ThaiScooter.Com Forums

ขอความรู้หน่อยครับพี่่ทุกคน

ชื่อกระทู้: ขอความรู้หน่อยครับพี่่ทุกคน

Tags: ไม่มี
  1. หัวโป่'s Avatar

    หัวโป่ said:

    มาตรฐาน

    การที่เราๆท่านๆถามกันไปถามกันมานี่ บางทีมันก็ชวนให้ฉุดคิด คือบางทีมองผ่านไปเฉยๆไม่ได้สนใจอะไรเลย จนมีคนถาม ถึงจะย้อนกลับมาดูอีกที บางทีอาจจะเป็นเพราะข้อมูลไม่ได้เป็นภาษาหลักที่ถนัด ก็เลยถนัดแต่อ่านรูปเป็นหลักครับ

    การที่Hercules เปลี่ยนจากเฟรมขนานมาเป็นแบบไม่ขนาน เขาให้เหตุผลว่า ความแข็งแรงของเฟรมแบบนี้มีมากกว่าแบบเดิม ที่เราๆมักจะเห็นอยู่เรื่อยๆ และมักจะเรียกกันจนติดปากว่า"รถเอวหัก" เราต้องจิตนาการถึงถนนหนทางในสมัยนั้นด้วยนะครับ ซึ่งผมคิดว่าน่าจะเป็นปัจจัยหลักเลย

    อีกข้อที่เขาให้เหตุผลคือ การทรงตัวของผู้ถีบ เนื่องจากจุดศูนย์ถ่วงมันอยู่ต่ำ เวลาขี่มันเลยดูโยกๆ อาการแบบนี้ในรถถีบ 28หญิงคานโค้งจะเห็นชัดมาก เขาเลยขยับจุดที่ว่าขึ้นมาอีกหน่อย ความเสถียรจึงมากขึ้นตาม

    อาจจะตอบไม่ตรงคำถามซักเท่าไหร่ครับ

    อ้างอิงจากข้อมูล Hercules 1937
    รูป
    "ถ้าชอบ ก็ทำเถิด แต่อย่าทำให้คนอื่นเค้าเดือดร้อนนะลูก"
      IP
  2. Simple-Morgan's Avatar

    Simple-Morgan said:

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ หัวโป่ อ่านข้อความ
    การที่เราๆท่านๆถามกันไปถามกันมานี่ บางทีมันก็ชวนให้ฉุดคิด คือบางทีมองผ่านไปเฉยๆไม่ได้สนใจอะไรเลย จนมีคนถาม ถึงจะย้อนกลับมาดูอีกที บางทีอาจจะเป็นเพราะข้อมูลไม่ได้เป็นภาษาหลักที่ถนัด ก็เลยถนัดแต่อ่านรูปเป็นหลักครับ

    การที่Hercules เปลี่ยนจากเฟรมขนานมาเป็นแบบไม่ขนาน เขาให้เหตุผลว่า ความแข็งแรงของเฟรมแบบนี้มีมากกว่าแบบเดิม ที่เราๆมักจะเห็นอยู่เรื่อยๆ และมักจะเรียกกันจนติดปากว่า"รถเอวหัก" เราต้องจิตนาการถึงถนนหนทางในสมัยนั้นด้วยนะครับ ซึ่งผมคิดว่าน่าจะเป็นปัจจัยหลักเลย

    อีกข้อที่เขาให้เหตุผลคือ การทรงตัวของผู้ถีบ เนื่องจากจุดศูนย์ถ่วงมันอยู่ต่ำ เวลาขี่มันเลยดูโยกๆ อาการแบบนี้ในรถถีบ 28หญิงคานโค้งจะเห็นชัดมาก เขาเลยขยับจุดที่ว่าขึ้นมาอีกหน่อย ความเสถียรจึงมากขึ้นตาม

    อาจจะตอบไม่ตรงคำถามซักเท่าไหร่ครับ

    อ้างอิงจากข้อมูล Hercules 1937
    ข้อมูลจากพี่หัวโป่สุดยอดมากครับ
    ควรแล้วกับที่ผมและหลายๆท่านยกให้เป็นหนึ่งในสุดยอดก ูรูประจำบอร์ด

    โดยส่วนตัวในฐานะที่มีรถแบบนี้ ถือว่ามีประโยชน์มากครับ
    ขอเเสดงความนับถืออีกครั้งครับ
    ขอบคุณครับ
    เครือข่าย คนบ้ารถถีบ(ภูเก็ต) http://www.facebook.com/#!/home.php?...789979727&ap=1
      IP
  3. Naymodx said:

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ Simple-Morgan อ่านข้อความ
    ข้อมูลจากพี่หัวโป่สุดยอดมากครับ
    ควรแล้วกับที่ผมและหลายๆท่านยกให้เป็นหนึ่งในสุดยอดก ูรูประจำบอร์ด

    โดยส่วนตัวในฐานะที่มีรถแบบนี้ ถือว่ามีประโยชน์มากครับ
    ขอเเสดงความนับถืออีกครั้งครับ
    ขอบคุณครับ
    เห็นด้วยครับ ...แถมอีกนิดนึง เผื่อบางคนมีแต่ไม่สังเกต
    herculess / the king ญ โครงเค้าจะเตี้ยกว่ารถ 26 นิดนึง ...
    ที่รู้เพราะช่างหย่ายบอกมา...แล้วเคยลองให้แฟนขึ้นนั ่งปรับเบาะลงสุด ขาเขย่งถึงพื้นได้
    ขณะที่ 26 ญ อื่น เบาะลูกเดียวกัน ปรับลงสุดเขย่งไม่ถึง อันนี้ไม่รู้ว่าเป็นกับรถชายด้วยหรือเปล่า ...
      IP
  4. nong&saab's Avatar

    nong&saab said:

    มาตรฐาน ชุดเบรคเหมือนคันนี้ครับครับ

    Name:  DSC01495.jpg
Views: 129
Size:  37.8 KB
    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ Classic Lism อ่านข้อความ
    ขอบคุณมากครับพี่นง
    รถสวยจังเลยครับ ขอรูปใต้หลักอานหน่อยได้ป่าวครับ
    ขอบคุณครับ
      IP
  5. Classic Lism's Avatar

    Classic Lism said:

    มาตรฐาน

    ขอบคุณทุกๆความเห็นที่ทำให้ผมไม่นั่งงงอยู่คนเดียวคร ับ เมื่อวานได้มีโอกาสเข้าไปบ้านลุงแกมาครับ(หลังจากขี่ รถวนเวียนเป็นรอบที่5และเกือบโดนหมาบางแก้วขย้ำหน้าแ ข้งครับ)และถึงกับต้องตะลึง ๆๆๆ เพราะไอรถที่ผมนอนฝันถึงทุกคืนมันมีทีท่าว่าจะไม่ใช่ เฮอร์คิวลิสเสียแล้วๆๆๆๆๆๆๆๆครับ เพราะผมดูข้อต่อมันไม่ใช่แบบที่ผมเห็นของพี่ๆมาครับ
    ผมจะอธิบายให้ฟังครับ
    คอแฮนแบบเดียวกับเฮอร์คิวลลิสครับ รูเพลทก็คล้ายๆกัน รวมถึงตะเกียบ
    แต่ข้อต่อช่วงคานบริเวณคอมันจะเว้าเข้าไปตามรูปครับซ ึ่งผิดกับเฮอร์
    และข้อต่อบริเวณกะโหลก จะคล้ายๆกับฟิลลิปส์ครับ
    ดุมหน้าแบบเบรคในดุมมีจุกน้ำมันและจะมีเป็นหมุด3จุดค รับ(คล้ายๆกับนิวฮัดสันครับ)และขาจับสายเบรคก็ไม่เหม ือนราเลห์อย่างสิ้นเชิงครับ
    ตรงบริเวณข้อต่อใต้หลักอานจะมีลักษณะแหลมคล้ายบีเอสเ อครับ
    มีจุกน้ำมันอยู่ด้านซ้ายกะโหลกครับ
    ฝากพี่ๆทุกคนหน่อยครับ
    รูป
    ยามเมื่อสิ้นแสงสุริยน เราคือคนสร้างไฟไว้ส่องทาง
    e-mail : Tee_classic@hotmail.com
    tel : 0847489085
      IP
  6. Classic Lism's Avatar

    Classic Lism said:

    มาตรฐาน

    เป็นรถคันเดียวกันครับแต่ที่สีดูเข้มๆผมเพิ่งทาน้ำมั นครับ
    รูป
    ยามเมื่อสิ้นแสงสุริยน เราคือคนสร้างไฟไว้ส่องทาง
    e-mail : Tee_classic@hotmail.com
    tel : 0847489085
      IP
  7. Classic Lism's Avatar

    Classic Lism said:

    มาตรฐาน

    ต่อๆๆๆครับดูบริเวณตัวยึดสายเบรคกับดุมมันแปลกๆครับ
    รูป
    ยามเมื่อสิ้นแสงสุริยน เราคือคนสร้างไฟไว้ส่องทาง
    e-mail : Tee_classic@hotmail.com
    tel : 0847489085
      IP
  8. Simple-Morgan's Avatar

    Simple-Morgan said:

    มาตรฐาน

    เปรียบเทียบกับน้องปอย เท่าที่เดาตามรูป
    ชุดแฮนด์ คล้ายน้องปอยครับ
    ข้อต่อคานบน ล่าง ช่วงหน้า เหมือนน้องปอยครับ
    ข้อต่อคาน ที่จานปั่น ไม่เหมือน
    ข้อต่อใต้อาน ไม่เหมือน
    ลองดูครับ
    http://www.thaiscooter.com/forums/sh...=306290&page=4

    หง่า
    สงสัยจะเป็นช้างเผือกงาดำ ซะแล้ว
    พยามกันต่อไปโอเคชิ
    เหอๆๆๆ

    เด๋วรอคำตอบเป็นเพื่อนนะครับ
    อยากรุ้เหมือนกันว่ามันญี่ห้อรัย
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Simple-Morgan : 04-03-2010 เมื่อ 17:19
    เครือข่าย คนบ้ารถถีบ(ภูเก็ต) http://www.facebook.com/#!/home.php?...789979727&ap=1
      IP
  9. Classic Lism's Avatar

    Classic Lism said:

    มาตรฐาน

    ผมกลัวๆว่ามันจะมาจากแดนปลาดิบนะซิครับ
    อีกนิดครับ
    เลขตัวถังไม่ได้ตอกใต้หลักอานแต่ตอกบริเวณปลายตะเกีย บหลังครับ
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Classic Lism : 06-03-2010 เมื่อ 15:22
    ยามเมื่อสิ้นแสงสุริยน เราคือคนสร้างไฟไว้ส่องทาง
    e-mail : Tee_classic@hotmail.com
    tel : 0847489085
      IP
  10. กระยอดินนรธา's Avatar

    กระยอดินนรธา said:

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ หัวโป่ อ่านข้อความ
    การที่เราๆท่านๆถามกันไปถามกันมานี่ บางทีมันก็ชวนให้ฉุดคิด คือบางทีมองผ่านไปเฉยๆไม่ได้สนใจอะไรเลย จนมีคนถาม ถึงจะย้อนกลับมาดูอีกที บางทีอาจจะเป็นเพราะข้อมูลไม่ได้เป็นภาษาหลักที่ถนัด ก็เลยถนัดแต่อ่านรูปเป็นหลักครับ

    การที่Hercules เปลี่ยนจากเฟรมขนานมาเป็นแบบไม่ขนาน เขาให้เหตุผลว่า ความแข็งแรงของเฟรมแบบนี้มีมากกว่าแบบเดิม ที่เราๆมักจะเห็นอยู่เรื่อยๆ และมักจะเรียกกันจนติดปากว่า"รถเอวหัก" เราต้องจิตนาการถึงถนนหนทางในสมัยนั้นด้วยนะครับ ซึ่งผมคิดว่าน่าจะเป็นปัจจัยหลักเลย

    อีกข้อที่เขาให้เหตุผลคือ การทรงตัวของผู้ถีบ เนื่องจากจุดศูนย์ถ่วงมันอยู่ต่ำ เวลาขี่มันเลยดูโยกๆ อาการแบบนี้ในรถถีบ 28หญิงคานโค้งจะเห็นชัดมาก เขาเลยขยับจุดที่ว่าขึ้นมาอีกหน่อย ความเสถียรจึงมากขึ้นตาม

    อาจจะตอบไม่ตรงคำถามซักเท่าไหร่ครับ

    อ้างอิงจากข้อมูล Hercules 1937
    ยอดเยี่ยมมากครับพี่หัวโป่สุดยอดข้อมูลจริงๆ
    ชมรมรถถีบโบราณจันทบูรhttp://ob-chan.forumotion.com/
      IP
  11. มาตรฐาน

    สุดยอดจริงๆครับสำหรับข้อมูลของพี่หัวโป่นี่ครับ เป็นแนวทางที่ถูกต้องตามการออกแบบจักรยานจริงๆ ขอบคุณครับ
      IP