ThaiScooter.Com Forums

สำหรับสาวกของk125

ชื่อกระทู้: สำหรับสาวกของk125

Tags: ไม่มี
  1. ลุงขี้เมี้ยง's Avatar

    ลุงขี้เมี้ยง said:

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ ชดช้อย อ่านข้อความ
    ดีครับคุณkang_28 อากาศรั่วครับลองลดอากาศดูครับ แล้วสตาดเครื่องรอเครื่องร้อน แล้วก้อมาดูที่หัวเทียนครับว่าเคี่ยวสีอะไร ถ้ายังขาวก้อลดอากาศอีกครับ แต่ถ้าลดจนจะหมดแล้วยังไม่หาย ต้องเปลี่ยนซีล มันจะมี2ฝั่งครับตัวแรกครับอยู่ฝั่งจานไฟ อีกตัวหนึ่งอยู่ฝั่งโรตารี่ ถอดฝั่งโรตารี่ระวังโอลิงด้วยนะมันเซี่ยงต่อการขาดเว ลาใส่ครับ แต่ถ้าหาของไม่ได้หรือยังไม่กล้าทำแนะนำร้านครับช่าง เดชศึกษานารีครับมาเลยครับเปิดทุกวัน

    มาศึกษานารีแล้วถามหาร้านนี้ด้ายเลยครับ เกจิช่างรถโบราณเรยครับ


    ส่วนสะพานพระราม8 มาทางสนามหลวงครับขึ้นสะพานปิ่นเกล้าตรับลงมาถึง4แยก ไฟแดงเลี้ยวขวาขับไปเลยครับจะเจอสะพานพระราม8ครับ ห้ามขึ้นสะพานนะครับเดียวจะโดนจับ

    เข้าไม่ให้รถมอเตอร์ขึ้น


    หวัดดีคับพี่ ผมเองนะ แค้มเอง แวะมาทักทาย
    ช ม ร ม ร ถ เ ฒ่ า เ มื อ ง แ ป้
    2 5 4 7
    ส า ย ก รุ ง เ ท พ
    แนะนำ : สถานที่ท่องเที่ยว บ้านรถเฒ่าเมืองแป้ Mini Museum&Homestay จ.แพร่

      IP
  2. mootumkub's Avatar

    mootumkub said:

    มาตรฐาน

    อยากถามพี่ๆว่ายางข้างถังน้มัน m2 ผมใส่ยากมากๆเลยครับ ถอดออกมาแล้วพอจะใส่กลับเข้าไปยัดไม่ลงเลยครับ

    มีวิธีที่ให้มันส่ได้ง่ายๆบ้างมั้ย ขอคำชี้แนะด้วยครับ
      IP
  3. ชดช้อย said:

    Talking

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ kang_28 อ่านข้อความ
    ขอบคุณมากครับคุณชดช้อยตอนนี้รถผมดับสนิทไปแล้ว
    แต่รถข้างซ้ายผมมีน้ำมันหยดออกมาแถวๆเกียร์ดูแล้วน่า จะน่ำมันเครื่อง
    ถ้าผมเอารถไปไล่ระบบไฟใหม่ผช็คเครื่องใหม่ค่าใช้จ่าย ปะมานเท่าไรครับ
    รถผมไฟเบรกไม่ติดเวลาเหยียบเบรกเท้าฟิวจะขาดผมเลยต้อ งถอดสปิงออก
    แล้วร้านที่คุณนะนำอยู่ตรงไหนผมจะเอารถไปยังไงดีจ้าง 3ล้อไปเขาจะไปส่งผมไหม
    ตอนนี้ยิ่งไม่มีตังอยู่ถ้าซ่อมก็คงจะต้องรอสิ้นเดือน อะครับรถเพิ่งคว้านเปลี่ยนลูกมาเอง


    ดีคราบคุณkang_28 รถเงียบปายแร้วหรอที่น้ำมันเครื่องมันหยดบริเวณนั้นม ันจะมีซีลที่แกนเกีย ,สเตอร์หน้า , และก้อตรงสวิทไฟเกียว่างคราบลองเปลี่ยนดู ส่วนไฟของคุณkang_28เป็น
    ระบบอะไรคราบถ้าเป็นซีดีไอม่ายยากคราบ อาจจะเดินสายใหม่หรือเช็คเฉพาะจุดม่ายน่าจะแพงมากครา บ แต่ถ้าแปลงชุดไฟใหม่เลยแน่นอนครับแพงแน่หาชุดจีทีโอม าแปลงดูครับไฟดีมากครับแต่มันละเอียดอ่อนนะต้องโปรคร ับผมรู้จักช่างเก่งไฟอยู่2คนครับ คนแรกเป็นช่างทำรถใหญ่ชื่อช่างหนุ่ยหรือหลายๆๆคนรู้จ ักในนามพี่จ่าอยู่สำโรงครับใกล้ๆๆแพข้ามไปพระประแดง อีกคนหนึ่งอยู่โรงเรียนศึกษานารีช่างที่รถผมเองก้อจบ ที่นี้ครับก้อลองดูครับ ตามความสมัคใจครับหรือจะทำเองก้อดีครับด้ายฝึกไปในตั วครับเอาตอนที่พร้อมนะครับถ้าเสร็จละก้อบอกด้วยมีโอก าศด้ายเจอกันครับ
      IP
  4. ชดช้อย said:

    Talking

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ ลุงขี้เมี้ยง อ่านข้อความ
    หวัดดีคับพี่ ผมเองนะ แค้มเอง แวะมาทักทาย

    ดีครับน้องแค้มคุณพ่อกลับไปยังครับเดี๋ยวมีโอกาสจาปา ยเยี่ยมที่รังของรถเฒ่าเมืองแพร่เรย
      IP
  5. lek_zabb's Avatar

    lek_zabb said:

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ mootumkub อ่านข้อความ
    อยากถามพี่ๆว่ายางข้างถังน้มัน m2 ผมใส่ยากมากๆเลยครับ ถอดออกมาแล้วพอจะใส่กลับเข้าไปยัดไม่ลงเลยครับ

    มีวิธีที่ให้มันส่ได้ง่ายๆบ้างมั้ย ขอคำชี้แนะด้วยครับ

    -เอาไปต้มแล้วก็ใส่
    -ถ้ามีลมร้อนก็เป่าแล้วค่อยๆดึงใส่
    -ซื้อใหม่ที่ลี่รัชดาเพื่อนผมเอง

      IP
  6. kang_28 said:

    มาตรฐาน

    ขอบคุณคุณชดช้อยมากครับน้ำมันที่รั่วดูแล้วน่าจะเป็น ออโต้ลูป
    รถผมระบบไฟทองขาวครับวันนี้ซื้อหัวเที่ยนมาเปลี่ยนแล ้วเอาแบตไปชาทล์
    สตาร์ติดแล้วครับ
      IP
  7. ชดช้อย said:

    Talking

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ kang_28 อ่านข้อความ
    ขอบคุณคุณชดช้อยมากครับน้ำมันที่รั่วดูแล้วน่าจะเป็น ออโต้ลูป
    รถผมระบบไฟทองขาวครับวันนี้ซื้อหัวเที่ยนมาเปลี่ยนแล ้วเอาแบตไปชาทล์
    สตาร์ติดแล้วครับ


    ดีครับคุณkang_28ดีแร้วครับที่ไม่เป็นอะไรมากตอนแรกผ มนึกว่าจะเป็นมาก
    ผมว่าแสดงว่าที่สตาดไม่ติดน่าจะมาจากหัวเทียนนี้แระค รับ เพราะว่าคุณkang_28
    บอกว่ามีออโต้ลูปรั่วหัวเทียนเก่าน่าจะมีเขม่า หรื่อไม่ก็เยิ่มไฟจะไม่ค่อยออกครับ
    ลองหาชุดซ่อมปั่มออโต้ลูปมาซ่อมครับ แต่ในความคิดผมผสมถังดีกว่าครับ
    เพราะของผมเองเคยใช้ปั่มแล้วอยู่ๆๆๆมันใช้ไม่ได้สูปต ิดแหวนละลายเลยครับ
    ตั้งแต่นั้นมาผมใช้ผสมเองเลยครับ แต่ปั่มผมก้อใช้ได้ครับ แต่ไม่โดน ผสมเองดีก่า
    แล้วเรื่องเครื่องร้อนแล้ววูปวาบหายยังครับ
      IP
  8. !HaNaMi!'s Avatar

    !HaNaMi! said:

    มาตรฐาน

    ดีครับหลังจากที่ลองผ่าดูก็ประสบผลความสำเร็จ แต่มีปัญหาอีกอย่างหนึ่งครับ เวลาขี่ไปนานๆๆรอบจะตกครับต้องผ่อนแปปนึ่งแล้วถึงจะเ ร่งขึ้นมาใหม่ต้องแก้ยังไงครับ อย่างที่ 2 รถผมขี่แล้วไฟมันไม่ยอมชาจ์ทครับเพิ่งเปลี่ยนแบ็ทมาใ หม่ตอนนี้ไม่มีไฟเลยต้องเช็คตรงไหนครับ อย่างที่ 3 อยากจะเช็คปั้มออโต้ลูปว่าใช้ได้ไหมต้องดูตรงไหนครับ เพราะว่ามีอยู่ครั้งหนึ่งขี่ๆไปปั้มก็น็อค เครื่องดับ นึกว่าจะน๊อคยาว แต่ จอดประมาณ 10 นาที ขี่ได้ต่อแต่ไม่กล้าอัดเลยตอนนั้น ก็เลยต้องใส่ถังตลอด
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย !HaNaMi! : 09-09-2009 เมื่อ 08:30
      IP
  9. ลุงขี้เมี้ยง's Avatar

    ลุงขี้เมี้ยง said:

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ ชดช้อย อ่านข้อความ
    ดีครับน้องแค้มคุณพ่อกลับไปยังครับเดี๋ยวมีโอกาสจาปา ยเยี่ยมที่รังของรถเฒ่าเมืองแพร่เรย

    คับบบบบผมมม
    ช ม ร ม ร ถ เ ฒ่ า เ มื อ ง แ ป้
    2 5 4 7
    ส า ย ก รุ ง เ ท พ
    แนะนำ : สถานที่ท่องเที่ยว บ้านรถเฒ่าเมืองแป้ Mini Museum&Homestay จ.แพร่

      IP
  10. lek_zabb's Avatar

    lek_zabb said:

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ !hanami! อ่านข้อความ
    ดีครับหลังจากที่ลองฝาดูก็ประสบผลความสำเร็จ แต่มีปัญหาอีกอย่างหนึ่งครับ เวลาขี่ไปนานๆๆรอบจะตกครับต้องผ่อนแปปนึ่งแล้วถึงจะเ ร่งขึ้นมาใหม่ต้องแก้ยังไงครับ อย่างที่ 2 รถผมขี่แล้วไฟมันไม่ยอมชาจ์ทครับเพิ่งเปลี่ยนแบ็ทมาใ หม่ตอนนี้ไม่มีไฟเลยต้องเช็คตรงไหนครับ อย่างที่ 3 อยากจะเช็คปั้มออโต้ลูปว่าใช้ได้ไหมต้องดูตรงไหนครับ เพราะว่ามีอยู่ครั้งหนึ่งขี่ๆไปปั้มก็น็อค เครื่องดับ นึกว่าจะน๊อคยาว แต่ จอดประมาณ 10 นาที ขี่ได้ต่อแต่ไม่กล้าอัดเลยตอนนั้น ก็เลยต้องใส่ถังตลอด

    -อาการร้อนแล้วแรงตกอาจจะเป็นเพราะหลวมหรือไม่ก็ออโต้ ลูปบางเกินไป
    -ไฟไม่ชาร์ต สาเหตุมีหลายจุดครั้บ 1.ถ่านหมด 2.มัดไฟเสีย 3.คัทเอาท์เสีย
    -เช็คปั้มออโต้ลูบ ก็เปิดฝาครอบสเตอร์หน้าแล้วก็เปิดฝาครอบปั้มแล้วไขน็ อตที่สายส่งออโต้ลูบแล้วก็ติดเครื่องลองดู

    เพื่อนๆมีวิธีที่ง่ายกว่านี้อีกไหมแนะนำหน่อย
      IP
  11. padoxdax-return's Avatar

    padoxdax-return said:

    มาตรฐาน เอิ๊กๆ

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ lek_zabb อ่านข้อความ
    -อาการร้อนแล้วแรงตกอาจจะเป็นเพราะหลวมหรือไม่ก็ออโต้ ลูปบางเกินไป
    -ไฟไม่ชาร์ต สาเหตุมีหลายจุดครั้บ 1.ถ่านหมด 2.มัดไฟเสีย 3.คัทเอาท์เสีย
    -เช็คปั้มออโต้ลูบ ก็เปิดฝาครอบสเตอร์หน้าแล้วก็เปิดฝาครอบปั้มแล้วไขน็ อตที่สายส่งออโต้ลูบแล้วก็ติดเครื่องลองดู

    เพื่อนๆมีวิธีที่ง่ายกว่านี้อีกไหมแนะนำหน่อย
    หนึ่งเลย ผมจะอัดออโต้ลูปหนาๆหากขี่ไกลร้อนๆครับ เหม็นไม่เป้นไรแต่ขอให้ไม่พังไม่ตกพอ
    สอง เพิ่งไปซ่อมมาเลยวันนี้ ถ่านหมด มัดเสีย คัทเอาท์พัง ตัวชาตไม่ดี ไล่กันอ้วกเลย หาร้านที่ของครบๆจะไวหน่อย วันนี้ผมไปไบ่มา สองสามชั่วโมงได้
    สาม ผมว่าผมมองเอาเลยว่าควันออกเยอะไหม ชัวร์สุดๆอิอิ

    รู้นิสรู้หน่อยมาช่วยๆกันครับอิอิ ขอบคุณกูรูทุกท่านสำหรับความรู้
    ALONE IN THE ART

    อะไหล่นอกแค่สะใจอะไหล่ไทยอยู่ในสายเลือด


    ชีวิตเหมือนรถวิบาก

    โดดๆเด้งๆเลอะๆ

    แต่มันส์หวะ


    จะคุยก็เมล์มาได้ครับ รูปหล่อ จริงใจ นิสัยดีมีเวลาให้ โทรศัพท์มีกล้อง
    paradoxdax@windowslive.com นายไข่เน่าเราชอบแปลง อิอิ
    http://enduroclassicthai.ning.com/
    คอวิบากคลิกเลยเด้

    เลขบัญชี ศักดิ์ชัย เนียมเทศ 732-2-30030-8
    ธนาคาร กสิกรไทย สาขาเดอะมอลล์บางกะปิ
      IP
  12. !HaNaMi!'s Avatar

    !HaNaMi! said:

    มาตรฐาน

    ขอบคุณทุกคนมากๆๆๆ
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย !HaNaMi! : 11-09-2009 เมื่อ 15:27





      IP
  13. ชดช้อย said:

    Talking

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ !HaNaMi! อ่านข้อความ
    ขอบคุณทุกคนมากๆๆๆ

    ดีครับคุณHaNaMiรถหายยังครับ
    ผมลองไปถามผู้รู้มาครับเค้าถามผมว่าเครื่องร้อนแล้วร อบตกเป็นแบบไหนครับ
    มันมีหลายอาการครับของผมพอเครื่องร้อนแล้ววิ่งรอบสูง ๆๆมันจะกระตุกครับ
    พอลองหาทางออกแล้วปรากฎว่าน้ำมันลงไม่ทันครับแต่ถ้าล งมากกว่าที่เป็นอยู่
    มันจะท่วมครับ เลยต้องปิดอากาศอีกครับ ส่วนของคุณHaNaMiผมไม่รู้จิงๆๆ
    ว่ามันเป็นในลักษณะไหนเลยสรุปอาการไม่ถูกครับ

    ส่วนอาการที่2ไฟไม่ชาร์ตอันนี้ผมว่าคุณเล็กตอบก็ดอเค ครับ แต่สำหรับผมมีการ
    ไล่การหาตัวเสียที่แตกต่างกันครับคือผมต้องบอกว่าผมเ องไม่ใช่ช่างซ่อมรถและไม่
    ได้เรียนมาผมเป็นช่างอิเล็กครับส่วนการซ่อมรถผมใช้ปร ะสบการณ์ที่ซ่อมรถผมเองครับ
    ผมเลยไล่อาการแบบช่างอิเล็กฯประยุกต์เอานะครับ คืออาการไฟไม่ชาร์ตของคุณHaNaMi
    อย่างแรกผมมองไฟที่แผ่นชาร์ตว่ามีไฟมาหรือป่าวดุครับ ว่ามีไฟมาและออกจากแผ่นชาร์ตหรือป่าว
    ในกรณีมีไฟมาแต่ไม่ออก99%แผ่นชาร์ตเสียแน่ครับ แต่ไฟไม่มาอันนี้ดูที่มัดข้าวต้มแบบที่คุณเล็ก
    บอกครับจดการเปลี่ยนเลยครับและอีกอย่าไฟมายังแผ่นชาร ์ตและออกอันนี้จะลำบากนิดนึงครับดูว่าเราใช้แบตกี่vอ ันนี้ผมไม่ทราบนะว่าใช้ระบบทองขาวหรือแปลงเป็นcdiแล้ วหรือยัง เอางี้ครับทองขาว6vครับcdi12vครับ การชาร์ตไฟจะต้องมากกว่าโหลดตั้งแต่0.5ขึ้นไปครับผมข อเอาหลักการ
    เท่านี้นะครับถ้าไฟออกจาแผ่นชาร์ตต่ำกว่าโหลดมันก็ไม ่ชาร์ตครับต้องเปลี่ยนมัดครับหรื่อไมตั้ง
    จานไฟใหม่ ลองดูครับ

    ส่วนจะเช็คปั่มนะครับก็ทำคล้ายคุณเล็กอีกล่ะครับแต่ผ มว่าจิงๆๆแล้วไม่ต้องสตาร์ตเครื่องนะครับแค่ปิดคันแร ่งก้อพอเพราะที่ผมสังเกตุดูปั่มมันทำงานเป็นอิสระนะค รับแค่มีสายปั่มที่ต่อกับสาย
    คันแร่งที่เป็นตัวเปิดปิดวาวล์เอง อันนี้ผมต้องบอกว่าแค่เสนอแนะนะครับจากที่ผมเคยทำครั บจะผิด
    จะถูกยังไง้ถ้าใครทราบหรือมีข้อเสนอแนะก็เชิญครับผมเ องและชาย2ล้อจะได้ความรู้ด้วยครับ
    และที่สำคัญทำอะไรไปจะได้ไม่โดนหลอกครับem94
      IP
  14. !HaNaMi!'s Avatar

    !HaNaMi! said:

    มาตรฐาน

    อาการที่ 1 ผมว่าเหมือนน้ำมันจะลงไม่ทันก็คือบิดไปครึ่งคันเร่งก ็มอดเวลาขี่นานๆลากไป5-6กิโลจาก 70 จะเหลือประมาณ 60 แล้วต้องผ่อนลงถึงจะไป 70 ได้ต่อ แบบนี่ต้องไปดูที่นมหนูรึเปล่า
    อาการที่ 2 รถผมแปลงเป็น CDI แล้ว ตอนนี่ระบบไฟรวนมาก เปิดไฟหน้าติดอย่างเดียว แตร่ ไฟเลี้ยวไม่ติด อยากเดินไฟเองมาก เพราะเพิ่งไปจ้างเค้ามาไม่ถึง2เดือนก็ดับหมด เซ็งครับ มาดูแบ็ตก็ไม่มีไฟ ไฟก็ไม่ยอมชาจ์ท อยากทำเองแต่เรื่องไฟเนี่ย ไม่เคยมาก่อน ถ้าเครื่องยนต์ว่าไปอย่าง พอดีอยู่ชลบุรี ถ้าอยู่กรุ่งเทพคงจะไปวานให้คุณชดชั้อยดูละ เหอะๆๆ
    ยังไงก็ขอบคุณล่วงหน้าที่ตอบคำถามให้นะครับ ผมทำงานเกี่ยวกับ IT อยู่เผื่อจะมีอะไรถามก็ถามได้นะครับ แลกเปลี่ยนความรู้ ^^a





      IP
  15. ชดช้อย said:

    Talking

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ !HaNaMi! อ่านข้อความ
    อาการที่ 1 ผมว่าเหมือนน้ำมันจะลงไม่ทันก็คือบิดไปครึ่งคันเร่งก ็มอดเวลาขี่นานๆลากไป5-6กิโลจาก 70 จะเหลือประมาณ 60 แล้วต้องผ่อนลงถึงจะไป 70 ได้ต่อ แบบนี่ต้องไปดูที่นมหนูรึเปล่า
    อาการที่ 2 รถผมแปลงเป็น CDI แล้ว ตอนนี่ระบบไฟรวนมาก เปิดไฟหน้าติดอย่างเดียว แตร่ ไฟเลี้ยวไม่ติด อยากเดินไฟเองมาก เพราะเพิ่งไปจ้างเค้ามาไม่ถึง2เดือนก็ดับหมด เซ็งครับ มาดูแบ็ตก็ไม่มีไฟ ไฟก็ไม่ยอมชาจ์ท อยากทำเองแต่เรื่องไฟเนี่ย ไม่เคยมาก่อน ถ้าเครื่องยนต์ว่าไปอย่าง พอดีอยู่ชลบุรี ถ้าอยู่กรุ่งเทพคงจะไปวานให้คุณชดชั้อยดูละ เหอะๆๆ
    ยังไงก็ขอบคุณล่วงหน้าที่ตอบคำถามให้นะครับ ผมทำงานเกี่ยวกับ IT อยู่เผื่อจะมีอะไรถามก็ถามได้นะครับ แลกเปลี่ยนความรู้ ^^a

    ดีครับคุณHaNaMiรถยังไม่ดีขึ้นใช่อ่ะป่าวครับ ลองนี้ดูครับเช็คง่ายๆๆเรยครับเวลาคุณHaNaMi
    ขับรถพอเกิดอาการลองดึงโชคครับ มันจะมี2อาการ
    1.พอเร่งโชคแล้วรถวิ่งดีขึ้น อาการนี้นำมันลงไม่ทันหรือไม่ก็อากาศมากเกินไปไปครับ วิธีแกไขนะ
    ครับลองปิดอากาศดูครับลองลดทีละ5นาทีนะครับ

    (อันนี้นอกรอบนะครับคือผมจะอธิบายการจูนอากาศแบบของผ มครับ คือผมจะมองเป็นน่าปัด
    นาฬิกาครับปิดอากาศตามเข็มครับ และเปิดอากาศทวนเข็มครับ โดยปรกติแล้วการตั้งแบบมาตร
    ฐานแล้วต้องปิดอากาศให้หมดแล้วให้หมุนย้อนกลับมารอบค รึ่งนะครับ จากนั้นจะเปิดมากหรือน้อยก็ขึ้นอยู่กับเครื่องและวิธ ีขับของคุณHaNaMiนะครับ แต่ถ้าจะให้จูนแบบสวยๆๆต้องดูที่หัวเทียน
    ครับสีหัวเทียนต้องเป็นสีอิฐครับไม่แห้งและไม่แฉะจนเ กินไปครับ)

    2.เร่งสายโชครถวูป อาการนี้น้ำท่วมแน่ครับลองตั้งเข็มน้ำมันที่ลูกชักคร ับ
    (โดยปรกติเข็มน้ำมันจะมี5ขั้นทางศูนย์จะตั้งที่ขั้น3 ถ้าจะลดก็ขั้น4,5ถ้าจะเพิ่มก้อขั้น1,2)

    ลองดูครับเรื่องเครื่องน่าจะจบนะครับ

    เรื่องไฟไม่ยากครับดูที่มัดข้าวต้มขดชาร์ตจะมีสายไฟข ึ้นมาที่ขดเองมี3เส้นครับ แต่ใช้2คือ
    เส้นที่ไม่ใช้เป็นสายดินครับต่อกับแท่นอยู่แล้วครับอ ีก2เส้นเส้นแรกเป็นไฟที่ใช้กับไฟหน้าและหลัง
    อีกเส้นเป็นแตร ไฟเลี่ยว ไฟเบรคโดยเส้นนี้เป็นไฟชาร์ตด้วยนะครับลองเช็คดูครับ ว่าเส้นนี้มีไฟ
    ออกหรือต่อผิดป่าวครับลองดูนะครับ เดี๋ยวผมจะลองเขียนวงจรและอธิบายให้นะครับ
    แต่บอกใว้ก่อนนะครับมันเป็นแบบของผมเองและผมก็บอกไม่ ได้นะครับว่าเรื่องสีของ
    สายไฟมันไม่ตายตัวครับ และที่ผมจส่งให้นะครับเป็นแบบที่ใช้กับมัดชาร์ตนะครั บ
    ไม่ใช่ขดสตาร์ตนะครับแล้วเดี๋ยวผมค่อยส่งมาครับถ้าพร ุ่งน้ว่างจะส่งให้ครับคือผมไม่ได้coppy
    มานะครับแบบอยู่ที่ห้อง ตอนนี้ลองทำเครื่องไปก่อนนะครับ
      IP