พังง่ายเหรอ คับ แล้วพังที นี่เสียเยอะ ด้วยเหรอ คับ
แต่จัยรักอ่ .. 2 จิต 2 จัย![]()
พังไม่ง่ายหรอกครับ ถ้ารถเครื่องดีขี่ได้เป็นปีๆ
ส่วนมากที่ซ่อมกันบ่อยเพราะช่างไม่เก่ง ซ่อมไม่ถูกจุด
เพราะรถเวสป้าเครื่องมันเป็นก้อนเดียวกันครับ
ถ้าอย่างใดอย่างนึงเสีย มักจะลาม
ปล. รถมันเก่าแล้ว ขี่ต้องถนอมครับ ถ้าใช้งานเป็นมันจะอยู่กับคุณนาน จนลืมหน้าช่างเลย
* WhitE LinE สายร๊อค *
> ChiAnG rAi WhitE LinE GanGsteRs <
ล้อเล็กเวียงโกศัย125 ES by AF.Service++++++++++++++++++++Tel : 087-566-1428Web : www.vespaphrae.comE mail : p_saisorn@hotmail.com++++++++++++++++++++บัญชี : นายภุชงค์ สายศร 512-2-14070-9 บ.ออมทรัพย์ ธ.ทหารไทย++++++++++++++++++++ที่อยู่ : นายภุชงค์ สายศร 1/4 ซ.ป่าห้า ถ.ห้วยแก้ว ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 50200++++++++++++++++++++
การรอคอย...เวลาทัมมัยมันช่างเดินช้า
การรอคอย...มันก้อคงเหมือนกับความเหงา
.
.
ความเหงา...ไม่มีรัยทัมมันก้อน่าเบื่อ
ความเหงา...เวลามานก้อเดินช้า
ความเหงา...มันก้ออคงเหมือนกับการรอคอยอารัยบางสิ่งบ างอย่าง
.
.
แต่ถ้ามีอารัยทัมในเวลาที "รอ"...และเวลาที่ "เหงา"
มานก้อคงดีสิน้ะ
ถ้าไม่ดีจริง...คงสาบสูญไปเเล้วครับ.....เวสป้าครบรอ บ 60 ปี...น่าจะพอการันตี ความเหนียวของมันได้น่ะครับ.......ฟันธง
ปล.รักรถให้เหมือนรักตัวเอง...ดูเเลรถให้เหมือนดูเเล ตัวเอง...คุณไม่ทิ้งมัน มันก็ไม่ทิ้งคุณ
สวัสดี เวสป้า ขอพลังจงอยู่กับเจ้า
เอาตั้งแต่การสตาร์ทเลยนะ
-เวลาสตาร์ทไม่ติดก็ใจเย็นๆ อย่าไปสตาร์ทรัว ซีลแกนสตาร์ทมันจะเสีย
หรือคันสตาร์ทมันอาจจะรูดได้ ค่อยๆเอียงรถแล้วสตาร์ทเป็นทีๆไป ไม่ไหวจริงค่อยรัว
-ขับรถอย่าลากเกียร์ลากรอบ ความเร็วที่เหมาะสมกับรถเราดูง่ายๆคือ
ช่วงไหนที่ขี่แล้วรถไม่สั่นและเริ่มนิ่ง แสดงว่ารอบเครื่องประมาณนั้นพอดีกับรถเรา
-ถ้าอยากอัด อยากบิดสุด ก็ตามสบาย แต่อย่าบ่อย และอย่าแช่นาน เด๋วงานเข้า ขี่64ขี่สปริ้นก็ทำใจหน่อย ถ้ามือหนักอยากอัด ไปขี่pxปีใหม่ๆดีกว่ามั๊ย?
-จอดรถอย่าตากแดดตากฝน เด๋วสีจะบวม รถจะผุ คลุมผ้าหน่อยก็ดี
-เปลี่ยนน้ำมันเครื่องสม่ำเสมอ (2เดือนครั้งกำลังดี ถ้าขับมากก็เดือนละครั้ง)
-คาบูเรเตอร์ ถ้ารถปกติดี ไม่ต้องแกะมาล้างเล่น ยกเว้นจะออกทริปค่อยแกะมาดู
แกะบ่อย ตั้งนมหนู ตั้งรอบบ่อย คาบูเรเตอร์มันจะช้ำแล้วก็รวน
-เวลาล้างรถ ก็อย่าเอาน้ำไปฉีดอัดเครื่องมาก เด๋วน้ำเข้าเครื่อง ผลเสียระยะยาว บอดี้รถก็ขัดเคลือบสีหน่อยก็ดี สีจะได้อยู่กับเรานานๆ
-หากรู้สึกว่ารถผิดปกติ เช่นมีเสียงแปลกๆ หรือมีอาการแปลกๆ ควรจะรีบเช็ครีบซ่อมให้ทันการ
เด๋วมันจะลามและจะเสียตังเยอะ
-ใช้อะไหล่ที่มีคุณภาพ ผมแนะนำว่า ใช้อินเดียไหม่ๆ ดีกว่าใช้อิตาลีมือ2 (หมายถึงพวกอะไหล่ในเครื่อง) อย่าไปยึดติดกับคำว่า ต้องใช้ของอิตาลี ต้องอะไหล่แท้เก่าเก็บ เราซื้อรถมาใช้งาน ไม่ได้มาจอดโชว์ ของเก่าเก็บบางอย่างก็ใช้ว่าจะดี ใช้ไม่ได้ก็มี กรอบหมดก็มี ดูที่เหมาะสมกับการใช้ "ความเห็นส่วนตัว"
-จอดรถในที่มิดชิดแต่เราสามารถมองเห็นและหมั่นดูรถบ่อ ยๆ เด๋วรถที่คุณรัก มันจะไปรักคนอื่นแทน ระวังไว้ เด๋วนี้รถหายบ่อย โดยเฉพาะ 64
สุดท้ายนี้ รถเรา จะใครที่ไหนมันก็ไม่รู้ใจรถเราเท่าตัวเรา อยู่กะมันไปนานๆเด๋วก็คุ้นเคยกันเองแหล่ะ
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย MaNiaC : 11-06-2009 เมื่อ 21:17
* WhitE LinE สายร๊อค *
> ChiAnG rAi WhitE LinE GanGsteRs <
Bookmarks