รบกวนผู้รู้ เรื่อง 2 จังหวะทีครับ
                                
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 2 หน้า 1 2 หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย
กำลังแสดงผล 1 ถึง 15 จากทั้งหมด 17

ชื่อกระทู้: รบกวนผู้รู้ เรื่อง 2 จังหวะทีครับ

  1. #1
    Senior Member
    วันที่สมัคร
    Oct 2009
    ข้อความ
    346
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน รบกวนผู้รู้ เรื่อง 2 จังหวะทีครับ



    เรื่องการถ่ายน้ำมันเครื่องครับ
    ผมใช้รถ yl-2 เพิ่งได้รถมา
    เมื่อวันอาทิตย์ผมเลยทำการเปลี่ยนภ่านน้ำมันเครื่องใ ช้ น้ำมันเครื่องของ รถ4จังหวะ
    ปรากฎว่า ควันเยอะมาเลยครับ
    อ่อ ตอนถ่ายน้ำมันออกมาน้ำมันเครื่องเหลือน้อยครับ
    ผมเลยเติมเข้าไป 600cc.ตามที่ข้างเครื่องบอกไว้
    พอสตาทขี่ ควันขาวเต็มเลย ออโต้ลูปตอนนี้ผสมถังครับ

    น้ำมันเครื่องสามารถใช้ ของ4จังหวะได้มั๊ย
    แล้วถ้าจะใช้ควรซื้ออย่างใหนมาถ่ายดีกว่า ครับ


    ขอบคุณ ครับ

  2. #2
    Member h_teerachai's Avatar
    วันที่สมัคร
    Sep 2009
    ข้อความ
    123
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 2 ครั้ง ใน 2 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ balltoday อ่านข้อความ
    เรื่องการถ่ายน้ำมันเครื่องครับ
    ผมใช้รถ yl-2 เพิ่งได้รถมา
    เมื่อวันอาทิตย์ผมเลยทำการเปลี่ยนภ่านน้ำมันเครื่องใ ช้ น้ำมันเครื่องของ รถ4จังหวะ
    ปรากฎว่า ควันเยอะมาเลยครับ
    อ่อ ตอนถ่ายน้ำมันออกมาน้ำมันเครื่องเหลือน้อยครับ
    ผมเลยเติมเข้าไป 600cc.ตามที่ข้างเครื่องบอกไว้
    พอสตาทขี่ ควันขาวเต็มเลย ออโต้ลูปตอนนี้ผสมถังครับ

    น้ำมันเครื่องสามารถใช้ ของ4จังหวะได้มั๊ย
    แล้วถ้าจะใช้ควรซื้ออย่างใหนมาถ่ายดีกว่า ครับ


    ขอบคุณ ครับ
    ก่อนอื่นต้องทำความเข้าใจกันก่อนครับ
    เครื่องยนต์ 2 จังหวะภายในตัวเครื่องจะแบ่งออกเป็น 2 ห้อง คือ ห้องแคร้งและห้องเกียร์
    1.ห้องเกียร์
    ภายในห้องเกียร์จะประกอบไปด้วยชุดเกียร์และชุดคลัชท์ และมีน้ำมันเครื่องคอยหล่อลื่นไว้
    2.ห้องแคร้ง
    ห้องแคร้งจะมีไว้สำหรับพักไอดีก่อนเข้าสู่กระบอกสูบ ไอดีคือส่วนผสมระหว่างน้ำมัน อากาศและออโต้ลูปหรือ 2 ที และจะมีซีลข้างข้อคอยป้องกันไม่ให้น้ำมันเครื่องจากห ้องเกียร์เข้ามายังห้องแคร้งและไม่ให้ไอดีรั่วออกไปย ังห้องเกียร์ครับ
    ดังนั้นต้องเข้าใจว่าการหล่อลื่นสำหรับเครื่องยนต์ 2 จังหวะจะแบ่งออกเป็น 2 ส่วนครับ
    ส่วนที่ 1 คือการหล่อลื่นลูกสูบและลูกปืนข้างข้อ จะใช้น้ำมัน 2 ทีที่ผสมกับน้ำมันเบนซิน
    ส่วนที่ 2 คือการหล่อลื่นชุดคลัชท์และชุดเกียร์ อันนี้จะใช้น้ำมันเครื่องครับ
    ดังนั้นถ้าซีลข้างข้อด้านชุดคลัชท์เสื่อมหรือหมดอายุ การใช้งาน จะทำให้น้ำมันเครื่องรั่วเข้าสู่ห้องแคร้งได้ จากแต่ก่อนที่มีแต่ 2ที คราวนี้พอซีลรั่วก็เลยได้น้ำมันเครื่องผสมเข้ามาด้วย ผลที่ได้ออกมาก็คือ การเผาไหม้ที่ไม่สมบูรณ์ ซึ่งแสดงให้เห็นก็คือควันเยอะๆนั่นแหละครับ เหมือนในกรณีของคุณ คือ แต่ก่อนน้ำมันเครื่องมันน้อยครับ ก็เลยไม่รั่วเข้าไปในห้องแคร้ง แต่ทีนี้พอเติมเข้าไปให้ได้ตามสเปค ปริมาณมันเยอะครับมันก็เลยรั่วเข้าไปในห้องแคร้งครับ

    น้ำมันเครื่องของ 4 ใช้กับ 2 จังหวะได้มั้ย
    ใช้ได้ครับไม่มีปัญหา แต่อย่านำน้ำมันเครื่องที่มาตรฐานสูงกว่า sg มาเติมเพราะจะทำให้คลัชท์ลื่นครับ

    ผิดถูกประการใดต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วย
    ขอบคุณครับ

  3. #3
    Senior Member Mr.Thailand's Avatar
    วันที่สมัคร
    Feb 2008
    ข้อความ
    365
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    18

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ h_teerachai อ่านข้อความ
    ก่อนอื่นต้องทำความเข้าใจกันก่อนครับ
    เครื่องยนต์ 2 จังหวะภายในตัวเครื่องจะแบ่งออกเป็น 2 ห้อง คือ ห้องแคร้งและห้องเกียร์
    1.ห้องเกียร์
    ภายในห้องเกียร์จะประกอบไปด้วยชุดเกียร์และชุดคลัชท์ และมีน้ำมันเครื่องคอยหล่อลื่นไว้
    2.ห้องแคร้ง
    ห้องแคร้งจะมีไว้สำหรับพักไอดีก่อนเข้าสู่กระบอกสูบ ไอดีคือส่วนผสมระหว่างน้ำมัน อากาศและออโต้ลูปหรือ 2 ที และจะมีซีลข้างข้อคอยป้องกันไม่ให้น้ำมันเครื่องจากห ้องเกียร์เข้ามายังห้องแคร้งและไม่ให้ไอดีรั่วออกไปย ังห้องเกียร์ครับ
    ดังนั้นต้องเข้าใจว่าการหล่อลื่นสำหรับเครื่องยนต์ 2 จังหวะจะแบ่งออกเป็น 2 ส่วนครับ
    ส่วนที่ 1 คือการหล่อลื่นลูกสูบและลูกปืนข้างข้อ จะใช้น้ำมัน 2 ทีที่ผสมกับน้ำมันเบนซิน
    ส่วนที่ 2 คือการหล่อลื่นชุดคลัชท์และชุดเกียร์ อันนี้จะใช้น้ำมันเครื่องครับ
    ดังนั้นถ้าซีลข้างข้อด้านชุดคลัชท์เสื่อมหรือหมดอายุ การใช้งาน จะทำให้น้ำมันเครื่องรั่วเข้าสู่ห้องแคร้งได้ จากแต่ก่อนที่มีแต่ 2ที คราวนี้พอซีลรั่วก็เลยได้น้ำมันเครื่องผสมเข้ามาด้วย ผลที่ได้ออกมาก็คือ การเผาไหม้ที่ไม่สมบูรณ์ ซึ่งแสดงให้เห็นก็คือควันเยอะๆนั่นแหละครับ เหมือนในกรณีของคุณ คือ แต่ก่อนน้ำมันเครื่องมันน้อยครับ ก็เลยไม่รั่วเข้าไปในห้องแคร้ง แต่ทีนี้พอเติมเข้าไปให้ได้ตามสเปค ปริมาณมันเยอะครับมันก็เลยรั่วเข้าไปในห้องแคร้งครับ

    น้ำมันเครื่องของ 4 ใช้กับ 2 จังหวะได้มั้ย
    ใช้ได้ครับไม่มีปัญหา แต่อย่านำน้ำมันเครื่องที่มาตรฐานสูงกว่า sg มาเติมเพราะจะทำให้คลัชท์ลื่นครับ

    ผิดถูกประการใดต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วย
    ขอบคุณครับ


    ตอบซะแบบหมดคำถามเลยนะครับ

  4. #4
    Member
    วันที่สมัคร
    Jul 2009
    ข้อความ
    149
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน

    ได้ความรู้ใหม่อีกเยอะเลย
    ขอบคุณมากครับ

  5. #5
    Senior Member
    วันที่สมัคร
    Oct 2009
    ข้อความ
    346
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน

    ขอบคุณ ครับ

    จากใจ

  6. #6
    Senior Member
    วันที่สมัคร
    Oct 2009
    ข้อความ
    346
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน

    ขอรบกวนอีกเรื่องครับ...
    ถ้าปล่อยไว้นาน จะมีผลเสียอะไรมั๊ยครับ


  7. #7
    Member h_teerachai's Avatar
    วันที่สมัคร
    Sep 2009
    ข้อความ
    123
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 2 ครั้ง ใน 2 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ balltoday อ่านข้อความ
    ขอรบกวนอีกเรื่องครับ...
    ถ้าปล่อยไว้นาน จะมีผลเสียอะไรมั๊ยครับ

    ปล่อยไว้นานมีปัญหามั้ย??
    ปัญหามีแน่นอนครับ ถ้าปล่อยให้ควันไอเสียออกมาเยอะ นั่นแสดงว่าการปรับส่วนผสมระหว่างน้ำมันเบนซินและน้ำ มัน 2 ทีไม่ถูกต้องครับ(และจะปรับตั้งไม่ได้เลยหากมีน้ำมัน เครื่องเข้ามาเพิ่ม แบบว่าตอนแรกก็ไม่มีควัน แต่ขี่ไปได้ซักพักควันเพียบเลย)
    เมื่อส่วนผสมไม่ถูกต้อง การเผาไหม้ที่ไม่สมบูรณ์ภายในกระบอกสอบสูบก็จะเกิดตามมา ครับ
    แล้วมันเกี่ยวกันยังไง??
    เมื่อการเผาไหม้ที่ไม่สมบูรณ์ ภายในกระบอกสูบก็จะเกิดเขม่าในปริมาณที่มากว่าปกติ เจ้าตัวเขม่านี่แหละครับที่เป็นอันตรายตัวจริง มันจะเข้าไปจับตัวตามที่ต่างๆ เช่น หัวสูกสูบ ฝาสูบ ช่องไอเสีย ท่อไอเสีย ยิ่งนานวันเข้า เมื่อเขม่าจับตัวกันหนา ๆ มันจะแข็งตัวครับ คราวนี้แหละมันจะยึดแน่นกับทุกอย่างที่มันจับครับและ ขอยกตัวอย่างดังนี้ครับ
    หัวลูกสูบและฝาสูบ เมื่อเขม่าจับในส่วนนี้จะทำให้ห้องเผาไหม้มีปริมาตรน ้อยลงครับ จะทำให้เครื่องยนต์มีอัดส่วนการอัดที่สูงขึ้น ผลที่ได้คือเครื่องร้อนกว่าเดิม
    ช่องไอเสีย เมื่อเขม่าเข้าไปยึดกับช่องไอเสียครับ จะทำให้ช่องไอเสียมันเล็กลง ทำให้การระบายไอเสียทำได้ไม่สะดวกครับ
    ท่อไอเสีย อันนี้ไม่บอกก็รู้ครับ ใช้ไปนานๆ ท่อมันจะตันง่ายกว่าปกติ
    หัวเทียน เขม่าจับเยอะหัวเทียนมันจะบอดง่ายครับ
    และสุดท้ายถ้ารถเราควันออกเยอะ มันจะส่งผลต่อสิ่งแวดล้อมครับ และผู้ที่ใช้ถนนร่วมกันครับ ปัญหาที่กล่าวมาอาจจะไม่เกิดในเวลาอันสั้นนะครับ มันจะค่อยเกิดไปเรื่อยๆครับและถ้าเราไม่ใส่ใจกับปัญห านี้ เราก็จะรู้ตัวก็ต่อเมื่อเจ้ารถคู่ใจของเราสตาร์ทไม่ต ิดเอาซะแล้ว

    ผิดถูกประการใดต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยครับ
    จากคนใช้รถ 2 จังหวะ
    ขอบคุณครับ

  8. #8
    Senior Member
    วันที่สมัคร
    Oct 2009
    ข้อความ
    346
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ h_teerachai อ่านข้อความ
    ปล่อยไว้นานมีปัญหามั้ย??
    ปัญหามีแน่นอนครับ ถ้าปล่อยให้ควันไอเสียออกมาเยอะ นั่นแสดงว่าการปรับส่วนผสมระหว่างน้ำมันเบนซินและน้ำ มัน 2 ทีไม่ถูกต้องครับ(และจะปรับตั้งไม่ได้เลยหากมีน้ำมัน เครื่องเข้ามาเพิ่ม แบบว่าตอนแรกก็ไม่มีควัน แต่ขี่ไปได้ซักพักควันเพียบเลย)
    เมื่อส่วนผสมไม่ถูกต้อง การเผาไหม้ที่ไม่สมบูรณ์ภายในกระบอกสอบสูบก็จะเกิดตามมา ครับ
    แล้วมันเกี่ยวกันยังไง??
    เมื่อการเผาไหม้ที่ไม่สมบูรณ์ ภายในกระบอกสูบก็จะเกิดเขม่าในปริมาณที่มากว่าปกติ เจ้าตัวเขม่านี่แหละครับที่เป็นอันตรายตัวจริง มันจะเข้าไปจับตัวตามที่ต่างๆ เช่น หัวสูกสูบ ฝาสูบ ช่องไอเสีย ท่อไอเสีย ยิ่งนานวันเข้า เมื่อเขม่าจับตัวกันหนา ๆ มันจะแข็งตัวครับ คราวนี้แหละมันจะยึดแน่นกับทุกอย่างที่มันจับครับและ ขอยกตัวอย่างดังนี้ครับ
    หัวลูกสูบและฝาสูบ เมื่อเขม่าจับในส่วนนี้จะทำให้ห้องเผาไหม้มีปริมาตรน ้อยลงครับ จะทำให้เครื่องยนต์มีอัดส่วนการอัดที่สูงขึ้น ผลที่ได้คือเครื่องร้อนกว่าเดิม
    ช่องไอเสีย เมื่อเขม่าเข้าไปยึดกับช่องไอเสียครับ จะทำให้ช่องไอเสียมันเล็กลง ทำให้การระบายไอเสียทำได้ไม่สะดวกครับ
    ท่อไอเสีย อันนี้ไม่บอกก็รู้ครับ ใช้ไปนานๆ ท่อมันจะตันง่ายกว่าปกติ
    หัวเทียน เขม่าจับเยอะหัวเทียนมันจะบอดง่ายครับ
    และสุดท้ายถ้ารถเราควันออกเยอะ มันจะส่งผลต่อสิ่งแวดล้อมครับ และผู้ที่ใช้ถนนร่วมกันครับ ปัญหาที่กล่าวมาอาจจะไม่เกิดในเวลาอันสั้นนะครับ มันจะค่อยเกิดไปเรื่อยๆครับและถ้าเราไม่ใส่ใจกับปัญห านี้ เราก็จะรู้ตัวก็ต่อเมื่อเจ้ารถคู่ใจของเราสตาร์ทไม่ต ิดเอาซะแล้ว

    ผิดถูกประการใดต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยครับ
    จากคนใช้รถ 2 จังหวะ
    ขอบคุณครับ

    ขอบคุณคร๊าบบบบบบบบบบ

  9. #9
    Senior Member INFERNAL's Avatar
    วันที่สมัคร
    Mar 2009
    สถานที่
    Classic bike Nontaburi
    ข้อความ
    445
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน Good

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ h_teerachai อ่านข้อความ
    ปล่อยไว้นานมีปัญหามั้ย??
    ปัญหามีแน่นอนครับ ถ้าปล่อยให้ควันไอเสียออกมาเยอะ นั่นแสดงว่าการปรับส่วนผสมระหว่างน้ำมันเบนซินและน้ำ มัน 2 ทีไม่ถูกต้องครับ(และจะปรับตั้งไม่ได้เลยหากมีน้ำมัน เครื่องเข้ามาเพิ่ม แบบว่าตอนแรกก็ไม่มีควัน แต่ขี่ไปได้ซักพักควันเพียบเลย)
    เมื่อส่วนผสมไม่ถูกต้อง การเผาไหม้ที่ไม่สมบูรณ์ภายในกระบอกสอบสูบก็จะเกิดตามมา ครับ
    แล้วมันเกี่ยวกันยังไง??
    เมื่อการเผาไหม้ที่ไม่สมบูรณ์ ภายในกระบอกสูบก็จะเกิดเขม่าในปริมาณที่มากว่าปกติ เจ้าตัวเขม่านี่แหละครับที่เป็นอันตรายตัวจริง มันจะเข้าไปจับตัวตามที่ต่างๆ เช่น หัวสูกสูบ ฝาสูบ ช่องไอเสีย ท่อไอเสีย ยิ่งนานวันเข้า เมื่อเขม่าจับตัวกันหนา ๆ มันจะแข็งตัวครับ คราวนี้แหละมันจะยึดแน่นกับทุกอย่างที่มันจับครับและ ขอยกตัวอย่างดังนี้ครับ
    หัวลูกสูบและฝาสูบ เมื่อเขม่าจับในส่วนนี้จะทำให้ห้องเผาไหม้มีปริมาตรน ้อยลงครับ จะทำให้เครื่องยนต์มีอัดส่วนการอัดที่สูงขึ้น ผลที่ได้คือเครื่องร้อนกว่าเดิม
    ช่องไอเสีย เมื่อเขม่าเข้าไปยึดกับช่องไอเสียครับ จะทำให้ช่องไอเสียมันเล็กลง ทำให้การระบายไอเสียทำได้ไม่สะดวกครับ
    ท่อไอเสีย อันนี้ไม่บอกก็รู้ครับ ใช้ไปนานๆ ท่อมันจะตันง่ายกว่าปกติ
    หัวเทียน เขม่าจับเยอะหัวเทียนมันจะบอดง่ายครับ
    และสุดท้ายถ้ารถเราควันออกเยอะ มันจะส่งผลต่อสิ่งแวดล้อมครับ และผู้ที่ใช้ถนนร่วมกันครับ ปัญหาที่กล่าวมาอาจจะไม่เกิดในเวลาอันสั้นนะครับ มันจะค่อยเกิดไปเรื่อยๆครับและถ้าเราไม่ใส่ใจกับปัญห านี้ เราก็จะรู้ตัวก็ต่อเมื่อเจ้ารถคู่ใจของเราสตาร์ทไม่ต ิดเอาซะแล้ว

    ผิดถูกประการใดต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยครับ
    จากคนใช้รถ 2 จังหวะ
    ขอบคุณครับ

    em90
    BIG SINGLE STYLE
    CLASSICBIKE Nontaburi TEAM
    FACE BOOK
    http://www.facebook.com/home.php#!/profile.php?id=100001572596189



    ล้อโต โมเต็ม...!!! 555+

  10. #10
    Senior Member Indy_life's Avatar
    วันที่สมัคร
    Nov 2008
    สถานที่
    ชมรมรถโบราณ เพชรเกษม คลับ
    ข้อความ
    1,264
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    19

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ balltoday อ่านข้อความ
    เรื่องการถ่ายน้ำมันเครื่องครับ
    ผมใช้รถ yl-2 เพิ่งได้รถมา
    เมื่อวันอาทิตย์ผมเลยทำการเปลี่ยนภ่านน้ำมันเครื่องใ ช้ น้ำมันเครื่องของ รถ4จังหวะ
    ปรากฎว่า ควันเยอะมาเลยครับ
    อ่อ ตอนถ่ายน้ำมันออกมาน้ำมันเครื่องเหลือน้อยครับ
    ผมเลยเติมเข้าไป 600cc.ตามที่ข้างเครื่องบอกไว้
    พอสตาทขี่ ควันขาวเต็มเลย ออโต้ลูปตอนนี้ผสมถังครับ

    น้ำมันเครื่องสามารถใช้ ของ4จังหวะได้มั๊ย
    แล้วถ้าจะใช้ควรซื้ออย่างใหนมาถ่ายดีกว่า ครับ


    ขอบคุณ ครับ

    ปัญหานี้ผมเคยถามช่างมา

    ที่ฟังมาเท่าที่พอจำได้ คือ ใช้กันได้คับ



    แต่แค่ค่าความหนึดต่างกันนิดหน่อย โดยรวมแล้วใส่ได้ไม่มีปัญหา


    แต่ถ้ามันมี 2 จังหวะ ก็จัดตามสเปคเครื่องดีกว่าคับ

    ยอมรับตัวตน ,, นี่แหละคนมีอุดมการณ์

  11. #11
    Senior Member sanuche's Avatar
    วันที่สมัคร
    Aug 2007
    ข้อความ
    789
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    19

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ h_teerachai อ่านข้อความ
    ก่อนอื่นต้องทำความเข้าใจกันก่อนครับ
    เครื่องยนต์ 2 จังหวะภายในตัวเครื่องจะแบ่งออกเป็น 2 ห้อง คือ ห้องแคร้งและห้องเกียร์
    1.ห้องเกียร์
    ภายในห้องเกียร์จะประกอบไปด้วยชุดเกียร์และชุดคลัชท์ และมีน้ำมันเครื่องคอยหล่อลื่นไว้
    2.ห้องแคร้ง
    ห้องแคร้งจะมีไว้สำหรับพักไอดีก่อนเข้าสู่กระบอกสูบ ไอดีคือส่วนผสมระหว่างน้ำมัน อากาศและออโต้ลูปหรือ 2 ที และจะมีซีลข้างข้อคอยป้องกันไม่ให้น้ำมันเครื่องจากห ้องเกียร์เข้ามายังห้องแคร้งและไม่ให้ไอดีรั่วออกไปย ังห้องเกียร์ครับ
    ดังนั้นต้องเข้าใจว่าการหล่อลื่นสำหรับเครื่องยนต์ 2 จังหวะจะแบ่งออกเป็น 2 ส่วนครับ
    ส่วนที่ 1 คือการหล่อลื่นลูกสูบและลูกปืนข้างข้อ จะใช้น้ำมัน 2 ทีที่ผสมกับน้ำมันเบนซิน
    ส่วนที่ 2 คือการหล่อลื่นชุดคลัชท์และชุดเกียร์ อันนี้จะใช้น้ำมันเครื่องครับ
    ดังนั้นถ้าซีลข้างข้อด้านชุดคลัชท์เสื่อมหรือหมดอายุ การใช้งาน จะทำให้น้ำมันเครื่องรั่วเข้าสู่ห้องแคร้งได้ จากแต่ก่อนที่มีแต่ 2ที คราวนี้พอซีลรั่วก็เลยได้น้ำมันเครื่องผสมเข้ามาด้วย ผลที่ได้ออกมาก็คือ การเผาไหม้ที่ไม่สมบูรณ์ ซึ่งแสดงให้เห็นก็คือควันเยอะๆนั่นแหละครับ เหมือนในกรณีของคุณ คือ แต่ก่อนน้ำมันเครื่องมันน้อยครับ ก็เลยไม่รั่วเข้าไปในห้องแคร้ง แต่ทีนี้พอเติมเข้าไปให้ได้ตามสเปค ปริมาณมันเยอะครับมันก็เลยรั่วเข้าไปในห้องแคร้งครับ

    น้ำมันเครื่องของ 4 ใช้กับ 2 จังหวะได้มั้ย
    ใช้ได้ครับไม่มีปัญหา แต่อย่านำน้ำมันเครื่องที่มาตรฐานสูงกว่า sg มาเติมเพราะจะทำให้คลัชท์ลื่นครับ

    ผิดถูกประการใดต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วย
    ขอบคุณครับ
    ผมเจอบ่อยครับปัญหานี้ ซื้อรถมาเช็คน้ำมันเครื่องมักจะมีน้อย หรือบางทีไม่มีเลย พอเติมน้ำมันเครื่องลงไป
    จบเลยควันยังกะรถปิ้งไก่ หัวเทียนบอดอีกตะหาก ต้องเปิดเครื่องเปลี่ยนซีลข้างข้อ หายเลย
    085-846-5492,083-780-2294 พุทธมณทลสาย5
    เลขบัญชี 883-0-01330-7 ธ.กรุงไทย สาขาย่อยเทสโก้โลตัส ศาลายา
    sanu_che@hotmail.com
    นาย เชิดพงศ์ เมืองปรางค์
    55/7 ม.12 ตไร่ขิง อ.สามพราน จ.นครปฐม 73210

    ถึงรถไม่แรง แต่............มันก็เก่า..........555

  12. #12
    Junior Member aofsnackjack's Avatar
    วันที่สมัคร
    Mar 2010
    ข้อความ
    8
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    0

    มาตรฐาน

    ได้ ความรู้เพียบ

    ขอบคุนคําฟฟ

  13. #13
    Junior Member
    วันที่สมัคร
    Sep 2009
    ข้อความ
    79
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน

    ตามนั้นเลย มีคนตอบแทนหมดละ เอิ๊กๆๆๆๆ
    [SIZE=3]สูตร ฟิสิก 2TกำลังD



    รถทุกคัน น้ำมันทุกหยด อย่าใช้ทิ้งขว้าง เป็นของมีค่า ขุดเจาะเหนื่อยยาก ลำบากหนักหนา สงสารบรรดา คนไม่มีตัง...

  14. #14
    Senior Member Konkon1's Avatar
    วันที่สมัคร
    Oct 2008
    สถานที่
    มหานคร คลาสสิค คลับ
    ข้อความ
    319
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    18

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ h_teerachai อ่านข้อความ
    ก่อนอื่นต้องทำความเข้าใจกันก่อนครับ
    เครื่องยนต์ 2 จังหวะภายในตัวเครื่องจะแบ่งออกเป็น 2 ห้อง คือ ห้องแคร้งและห้องเกียร์
    1.ห้องเกียร์
    ภายในห้องเกียร์จะประกอบไปด้วยชุดเกียร์และชุดคลัชท์ และมีน้ำมันเครื่องคอยหล่อลื่นไว้
    2.ห้องแคร้ง
    ห้องแคร้งจะมีไว้สำหรับพักไอดีก่อนเข้าสู่กระบอกสูบ ไอดีคือส่วนผสมระหว่างน้ำมัน อากาศและออโต้ลูปหรือ 2 ที และจะมีซีลข้างข้อคอยป้องกันไม่ให้น้ำมันเครื่องจากห ้องเกียร์เข้ามายังห้องแคร้งและไม่ให้ไอดีรั่วออกไปย ังห้องเกียร์ครับ
    ดังนั้นต้องเข้าใจว่าการหล่อลื่นสำหรับเครื่องยนต์ 2 จังหวะจะแบ่งออกเป็น 2 ส่วนครับ
    ส่วนที่ 1 คือการหล่อลื่นลูกสูบและลูกปืนข้างข้อ จะใช้น้ำมัน 2 ทีที่ผสมกับน้ำมันเบนซิน
    ส่วนที่ 2 คือการหล่อลื่นชุดคลัชท์และชุดเกียร์ อันนี้จะใช้น้ำมันเครื่องครับ
    ดังนั้นถ้าซีลข้างข้อด้านชุดคลัชท์เสื่อมหรือหมดอายุ การใช้งาน จะทำให้น้ำมันเครื่องรั่วเข้าสู่ห้องแคร้งได้ จากแต่ก่อนที่มีแต่ 2ที คราวนี้พอซีลรั่วก็เลยได้น้ำมันเครื่องผสมเข้ามาด้วย ผลที่ได้ออกมาก็คือ การเผาไหม้ที่ไม่สมบูรณ์ ซึ่งแสดงให้เห็นก็คือควันเยอะๆนั่นแหละครับ เหมือนในกรณีของคุณ คือ แต่ก่อนน้ำมันเครื่องมันน้อยครับ ก็เลยไม่รั่วเข้าไปในห้องแคร้ง แต่ทีนี้พอเติมเข้าไปให้ได้ตามสเปค ปริมาณมันเยอะครับมันก็เลยรั่วเข้าไปในห้องแคร้งครับ

    น้ำมันเครื่องของ 4 ใช้กับ 2 จังหวะได้มั้ย
    ใช้ได้ครับไม่มีปัญหา แต่อย่านำน้ำมันเครื่องที่มาตรฐานสูงกว่า sg มาเติมเพราะจะทำให้คลัชท์ลื่นครับ

    ผิดถูกประการใดต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วย
    ขอบคุณครับ
    ตอบได้หมดทุกปัญหาเลยครับ ^ ^

    แล้วเรื่องน้ำมันเบนซิล
    ของผมใช้ k125 m1 ใช้แก๊สโซฮอล91 2t ผสมถัง
    ไป-กลับ เข้าใหญ่ไม่มีปัญหาครับ
    อีกคัน gp100(sunshiro) ก็ไม่มีปัญหาครับ
    ใครใช้รถอะไร แล้วลองใช้แก๊สโซฮอลมี ปัญหา มั่งครับ
    ได้เป็นความรู้ให้คนอื่นด้วยครับ

    มิตรภาพ กับคำว่า "คลาสสิค"

    มหาวิทยาลัย เทคโนโลยีมหานคร

    หนองจอก - มีนบุรี ผ่านมาทางนี้ทักทายกันมั่งนะคร้าบบ

  15. #15
    Junior Member
    วันที่สมัคร
    Sep 2009
    ข้อความ
    79
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน


    Yamaha LS3 ครับ เครื่องฟิตใหม่ ซีลใหม่หมด มั้งซีลข้อเหวียง ทั้งประเก็นใหม่หมด เติมแก็ส95 กระตุกเลย รถไม่ได้กระตุกแต่เสียงท่อที่เผาไหม้มันกระตุกดัง ตั้งๆๆๆ ไม่ แว้น... แล้วก็แร่งไม่ได้กำลัง ตอนนี้เลยเติม 91 อย่างเดียว แต่ช่วงนี้ลองผสมแก็ส95ลงไปมั้ง
    ยังไม่มีปัญหา แต่ก็เติม91เป็นหลัก กลัวมันพัง
    [SIZE=3]สูตร ฟิสิก 2TกำลังD



    รถทุกคัน น้ำมันทุกหยด อย่าใช้ทิ้งขว้าง เป็นของมีค่า ขุดเจาะเหนื่อยยาก ลำบากหนักหนา สงสารบรรดา คนไม่มีตัง...

หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 2 หน้า 1 2 หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย

Bookmarks

กฎการส่งข้อความ

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •