เพราะอะไร
                                
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 2 หน้า 1 2 หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย
กำลังแสดงผล 1 ถึง 15 จากทั้งหมด 18

ชื่อกระทู้: เพราะอะไร

  1. #1
    Junior Member barbom1012's Avatar
    วันที่สมัคร
    Mar 2007
    ข้อความ
    12
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    0

    มาตรฐาน เพราะอะไร



    หวัดดีพี่น้องล้อเล็กทุกท่าน ผมเป็นอีกคนนึ่งที่กำลังศึกษาเวสป้าและมีโครงการที่จ ะหามาขับสักคัน
    แต่เกิดความสงสัยที่ว่า เวสป้าอินเดีย หน้าตาเดิมๆของมันเป็นยังไงครับ ที่สงสัยก็เพราะเปิดไปเจออยู่กระทู้นึง เห็นเค้าพูดว่า "อย่าไปเอาเลยเวสป้าอินเดียมันไม่ใช้เวสป้า" เท่านั้นแหละครับ งง ตึบเลย ช่วยให้ความกระจ่างกลับผมด้วยครับ มันมีความแตกต่างจากเวสป้าอิตาลี่ยังไง มีรูปลงให้ดูด้วยยิ่งดีครับ
    ขอบคุณล่วงหน้า....

  2. #2
    สาวก VESPA & LAM's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2005
    สถานที่
    Crave Scooter Club
    ข้อความ
    3,636
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 5 ครั้ง ใน 5 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    23

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ barbom1012 อ่านข้อความ
    หวัดดีพี่น้องล้อเล็กทุกท่าน ผมเป็นอีกคนนึ่งที่กำลังศึกษาเวสป้าและมีโครงการที่จ ะหามาขับสักคัน
    แต่เกิดความสงสัยที่ว่า เวสป้าอินเดีย หน้าตาเดิมๆของมันเป็นยังไงครับ ที่สงสัยก็เพราะเปิดไปเจออยู่กระทู้นึง เห็นเค้าพูดว่า "อย่าไปเอาเลยเวสป้าอินเดียมันไม่ใช้เวสป้า" เท่านั้นแหละครับ งง ตึบเลย ช่วยให้ความกระจ่างกลับผมด้วยครับ มันมีความแตกต่างจากเวสป้าอิตาลี่ยังไง มีรูปลงให้ดูด้วยยิ่งดีครับ
    ขอบคุณล่วงหน้า....
    ถามแบบนี้เป็นการล้อเป้าอย่างแรงเลยครับ
    ก่อนอื่นก็ต้องว่ากันด้วยยี่ห้อของรถ
    รถอิตาลี่ ก็vespa เพรียวจีโอ lambretta
    รถอินเดียก็ บาจ๊าด บาโก้ ไนน์ แลมบี้ อื่นๆที่ผมไม่รู้อีกมากมาย
    เวสป้า เพรียวจีโอ มีรูปทรงคล้ายกับ บาจ๊าด บาโก้ ไนน์ แต่ก็มีข้องแตกต่างกันอยู่พอสมควร มิติไม่เท่ากัน คนส่วนใหญ่เอามาแปลงเป็นเวสป้า จนมีที่มาของชื่อที่ว่า เวสป้าอินเดีย 64อินเดีย
    lambretta รูปทรงคล้ายกับ แลมบี้ แต่จะมีเป็น รุ่น 1 รุ่น 2 รุ่น 4 (รุ่น3มีหรือไม่ผมไม่เคยเห็น) ส่วนใหญ่จะเอามาจัดทรงให้เหมือนอิตาลี่แล้วเรียกว่าแ ลมอินเดีย

    สรุปคือว่าไม่ว่าจะรถอะไรถ้าเป็นไปตามรุ่นของมันเองไ ม่มีการดัดแปลงผมว่ามันก็มีคุณค่าในตัวมันเอง แต่ถ้าแปลงแล้ว มันจะหมดคุณค่าไปเยอะพอสมควร ไม่ว่าจะเอาอินเดียแปลงเป็นเวสป้า64 หรือเอาสปริ้นอิตาลี่เองมาแปลงเป็น64ก็ตาม
    จริงๆแล้วพี่ๆเพื่อนๆน้องๆที่ชอบพูดกันเรื่องอิตาลี่ อินเดียกันมันก็มาจากคนที่เล่นรถใหม่ๆไม่รู้ว่ารถอิน เดียไม่ใช่เวสป้า แต่ถูกหลอกจากพ่อค้าบางกลุ่ม(หรือเต็มใจให้หลอก)ว่าม ันก็เป็นเวสป้าเหมือนกันแค่ผลิตคนละที่ก็แค่นั้น ผมอยากให้หาข้อมูลเชิงลึกมาโชว์ให้ดูหน่อยว่ารถอินเด ียรุ่นไหนบ้างที่เป็นยี่ห้อเวสป้า แต่ถ้าคิดจะซื้อรถอินเดียจริงๆก็จงภูมิใจในรถของตัวเ องไม่แปลงมัน มันก็จะมีคุณค่าในตัวของมันเอง
    ความเห็นส่วนตัวนะครับ ไม่ได้แบ่งแยก หรือทำให้เกิดความแตกแยกแต่อย่างได แค่อยากให้น้องๆที่มาเล่นใหม่ๆจะได้ไม่โดนหลอกก็แค่น ั้น


  3. #3
    Senior Member
    วันที่สมัคร
    Aug 2009
    ข้อความ
    760
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน

    ถ้าจะขับรถอินเดีย กรุณาอย่าแปลงครับ
    มันติดยี่ห้อ bajaj ก็ติดมันไว้อย่างนั้น
    แต่ถ้าเอามาแปลงติดยี่ห้อเป็น vespa
    แล้วมีคนมาดูถูก อันนี้ช่วยไม่ได้จริงๆ
    เพราะคุณเริ่มดูถูกรถตัวเองก่อน

  4. #4
    piezaa007's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jul 2008
    สถานที่
    ทุกที่ทุกเวลาถ้ามีเพื่อน
    ข้อความ
    687
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    18

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ skyexit อ่านข้อความ
    ถ้าจะขับรถอินเดีย กรุณาอย่าแปลงครับ
    มันติดยี่ห้อ bajaj ก็ติดมันไว้อย่างนั้น
    แต่ถ้าเอามาแปลงติดยี่ห้อเป็น vespa
    แล้วมีคนมาดูถูก อันนี้ช่วยไม่ได้จริงๆ
    เพราะคุณเริ่มดูถูกรถตัวเองก่อน
    ถูกต้องที่สุดครับ
    การรอคอย...เวลาทัมมัยมันช่างเดินช้า
    การรอคอย...มันก้อคงเหมือนกับความเหงา
    .
    .
    ความเหงา...ไม่มีรัยทัมมันก้อน่าเบื่อ
    ความเหงา...เวลามานก้อเดินช้า
    ความเหงา...มันก้ออคงเหมือนกับการรอคอยอารัยบางสิ่งบ างอย่าง
    .
    .
    แต่ถ้ามีอารัยทัมในเวลาที "รอ"...และเวลาที่ "เหงา"
    มานก้อคงดีสิน้ะ

  5. #5
    Junior Member barbom1012's Avatar
    วันที่สมัคร
    Mar 2007
    ข้อความ
    12
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    0

    มาตรฐาน ช่วยอีดนิดคับ

    ช่วยอีดนิดคับ มีรูปป่ะคับ ผมหยากเห็นหน้าตาของ bajaj คับ

  6. #6
    oung's Avatar
    วันที่สมัคร
    Nov 2006
    สถานที่
    Maeklong Classic Club
    ข้อความ
    1,942
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    21

    มาตรฐาน

    คนเราจิตใจไม่เหมือนกัน... ชอบดูถูกรถคนอื่น...
    อย่าไปสนใจเลย... เอาตัวเอาเป็นที่ตั้ง
    ถ้าแยกไม่ได้ ว่า Nos กับ Repro ต่างกัน อย่ามาเล่นสกูตเตอร์เถอะน่ะ...
    ขี่ รถเทพๆ กินข้าวแกง แต่... ขี่ รถบ้านๆ กิน MK



    ความศรัทธามันยังคงอยู่ถ้า...คุณยังเป็นคนดีของสังคมนี้
    "อัง"
    08-1116-1600
    08-7508-7744

    virgo_saga@hotmail.com
    Rachata Tippayasotayan
    ธ.กรุงไทย 74800-62400

    เยี่ยมชม Maeklong Classic Club


    [/CENTER]

  7. #7
    Member Tawporn's Avatar
    วันที่สมัคร
    Nov 2007
    ข้อความ
    119
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    19

    มาตรฐาน

    อิตาลี ก็ เวสป้า
    อินเดีย ก็ Bajaj
    เท่านั้นเอง
    รถเหมือนกัน ขี่ได้เหมือนกัน รถผมก็ใช้อะไหล่อินเดียวเยอะแยะไป
    ถีบไม่ติด ดังแต่ท่อ ล้อจะหลุด เบรกไม่หยุด เครื่องจะดับขับไม่ไหว น้ำมันหยดอดสูน่าน้อยใจ ช่างปะไร ยังไงก้อรถ... กู

  8. #8
    safetyy's Avatar
    วันที่สมัคร
    Oct 2006
    สถานที่
    ขี่กับเพื่อนนั้นแหละ
    อายุ
    38
    ข้อความ
    215
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    20

    มาตรฐาน อัพไป

    คนหน้าตาดี ขี่ไร หญิงก็เยอะครับ อิอิ รถเราเราต้องรักนะครับ คอนเม้นต่างๆเป็นแค่ความคิดเห็นนะครับ
    Bajaj...Auto....Ltd.ผุ้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ

  9. #9
    Junior Member
    วันที่สมัคร
    Jun 2009
    ข้อความ
    17
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    0

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ barbom1012 อ่านข้อความ
    หวัดดีพี่น้องล้อเล็กทุกท่าน ผมเป็นอีกคนนึ่งที่กำลังศึกษาเวสป้าและมีโครงการที่จ ะหามาขับสักคัน
    แต่เกิดความสงสัยที่ว่า เวสป้าอินเดีย หน้าตาเดิมๆของมันเป็นยังไงครับ ที่สงสัยก็เพราะเปิดไปเจออยู่กระทู้นึง เห็นเค้าพูดว่า "อย่าไปเอาเลยเวสป้าอินเดียมันไม่ใช้เวสป้า" เท่านั้นแหละครับ งง ตึบเลย ช่วยให้ความกระจ่างกลับผมด้วยครับ มันมีความแตกต่างจากเวสป้าอิตาลี่ยังไง มีรูปลงให้ดูด้วยยิ่งดีครับ
    ขอบคุณล่วงหน้า....
    อย่าคิดมากครับ ขอแค่ชอบอย่าไปตอบโจทย์ใครตอบใจตัวเองพอ

  10. #10
    Junior Member barbom1012's Avatar
    วันที่สมัคร
    Mar 2007
    ข้อความ
    12
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    0

    มาตรฐาน ขอบคุณครับ

    ขอบคุณสำหรับทุกๆความคิดเห็น น่ะครับ
    ส่วนตัวผม ก็จะเดินหน้าหาเวสป้าดีๆ สักคันและผมก็ไม่สนว่าเป็น อินเดีย หรือ อิตาลี่ เพราะผมต้องการแค่ความสบายใจ และพารถของผมไปในที่ๆผมต้องการไป แค่นั้นจริงๆ เรื่องแท้ๆไม่แท้ไม่เคยอยู่ในหัวผมเลย ขอบคุณสำหรับความคิดดีๆ ของพี่น้องล้อเล็กทุกๆท่านครับ...em97

  11. #11
    saejew's Avatar
    วันที่สมัคร
    Sep 2009
    ข้อความ
    1,318
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    18

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ barbom1012 อ่านข้อความ
    ขอบคุณสำหรับทุกๆความคิดเห็น น่ะครับ
    ส่วนตัวผม ก็จะเดินหน้าหาเวสป้าดีๆ สักคันและผมก็ไม่สนว่าเป็น อินเดีย หรือ อิตาลี่ เพราะผมต้องการแค่ความสบายใจ และพารถของผมไปในที่ๆผมต้องการไป แค่นั้นจริงๆ เรื่องแท้ๆไม่แท้ไม่เคยอยู่ในหัวผมเลย ขอบคุณสำหรับความคิดดีๆ ของพี่น้องล้อเล็กทุกๆท่านครับ...em97
    หาเครื่องดี มีทะเบียน อย่างอื่นว่ากัน

  12. #12
    Gangsta Member PORTH's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2005
    สถานที่
    T.L.K 13 Ghosts.
    ข้อความ
    1,572
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 4 ครั้ง ใน 4 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    21

    มาตรฐาน

    จะอิตาลีหรืออินเดีย (แบบมีทะเบียนก็ดี) ก็ช่างประไร

    บางที... ความสุขมันอยู่ที่ คุณรักและชอบมัน ก็เพียงพอแล้วไม่ใช่หรือ
    อย่าไปสนใจ ใครเค้าดูถูกดูแคลน เพราะยังไง มันก็เป็นรถของเรา"ไม่ใช่เขา"

    มีรถ มีกลุ่ม ที่ไหลไปกันได้อย่างมีความสุข ทุกข์ด้วยกัน ก็เพียงพอแล้วครับ สำหรับผม
    Gangsta Born In LADPRAO

    "รั ก ส ง บ แ ต่ ไ ม่ ย อ ม ส ย บ ใ ห้ ใ ค ร"

    T.L.K SC ลาดพร้าว


    ขายเสื้อมอดเอเชีย ตัวละ300 http://www.thaiscooter.com/forums/sh...ad.php?t=57734

  13. #13
    MoDsMaNia's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jan 2008
    สถานที่
    ..LamCliNic...หลังบ้าน..ข้างห้องน้ำ..
    ข้อความ
    1,398
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    Blog Entries
    1
    ผลการให้คะแนน
    19

    มาตรฐาน

    อินเดียแท้หายากกว่าอิตาลี่แท้ๆ ซะอีก
    .
    .

    ..::ค่อยดู..ค่อยศึกษา..กรุณาวาจา..อย่าเป็นเซียน ::..





  14. #14
    Senior Member Constantine_BB's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jun 2008
    สถานที่
    ลาดกระบังคลาสสิค
    ข้อความ
    279
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    18

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ PORTH อ่านข้อความ
    จะอิตาลีหรืออินเดีย (แบบมีทะเบียนก็ดี) ก็ช่างประไร

    บางที... ความสุขมันอยู่ที่ คุณรักและชอบมัน ก็เพียงพอแล้วไม่ใช่หรือ
    อย่าไปสนใจ ใครเค้าดูถูกดูแคลน เพราะยังไง มันก็เป็นรถของเรา"ไม่ใช่เขา"

    มีรถ มีกลุ่ม ที่ไหลไปกันได้อย่างมีความสุข ทุกข์ด้วยกัน ก็เพียงพอแล้วครับ สำหรับผม

    ใช่ครับ

    เรารักรถเรา ดูแลมัน มีสุขมีทุกร่วมกันก้อพอครับ


    >>> ก ล ม เ ก ลี ย ว เ ห มื อ น ม้ า ป่ า <<<

  15. #15
    ^w^ kaewkee^^'s Avatar
    วันที่สมัคร
    Feb 2009
    สถานที่
    Khlung Classic Club จันทบุรี
    ข้อความ
    165
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน


    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ PORTH อ่านข้อความ
    จะอิตาลีหรืออินเดีย (แบบมีทะเบียนก็ดี) ก็ช่างประไร

    บางที... ความสุขมันอยู่ที่ คุณรักและชอบมัน ก็เพียงพอแล้วไม่ใช่หรือ
    อย่าไปสนใจ ใครเค้าดูถูกดูแคลน เพราะยังไง มันก็เป็นรถของเรา"ไม่ใช่เขา"

    มีรถ มีกลุ่ม ที่ไหลไปกันได้อย่างมีความสุข ทุกข์ด้วยกัน ก็เพียงพอแล้วครับ สำหรับผม

    เห็นด้วยคร่า...

หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 2 หน้า 1 2 หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย

Bookmarks

กฎการส่งข้อความ

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •