ขี่อะไรก็ได้ขอให้ใจเรารักเถอะ อย่าไปฟังเสียงที่เขาวิจารย์เลย
( แต่ผมว่าขี่ 64 เท่กว่าเยอะ 59 อ่อนๆ)5555
![]()
![]()
จากประสบการณ์ที่เคยใช้มา
ความแตกต่างก็คือ 59 ผ้าเบรคหลังถูกยึดให้ติดกันกับแคร๊งค์เครื่องโดยแกนห ลักๆเดียว
ทำให้เวลาเราเหยียบเบรคแล้ว ผ้าเบรคจะถ่างออกน้อยกว่าพวก 64 ซึ่งมีแกนหลัก 2 อัน
ซึ่งก็มีผลมาจากขาเบรคด้วย เนื่องจากขาเบรคของ 59 สั้น จึงทำให้แรงกดลดน้อยลง
ต่างกับ 64 ซึ่งขาเบรคยาวกว่า ก็เลยทำให้ออกแรงกดน้อยกว่า
ส่วนเรื่องเกียร์ 59 มี 3 เกียร์ต่างกับ 64 อยู่ 1 เกียร์ ทำให้เวลาวิ่งทางยาวๆ มันจะรู้สึกอั้นๆยังไงไม่รู้
(เหมือนหายใจไม่เต็มปอด) ผิดกับ 64 ซึ่งไหลกว่าในเกียร์สุดท้าย
อันนี้เป็นความเห็นส่วนตัวน๊ะครับ
ส่วนน้องที่เป็นเจ้าของกระทู้นี้ไม่ต้องไปสนใจคำพูดใ ครหรอกครับ
เพราะว่าไอ้คนที่มาพูด เราไม่รู้จุดประสงค์ของเค้ารึเปล่า อาจจะพูดให้เรารู้สึกเขว แล้วเชียร์ให้เราขายรถ
โดยเขารับอาสาเป็นคนนำไปขายให้ โดยเขาได้กำไรไปแบบสบายๆ มองได้หลายแง่ครับ
พอใจในสิ่งที่มี ภูมิใจในสิ่งที่มี และจงมีความสุขกับสิ่งที่มีอยู่ดีกว่าครับ
ขนาดรถผมถูกไอ้ช่างทำสีมันบอกว่า รถแท้ครึ่งคัน ส่วนหน้าตีมาครึ่งคัน ผมยังไม่สนใจเลย ไอ้พวกนี้มันจะทำให้เราเขว ผมเลยแกล้งถามมันกลับไปว่า แล้วอย่างนี้จะขายได้เท่าไหร่ มันตอบว่าเท่าไหร่รู้ไหมครับ มันบอกว่าเป็นมันมันสู้ไม่เกิน3หมื่น! ส้นteenเหอะครับ ขนาดรถที่แปลงมามีทะเบียนยังขายได้มากกว่านี้เลยครับ ไอ้พวกนี้มันพูดให้เราเขว บางทีอาจจะอิจฉาหรือไม่ก้ออยากให้เราขายรถทิ้งให้มัน ในราคาถูก อย่าไปสนใจครับ ผมยังอิจฉาคุณเลยที่ได้ขับ59แท้ๆ ในบรรดาvespaผมชอบ59ที่สุดแล้ว
Bookmarks