ขอคำชี้แนะเกี่ยวกับ LAM 4DL 125cc หน่อยคัฟผม
                                
กำลังแสดงผล 1 ถึง 7 จากทั้งหมด 7

ชื่อกระทู้: ขอคำชี้แนะเกี่ยวกับ LAM 4DL 125cc หน่อยคัฟผม

  1. #1
    Junior Member
    วันที่สมัคร
    Jun 2009
    ข้อความ
    4
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    0

    Question ขอคำชี้แนะเกี่ยวกับ LAM 4DL 125cc หน่อยคัฟผม



    ผมซื้อ LAM 4DL 125cc มาครับแต่ซ่อมไปเกือบสองหมื่นแล้วก้อยังไม่จบ
    รบกวนเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ผู้สันทัดด้านนี้ช่วยชี้แนะหน่อยคับ ว่า ควรจะเช็กเรื่องอะไรบ้าง และควรจะซ่อมหรือ
    เปลี่ยนอะไหล่ชิ้นไหนที่จำเป็นคับ

    อาการตอนนี้คือ
    1. มีนำมันไหลออกมาแถวๆประเก็นคันสตาร์ท (เปลี่ยนปะเก็นแล้ว)
    2 . เวลาขี่ช่วงเปลี่ยนเกียร์จาก 4-3 หรือ 3-2 (กำคลัทสไว้)หรือตอนที่เกียร์ว่างอยู่จะมี " เสียงคล้ายๆกับคันสตาร์ทรูด " เเต่พอใส่เกียร์แล้วเสียงก้อหายไป
    3 . คันเร่งค้างบางจังหวะ เครื่องเดินไม่เรียบ บางทีก้อเบาดับ(เปลี่ยนคาร์บูแล้ว อันนี่อาจยังจูนไม่เข้าที่ หรือสายคันเร่งฝืดใช่ไหมคับ)
    4 . สตาร์ทยาก ต้องโช้กก่อนทุกครั้ง(กรณีจอดนานๆ) แต่ถ้าติดแล้วดับเครื่องไม่เกินประมาณ 15 นาทีจะสตาร์ง่ายชึ่งเดียวติด
    ที่หนักๆ ก้อมีประมาณนี้ครับ

    ที่เปลี่ยนและซ่อมไปก้อมี
    1 . ผ่าเครื่อง เปลี่ยนลูกสูบ เปลี่ยนแหวนลูกสูบ
    2 . ลูกปืนข้อเหวี่ยงจานไฟ
    3 . ลูกปืนข้อเหวี่ยงด้านคลัท
    4 . ซีลข้อเหวี่ยง
    5 . ก้านสูบ Li 150 พร้อมอัดก้านทำเกลียวจานไฟ
    6 . ลูกปืนปลายก้าน
    7 . โซ่
    8 . คาร์บู(มือสองน่าจะเป็นอินเดีย)
    9 . ประเก็นเครื่อง ประเก็นคันสตาร์ท
    10 . คอยหัวเทียนมือสอง
    11 . ยำหมุดชามคลัทส์
    12 . ทองขาว
    13 . โชคหน้าหลัง
    ที่ว่ามายังจำไม่ได้อีกอะครับ เพราะผมไม่ได้ทำทีเดียว ทยอยทำ ไม่มีตังก้อนอะคับ ทำอาชีพสุจริตอะเลยตังน้อย
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย gitro666 : 23-06-2009 เมื่อ 15:42

  2. #2
    Senior Member kuk_01's Avatar
    วันที่สมัคร
    Sep 2006
    สถานที่
    สลิม สไตล์ สกูตเตอร์
    ข้อความ
    1,030
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 6 ครั้ง ใน 4 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    21

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ gitro666 อ่านข้อความ
    ผมซื้อ LAM 4DL 125cc มาครับแต่ซ่อมไปเกือบสองหมื่นแล้วก้อยังไม่จบไม่รู้ว ่าโดนฟันหรือเปล่า
    รบกวนเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ผู้สันทัดด้านนี้ช่วยชี้แนะหน่อยคับ ว่า ควรจะเช็กเรื่องอะไรบ้าง และควรจะซ่อมหรือ
    เปลี่ยนอะไหล่ชิ้นไหนที่จำเป็นคับ

    เบื่อรึยังครับ...ถ้าเบื่อส่งมาให้ผมดูเเลต่อก็ได้นะ ครับ..em97

  3. #3
    Arts longa vista
    วันที่สมัคร
    Feb 2008
    ข้อความ
    42
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    0

    มาตรฐาน

    ที่ยังไม่จบอาการเป็นอย่างไรล่ะครับ...

  4. #4
    MoDsMaNia's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jan 2008
    สถานที่
    ..LamCliNic...หลังบ้าน..ข้างห้องน้ำ..
    ข้อความ
    1,398
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    Blog Entries
    1
    ผลการให้คะแนน
    19

    มาตรฐาน

    ที่ว่าเกือบ 2 หมื่นนี้ทำไรมั้งหรอครับ
    .
    .

    ..::ค่อยดู..ค่อยศึกษา..กรุณาวาจา..อย่าเป็นเซียน ::..





  5. #5
    Junior Member
    วันที่สมัคร
    Jun 2009
    ข้อความ
    4
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    0

    มาตรฐาน

    ..................
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย gitro666 : 21-07-2009 เมื่อ 15:49

  6. #6
    MoDsMaNia's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jan 2008
    สถานที่
    ..LamCliNic...หลังบ้าน..ข้างห้องน้ำ..
    ข้อความ
    1,398
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    Blog Entries
    1
    ผลการให้คะแนน
    19

    มาตรฐาน

    อาการตอนนี้คือ
    1. มีนำมันไหลออกมาแถวๆประเก็นคันสตาร์ท (เปลี่ยนปะเก็นแล้ว)

    น่าจะเป็นซีลมากกว่านะครับ ลองเช็กดูว่าซีลใส่ถูกต้องหรือป่าว หรือ กรณีที่แย่ที่สุดคือ ไม่ได้เปลี่ยนมา

    2 . เวลาขี่ช่วงเปลี่ยนเกียร์จาก 4-3 หรือ 3-2 (กำคลัทสไว้)หรือตอนที่เกียร์ว่างอยู่จะมี " เสียงคล้ายๆกับคันสตาร์ทรูด " เเต่พอใส่เกียร์แล้วเสียงก้อหายไป

    ที่ผมเข้าใจคือ การถอนเกียร์ใช่ไม เพราะบอกว่า จาก 4 ไป 3 หรือ จาก 3 ไป 2
    ผม สันฐานว่า อาจเป็นเพราะฝาปิดเกียร์ไม่แน่น เวลาเปลี่ยนเกียร์ โต๊ะเกียร์จะเลื่อน เข้า ออก เพื่อดันลูกปืนในเพลา ไปขัดกับเกียรืไว้ พอฝาปิดเกียร์ไม่แน่น หรือ มีช่วง ฟรี เยอะ ก็อาจทำให้เวลาถอน หรือ เปลี่ยน เกียร์ ทำให้แผ่นเกียร์เลื่อน จนไป รูปกับ ลูกสตาร์ท

    หรือ อาจจะเป็นปัญหา ที่ลูกสตาร์ทมาร์ค ไม่ต้องตำแหน่งก็ได้ครับ เพราะ ลูกสตาร์ แลม 4 ไม่เหมือน รุ่น 1-2-3 ครับ ฝาปิดไม่เหมือนกัน

    3 . คันเร่งค้างบางจังหวะ เครื่องเดินไม่เรียบ บางทีก้อเบาดับ(เปลี่ยนคาร์บูแล้ว อันนี่อาจยังจูนไม่เข้าที่ หรือสายคันเร่งฝืดใช่ไหมคับ)

    อันนี้เป็นได้หลายอย่างครับ สายเคเบิ้ล สายคันเร่งตึงเกินไป สายหย่อนเกินไป คาร์บูไม่ดี หรืออาจเป้นได้แค่ ลูกใหม่ คงต้องลองขี่ไปสักซักครับ แล้วลองปรับจูนดู

    4 . สตาร์ทยาก ต้องโช้กก่อนทุกครั้ง(กรณีจอดนานๆ) แต่ถ้าติดแล้วดับเครื่องไม่เกินประมาณ 15 นาทีจะสตาร์ง่ายชึ่งเดียวติด

    อันนี้แปลก เพราะส่วนใหญ่ รถทำใหม่ ลุกแน่นๆ สตาร์ทง่ายมาก ถ้ามั่นใจว่าเปลี่ยนลูกให้ ก็ อาจเป็นที่คาร์บู ตามที่บอก ลอง ใช้ไปซักพักให้พ้นรันอินก่อน แล้วปรับจูนดูอีกที ลองเช็คไฟด้วยก็ดีครับ

    ถูกผิดก็ขออภัยตอบตามความรู้อันน้อยนิดครับ ลองฟังหลายๆความคิดเห็นดู เพราะอะไรก็เกิดขึ้นได้ใน Lambretta
    อย่าพึ่งท้อไปซะก่อนนะครับ
    .
    .

    ..::ค่อยดู..ค่อยศึกษา..กรุณาวาจา..อย่าเป็นเซียน ::..





  7. #7
    Junior Member
    วันที่สมัคร
    Jun 2009
    ข้อความ
    4
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    0

    มาตรฐาน


    จะลองเช็กตามนี้ดูนะครับ ขอบคุณมักๆคัฟ...........

กระทู้ที่คล้ายกัน

  1. คำตอบ: 1
    ข้อความล่าสุด: 14-12-2010, 20:55
  2. ขายโครง SS1 125cc.
    By chahgrid in forum Honda Classic
    คำตอบ: 2
    ข้อความล่าสุด: 01-04-2009, 20:23

Bookmarks

กฎการส่งข้อความ

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •