบนซิลลงไป ถ้าค่อยๆไหลซึมลงไป ถือว่าฟิต ถ้าลงฮวบหายไปทันที คือหลวมครับ
    ปล. ในรูปผมต่อท่อออกจากน๊อตหัวเห็ด ตำแหน่งวางหลังไดสตราท์มือ ทั้ง2คัน แค่นี้แคร๊งก้อจะสะอาดตาอยู่เสมอ ลองทำดูครับ diy ได้ด้วยตัวเอง^ ^













    รูป รูป      
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย singhadum : 17-07-2011 เมื่อ 13:21
    Singhadum Racingสามแยกไฟฉาย กทม 085 - 138 - 6176 charlboost@hotmail.com
    ของแต่ง+อะไหล่เวสป้า http://www.thaiscooter.com/forums/sh...d.php?t=209551
    ยางสกูตเตอร์ http://www.thaiscooter.com/forums/sh...ad.php?t=79007

  8. #8
    It's my life 893_Gangsta's Avatar
    วันที่สมัคร
    Mar 2008
    สถานที่
    AYUTTHAYA PROJECT II (น้าซิ้ม),LAMBRETTA SCHOOL(แลมโรงเรียน)
    ข้อความ
    426
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 1 ครั้ง ใน 1 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    18

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ singhadum อ่านข้อความ
    คราบน้ำมันหลังแคร๊งเกิดจากอะไร
    หลักการคือเมื่อน้ำมันเครื่องร้อนจะเกิดไอน้ำมันระเห ย ทีนี้ที่ฝาครัชเวสป้าจะมีน๊อตอยู่ตัวนึงเรียกว่าลักษ ณะคล้ายโดม หรือน๊อตหัวเห็ด หน้าที่มันคือระบายไอน้ำมันออกสู่ภายนอกแคร๊งเครื่อง ครับ โดยมากถ้าเติมน้ำมันเครื่องเยอะไป หรือขี่หนักๆทุกวันทางไกลๆ ไอน้ำมันเครื่องมันจะออกทางน๊อตนี้แหละ ก้อจะไปจับคราบกะแคร๊ง ทำให้ดูเหมือนกสกปรก สำหรับการต่อท่อ ก้อไม่ยาก ถอดน๊อตตัวนี้ออกมาแล้วเจียรหัวทิ้งแล้วต่อสายยางสีต ่างๆตามใจชอบ ส่วนกรณีถ้าเป็นเบนซิลหลังนอตจุนอากาศบริเวณท้ายคาบู จะมีไม่กี่กรณี คือ โรตารี่หลวม นมหนูโตไป ปะเก็นคาบูขาดนอต ล๊อกฐานคาบูคลาย องศาไฟจุดระเบิดผิดเพี้ยนก้อพ่นย้อนได้ครับ หลายปัจจัยมากๆ หรือกรณี รถโคซ่า ช่องโรตารี่ยาวมากกว่าตะกูลสปิ้น64 ครับ โดยมากถ้าหลวมนิดนึงก้อพ่นย้อนออกมาทำให้เลอะเทอะ จริงๆ ไม่ได้หลวมไรมากมาย
    วิธีทดสอบโรตรารี่ว่าหลวมไม๊
    การทดสอบแบบง่ายๆ ด้วยตัวเอง คือ ถอดคาบูออก หมุนข้อเหวี่ยงไปที่ตำแหน่งปิดช่องโรล เทเบนซิลลงไป ถ้าค่อยๆไหลซึมลงไป ถือว่าฟิต ถ้าลงฮวบหายไปทันที คือหลวมครับ
    ปล. ในรูปผมต่อท่อออกจากน๊อตหัวเห็ด ตำแหน่งวางหลังไดสตราท์มือ ทั้ง2คัน แค่นี้แคร๊งก้อจะสะอาดตาอยู่เสมอ ลองทำดูครับ diy ได้ด้วยตัวเอง^ ^


    สุดยอดครับ หุหุ









  9. #9
    roots's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2006
    สถานที่
    โรงงานยาสูบ
    ข้อความ
    1,741
    ขอบคุณ
    1
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    20

    มาตรฐาน

    อ่านแล้วเข้าใจง่ายดีพี่ชาญขอบคุณหลายๆครับ
    VESPA VBB 150 CC.
    ORIGINAL ITALY
    MAHASARAKHAM -



    อะไหล่ + ของแต่ง vespa ทั้งเดิม และรีโปร
    link นี้ครับ >> http://www.thaiscooter.com/forums/sh...2#post10781542


    หาของชิ้นไหนอยู่ ลอง pm มาดูครับ...ถ้ามีจะขายให้ ไม่มีก็หาช่วยครับ อิอิ

  10. #10
    Junior Member boonaoom's Avatar
    วันที่สมัคร
    Mar 2009
    ข้อความ
    36
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    0

    มาตรฐาน

    สุดยอดไปเลย

  11. #11

    Smile

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ singhadum อ่านข้อความ
    คราบน้ำมันหลังแคร๊งเกิดจากอะไร
    หลักการคือเมื่อน้ำมันเครื่องร้อนจะเกิดไอน้ำมันระเห ย ทีนี้ที่ฝาครัชเวสป้าจะมีน๊อตอยู่ตัวนึงเรียกว่าลักษ ณะคล้ายโดม หรือน๊อตหัวเห็ด หน้าที่มันคือระบายไอน้ำมันออกสู่ภายนอกแคร๊งเครื่อง ครับ โดยมากถ้าเติมน้ำมันเครื่องเยอะไป หรือขี่หนักๆทุกวันทางไกลๆ ไอน้ำมันเครื่องมันจะออกทางน๊อตนี้แหละ ก้อจะไปจับคราบกะแคร๊ง ทำให้ดูเหมือนกสกปรก สำหรับการต่อท่อ ก้อไม่ยาก ถอดน๊อตตัวนี้ออกมาแล้วเจียรหัวทิ้งแล้วต่อสายยางสีต ่างๆตามใจชอบ ส่วนกรณีถ้าเป็นเบนซิลหลังนอตจุนอากาศบริเวณท้ายคาบู จะมีไม่กี่กรณี คือ โรตารี่หลวม นมหนูโตไป ปะเก็นคาบูขาดนอต ล๊อกฐานคาบูคลาย องศาไฟจุดระเบิดผิดเพี้ยนก้อพ่นย้อนได้ครับ หลายปัจจัยมากๆ หรือกรณี รถโคซ่า ช่องโรตารี่ยาวมากกว่าตะกูลสปิ้น64 ครับ โดยมากถ้าหลวมนิดนึงก้อพ่นย้อนออกมาทำให้เลอะเทอะ จริงๆ ไม่ได้หลวมไรมากมาย
    วิธีทดสอบโรตรารี่ว่าหลวมไม๊
    การทดสอบแบบง่ายๆ ด้วยตัวเอง คือ ถอดคาบูออก หมุนข้อเหวี่ยงไปที่ตำแหน่งปิดช่องโรล เทเบนซิลลงไป ถ้าค่อยๆไหลซึมลงไป ถือว่าฟิต ถ้าลงฮวบหายไปทันที คือหลวมครับ
    ปล. ในรูปผมต่อท่อออกจากน๊อตหัวเห็ด ตำแหน่งวางหลังไดสตราท์มือ ทั้ง2คัน แค่นี้แคร๊งก้อจะสะอาดตาอยู่เสมอ ลองทำดูครับ diy ได้ด้วยตัวเอง^ ^

    สุดยอดคับ กูรูมาเองเรยจร้า

    em90em90

    ธนาคารกรุงเทพ สาขาขลุง ชื่อบัญชี นายจิรัฐติ์ เจริญศรีสุข

    เลขที่บัญชี 380-0-42954-4


    LINE ID: taluengz

    คลิ๊ก >>>facebook<<< คลิ๊ก

    Tel: 081-1007732 ต้อ


  12. #12
    Junior Member
    วันที่สมัคร
    Apr 2008
    สถานที่
    ล้อเล็กเวียงโกศัย
    ข้อความ
    69
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    18

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ singhadum อ่านข้อความ
    คราบน้ำมันหลังแคร๊งเกิดจากอะไร
    หลักการคือเมื่อน้ำมันเครื่องร้อนจะเกิดไอน้ำมันระเห ย ทีนี้ที่ฝาครัชเวสป้าจะมีน๊อตอยู่ตัวนึงเรียกว่าลักษ ณะคล้ายโดม หรือน๊อตหัวเห็ด หน้าที่มันคือระบายไอน้ำมันออกสู่ภายนอกแคร๊งเครื่อง ครับ โดยมากถ้าเติมน้ำมันเครื่องเยอะไป หรือขี่หนักๆทุกวันทางไกลๆ ไอน้ำมันเครื่องมันจะออกทางน๊อตนี้แหละ ก้อจะไปจับคราบกะแคร๊ง ทำให้ดูเหมือนกสกปรก สำหรับการต่อท่อ ก้อไม่ยาก ถอดน๊อตตัวนี้ออกมาแล้วเจียรหัวทิ้งแล้วต่อสายยางสีต ่างๆตามใจชอบ ส่วนกรณีถ้าเป็นเบนซิลหลังนอตจุนอากาศบริเวณท้ายคาบู จะมีไม่กี่กรณี คือ โรตารี่หลวม นมหนูโตไป ปะเก็นคาบูขาดนอต ล๊อกฐานคาบูคลาย องศาไฟจุดระเบิดผิดเพี้ยนก้อพ่นย้อนได้ครับ หลายปัจจัยมากๆ หรือกรณี รถโคซ่า ช่องโรตารี่ยาวมากกว่าตะกูลสปิ้น64 ครับ โดยมากถ้าหลวมนิดนึงก้อพ่นย้อนออกมาทำให้เลอะเทอะ จริงๆ ไม่ได้หลวมไรมากมาย
    วิธีทดสอบโรตรารี่ว่าหลวมไม๊
    การทดสอบแบบง่ายๆ ด้วยตัวเอง คือ ถอดคาบูออก หมุนข้อเหวี่ยงไปที่ตำแหน่งปิดช่องโรล เทเบนซิลลงไป ถ้าค่อยๆไหลซึมลงไป ถือว่าฟิต ถ้าลงฮวบหายไปทันที คือหลวมครับ
    ปล. ในรูปผมต่อท่อออกจากน๊อตหัวเห็ด ตำแหน่งวางหลังไดสตราท์มือ ทั้ง2คัน แค่นี้แคร๊งก้อจะสะอาดตาอยู่เสมอ ลองทำดูครับ diy ได้ด้วยตัวเอง^ ^
    มีรูปให้ดูป่ะคับพี่ ถ้ามีขอบคุณล่วงหน้าครับem90ts01

  13. #13
    รักคนอ่าน's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2008
    สถานที่
    nolimit club
    ข้อความ
    1,395
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 1 ครั้ง ใน 1 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    18

    มาตรฐาน

    ผมเสียบสายยางใส่ตรงรูที่น้ำมันหยดออกมาเลย ไม่ได้ตัดหัวน๊อตออก จะเป็นอะไรมั้ยครับ รถ 64


    บัญชีธนาคารกสิกรไทย 4442313151

    ธนเศรษฐ บูรณธนิต


    094-093-4159

    ID Line : kobankok

  14. #14
    Member pxmang's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jan 2008
    ข้อความ
    250
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    18

    มาตรฐาน

    เออคนที่ไม่ได้ต่อสายยางอะครับควรจะทำความสะอาดบ่อยๆ นะครับ
    คือท่าดินไปจับเป็นก้อนที่รูระบายน้ำมันเครื่องจะไปอ ุดรูที่ระบายอะครับ
    เวลาเราขับรถไปเครื้องจะร้อนอากาศภายในขยายตัวเมื่อไ ม่มีทางออกอากาศจะระบายออกทาง
    ซีนต่างๆอะครับอาจเป็นสาเหตุใด้ซีนรั่วได้ครับ ท่อท่อดีสุดครับดูแลง่ายทำความสะอาดง่าย

  15. #15
    Junior Member
    วันที่สมัคร
    Jun 2011
    ข้อความ
    95
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    15

    มาตรฐาน


    ท่อที่บอกเหมือนโดมคือตัวที่ชี้รึเปล่าครับName:  nut.jpg
Views: 1895
Size:  43.0 KB

หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 2 หน้า 1 2 หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย

Bookmarks

กฎการส่งข้อความ

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •