อยากทราบว่า Sx200 ไม่ค่อยมีคนเล่น กันหรอครับ เห็นมีน้อย หรือว่าหายากครับ em97
----- Club Small Frame 50 90 100 125 -----เปิดแล้วนะครับ ตามลิงค์ด้านล่างนะครับ
http://www.thaiscooter.com/forums/fo...play.php?f=314
รัฐพงษ์ กันภัย (to_ng@live.com)
086-6116256
540 - 4 - 87577 - 4 ธ.กรุงเทพ สาขา สวนอุตสาหกรรมศรีราชา
-101/134 ม.6 ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี 20110-
Not Your EVERYDAY Ride
em97em97em97
เท่าที่รู้มาคับท่านพี่........เพราะโรงงานในอิตาลีไ ม่กล้าประกอบเองคับเมื่อเพิ่มเครื่องเปน200CC
และไม่มีการับรองใดทั้งสิ้นว่าจะเกิดปัญหาอะไรกับตัว รด.........และเครื่องยนต์
จึงยกสายมาประกอบที่โรงงานในอังกฤษแทนคับ........... เมื่อมีการผลิตออกมา
แต่รถก้อไม่มีปัญหาอะไรวิ่งสะบาย คนอังกฤษเลยชอบมาก
เหมือนกับตัว TV 200 ที่คนอังกฤษนิยมเรียก GT (Grand Touring) คับ...
ถ้าผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยนะคับ....ผมก้อไม่แน่ใจ นะคับว่ารหัสไหนประกอบในอังกฤษบ้างคับ
แห้งๆบางๆมันทางของผม...แล้วของคุณล่ะเป็นแบบไหน...
มันหายยากจ้า ไม่ใช่เค้าไม่เล่นกันผลิตออกมาแค่ 20,783 ไอ้ที่มีอยู่บ้านเราก็หลายคัน แต่ไอ้ที่ทะเบียนแท้ๆหาอีกยากเข้าไปใหญ่ ถึงหาได้แล้ว ราคาไม่ต้องห่วง ต้อนนี้ก็น่าจะ 2.5-3 แล้ว มัง ส่วนตัวผมก็เด็กหัดเล่น อยากได้แต่ราคาเนี่ยซิ แต่คงไม่นาน 55
แต่มีไอ้เด็ก แถวบ้านมันชอบเอามาเป็นรถเทสเนี้ยดิ55
S p e c s: SX 200
1966 - 1968amount produced: 20,783engine: single cylinder, air cooled 2-strokeinduction: piston portedbore: 66 mmstroke: 58 mmcubic capacity: 198 cccompression ratio: 8.0: 1bhp at rpm: 11 @ 5500 transmission: 4 speed constant meshprimary drive: 46/154th gear: 4.82: 13rd gear: 6.30: 12nd gear: 8.76: 11st gear: 12.52: 1
lubrication: 4%carburetor: Dell'Orto SH1/20
ignition: contact breaker & points ignition timing: 23 deg. BTDCbreaker gap: 0.35-0.45 mmspark plug: NGK - B7ESspark plug gap: 0.45-0.5 mmbattery: 6v - unknownvoltage: 6 voltwheels: 10"wheel hubs: casttires: 3.50 x 10max speed: 60 mphtotal dry weight: 242 lbs
choke: 20 mmslide: 5914/1atomizer: 5899/2main jet: 103starter jet: 50pilot jet: 48
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย DEC : 23-06-2009 เมื่อ 08:42
(ผ้าคลุม คุณภาพเยี่ยม Vespa-Lambretta)
กันแดด กันฝน กันฝุ่นละออง100% 081-9183753
Link
http://www.thaiscooter.com/forums/showthread.php?t=114198 scooter-vespa-lambertta
http://www.thaiscooter.com/forums/sh...00#post2697800 Honda Classic
http://www.thaiscooter.com/forums/showthread.php?t=296480 Suzuki Yamaha, Kawasaki
http://www.thaiscooter.com/forums/sh...d.php?t=298149 Classic,Sport HARLEY,BMW,Triumph,Ducati
http://www.thaiscooter.com/forums/sh...d.php?t=297006Classic Car - Austin Mini ,Volk 9ฯ9
ของดีมีน้อย...ผลิดในอังกฤษ ...เหอๆ... โอ............เท่าที่รู้มาคับท่านพี่........เพราะโ รงงานในอิตาลีไ ม่กล้าประกอบเองคับเมื่อเพิ่มเครื่องเปน200CC
และไม่มีการับรองใดทั้งสิ้นว่าจะเกิดปัญหาอะไรกับตัว รด.........และเครื่องยนต์
จึงยกสายมาประกอบที่โรงงานในอังกฤษแทนคับ........... เมื่อมีการผลิตออกมา
แต่รถก้อไม่มีปัญหาอะไรวิ่งสะบาย คนอังกฤษเลยชอบมาก
เหมือนกับตัว TV 200 ที่คนอังกฤษนิยมเรียก GT (Grand Touring) คับ...
โอ้.....................โห
......................
em95
ขอโทดนะคับวันก่อนผิดไปนิดนึง SX200 เปนตัวปรับปรุง Quality ที่ทาง Innocenti ให้ความสำคันมาก
เพราะรุ่นก่อนๆทำกำไรมากและรถตัวหลังๆไม่ได้เน้นคุณภ าพมากเท่าไร ตัวเครื่องใช้จาก TV 200
SX 200 Cost การผลิตสูงมากจึงส่งขายในอังกฤษ น่าจะประกอบในอิตาลีและส่งขายอังกฤษครับ
ส่วน TV200 (GT) กระกอบในสายการผลิตที่อังกฤษคับ ผมจะสับสนนิดนึงเนื่องจากตัวโมเมลเหมือนกันมาก
คือกอปมาเลยแต่เปลี่ยนรายละเอียดบางอย่าง เพราะรุ่น TV LiS หรือแม้แต่ SX ก้อพัฒนามาจากแอลไอครับ
จะสังเกตเห็นว่า TV ใน series แรกจะใช้ฝากระโปรงเดียวกับแบบ Li เลย ส่วน รุ่นหลังใช้ฝากระโปรงเดียวกับ LiS ส่วนตัว SX 150,200 ก้อพัฒนามาจากโมเดล LiS และปรับปรุงบางอย่างส่วนมากคือเครื่องยนต์คับ
ส่วนตัว SX 200 น่าจะใช้เครื่องเดียวกับ TV200(GT) และฝากระโปรงข้างและลายเซ็นก้อเหมือนกันด้วย
ส่วนที่เรียก TV 200 (GT = Grand Touroes หรือ Touring ) คือชาวอังกฤษเรียกรถที่สมรรถนะ
ที่ใช้ในการขับขี่ได้ดีเยี่ยมในการขับขี่ไกลๆหรือออท ริปออกทัวร์อะคับ
ส่วนรายละเอียดอื่นๆต้องรบกวนพจนานุกรมแลมเคลื่อนที่ คุณ อ้น TV ตอบครับเพราะรายนี้เค้าชัดเจนจิงๆ
ผมมือใหม่ถ้าผิดพลาดก้อขออภัยด้วยนะครับ
แห้งๆบางๆมันทางของผม...แล้วของคุณล่ะเป็นแบบไหน...
คือจากเดิมเครื่อง150 และพัฒนามาเปน TV 175 นะคับ คือตอนที่พัฒนามาเปน 175 ในแรกๆคับ
เฟืองเกียร์สุดท้ายจะเกิดปัญหาคือแตกครับเพราะใช้ของ เดิมๆจาก 150 เลยทาง innocenti เลยต้อง
ปรับปรุงเฟืองเกียร์สุดท้ายให้มีความหนามากขึ้นครับเ พื่อรับกับสมรรถนะรถที่เพิ่มมากขึ้นครับ
ส่วนตัว TV 200(GT=ชาวอังกฤษเรียกคับ)เนื่องจากการพัฒนารถรุ่นนี ้มีต้นทุนที่สูงด้วยประกอบ
กับปัญหาหลายอย่างที่เกิดขึ้นทางสายการผลิตในอิตาลีจ ึงไม่กล้าประกอบหรือทำเอง...แต่ทางอังกฤษต้องการคับ
จึงมีการร้องขอไปและทาง Innocenti จึงยอมให้เปิดสายการผลิตในอังกฤษได้ครับ แต่ทาง Innocenti
จะไม่รับผิดชอบใดๆกับปัญหาที่เกิดขึ้นกับตัวรถครับ คือการเปลี่ยนเครื่องมาเปน 200 จึงต้องปรับปรุง
หลายอย่างในตัวเครื่องเมื่อสมรรถนะเพิ่มขึ้นด้วยเหตุ นี้ทางอิตาลีจึงไม่ยอมประกอบคับ....แต่พอมาประกอบ
ที่อังกฤษรถก้อไม่มีปัญหาใดๆคับแถมรถยังวิ่งได้ดีอีก จึงได้ฉายาจากคนอังกฤษว่า GT ครับ...
แห้งๆบางๆมันทางของผม...แล้วของคุณล่ะเป็นแบบไหน...
ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาย่อยแฮปปี้พล่าซ่า/พิจิตร 401-049-747-9 ประกร สิงห์โตทอง...081-4723137......
!!!-----------------------------------ORIGINAL ONLY-------------------------------------!!!
เสื่อม..หว่ะ!!!!!
อั่ยหมา ใจตุ๊ด
original_italy@hotmail.com
เดิมๆคืออิตาลีคับ
ขอตอบในเรื่องของเวสป้าทีครับ Douglas........คือชื่อบริษัทผลิตรถมอเตอร์ไซค์ในอัง กฤษอยู่แล้วเค้า...
Douglas ซื้อสิทธิหรือลิกสิทธฺ์ในการผลิตเวสป้ามาจาก Piaago และผลิตขึ้นในประเทศอังกฤษครับผม
เช่นโมเดล Douglas GL or GL2 เวสป้าไฟตกอะคับหรือ Douglas sprotique และเวสป้ามีสายการผลิตในฝรั่งเศlหรือ ACMA สเปน Motovespa สายแรงๆ อเมกาซื้อลิกสิทธิ์ไม่ได้เลยผลิตที่อิตาลีและส่งขายใ นนาม
All state และที่เยอรมันคือ Hoffman อะคับ หรือบ้านเราชอบเรียกว่า GS ล้อดาวๆๆๆๆๆ
ถ้าผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยนะคับ.....
ประวัติเวสป้าต้องรบกวนพี่หมีปีลึกมาชี้แนะนะครับผม. .....
แห้งๆบางๆมันทางของผม...แล้วของคุณล่ะเป็นแบบไหน...
Bookmarks