โชว์มั่ง
ขอด้วยคนนะครับ
รถคันนี้คือ Honda JX110 S2 ครับ ผมขอนำมาให้ชมเพื่อเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆและผู้ที่ส นใจด้วยคนนะครับ.เครดิตรถของน้านัทครับ.
เมื่อเทียบเคียงกับ Wing S2
กับ Cg 110 K3 em95
ในรถรุ่นนี้.. เพื่อนๆจะเห็นความแตกต่างกันได้อย่างชัดเจนดังนี้นะค รับ
1. เรือนไมล์ ไฟแสดงสถานะ(ไฟเลี้ยว+ไฟเกียร์ว่าง)จะถูกแยกออกมาทำห น้าที่ต่างหาก ตัวสวิสต์กุญแจสตาร์ทถูกย้ายขึ้นมาอยู่ด้านบนแทน
2. โช๊คหน้าเป็นสปริงใน ไม่มีน๊อตถ่ายน้ำมันโช๊คด้านข้างครับ
3. คาบูเรเตอร์เป็นขนาด20mm. รุ่นนี้คันดึงโช๊คจะเป็นแบบหุ้มพลาสติกครับ
4. ฝากระเป๋ารุ่นนี้จะใช้เป็นรุ่นเดียวกับของGLX-GL100(GLออกมาทีหลัง)
5. ท่อไอเสียจะทรงจะคล้ายกับCGแตมีขนาดรอบวงที่เรียวและ เล็กกว่า
6. วงล้อขอบ18นิ้วของARAYAที่เพิ่งถูกนำมาใช้กับรุ่นJX S2เป็นรุ่นแรก
7. ถังน้ำมันทรงเหลี่ยมก็เช่นกันครับ.. ที่นำมาใช้กับเวอร์ชั่นนี้เป็นรุ่นแรก(ลายถังที่เห็น นี้เป็นหนึ่งใน3ลายครับ)
8. ฝาถังน้ำมันสีดำมีแป้นปิดรูกุญแจ มีรอบวงฝาที่จับถนัดมือมากขึ้น
9. โช๊คอัพหลังของSHOWA มีรอบวงสปริงที่ถี่กว่าCGแต่ปลอกกระบอกปิดโช๊คด้านบน จะสั้นกว่าCG
10. ไฟท้ายไม่มีทับทับสะท้อนแสงด้านข้างครับ
11. กรอบไฟเลี้ยวจะเป็นแบบหน้าตัดตรงไม่โค้งมนครับ
12. กระจกมองหลังซ้าย-ขวามีขนาดที่เท่ากันครับ(CGจะเล็กข้างใหญ่ข้างครับ)แ ละฐานกระจกจะไม่มีรูหยอดน้ำมันเวลาไขออกครับ
13. ทับทิมหูช้างมีขนาดใหญ่กว่าCGชัดเจนและไม่มีทับทิมที ่โครงด้านล่างเหมือนJXS4
14. แคมป์รัดสายคลัชมีขนาดเล็กว่าตัวCG125หรือJX125ครับท ี่มีขนาดใหญ่กว่า(เพราะมีสายวัดรอบ)แต่S2รุ่นนี้ยังส ามารถใช้ร่วมกันได้อยู่ครับ
15. หน้ากากไฟเป็นพลาสติกสีดำและมีน๊อตยึดใต้จานฉายเพียง ตัวเดียว
16. ทรงเบาะเป็นแบบเหลี่ยมสันมีขนาดใหญ่มากขึ้น และจุดยึดเข็มขัดเบาะถูกย้ายไปไว้ด้านใต้เบาะครับ
17. หูยึดพักเท้าหลังจะเป็นชิ้นเดียวยึดติดกับสวิงอาร์มแ ละทำมุมเอียงประมาณ45องศาครับ(ของCGจะเป็น2ชิ้นและยึ ดแนวตั้ง90องศาครับ)
18. รายละเอียดภายนอกอีกในหลายๆจุดยังคงใช้ร่วมกับCGได้อ ยู่..แต่เป็นรุ่นสุดท้ายแล้วนะครับ เพราะรุ่นS3 จะแตกต่างกันออกไปอีกมากกว่านี้ครับ
19. รายละเอียดภายในเครื่องยนต์ยังคงไม่แตกต่างจากCG110เ ท่าไหร่ครับ.. แต่ฝาเครื่องด้านขวาจะมีการทำเบ้า(ตัน)เผื่อพื้นที่เ จาะรูวัดรอบติดมาด้วยแล้วครับ ซึ่งCG110จะไม่มีครับ และฝาวาล์วมีสีบรอนซ์. /\7
นี่เป็นเพียงรายละเอียดคร่าวๆนะครับ ซึ่งผมเองอยากให้เพื่อนๆและผู้ที่สนใจลองศึกษาเพิ่มเ ติมกันดูนะครับ มันมีเสน่ห์มาก แม้จะยังเป็นรถที่ปียังไม่ลึกมากนักแต่ก็หาดูสภาพเต็ มๆ(ที่แท้จริง)ดูได้ยากเต็มทีครับ..
ป.ล. เพื่อนๆท่านใดมีJX125,110 S1 บ้างครับ อยากเห็นมากกว่าทุกรุ่นในเกรด(SUPER SPORT)นี้เลยครับ(ไลน์การผลิตมีน้อยมาก) ถ้าใครมีช่วยนำมาโชว์ตัวให้ดูหน่อยนะครับ ขอบคุณล่วงหน้าเลยนะครับ
บอร์ดประชาสัมพันธ์ นิตยสาร Siam Classic Zone
น้าเดียว BIKE HERO บอกว่า
ถ้าโลกนี้ไม่มีคนชั่ว เราจะรู้ได้อย่างไรว่าเราเป็นคนดี
ความดังไม่มั่นคงเท่าความดี
รถคลาสสิคไม่เน้นเร็วหรือแรง แต่เน้นที่อึด ทน และไปถึง
ความหมายของรถคลาสสิคนั้น.. ไม่ได้มีไว้แข่งหรืออวดกัน แต่เรามีไว้เพื่อแบ่งปันกันชื่นชม เพื่อศึกษาหาความรู้ร่วมกัน.. และสร้างมิตรภาพที่ดีต่อกัน
supertrapp
Junior Member
วันที่สมัคร: Oct 2008
ข้อความ: 27
ผลการให้คะแนน: 0![]()
..
จัดให้เหมือนการts23
รูป
ขอถามหน่อยครับ
ไม่ทราบว่าใช้ถังของอะไรครับ
และเบาะของอะไรครับ
และช่วงหน้าของเดิมรึปล่าวครับ
รถสวยมากครับ อยากแต่งแนวนี้ครับ ใครที่รู้ช่วยตอบหน่อยครับ ขอบคุณครับem95
ชีวิตนี้เกิดมาเพื่อมาพบกับสิ่งที่ทรงคุณค่า สิ่งนั้นก็คือ สิ่งที่คนรุ่นก่อนสร้างขึ้นมาอันมีแบบวิถีชีวิตเป็นข องตนเอง เพื่อให้คนรุ่นหลังอย่างเรามาค้นพบ![]()
---------- โลโก้ Dream คุรุสภา งานฝีมือครับ ----------
--------- ของเดิมๆรถ บังลม (รถผู้หญิง) ทุกรุ่น ลองเข้ามาดูครับ ---------
--------- ของเดิมๆรถ ถังหน้า (รถผู้ชาย) สูบตั้ง สูบนอน 1สูบ 2สูบ ทุกรุ่น ลองเข้ามาดูครับ ---------
----------อะไหล่ตระกูล V75 Y80 Mate80 Yl2----------
อะไหล่ ----- yamaha ----- suzuki ----- kawasaki ----- นิสหน่อยครับ
---------- ฝาคลอบดุม + ฝาคลอบล้อ ----------
ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาย่อย เซ็นทรัล พระราม2
ชื่อบัญชี นาย Koson Rojchaleamrutha
เลขบัญชี 156-253 237-9 (ออมทรัพย์)
Dtac 086-905-4799
เบิ้มครับ
ในที่สุดก็เสร็จแล้วครับ
อิอิ CG175cc. เร็ว แรง สะใจโครตๆ
งบหมดก่อนครับ เหลือแค่ชุปเครื่อง T-T
ท่อแทร๊ปสั้น แรงๆ จาก บอยบ้านพราน
ชุดหน้าKr
ล้อ มิเนียมยิงทรายสีดำ 1.85 หน้า-หลัง ยาง หน้า 90/70 หลัง110/70
เครื่อง ยัดลูกบอส ตีปอกใหม่ ทำใหม่หมด โดยช่างผู้ชำนาญ
ถัง DT 100 Enduro ลาย ออกแบบเองครับ อิอิ สีเหลือง อม เลมอนนิดๆ
เบาะตีขึ้นใหม่ครับ
แฮนด์จำมะได้ของไรอ่ะ
ชอบสุดเลยตัวนี้ คาร์บูเรเตอร์ ของ Nsr Pro Arm เบิกศูนย์ ลูกล่ะ 2000+ T-T จุกเลย ไล่นมนู๋ยากมากๆ
โช๊คหลังไม่รู้ของไร ขอเค้ามาใส่ ฮ่าๆ
ประกับคันเร่งหน้าของไรไม่รู้ครับ ไปเซียงกงได้มา
ปั้มลอย (หน้า)
ไฟหน้าทรงกระสุน
สรุป รถผมออกแนวแทร๊กเกอร์ ไปล่ะ อิอิ แต่เครื่องแรงน่ะ อิอิ
E-mail : offy_kktcc@hotmail.com
ฺBlog : http://kktcc.blogspot.com/
230-0-72854-6 ธนาคารกรุงเทพ สาขาโชคชัย4 ลาดพร้าว ธนพัต แก้วบุญเรือง
ทางลัดเข้าบอร์ด ชมรมก้านกระทุ้งคลาดสิกคลับ ยินดีต้อนรับคับ..
www.thaiscooter.com/club/kktcc
ปล.ก้านกระทุ้งอยู่ตรงนี้ เราพร้อมที่จะแบ่งให้กับทุกคนเข้ามาอยู่ด้วยกันครับ ถึงจะเบียดเสียดแออัด แต่ก็อบอุ่นนะจ๊ะ(ออกจะร้อนนิดๆด้วย) ถึงจะ มาใหม่ มาเก่า มาแล้วมาอีก มาๆหายๆ มาบ้างไม่มาบ้าง มาประจำ มาจนเบื่อ มาจนรำคาญ มาแบบเหงาๆ มาแบบเกย์ๆ(อันนี่พาดพิง ถึงคนที่คุณก็รู้ว่าใคร) มาแบบไม่เมา(แต่กลับแบบเม๊าเมา กูเอง) มาแบบซุยๆ มาแบบไหนดีว่ะ พอเหอะ ถึงจะมาแบบไหนก็ไม่เป็นไรครับ ถ้าคุณเป็นชาวก้านจิงๆ ยังไงพี่ก็รักทุกคนเลย(สำเนียง+ท่า ป้าเบิร์ด)
Bookmarks