รบกวนขอความรู้ เกี่ยวกับ k125 M2 ด้วยครับ
                                
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 2 หน้า 1 2 หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย
กำลังแสดงผล 1 ถึง 15 จากทั้งหมด 19

ชื่อกระทู้: รบกวนขอความรู้ เกี่ยวกับ k125 M2 ด้วยครับ

  1. #1
    Junior Member
    วันที่สมัคร
    Oct 2009
    ข้อความ
    55
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน รบกวนขอความรู้ เกี่ยวกับ k125 M2 ด้วยครับ



    รบกวนขอความรู้เกี่ยวกับ k125 m2 ด้วยครับ งงจริงๆ

    1. ถ้าเอาท่อไปชุบแล้วเสียงจะเปลี่ยนรึป่าวครับ? จะดังขึ้นไม๊ครับ หรือเสียงไม่เปลี่ยนแต่ดังขึ้น
    2. รถผมระบบทองขาวเดิม ถ้าแปลง cdi จะมีกำลังขึ้นรึป่าวครับ (จอนนี้เร่งไม่ค่อยมีแรง เครื่องฟิตมาใหม่แล้ว)
    3. ถ่านในชุดมันไฟ มีหน้าที่ทำอะไรครับ
    4. k125 m2 มีกรองอากาศด้วยเหรอ รถผมไม่มีอ่าครับ ปกติต้องอยู่ใต้แบตรึป่าว?
    5. ต้องถ่ายน้ำมันเครื่องทุกกี่กิโลครับ
    6. ไส้ท่อจะรู้ได้อย่างไรครับว่าถึงเวลาต้องเปลี่ยนแล้ว
    7. เวลาเครื่องร้อน พอบิดเร่งจะมีเสียงออกมาจากเครื่องดังกึ๊งๆ เป็นเพราะอะไรครับ (ตอนไม่ร้อนไม่เป็น)
    8. รถผมขับได้เร็ว 50-60 รอบดูจัดมาก เร็วกว่านี้ไม่ได้แล้ว ปกติรึป่าวครับ (อีกคันที่เป็น cdi บิดกระจายน่าจะได้ 70)
    9. CDI มีข้อดีข้อด้วย กับระบบหน้าทองขาวอย่างไรครับ
    10. ไส้ท่อแท้ กับงานใหม่ เสีงต่างกันรึป่าวครับ อันไหนเพราะและเงียบกว่าครับ

    ถามเยอะหน่อย ทราบข้อไหนตอบข้อนั้นก็ได้ครับ หลายๆท่านเดี๋ยวก็ครบ
    ขอบคุณมากครับผม ที่ให้ความรู้แก่ผม มือใหม่ครับ

  2. #2
    Senior Member PyongCs's Avatar
    วันที่สมัคร
    Mar 2008
    สถานที่
    กำลังมองหา
    ข้อความ
    417
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 1 ครั้ง ใน 1 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    18

    มาตรฐาน

    7. เวลาเครื่องร้อน พอบิดเร่งจะมีเสียงออกมาจากเครื่องดังกึ๊งๆ เป็นเพราะอะไรครับ (ตอนไม่ร้อนไม่เป็น)

    ผมก็มีอาการแบบนี้เหมือนกัน
    มารอคำตอบด้วย

  3. #3
    Senior Member satanzerok125's Avatar
    วันที่สมัคร
    Nov 2007
    สถานที่
    club k never die
    ข้อความ
    456
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    19

    Smile เข้าร้านน้าแซมเลยดีกว่านะจบๆๆเลย

    ไปเข้าร้าน น้าแซม เลยดีกว่าไหม จะได้ จบ ครับ
    ตอบ ข้อ 2 กับข้อ 9 ครับ
    2. แล้วแต่คนชอบนะครับ รถผม หน้าทองขาวเดิมๆๆ ตั้งดีๆๆก็แรงกว่า cdi ครับ
    ( แต่ระบบcdiเป็นระบบที่ใหม่กว่า แนะนำให้ไปทำ cdi สตาร์มือที่ร้านน้าแซมครับ
    จบๆๆระบบพัฒนาขึ้นเหมือน mark 4 ขี่นิ่ม บิดกระจาย )
    CDI จะควบคุมการจุดระเบิดของหัวเทียน ถูกนำมาใช้แทนระบบหน้าทองขาวสมัยก่อน เนื่องจากเครื่องยนต์หมุนในความเร็วที่ต่างกัน CDI จึงต้องควบคุมองศาการจุดระเบิดให้ได้ในตำแหน่งที่เหม าะสมที่สุด ซึ่งจะถูกควบคุมด้วยวงจรอิเล็กทรอนิกส์ หรือไมโครคอนโทรลเลอร์

    ถ้าข้อดีของ cdi คือประหยัดน้ำมันมากกว่าเดิม ไม่ต้องคอยตั้งหน้าทองขาว
    บ่อยๆ ให้อัตราเร่งที่ดีกว่าเดิม เครื่องยนต์เดินเรียบกว่าเดิม
    ข้อเสีย เสียเงินทำ แต่คุ้มในระยะยาว
    ข้อเสีย ของหน้าทองขาว หน้าทองขาวจะสกปรกง่าย ต้องหมั่นดูแลรักษาได้
    ข้อดี ของหน้าทองขาว ขึ้นอยู่กับคนที่ชอบนะครับ บางคนชอบแบบรถเดิมๆๆ เน้นสภาพเดิมที่สุด ก็ใช้หน้าทองขาว

    เปรียบเทียบ CDI กับทองขาว
    สมัยที่ยังเป็นทองขาวมันโบราณและมันจุกจิกเรื่องหน้า ทองขาวบางครั้ง ถ้าสกปรกมันจะสะดุดวูบวาบ
    ถ้าเป็น CDI มันจะไม่ต้องกังวลเรื่องโดนน้ำ หรือความสกปรกและเรื่องจุดระเบิดมันแม่นยำกว่าแบบทอง ขาวโอกาสเคลื่อนมันมีต้องเช็คบ่อย ๆ หน้าคอนแท็ค มันสึกไปหน่อยเดียวก็เพี้ยนแล้ว
    จะมีปัญหากับการขี่ออกทริป ยาว ๆๆไกล เครื่องร้อนๆ มีอะไรกระเด็นไปโดนนิดหน่อยก็แย่แล้ว ดังนั้น CDI จึงนับเป็นยุคใหม่ของระบบจุดระเบิดทำให้งานของช่างง่ ายขึ้น

    การปรับแต่ง CDI

    ตรงนี้เป็นความได้เปรียบของ CDI ไปเต็ม ๆ เพราะว่าหน้าทองขาว มันปรับไปแก่อ่อนตามความต้องการของเครื่องยนต์ไม่ได้ จะเป็นแบบกลไลที่ตั้งไว้ตายตัว ตั้งไว้เท่าไหรก็เท่านั้น ไม่มีอ่อนแก่ แต่ CDI มันจะมีวงจรอิเล็กทรอนิกที่ทำหน้าที่เหมือนมีสมองคอย คำนวนให้เสร็จจากโปรแกรมที่เราตั้งเข้า ไปว่าตรงไหนควรใช้ไฟแก่หรืออ่อนอย่างไร จุดสำคัญของ CDI มันจะอยู่ที่ชิพตัวเล็ก ๆ ที่มีหลาย ๆ ขา มันจะเป็นตัวเก็บความจำและสั่งการว่าควรจะปรับไฟแก่อ ่อนอย่างไร การปรับแต่งหือโมดิฟายกล่องไฟก็มักจะเล่นกันที่เจ้าต ัวชิพเล็ก ๆ นี้ คอยล์หม้อแปลงขนาดย่อมที่อยู่ในวงจร และตัวเก็บประจุไฟฟ้าที่มียุ่บยับเต็มไปหมดก็สามารถป รับแต่งได้ หรือจะมองห่าง ๆ ออกมาหน่อย ถ้าเปรียบกล่องไฟเป้นรถหนึ่งคันก็ต้องโมทั้งหมดตั้งแ ต่หัวยันหางเหมือนกัน แต่ด้วยความที่มันเป็นวงจรอิเล็กครอนิกดังนั้นคนที่จ ะโมดิฟายกล่อยไฟได้จะต้องมีความรู้อย่างเชี่ยวชาญในเ รื่องวงจร จึงจะอ่านออกเป๊ะ ๆ ว่าตรงไหนควรปรับแต่งเพิ่มเติมอย่างไร แต่เพื่อความสะดวกในการโมดิฟายอย่างรวดเร็วสำหรับรถแ ข่งที่ต้องการประสิทธิภาพสุด ๆ ใน ทุกสนามแข่งขันเราอาจจะเคยเห็นการสลับสับเปลี่ยนกล่อ งไฟที่มีสำรองไว้มากมาย จนกระทั่งเดี่ยวนี้กล่องไฟถูกออกแบบให้มีขั้วต่อสายส ำหรับการเซ็ทโปรแกรมโดยใช้คอมพิวเตอร์กระเป๋าหิ้วเข้ ามาเป็นตัวปรับตั้งค่าการทำงานของ CDI ได้โดยใช้เวลาเพียงไม่กี่นาทีเท่านั้น ต้องการต้น-กลาง-หรือปลายก็สั่งได้ง่าย ๆ เพียงแค่การเคาะแป้นบนคีย์บอร์ดไม่กี่ครั้งเท่านั้น ทันสมัยสมยุคไอทีจริง ๆ เป็นการทดแทนข้อดีของทางขาวที่สามารถปรับแต่ตลอดเวลา CDI ก็สามารถทำได้เช่นกันและเหนือกว่าด้วย
    สรุปฟันธง แนะนำไปทำ cdi สตาร์มือได้ กับน้าแซม ราคาโดยประมาณ 2,500 บาท เนียนๆๆ จะไปทำอยู่เหมือนกันแต่ก็รักหน้าทองขาวจริงๆๆ

    พูด 3 วันก็ไม่หมด แล้วแต่คนชอบครับ
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย satanzerok125 : 22-03-2010 เมื่อ 11:13
    บุญของทูลหัว มีผัวขี่K125

    ...............................Club K Classic Social..............................

  4. #4
    Senior Member colazaa's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2005
    สถานที่
    CLUB K
    ข้อความ
    1,643
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 2 ครั้ง ใน 2 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    21

    มาตรฐาน

    1. ถ้าเอาท่อไปชุบแล้วเสียงจะเปลี่ยนรึป่าวครับ? จะดังขึ้นไม๊ครับ หรือเสียงไม่เปลี่ยนแต่ดังขึ้น

    ตอบ การเอาท่อไปชุบอาจทำให้ตัวยึดใส้ท่อภายในท่อล้ม จึงมีสิทธิทำให้ท่อดังขึ้น กรณีนี้เกิดได้ครับเพราะตัวยึดภายในเชื่อมมาไม่แข็งเ มื่อโดนพวกน้ำยาชุบจึงทำให้มันหลุดได้ หากดังมาก้เอาใยแก้วพันใส้ท่อแต่จะวิ่งไม่ออกนะครับป ล่อยให้มันดังไปเถอะเสน่ห์2จังหวะๆๆ

    2. รถผมระบบทองขาวเดิม ถ้าแปลง cdi จะมีกำลังขึ้นรึป่าวครับ (จอนนี้เร่งไม่ค่อยมีแรง เครื่องฟิตมาใหม่แล้ว)

    ตอบ กำลังดีขึ้นแน่นอนครับ อันนี้แล้วแต่คนชอบเพราะทองขาวก็สามารถแรงได้เท่าcdi (อยู่ที่ช่างปรับแต่ง)และที่สำคัญวิ่งนิ่มกว่าcdi และยังสตาร์ทมือได้ด้วย Cdiจะสตาร์ทมือไม่ได้ ระบบไฟตอนนี้ก็อย่างบ๊อบบอกสามารถแปลงให้สตาร์ทมือได ้โดยใช้ทุนไฟเดิมถอดหน้าทองขาวออกโดยใส่เซนเซอร์และก ล่องcdiเข้าไปแทนอันนี้ลองปรึกษาช่างแซมได้อยู่ซอยจร ัล 35 โทร.085-495-0040

    3. ถ่านในชุดมันไฟ มีหน้าที่ทำอะไรครับ

    ตอบ ถ่านของk125จะมี 4 ก้อน 2ก้อนจะเป็นตัวชาร์ตไฟเข้าแบต อีก2 ก้อน เป็นตัวทำให้สตาร์ทมือได้ แค่นี้ครับ

    4. k125 m2 มีกรองอากาศด้วยเหรอ รถผมไม่มีอ่าครับ ปกติต้องอยู่ใต้แบตรึป่าว?
    ตอบ ใช่ครับ เป็นลักษณะเหมือนกระป๋องกลมๆแต่ไม่ได้อยู่ใต้แบตนะ จะอยู่บริเวณหน้าแบตตรงอกไก่อะครับ

    5. ต้องถ่ายน้ำมันเครื่องทุกกี่กิโลครับ

    ตอบ อันนี้ก็3เดือนเปลี่ยนทีก็ได้เพราะ 2 จังหวะเน้นออโต้ลูปมากกว่าน้ำมันเครื่อง น้ำมันเครื่องทำหน้าที่เพียงแช่ครัชและหล่อลื่นเกียร ์

    6. ไส้ท่อจะรู้ได้อย่างไรครับว่าถึงเวลาต้องเปลี่ยนแล้ว
    ตอบ ไม่ต้องเปลี่ยนครับถ้านานๆเอาออกมาแช่น้ำมันให้เขม่า หลุดโล่งๆก็ได้ครับ

    7. เวลาเครื่องร้อน พอบิดเร่งจะมีเสียงออกมาจากเครื่องดังกึ๊งๆ เป็นเพราะอะไรครับ (ตอนไม่ร้อนไม่เป็น)

    ตอบ อันนี้อาจเป็นการขยาย-หดตัวของก้านสูบ(อันนี้สัญนิฐานนะ) ทำให้ข้อต่อต่างๆที่ใกล้ชำรุดมันจะส่งเสียงเตือน(ต้อ งให้ช่างเช็คดู)แต่มันไม่ถึงกับพังนะพอวิ่งได้อยู่

    8. รถผมขับได้เร็ว 50-60 รอบดูจัดมาก เร็วกว่านี้ไม่ได้แล้ว ปกติรึป่าวครับ (อีกคันที่เป็น cdi บิดกระจายน่าจะได้ 70)

    ตอบ วิ่ง50-60 ก็ได้นะถ้าอยากแรงกว่านี้คงต้องมาเช็คไฟละล่ะ เช่นตั้งหน้าทองขาวไล่ไฟที่คัทเอาท์ ถ้าทุ่นไม่ช๊อตก็ง่ายจ่ายไม่เยอะลองโทรคุยกะช่างแซมไ ด้....รถผมแปลง CDI แบบสตาร์ทมือได้ซัดไป 90-100 ไหลๆ

    9. CDI มีข้อดีข้อด้วย กับระบบหน้าทองขาวอย่างไรครับ

    ตอบ แปลงcdiที่ทำทั่วไป จะไม่สามารถสตาร์ทมือได้ เครื่องร้อนไว ถ้าตั้งมาดีก็วิ่งปกติ เสียงเครื่องจะดังขึ้น
    ทองขาว สตาร์ทมือได้หล่อๆ ตั้งไฟดีๆวิ่งเปน100 แบบนิ่มนวลไหลปลาย แต่ต้องดูแลมากกว่าcdi


    10. ไส้ท่อแท้ กับงานใหม่ เสีงต่างกันรึป่าวครับ อันไหนเพราะและเงียบกว่าครับ

    ตอบ คำตอบดูจากข้อ 1 ใส้ท่อของเคมี2แบบ ใส้เล็ก กับใส้ใหญ่ ลองถอดมาดูว่าใหญ่หรือเล็ก เล็กจะเปนใส้รุ่นเก่ารุ่นใหม่ขึ้นมาและท่อใหม่จะใส่ใ ส้ใหญ่ เสียงไม่น่าจะต่างกัน ประเด็นหลักน่าจะอยู่ตามข้อ 1

    สุดท้ายขอให้มีความสุขกับการได้ขี่K125 รักมันแล้วมันจะรักเรา อย่าเพิ่งเบื่อล่ะ มีไรโทรคุยกะผมก็ได้ 0814920507 น้าหนุ่มครับศิษย์ช่างแซม ณ ป.ปิ่น............สนุก สุขสราญบนอานK

    กระทู้นี้ถือเป็นคำถามที่ได้ประโยชน์กับหลายๆคนที่เพ ิ่งเข้ามาสัมผัสk125
    ผมขออนุญาตินำขึ้นไปปักหมุดไว้ข้างบนนะครับ
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย colazaa : 21-03-2010 เมื่อ 12:40
    สนุกสุขสราญ...บนอาน K


    โลกคงไม่มีความหมาย ถ้าขาดแมงกะไซด์และ ขาดคำว่าเพื่อน
    ID LINE:colazaa


    บ้านCLUB K


  5. #5
    Junior Member
    วันที่สมัคร
    Oct 2009
    ข้อความ
    55
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน

    ขอบคุณ พี่satanzerok125 และ พี่colazaa มากเลยครับ กระจ่างเลย หายกลุ้มใจมาหน่อย
    ผมรบกวนถามอีกซักข้อได้ไม๊ครับ

    โลโก้ข้างถังน้ำมัน k125 m2 ของแท้ มันเป็นเหล็กหรือพลาสติกครับ มีอยู่ในมือทั้งคู่แต่เขียน made in japan ทั้งคู่ เช่นกัน งงครับ ?

  6. #6
    Senior Member colazaa's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2005
    สถานที่
    CLUB K
    ข้อความ
    1,643
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 2 ครั้ง ใน 2 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    21

    มาตรฐาน

    มีทั้ง2แบบครับแบบพลาสติคเปนของk125-2 แบบเหล็กเปนรุ่นของk125-2L แล้วแต่ว่าชอบใส่แบบไหนตามสะดวก
    สนุกสุขสราญ...บนอาน K


    โลกคงไม่มีความหมาย ถ้าขาดแมงกะไซด์และ ขาดคำว่าเพื่อน
    ID LINE:colazaa


    บ้านCLUB K


  7. #7
    Member น้ำค้าง's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jul 2007
    ข้อความ
    286
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    19

    มาตรฐาน

    8. รถผมขับได้เร็ว 50-60 รอบดูจัดมาก เร็วกว่านี้ไม่ได้แล้ว ปกติรึป่าวครับ (อีกคันที่เป็น cdi บิดกระจายน่าจะได้ 70)

    ตอบ วิ่ง50-60 ก็ได้นะถ้าอยากแรงกว่านี้คงต้องมาเช็คไฟละล่ะ เช่นตั้งหน้าทองขาวไล่ไฟที่คัทเอาท์ ถ้าทุ่นไม่ช๊อตก็ง่ายจ่ายไม่เยอะลองโทรคุยกะช่างแซมไ ด้....รถผมแปลง CDI แบบสตาร์ทมือได้ซัดไป 90-100 ไหลๆ


    .....ของป้าหน้าทองขาว......colazaa .....ว่างๆๆๆมาช่วยดูรถให้ป้าหน่อยนะ...ไม่รู้เป็นไร ขับที่ไรเกินร้อยทุกที....สงสัยต้องยกความดีให้น้าแซ ม...

  8. #8
    Senior Member satanzerok125's Avatar
    วันที่สมัคร
    Nov 2007
    สถานที่
    club k never die
    ข้อความ
    456
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    19

    มาตรฐาน

    แหม....คุณน้ำค้างครับ .....รถคุณหน้าทองขาว วิ่งเป็นร้อย แซง ksr มาแล้วจะให้คุณ colazaa มาดูทำไมครับ
    บุญของทูลหัว มีผัวขี่K125

    ...............................Club K Classic Social..............................

  9. #9
    Senior Member AK CLASSIC's Avatar
    วันที่สมัคร
    Mar 2010
    ข้อความ
    1,551
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน

    ผมเพิ่งเข้ามาเล่นรถ เข้ามาอ่านดูได้ความรู้จริงๆครับ ขอบคุณมากๆครับ
    ชอบของเก่า.เเล้วทำไมล่ะ ก็เก่ามันได้ใจอ่ะ

  10. #10
    NeoGeo's Avatar
    วันที่สมัคร
    Feb 2007
    สถานที่
    club k
    ข้อความ
    594
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 1 ครั้ง ใน 1 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    19

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ น้ำค้าง อ่านข้อความ
    8. รถผมขับได้เร็ว 50-60 รอบดูจัดมาก เร็วกว่านี้ไม่ได้แล้ว ปกติรึป่าวครับ (อีกคันที่เป็น cdi บิดกระจายน่าจะได้ 70)

    ตอบ วิ่ง50-60 ก็ได้นะถ้าอยากแรงกว่านี้คงต้องมาเช็คไฟละล่ะ เช่นตั้งหน้าทองขาวไล่ไฟที่คัทเอาท์ ถ้าทุ่นไม่ช๊อตก็ง่ายจ่ายไม่เยอะลองโทรคุยกะช่างแซมไ ด้....รถผมแปลง CDI แบบสตาร์ทมือได้ซัดไป 90-100 ไหลๆ


    .....ของป้าหน้าทองขาว......colazaa .....ว่างๆๆๆมาช่วยดูรถให้ป้าหน่อยนะ...ไม่รู้เป็นไร ขับที่ไรเกินร้อยทุกที....สงสัยต้องยกความดีให้น้าแซ ม...

    คุณน้ำค้างครับ ที่บอกว่าขับที่ไรเกินร้อยทุกที ไอ้ที่เกินร้อยนี้ความเร็วหรือว่าอายุ ครับ อิอิ
    Classic is my Dad

  11. #11
    Senior Member satanzerok125's Avatar
    วันที่สมัคร
    Nov 2007
    สถานที่
    club k never die
    ข้อความ
    456
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    19

    มาตรฐาน

    5555...
    พี่โอ๊ตฝากลงรูป งานแดงเดือดหน่อยนะพี่...ลงให้ผมเจ็บใจหน่อย
    บุญของทูลหัว มีผัวขี่K125

    ...............................Club K Classic Social..............................

  12. #12
    Senior Member colazaa's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2005
    สถานที่
    CLUB K
    ข้อความ
    1,643
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 2 ครั้ง ใน 2 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    21

    มาตรฐาน

    อิอิ....555
    สนุกสุขสราญ...บนอาน K


    โลกคงไม่มีความหมาย ถ้าขาดแมงกะไซด์และ ขาดคำว่าเพื่อน
    ID LINE:colazaa


    บ้านCLUB K


  13. #13
    Junior Member
    วันที่สมัคร
    Oct 2009
    ข้อความ
    55
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน

    รถของผมก็วิ่ง100แล้วครับ ขาไป50 กลับ 50 ครบ100พอดี แหะๆ (ค่าน้ำมัน)

    วันนี้นั่งแงะทั้งวัน สรุปว่าท่อด้านซ้ายของผมไส้ท่อรูปสึกว่าจะโดนตอกอัดเ ข้าไป แงะไม่ออกเลย
    น่าจะเป็นสาเหตที่ทำให้ท่อดังขึ้นแน่ๆเลยครับ สตาร์ทที ดัง ปั้งๆ ๆ ๆ นึกว่าใครมาเล่นเคาเตอร์

    วันนี้ผมขออีกหนึ่งคำถามได้ไม๊ครับ พี่ๆ

    เนื่องจากรถผมเนื่องจากน้ำมันชอบไหลออกมาจากคอท่อ ท่อกลาง ปลายท่อ ออกมาหยดเต็มบ้านไปหมด
    วันนี้ผมเปลี่ยนปะเก็นแล้ว หายหยด ถอดท่อมาเทน้ำมันที่ค้างอยู่ทิ้ง ก็หายหยดที่ปลายแล้วครับ
    แต่รอยต่อตรงกลางท่อนี่ซิครับ เอายางรัดยังไงก็ไหลออกมาอยู่ดี พอมีวิธีหรือเทคนิคอะไรไม๊ครับ
    (ผมเอาเทปพันสายไฟไปมัดไว้ก่อนเอายางรัดก็ไม่ได้ผล แต่เทปพันท่อปะปายังไม่ได้ลองครับ)

    แล้วสาเหตที่มีน้ำมันคาอยู่ในท่อ จำนวนมากนี่เกิดจากอะไรครับ สามารถแก้ไขได้หรือไม่ครับ

    ขอบคุณครับ

  14. #14
    ทีมงานกางเกงรัดไข่ padoxdax-return's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jul 2007
    สถานที่
    จะขับอะไรก็คลับเคไงเล่า
    ข้อความ
    1,082
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    20

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ namkem อ่านข้อความ
    รถของผมก็วิ่ง100แล้วครับ ขาไป50 กลับ 50 ครบ100พอดี แหะๆ (ค่าน้ำมัน)

    วันนี้นั่งแงะทั้งวัน สรุปว่าท่อด้านซ้ายของผมไส้ท่อรูปสึกว่าจะโดนตอกอัดเ ข้าไป แงะไม่ออกเลย
    น่าจะเป็นสาเหตที่ทำให้ท่อดังขึ้นแน่ๆเลยครับ สตาร์ทที ดัง ปั้งๆ ๆ ๆ นึกว่าใครมาเล่นเคาเตอร์

    วันนี้ผมขออีกหนึ่งคำถามได้ไม๊ครับ พี่ๆ

    เนื่องจากรถผมเนื่องจากน้ำมันชอบไหลออกมาจากคอท่อ ท่อกลาง ปลายท่อ ออกมาหยดเต็มบ้านไปหมด
    วันนี้ผมเปลี่ยนปะเก็นแล้ว หายหยด ถอดท่อมาเทน้ำมันที่ค้างอยู่ทิ้ง ก็หายหยดที่ปลายแล้วครับ
    แต่รอยต่อตรงกลางท่อนี่ซิครับ เอายางรัดยังไงก็ไหลออกมาอยู่ดี พอมีวิธีหรือเทคนิคอะไรไม๊ครับ
    (ผมเอาเทปพันสายไฟไปมัดไว้ก่อนเอายางรัดก็ไม่ได้ผล แต่เทปพันท่อปะปายังไม่ได้ลองครับ)

    แล้วสาเหตที่มีน้ำมันคาอยู่ในท่อ จำนวนมากนี่เกิดจากอะไรครับ สามารถแก้ไขได้หรือไม่ครับ

    ขอบคุณครับ
    คราบเขม่าสะสมครับไม่ทราบว่าท่อใหม่ท่อเก่า ถ้าท่อเก่าก็คงเป็นเรื่องปรกติครับ ลองเอายางท่อหม้อน้ำรถยนต์กับเข็มขัดรัดดูครับ อาจช่วยได้
    ALONE IN THE ART

    อะไหล่นอกแค่สะใจอะไหล่ไทยอยู่ในสายเลือด


    ชีวิตเหมือนรถวิบาก

    โดดๆเด้งๆเลอะๆ

    แต่มันส์หวะ


    จะคุยก็เมล์มาได้ครับ รูปหล่อ จริงใจ นิสัยดีมีเวลาให้ โทรศัพท์มีกล้อง
    paradoxdax@windowslive.com นายไข่เน่าเราชอบแปลง อิอิ
    http://enduroclassicthai.ning.com/
    คอวิบากคลิกเลยเด้

    เลขบัญชี ศักดิ์ชัย เนียมเทศ 732-2-30030-8
    ธนาคาร กสิกรไทย สาขาเดอะมอลล์บางกะปิ

  15. #15
    Junior Member
    วันที่สมัคร
    Oct 2009
    ข้อความ
    55
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน


    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ padoxdax-return อ่านข้อความ
    คราบเขม่าสะสมครับไม่ทราบว่าท่อใหม่ท่อเก่า ถ้าท่อเก่าก็คงเป็นเรื่องปรกติครับ ลองเอายางท่อหม้อน้ำรถยนต์กับเข็มขัดรัดดูครับ อาจช่วยได้
    ขอบคุณครับ
    ของผมท่อเก่าครับ แต่พอสตาร์ทที บิดเร่งๆ ออกมาเป็นหยดๆเลยครับ ออโต้ลูปใช้ได้ ควันออกบางๆไม่มากครับ
    ตอนนี้ก็ใช้ยางหม้อน้ำอยู่ครับ ว่าจะลองตัดให้ยาวกว่าเดิมซักหน่อย ของเก่ายาว 2 นิ้วเองครับ

หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 2 หน้า 1 2 หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย

Bookmarks

กฎการส่งข้อความ

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •