สวัสดีครับ พี่ 
ผมเพิ่งเจอกระทู้เดินทางของพี่ บอกตามตรงว่า เนื้อเต้น ไฟลุึกซู่ๆ 
แต่ผมไม่ได้ขี่รถ classic นะครับ เพราะผมไม่ค่อยมีความรู้ และ ไม่มีเงิน แฮ่ๆ....
แต่ผมก็มีเป้าหมาย และเชื่อในความฝันเหมือนที่พี่ได้ทำมาแล้วครับ 
ผมเคยขี่มอเตอร์ไซด์ ไป ลาว , เวียดนาม ( แต่เข้าไม่ได้ ) , มาเลเซีย 
และที่อยากไปมากคือจีนครับ 
นี่คือ ทริปล่าสุดที่ไปมาครับ
http://www.pantip.com/cafe/ratchada/.../V8750709.html
แต่มีเวลาน้อยและไม่สามารถทำได้สำเร็จ เนื่องจากเข้าเวียดนามไม่ได้
ได้ดูวิธีการของพี่ที่ถอดชิ้นส่วนขึ้นรถเมล์มา แล้วบอกตามตรงว่า อึ้ง คิดได้งัย ...
มีคำถามครับ
          1. ถ้าผมทำอย่างพี่บ้าง โดยการถอดชิ้นส่วน ขึ้นรถเมล์ จากลาวเข้าเวียดนาม พี่ว่าจะสามารถทำได้หรือเปล่าครับ ผมอยากไปซาปามาก ฝันมานานแล้ว
ตอบข้อ1.วิธีที่ถูกต้องสุดคือทำเอกสารให้ถุกต้องเพรา  ะมันเข้าได้
          2. ถ้าผมไปถึงซาปาได้ ทำอย่างไร ผมถึงจะเข้าจีนได้แบบพี่ครับ ( ไม่รู้ผมอ่านข้าม Trick ในการเข้าจีนหรือเปล่า เพราะแอบอ่านที่ office เดี๋ยวเจ้านายมาเห็นเข้าครับ 
ตอบข้อ2.ถ้าแบบถูกต้อง100%ก็ซื้อทัวร์ครับเป็นทัวร์ข  ี่มอเตอร์ไซค์
          3. มีทางเป็นไปได้มั๊ยครับ ที่เราจะเอารถมอไซด์ไทย ไปวิ่งใน อินเดีย จำเป็นต้องมีเอกสารอะไรนอกเหนือจาก ใบแปล, ใบขับขี่สากล ,Passport หรือไม่ครับ
ตอบข้อ3 เป็นไปได้ครับ  ผมเจอฝรั่งเอารถเข้ามาขี่ในอินเดียก็มีหลายคน ก็เอาขึ้นเครื่องบินแล้วเอาไปลงที่อินเดียได้เลย
คล้ายๆกับที่ฝรั่งหลายๆคนที่เอารถมาขี่ในไทยก้ใช้วิธ  ียกรถมาขี่กันในไทย
ส่วนเอกสารที่จำเป้นต้องสอบถามจากสถานฑูตของอินเดีย หรือถามไกด์ก็ได้ครับมีไกด์หลายๆบริษัทที่มีข้อมูลด้  านนี้ครับ
เอกสารในอินเดีย ใบแปล, ใบขับขี่สากล ,Passport --จิงๆก็ใช้ทุกอัน แต่พอเข้าประเทศอินเดียไปได้ก้ไม่ค่อยมีไครมาตรวจซัก  เท่าไหร่ คนมันเยอะมาก ยกเว้นไปเป็นคาราวานโดนตรวจแน่เพราะมันสะดุดตา
           หาข้อมูลใน internet เค้าว่า เข้าอินเดีย ต้องมี เอกสาร ที่ชื่อว่า 
Carnet de Passages en Douane 
ไม่ทราบว่าพี่รู้จักหรือเปล่าครับ ถ้ารู้จัก ในไทยนี่มีสิทธิ์ทำเอกสารนี้ขึ้นได้หรือไม่ครับ 
ท้ายนี้ ไม่มีอะไรพูดครับ พูดได้แต่ว่า สุดยอดทริปของมอไซด์ไทยครับ 
ไม่มีทริปไหน ยิ่งใหญ่กว่าทริปนี้อีกแล้ว
เหนือคำบรรยายจริงๆ ครับ
Bookmarks