ออกทริปไกล ๆ ควรเตรียมพร้อมรถ และคนอย่างไรครับ
                                
กำลังแสดงผล 1 ถึง 8 จากทั้งหมด 8

ชื่อกระทู้: ออกทริปไกล ๆ ควรเตรียมพร้อมรถ และคนอย่างไรครับ

  1. #1
    Junior Member
    วันที่สมัคร
    Apr 2009
    ข้อความ
    37
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    0

    Cool ออกทริปไกล ๆ ควรเตรียมพร้อมรถ และคนอย่างไรครับ



    - คนอาจไม่ต้องพูดถึงมาก
    ใจเกินร้อย (แรงกว่ารถอีก อิ ๆ)

    - การเช็คสภาพรถควรทำขั้นตอนใดบ้างและไม่ควรมองข้ามขั้ นตอนใดบ้างครับ

    em20 - การเลือกใช้น้ำมันออโต้ลูปเพื่อถนอมเครื่องยนต์ ต้องเลือกเป็นพิเศษหรือมีการใช้อย่างไรครับ

    - และควรมีระยะเวลาในการวิ่งรถแช่ นานๆ เท่าใด

    ts32
    เพื่อเป็นวิทยาทาน แก่ น้อง ๆ ที่คิดจะบริโภคทริปใหม่ ๆ อย่างผมครับ


    *** ที่สำคัญครับ มีวิธีแก้ ** แฮงค์ ** อย่างไรบ้างครับ ที่เด็ด ๆ สยบความมึนเมา เพื่อการขับขี่อย่างปลอดภัยในตลอดการเดินทางกลับครับ ผม



    ด้วยความเคารพในประสบการณ์ของทุก ๆ ท่านครับผม

  2. #2

    มาตรฐาน

    ผมว่า เอา สายคลัช สายเบรค สายเกียร์ ไปด้วยก็ดีนะครับ
    ตัวล็อคสายคลัชเบอร์7ด้วย
    หลอดไฟหน้าซัก 2-3หลอด ไฟท้าย ไฟเบรค
    เช็คด้ามเกียร์ก่อน ว่าร้าวหรือไม่อาจจะหักกลางทางเป็นได้
    เปลี่ยนผ้าเบรคใหม่ได้ก็ดีครับ
    สภาพยางนอก-ใน
    2t
    ฝึกเปลี่ยนสายคลัชให้ชำนาญ จะได้เหงื่อไม่แตกกลางทางครับ
    กาวทาประเก็นเผื่อฝาสูบหลวม
    เอาเบอร์7-21ไปด้วย
    มี ล้ออะหลั่ยพร้อมใช้งาน

    นั่งนึกได้เท่านี้ครับ ไม่เคยไปนะครับ ทริป กลัวอันตรายเสียดายรถ

  3. #3
    Junior Member
    วันที่สมัคร
    Apr 2009
    ข้อความ
    37
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    0

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ Volume C อ่านข้อความ
    ผมว่า เอา สายคลัช สายเบรค สายเกียร์ ไปด้วยก็ดีนะครับ
    ตัวล็อคสายคลัชเบอร์7ด้วย
    หลอดไฟหน้าซัก 2-3หลอด ไฟท้าย ไฟเบรค
    เช็คด้ามเกียร์ก่อน ว่าร้าวหรือไม่อาจจะหักกลางทางเป็นได้
    เปลี่ยนผ้าเบรคใหม่ได้ก็ดีครับ
    สภาพยางนอก-ใน
    2t
    ฝึกเปลี่ยนสายคลัชให้ชำนาญ จะได้เหงื่อไม่แตกกลางทางครับ
    กาวทาประเก็นเผื่อฝาสูบหลวม
    เอาเบอร์7-21ไปด้วย
    มี ล้ออะหลั่ยพร้อมใช้งาน

    นั่งนึกได้เท่านี้ครับ ไม่เคยไปนะครับ ทริป กลัวอันตรายเสียดายรถ


    ขอบคุณครับผม

    สายครัชพวกนี้จะเตรียมให้พร้อมครับ
    ส่วนเรื่องหัดเปลี่ยนสายครัช
    ต้องศึกษาหน่อยครับ
    ยังไม่ค่อยชำนิ เท่าไหร่เลย คับผม
    ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับผม .... +++++

  4. #4

    มาตรฐาน

    โช็คหลังแลม25นะครับ อิอิ

    เดี๋ยวจะถอดไม่ได้
    นายอนุพงค์ น้ำใส
    ธนาคารกรุงไทย
    เลขบัญชี 498-0-11859-3

    โทร 0827623938
    namsai52@hotmail.com

  5. #5
    Junior Member
    วันที่สมัคร
    Apr 2009
    ข้อความ
    37
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    0

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ namsai อ่านข้อความ
    โช็คหลังแลม25นะครับ อิอิ

    เดี๋ยวจะถอดไม่ได้

    แลม ใช้ประแจเบอร์ 7 - 25 เหรอคับ

    รถผมที่ใช้อยู่คือ ซุปเปอร์ คับ

  6. #6
    Senior Member embretta's Avatar
    วันที่สมัคร
    Sep 2008
    สถานที่
    Kmit'nb
    ข้อความ
    1,193
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    19

    มาตรฐาน

    คือก่อนออก ก็ต้องลองรถตัวเองก่อนว่าเป็นไงมั้ง
    รถใครก็ต้องรู้อยู่แล้วว่ามันมีปัญหาไรอยู่แล้ว
    ก็แก้ไขก่อนออกเลย และก็เตรียมใจไปพบกับสถานการณ์ข้างหน้า
    ใส่โอโต้ลูปเยอะๆ ขัดหัวเทียนบ่อยดีกว่า ลูกติด แหวนจม ต่างๆ
    ขอให้สนุกกับการออกทริปครับ


    ----->>>>>>KMIT'NB/FDT46

  7. #7
    Senior Member boom.ska's Avatar
    วันที่สมัคร
    Aug 2009
    สถานที่
    standard classic
    ข้อความ
    384
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ embretta อ่านข้อความ
    คือก่อนออก ก็ต้องลองรถตัวเองก่อนว่าเป็นไงมั้ง
    รถใครก็ต้องรู้อยู่แล้วว่ามันมีปัญหาไรอยู่แล้ว
    ก็แก้ไขก่อนออกเลย และก็เตรียมใจไปพบกับสถานการณ์ข้างหน้า
    ใส่โอโต้ลูปเยอะๆ ขัดหัวเทียนบ่อยดีกว่า ลูกติด แหวนจม ต่างๆ
    ขอให้สนุกกับการออกทริปครับ



    วิธีขับขี่อย่างปลอดภัย ในการออกทริป


    ในการออกทริปแต่ละครั้ง ยิ่งถ้ามีจำนวน ผู้ขับขี่ ออกทริปมากแค่ไหน ความยากในการควบคุม การขับขี่ยิ่งยากเท่านั้น แต่ถ้าผู้ขับขี่ ปฎิบัติ ตามระเบียบที่ทางผู้จัด ระบุไว้ ก้อจะทำให้ ความปลอดภัยของตัวเพื่อนๆ เองมีสูงขึ้นครับ ยังงัย ก้ออย่าใช้ความคึกคะนอง จากที่มีเพื่อนๆ เยอะๆแล้วห้าวครับ ข้อนี้ควรระวังมากเพราะ ของจะขึ้นเวลาพวกเยอะ พลังจะมีเพียบ ต้องระงับไว้ครับ อันตรายทีเดียว


    1.ก่อนอื่นมาเริ่ม อุปกรณ์ที่ควร คิดถึงมันครับ

    - ชุดเครื่องมือต่างๆ ครับ อย่างน้อยๆ ควรมี ไขควง กับ บล็อคหัวเทียน

    - หลอดไฟหน้า - หลังครับ สำรองไว้เผื่อเราขี่ทางยาวนานๆ แล้วไฟขาด จะได้ไม่เป็นอันตราย ถ้าไม่มีไป เดี๋ยวมีวิธีแนะนำครับ

    - ยางใน ครับ ถ้าเป็นรถที่หาซื้อไม่ได้ทั่วไปยิ่งควรมีครับ

    - ชุดเครื่องมือปฐมพยาบาลครับ กล่องเล็กๆมีขาย

    - ถุงมือขี่รถ

    2. ลักษณะการขับขี่รถที่ดีและถูกวิธี

    - ควรที่จะขี่การเป็นแถวๆ ไป ถ้าต้องออกทางไกลหรือระยะทางที่ขี่ พอสมควร ควรจะขี่เป็นแถวตอนเรียงเดี่ยวครับ

    - ควรจะจำให้ได้ว่าคันหน้าของเราเป็นใครรถอะไร และก้อต้องรู้คันข้างหลังไว้ด้วยครับ เพื่อ จะได้เช็คยอดได้ง่ายขึ้น

    - ต้องไม่แซงกันโดยเด็ดขาด ไม่ว่าคันหน้าเราจะขี่ช้าขนาดไหน แค่คอยเบิ้ลเครื่องไล่ให้รู้ว่าช้าเกินไปแล้วพอ

    - ระยะห่างของการขี่ ต่อๆกัน ประมาณ 1ช่วงคันรถเป้นอย่างน้อยและ ไม่ควรเกิน5ม.ครับ และไม่ควรขี่ชิดกันเกินไป

    - และควรที่จะ ขี่ตามกันในลักษณะไขว้ สลับครับ ไม่ควรขี่จ่อตูดครับ ถ้าฉุกเฉินจะเบรคไม่ทัน

    - รถคันหน้าสุด ควรจะเป็นรถที่ ค่อนข้างสมบูรณ์ และรู้จักทางเป็นอย่างดี

    - รถคันกลางๆ 1คัน ควรจะคอยเป็นคนคุมไม่ให้เพื่อนแตกแถวหรือขี่แซงกัน เพราะฉะนั้น รถก้อต้องดีและเร็วด้วย

    - ที่สำคัญ รถคันสุดท้ายขบวน ควรที่จะเป็นรถที่รู้ทางหรือ เครื่องดีที่สุดเพื่อที่ว่าคอยเก็บตก สำหรับเพื่อนๆ ที่รถเสียระหว่างทางและให้ความช่วยเหลือหรือ สามารถขี่แซงขึ้นหน้าไปบอกรถคันหน้าให้หยุดขบวนรอกัน ก่อนได้ รถคันนี้ ไฟท้ายและสายตาต้องดี ขับรถเก่ง เพราะเป็นหน้าที่สำคัญเหมือนกัน

    - ยังงัยต้องย้ำว่าไม่ควรที่จะแซงกันโดยเด็ดขาด ถ้าทนคันหน้าขี่ไม่ไหวจริงๆ ต้องรอช่วง พักเบรค แวะจอดก่อนแล้วค่อยตกลงเปลี่ยนโดยการบอกเพื่อนๆ ทุกคน เพราะจะได้รู้ว่า ใครต่อใคร จะไม่พลัดหลง

    - คนนำต้องกำหนดจุดพัก และ ประมาณเวลาพักจอดไว้คร่าวๆ ให้เพื่อนๆ ทราบด้วย

    คำแนะนำนี้ เป็นคำแนะนำที่ใช้ในเวลากลางคืน ซะส่วนใหญ่แต่เวลากลางวันก้อใช้ได้แต่จะง่ายกว่าเยอะ แต่เวลาพวกเราในสมัยก่อน ไป เรามักจะเลือกที่ออกเดินทางช่วงเย็นไปจนมืด เพราะไม่ร้อน และเครื่องจะไม่โทรมเท่ากับตอนขี่กลางวัน

    อ้อยังงัยก้ออย่าลืมเช็คน้ำมันเครื่องก่อนด้วยหล่ะ ไม่งั้นแย่แน่ๆ กระดาษทรายละเอียดก้อเป้นอีกอันที่ไม่น่าจะขาดมัน


    ถ้าเป็นทริปใหญ่ อยากให้มีรถกระบะไว้สักคันเป็นอย่างน้อยไว้ปิดท้ายแล ะ คอยเก็บตก รถที่น๊อคและคอยอำนวยความสะดวก **ถ้าอยากพาสาวๆๆไปด้วยก้อได้นะ..แต่ข้าพเจ้าคิดว่าถ ้าไม่เจ๋งจิงไม่ต้องเอาไป...เผื่อกลับมาเมื่อไหร่... **(เลิกกันแน่)



    ....................ขับขี่ปลอดภัยกันค่ะ......take care ......


    .......classiclic........


  8. #8
    Junior Member
    วันที่สมัคร
    Apr 2009
    ข้อความ
    37
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    0

    มาตรฐาน


    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ embretta อ่านข้อความ
    คือก่อนออก ก็ต้องลองรถตัวเองก่อนว่าเป็นไงมั้ง
    รถใครก็ต้องรู้อยู่แล้วว่ามันมีปัญหาไรอยู่แล้ว
    ก็แก้ไขก่อนออกเลย และก็เตรียมใจไปพบกับสถานการณ์ข้างหน้า
    ใส่โอโต้ลูปเยอะๆ ขัดหัวเทียนบ่อยดีกว่า ลูกติด แหวนจม ต่างๆ
    ขอให้สนุกกับการออกทริปครับ


    สายน้ำแสงแดด ทะเลและดาวตก ขุนเขากว้างใหญ่ ผมก็จาเข้าให้ถึงครับ

    ด้วยความตั้งใจ

Bookmarks

กฎการส่งข้อความ

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •