ผมอธิบายแล้วอย่างงงนะ ด้านซ้ายของเครื่องมันจะมีน็อตปิดทั้ง 2 รู ให้ขันน็อตออกรูใหญ่มันจะเป็นรูแกนเพราข้อเหวี่ยงใช้ ใช้ประแจบล็อคขันหมุน ตามเข็มนาฬิกา ส่วนรูเล็กเป็นตัวดูมาร์คให้หมุนไปที่ตำแหน่งอัดสุด สัญลักษณ์มันจะเป็นตัว t ดูดีๆ ในตำแหน่งอัดสุด t วาล์วจะไม่กดลงเลย ถ้าเกิดมันอยู่ตำแหน่ง t แล้ว วาล์วกดลง(จะไอดีหรือไอเสียก็ตาม) แสดงว่ามันไม่ได้อยู่ในจังหวะอัดสุด อาจจะอยู่ในตำแหน่งคาย หรือตำแหน่งดูด ให้ลองหมุนใหม่ดูอีกทีครับจนกว่าจะได้ในตำแหน่ง t บวกกับวาล์วไม่กดลง แล้วก็ทำการตั้งครับ ส่วนการตั้งผมไม่แน่ใจนะว่าต้องตั้งเท่าไหร่ แต่อ่านในคู่มือรถเล็ก มันตั้ง 0.05 มม.(0.002 นิ้ว) เออลืมบอกไป ตำแหน่งวาล์วก็อยู่บนสุดของเครื่องยนต์ครับ เปิดฝาครอบวาล์วแล้วก็ลองลูบๆคลำๆดูครับ ไม่ยากอย่างที่คิด ลองๆทำดูจะได้มีความรู้ติดตัวไว้ครับ
ส่วนโช็คผมก็หาๆในเว็บนี้แหละครับ
Bookmarks