พอดีว่ามีเหตุจำเป็นต้องใช้เงินด่วน จึงอาจจะต้องให้ป้าแดงของผมไปอยู่กับเจ้าของใหม่ครับ
แต่ยังไง ก็ไม่ทิ้ง วงการนี้แน่นอนครับ เพราะป้าแดงทำให้ผมได้เพื่อนใหม่ๆเพิ่มขึ้นครับ ทั้ง SpeedMan , เอก บ้านเพ,พี่หมี วัดจีน,ยุ่ย D2W และทุกๆคนที่ไม่ได้กล่าวถึงครับ
ขอบคุณครับ
ตี๋ พัทยา
ปล.ถ้าเพื่อนๆท่านไหนผ่านมาพัทยา ก็ยังสามารถทักทายกันได้เหมือนเดิมนะครับ
คุณไม่มีรถเวสป้าขี่ ก้อไม่ได้หมายความว่า เราจะไม่เปงเพื่อนกันสักหน่อย
คุณไม่ได้ ขี่ ss ก้อไม่ได้หมายความว่าเราจะอยู่คนละกลุ่มสักหน่อย
ไม่ว่าคุณจะขี่อะไรก้อตาม ยังงัย เพื่อนก้อคือเพื่อน คับ
ถ้าคุณมีโอกาสได้มาเที่ยวที่บ้านเพ ระยอง ที่นี่เราต้อนรับคุณเสมอ
แต่ยังงัยผมต้องไปเที่ยว พัทยาแน่นอนคับ
em97หารถไหม่ไวไวน่ะคับ จะได้ไปเที่ยวกัน............em97
SS Club จงเจริญ........
เวสป้า เพื่อน มิตรภาพ ความจริงใจ
em97em97em97em97em97em97em97em97em97em97em97em97em 97em97em97
ET 3 ก้อซ่า ... คราวหน้าอย่าคิดไปเอง
ข้อ3 ใส่ได้ครับ ตอนนี้รถผมก็ใส่อยู่แต่ต้องกลึงคอท่อใหม่ด้วย
รู้สึกว่าท่อ Polini คอท่อจะไม่เท่ากับท่อเดิม ต้องกลึงคอท่อขึ้นมาใหม่
(คอท่อของพวก GS-SS จะหมุนออกได้)
ถ้ามีโอกาสจะเอารูปลงให้ดูนะครับ ตอนนี้ตัวขี้เกียจเกาะแน่นเลย
ขนาดจะถ่ายน้ำมันเครื่อง ยังผลัดมาตั้งเป็นเดือนแล้ว เฮ้อ![]()
ผมได้รถคันนี้ก็ตอนที่เรียนอยู่ปี3 ที่ ม.สุรนารี โคราช เป็นรถของ เหล่ากู๋ (น้องของคุณย่า)
ตอนที่ได้มาไม่มีเก๊ะ เครื่องเป็นเครื่อง 62 เบรคหลักเดียว
ดุมล้อเหมือน 64 แต่เสริม Spacer เพื่อให้ใส่กะทะล้อ Sprint ได้
ผ่านมาหลายช่างเหมือนกัน เสียตังแต่ไม่จบ ซ่อม 3 วัน จอด 3 อาทิตย์
จนเพื่อนมันบอกว่า SS = Super Static (แปลไทยได้ว่า นิ่งโคตรๆ)
จนมาเจอพี่เก่ง Vespa Club Korat เนี่ยแหละ ตอนแรกก็ทำเครื่องลูกเดิมแหละ ขี่เที่ยวไปเรื่อย
พอเริ่มมีตัง ก็อยากได้เครื่อง SS เลยลองโทรไปที่ร้านเจ๊ ปรากฏว่ามีลูกนึงพอดี ขาย 6,000
แต่ไปไม่ทัน เจ๊ขายคนสิงคโปร์ไปแล้ว เจ๊ก็เลยแนะนำช่างคนนึงให้รู้จัก(สงวนนามนะครับ แสบมาก
ก็ช่างคนนี้แหละที่ ช่วยเจ๊ขนของ แล้วของหายไป 1 รถกระบะ ส่วนใหญ่เป็นอะไหล่ GS-SS ทั้งนั้น
อันนี้ฟังมาจากปากเจ๊เองเลย ถึงกับอึ้ง)
ช่างคนนี้ขายเครื่องมา 8,000 แต่คาร์บูกับคลัตช์ตามมาทีหลัง แบบที่ต้องโทรจิกถึงได้มา
แล้วมาเป็นชิ้น ใช้ไม่ได้เลยทั้งคลัตช์และคาร์บู
ตอนนั้นกลับมาอยู่บ้านแล้ว เลยให้เพื่อนทำให้บ้าง ช่างในอุบลบ้าง ก็วิ่งได้แต่มีน้ำมันท่วมบ้าง
ไฟไม่นิ่งบ้าง เคยลองใช้คาร์บูของ Honda Tena ปาก 24 มม. ก็ใช้ได้ดีเลยทีเดียว
จนเก็บตังได้ก้อนนึงเลยรื้อรถทำสี แล้วก็ส่งเครื่องไปให้พี่เก่งทำ
ถึงแม้จะรอตั้งเกือบ 2 ปี แต่ก็คุ้ม ใส้ในเปลี่ยนทุกอย่าง เหลือแต่แคร้งเครื่องทั้ง 2 ข้าง เสื้อ ฝา
กับกระปุกเกียร์ ที่ยังเป็นของเดิม ในราคาที่ ถ้าเป็นช่างคนอื่น ก็หัวแบะแน่ๆ
แต่ว่าพี่เก่งมีอะไหล่เยอะ อย่างแม่เหล็กที่ติดรถอยู่ทุกวันนี้ ก็เป็นแม่เหล็กที่มาจากรถคันอื่น
คือใส่คันอื่นแล้วมันจูนไม่ได้ แล้วแกโมโห เขวี้ยงใส่กำแพงแล้วก็เอามาเก็บไว้
พอผมเอาเครื่องไปทำแกก็ลองเอามาใส่ดู ก็จูนง่ายไฟนิ่งขี่สบาย โชคดีไป
ตอนนี้ไม่ค่อยมีเวลาขี่เลย สงสารเหมือนกันเร็วๆนี้คงได้ฤกษ์ถ่ายน้ำมันเครื่องซะ ที
หน้าฝนขี่รถกันระวังนะครับem97
Bookmarks